Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance
Cách lấy lại tiền điện tử khi chuyển nhầm mã ví trên Binance.

Trước khi đi đến các cách lấy lại tiền điện tử khi chuyển nhầm mã ví trên Binance, thì chúng ta xem xét các trường hợp hay chuyển nhầm coin. Có 3 trường hợp chuyển nhầm trên Binance:

1. Bạn gửi token đến một ví có hỗ trợ cả BSC và Ethereum.

2. Bạn gửi các token đến một ví chỉ hỗ trợ BSC hoặc Ethereum.

3. Bạn gửi token đến một ví lưu ký hoặc một sàn giao dịch tiền điện tử.

Ở mỗi trường hợp sẽ có các giải pháp riêng, tuy nhiên, trước khi tìm đến giải pháp, các bạn hãy xem xét điều gì sẽ xảy ra khi bạn giao dịch sai mã ví, hiểu được điều này sẽ giúp các bạn tránh được các vấn đề không mong muốn xảy đến.

Mục lục

  • Trước hết bạn cần hiểu rõ sự khác nhau giữa Bep20 và Erc20
  • Nếu gửi sai mã ví giữa Bep20 và Erc20 thì điều gì sẽ xảy ra với tiền điện tử của bạn?
  • Cách lấy lại tiền điện tử cho từng trường hợp chuyển sai mã ví
    • 1. Cách lấy lại tiền điện tử từ ví có hỗ trợ cả BSC và Ethereum.
      • Binance Bridge
      • Chuyển đổi thủ công
    • 2. Cách lấy lại tiền điện tử từ ví chỉ hỗ trợ BSC hoặc Ethereum.
    • 3. Cách lấy lại tiền điện tử từví lưu ký hoặc một sàn giao dịch tiền điện tử.
  • Tổng kết lại:

Trước hết bạn cần hiểu rõ sự khác nhau giữa Bep20 và Erc20

Erc20 và Bep20 là tên của các chuẩn token mô tả các quy tắc và hướng dẫn kỹ thuật cụ thể cho từng token đó. Chúng quyết định cách thực hiện các giao dịch, gửi tiền và rút tiền. Cả Erc20 và Bep20 là các tiêu chuẩn để token tương tác với các ví, dự án và hợp đồng thông minh khác.

Erc20 là một tiêu chuẩn kỹ thuật cho các hợp đồng thông minh trên chuỗi khối Ethereum (Ethereum Chain) cho các mã thông báo.

Bep20 đại diện cho một tiêu chuẩn mã thông báo trên chuỗi thông minh Binance (Binance Smart Chain viết tắt BSC).

Nói một cách dễ hiểu, chúng là các tiêu chuẩn token thuộc về các Blockchain khác nhau.

Nếu tiền điện tử của bạn đang nằm trên một mạng không chính xác, số tiền này có thể không được sử dụng với đúng mục đích bạn cần. Ví dụ: Ethereum được gửi đến BSC sẽ không thể sử dụng được trong các Ethereum DApp và hợp đồng thông minh.

Nếu gửi sai mã ví giữa Bep20 và Erc20 thì điều gì sẽ xảy ra với tiền điện tử của bạn?

Nếu bạn gửi token Erc20 tới BSC hoặc token Bep20 tới Ethereum, các token này sẽ đến cùng một địa chỉ ví trên mạng đã chọn. Địa chỉ ví BSC và Ethereum của bạn giống hệt nhau và bạn có thể truy cập được bằng cùng một khóa riêng tư (private key).

Ví dụ: Khi bạn gửi ETH đến BSC, quy trình sẽ kết thúc với việctoken Bep20 được gắntrên Ether bằng địa chỉ từ ví của bạn trên BSC. Bạn có thể sử dụngBscScan.comđể kiểm tra việc này bằng ID giao dịch của mình hoặc kiểm tra trênEtherscan.io khi bạn đã gửi token Bep20 đến mạng Ethereum.

Tiền điện tử của bạn không mất ngay nhưng bây giờ bạn cần gửi nó trở lại đúng Blockchain mà nó cần đến.

Cách lấy lại tiền điện tử cho từng trường hợp chuyển sai mã ví

1. Cách lấy lại tiền điện tử từ ví có hỗ trợ cả BSC và Ethereum.

Có 2 lựa chọn: Sử dụng Binance Bridge hoặc sử dụng phương pháp thủ công.

Binance Bridge

Binance Bridge là một công cụ đơn giản giúp chuyển đổi tài sản của bạn giữa các Blockchain. Bạn chỉ cần kết nối ví Metamask hoặc ví Binance Chain và tiến hành chuyển đổi. Sẽ cần BNB cho phí gas trên BSC hoặc ETH cho phí gas trên Ethereum.

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Chuyển đổi thủ công

Việc chuyển đổi token của bạn theo cách thủ công yêu cầu gửi lại tiền mã hóa của bạn vào Binance.Mạng gửi tiền trong ví spot trên Binance của bạn phải khớp với blockchain mà token của bạn hiện đang sử dụng.Khi tiền đã về, bạn có thể gửi nó trở lại ví bên ngoài của bạn một cách chính xác.

Chúng ta sẽ chuyển đổi thủ công Binance-Peg ETH (Bep20) trở lại thành ETH định dạng Erc20. Ví của bạn cần phải có sẵn BNB để chi trả cho phí gas.

1.Từ tài khoản của bạn, trên trang nạp tiền điện tử của Binance, hãy chọn ETH và mạng gửi tiền là Bep20 (BSC). Nếu bạn gửi tiền sai mạng, Binance sẽ không thể thu hồi tiền cho bạn.

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

2.Khi ETH đã trở lại tài khoản binance của bạn, hãy chuyển đổi nó thành Erc20 bằng cách rút nó tới một ví hỗ trợ Ethereum và chọn mạng lưới Ethereum (ETH) Erc20.

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Bây giờ, tiền của bạn đã được chuyển đến đúng blockchain một cách an toàn tới một ví bên ngoài của bạn.

Bạn có thể gửi token trở lại đúng mạng lưới của nó với sự giúp đỡ của Binance Bridge.

2. Cách lấy lại tiền điện tử từ ví chỉ hỗ trợ BSC hoặc Ethereum.

Để lấy lại token của bạn trong trường hợp này, bạn cần nhập khoá riêng tư (private key) của ví đó vào một nền tảng ví hỗ trợ cả BSC và ETH (metamask, trust wallet,) và thực hiện các bước sau:

Ví dụ bạn gửi nhầm ETH từ Erc20 đến Bep20 trên ví Metamask.

Bước 1: Đăng nhập vào ví Metamask của bạn, chuyển sang mạng BSC. Nếu ví Metamask của bạn chưa tích hợp BSC thì xem bài viết hướng dẫn kết nối Metamask với Binance Smart Chain (BSC) này nhé.

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Bước 2:Truy cập vàoBscScan.com và tìm contract của ETH trong Binance-Peg Ethereum Token (ETH). Sao chép hợp đồng token để chuẩn bị cho bước tiếp theo và lưu ý trường số thập phân (Decimals).

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Bước 3:Thêm contract của ETH vào ví Metamask. Bước này cho phép ví hỗ trợ Bep20 quét token bị mất. Chọn [BSC Mainnet], nhấp vào [Add Token], sau đó nhấp vào [Custom Token].

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Nhập Địa chỉ hợp đồng của token, tên viết tắt của token và độ dài của số thập phân (Thông tin này mình đã sao chép ở bước 2).

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn sẽ thấy token ETH bị mất trong số dư ví của bạn.

Cách lấy địa chỉ ví ETH trên Binance

Bước 4: Bây giờ bạn sẽ thấy token ETH bị mất của mình trong số dư ví của bạn. Từ đây, bạn có tùy chọn gửi nó trở lại địa chỉ ví Bep20 trên tài khoản Binance của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Binance Bridge với MetaMask để chuyển đổi token của mình sang Erc20 nếu bạn muốn.

3. Cách lấy lại tiền điện tử từví lưu ký hoặc một sàn giao dịch tiền điện tử.

Nếu bạn rút tiền của mình vào một ví lưu ký mà không có hỗ trợ Bep20, chẳng hạn như rút từ binance đến một sàn giao dịch tiền điện tử khác, bạn sẽ cần liên hệ với nhà cung cấp sàn giao dịch tiền điện tử đó.

Một số nhà cung cấp ví lưu ký có thể giúp bạn kèm với một khoản phí hoặc cung cấp cho bạn khoá riêng tư (private key). Sau đó, bạn có thể nhập private key này vào ví hỗ trợ BSC. Tuy vậy, trên thực tế là hầu hết các nơi lưu trữ tiền điện tử, bao gồm các sàn giao dịch, sẽ không thể cung cấp private key cho bạn.

Vì vậy, nếu bạn gửi token vào tài khoản Binance của mình và chọn sai chuỗi blockchain, Binance không thể giúp bạn lấy lại tiền mã hóa của mình.

Tổng kết lại:

Khi rút hoặc gửi tiền điện tử từ tài khoản Binance của bạn, hãy cẩn thận đến mạng lưới mà bạn chọn. Mã ví Binance Smart Chain (Bep20) vớiEthereum (Erc20) rất dễ nhầm lẫn.

Nếu ví tiền điện tử mà bạn gửi nhầm, có hỗ trợ cả token Bep20 và Erc20, bạn có thể lấy tiền mã hóa của mình trở lại Binance bằng một vài thao tác đơn giản là sử dụng Binance Bridge hoặc sử dụng phương pháp thủ công.

Nếu ví tiền điện tử mà bạn gửi nhầm chỉ hỗ trợ token Erc20 hoặc Bep20, bạn sẽ cần nhập khóa riêng tư (private key) từ ví của mình vào một ví mới có hỗ trợ cả hai chuỗi khối.

Việc gửi tiền tới một blockchain khác với các blockchain mà Binance hỗ trợ hay gửi tiền tới một sàn giao dịch tiền điện tử khác hoặc ví lưu ký khi bị nhầm thì sẽ khó giải quyết hơn. Trường hợp này, bạn nên liên hệ với đơn vị chăm sóc khách hàng của ví mà bạn chuyển tới để nhờ hỗ trợ.

Xem thêm:Sự khác biệt giữa ví Bep2, Bep20, Erc20 và Trc20 khi giao dịch trên Binance