Cách live màn hình máy tính trên TikTok

TikTok thử nghiệm nền tảng livestream trò chơi trên PC mới

TikTok đang thử nghiệm một phần mềm livestream trên PC mới có tên là TikTok Live Studio cho phép người dùng livestream các cảnh quay từ trò chơi và các ứng dụng trên PC khác. Hiện phần mềm này hiện đang được thử nghiệm với một số lượng nhỏ người dùng ở một số thị trường phương Tây.

Nếu được phát hành, TikTok Live Studio có thể đánh dấu một sự thay đổi thú vị cho chiến lược livestream của TikTok. Thay vì tập trung vào việc người dùng livestream từ thiết bị di động, nó có thể mở rộng sang một lĩnh vực mới đó là livestream trò chơi, cạnh tranh cùng với các ứng dụng stream game nổi tiếng như Twitch, YouTube Gaming và Facebook Gaming.

TikTok Live Studio có thể cạnh trannh với Twitch, YouTube Gaming và Facebook Gaming

Phần mềm livestream này cũng có thể đánh dấu cơ hội để TikTok tiếp cận nhiều người dùng PC hơn. Đối với những người sáng tạo, phần mềm livestream trên máy tính để bàn là rất cần thiết, vì điện thoại thông minh đơn giản không được thiết kế để kết nối với game console và livestream cùng một lúc.

Mặc dù mọi người hay xem livestream game trên điện thoại của họ nhưng nhìn chung, trải nghiệm người dùng sẽ tốt hơn trên PC, góp phần hình thành thói quen sử dụng TikTok trên máy tính của người dùng.

Một lợi ích rõ ràng của TikTok khi thử nghiệm tính năng này là người sáng tạo có thêm động lực ở lại ứng dụng của họ, thay vì yêu cầu khán giả xem họ phát trực tuyến trên Twitch hoặc YouTube Gaming.

Từ hình ảnh quảng cáo của TikTok, có vẻ như công ty đang phục vụ những người muốn livestream trò chơi điện tử. Nhưng TikTok Live Studio vẫn còn khá non trẻ khi thiếu các tính năng mà những streamer dày dạn kinh nghiệm có thể tìm thấy trên phần mềm livestream khác như như OBS hoặc Streamlabs, vì vậy sản phẩm vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. 

TikTok Live Studio vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. 

Mục tiêu của việc thử nghiệm tính năng này là để xem cách người sáng tạo sử dụng phần mềm. Hiện tại, TikTok Live Studio chưa chắc sẽ được ra mắt nhưng nếu chúng ta thấy TikTok Live Studio ra mắt thì có nghĩa là công ty đang nghiên cứu xem người sáng tạo đang sử dụng phần mềm để làm gì, sau đó điều chỉnh cho phù hợp hơn với mục đích sử dụng của họ.

TikTok Live Studio cũng cho phép người dùng chọn xem họ có muốn bật tính năng tặng quà và nhận xét hay không, đồng thời họ có thể thiết lập bộ lọc từ khóa. Nhưng các tính năng livestream thì có khác một chút như chỉ định người kiểm duyệt và lập lịch livestream có thể được tích hợp vào một sản phẩm mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Nguồn tham khảo:

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về đợt thử nghiệm của TikTok Live Studio. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. Hãy cùng theo dõi những thông tin mới nhất, được cập nhật liên tục tại đây nhé!

Cách livestream phát trực tiếp trên Tik Tok đơn giản

Để livestream trên TikTok, bạn cần phải đáp ứng điều kiện như sau: 

  • Ứng dụng TikTok ở Việt Nam: Tài khoản TikTok cần đạt trên 1000 người theo dõichủ tài khoản phải là người từ đủ 16 tuổi trở lên. Ngoài ra, khi chủ tài khoản trên 18 tuổi thì có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.
  • Ứng dụng TikTok ở Trung Quốc (Douyin): Tài khoản TikTok cần đạt trên 10.000 người theo dõi.
  • TikTok ở Châu Âu: Tài khoản TikTok cần trên 1000 người theo dõi mới có thể thực hiện livestream.

Chính vì vậy, lý do người dùng thắc mắc vì sao tài khoản TikTok của mình không hiển thị tùy chọn Live khi quay video, đó là do tài khoản Tik Tok của bạn chưa đủ 1000 người theo dõi (Followers) hoặc chưa đủ 16 tuổi trở lên. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cả 2 cách livestream Tik Tok khi đủ điều kiện và khi chưa đủ điều kiện.

Mở ứng dụng TikTok và nhấn vào biểu tượng dấu cộng > Chọn mục Live > Đặt tên cho livestream > Nhấn Go Live 

Bước 1: Bạn mở ứng dụng TikTok và nhấn vào biểu tượng dấu cộng để chuyển sang màn hình quay video.

nhấn vào biểu tượng dấu cộng

Bước 2: Chọn mục Live bên cạnh mục Video.

Chọn mục Live

Bước 3: Đặt tên cho livestream Tik Tok của bạn.

Đặt tên cho livestream

Bước 4: Nhấn Go Live là đã có thể livestream trên Tik Tok.

Nhấn Go Live

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI LIVESTREAM TIKTOK ĐẸP NHẤT GIÁ SIÊU ƯU ĐÃI

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm > Chọn Báo cáo vấn đề > Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Live > Nhấn vào mục Xem live, sau đó nhấn mục Khác > Chọn Vẫn gặp sự cố > Ghi phản hồi yêu cầu mở tính năng livestream và nhấn Báo cáo

Bước 1: Tại giao diện trang cá nhân TikTok, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm.

Bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm.

Bước 2: Chọn Báo cáo vấn đề.

chọn Báo cáo vấn đề.

Bước 3: Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Live.

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Live.

Bước 4: Nhấn vào mục Xem live, sau đó nhấn mục Khác.

Nhấn vào mục Xem live, sau đó nhấn mục Khác.

Bước 5: Chọn Vẫn gặp sự cố.

Chọn Vẫn gặp sự cố.

Bước 6: Bạn ghi phản hồi yêu cầu mở tính năng livestream và nhấn Báo cáo. Sau đó đợi vài ngày xem Tik Tok có cấp quyền cho bạn hay không. Nếu bạn được cấp quyền livestream thì hãy thao tác như mục II ở trên nhé.

ghi phản hồi yêu cầu mở tính năng livestream và nhấn Báo cáo

Trên đây là hướng dẫn cách livestream phát trực tiếp trên Tik Tok đơn giản. Hãy thử ngay tính năng này và để lại bình luận ở bên dưới nhé. Chúc bạn thành công!

Bạn đã từng livestream trên TikTok bao giờ chưa? Ứng dụng này có thể thực hiện livestream bằng điện thoại, thậm chí là trên PC của bạn đấy. Trong bài viết này, hãy cùng GoStudio tìm hiểu cách thực hiện livestream TikTok trên máy tính thật chi tiết nhé. Let’s go!

Lợi ích khi livestream TikTok trên máy tính

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

So với livestream trên điện thoại, sử dụng máy tính giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn khác:

  • Được sử dụng trên màn hình to, sắc nét, âm thanh video sống động.
  • Không sợ chai pin, nóng máy hay ảnh hưởng giống như thiết bị điện thoại.
  • Tốc độ load nhanh, thao tác dễ dàng.

Song, dù bạn livestream trên điện thoại hay máy tính đi chăng nữa thì tài khoản TikTok cũng cần đảm bảo được những điều kiện mà nền tảng này yêu cầu. Cụ thể:

  • Đối với TikTok ở Việt Nam: Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 1000 lượt theo dõi và chủ tài khoản TikTok phải là người đủ 16 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, nếu chủ tài khoản trên 18 tuổi còn có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.
  • Đối với TikTok ở Trung Quốc: Tài khoản TikTok cần đạt trên 10.000 lượt theo dõi thì mới có thể livestream.
  • Đối với TikTok ở châu Âu: Tài khoản TikTok cần đạt trên 1000 người theo dõi.

Để có thể hiểu rõ hơn về điều kiện cũng như cách livestream trên ứng dụng TikTok, bạn có thể xem thêm bài viết Livestream trên TikTok: Điều kiện và các bước thực hiện của GoStudio nhé.

Cách livestream TikTok trên máy tính với GoStudio

Khi bạn đã đáp ứng được các tiêu chí mà TikTok đưa ra để livestream. Việc còn lại vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần thao tác qua vài bước đơn giản để bắt đầu.

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào GoStudio và lựa chọn dự án muốn livestream hoặc tiến hành tạo mới tại Tạo livestream. Nếu chưa có tài khoản GoStudio, bạn thực hiện đăng ký và truy cập.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Lưu ý: Để hiển thị toàn bộ giao diện livestream trên TikTok phù hợp cho cả mobile và máy tính, bạn nên lựa chọn kích thước màn dọc cho buổi phát trực tiếp của mình nhé.

Bước 2: Tiến hành thiết kế/chỉnh sửa giao diện, background livestream trên GoStudio bạn tiến hành click Phát live để bắt đầu cấu hình phát livestream.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Bước 3: Cửa sổ cấu hình phát livestream hiện ra, bạn thực hiện cài đặt chất lượng video (Độ phân giải và băng thông tối đa) sau đó click Tiếp tục.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Bước 4: Truy vào ứng dụng TikTok để sao chép URL máy chủKhóa luồng tài khoản bạn muốn livestream.

  • Truy cập ứng dụng TikTok → Click vào biểu tượng dấu “+” để chuyển sang màn hình quay video.
  • Click chọn mục Live → Chọn Cast on PC/Mac.

Tại đây, TikTok sẽ cấp cho bạn một URL máy chủ và một khóa luồng (Stream key) để bạn thêm vào phần mềm livestream trên máy tính. Bạn tiến hành sao chép lần lượt và quay trở cấu hình livestream của GoStudio.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Bước 5: Tại cửa sổ Chọn tài khoản, click chọn Tùy chỉnh RTMP.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Bước 6: Bạn tiến hành thêm lần lượt URL máy chủKhóa luồng đã sao chép vào Địa chỉ RTMP và click Tiếp tục.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Trong trường hợp bạn muốn livestream trên nhiều nền tảng cùng một lúc, bạn tiến hành click “+” và thêm nơi đăng mong muốn sau đó click Tiếp tục Xác nhận.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Bước 7: Chờ đợi trong giây lát để hệ thống xử lý đường truyền.

Cách live màn hình máy tính trên TikTok

Và cuối cùng là Bắt đầu livestream thôi.

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu qua cách livestream TikTok trên máy tính rồi phải không? Bạn đã sẵn sàng để setup buổi livestream của mình bằng GoStudio chưa. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ chúng tôi qua:  m.me/gostudio.co để nhận tư vấn nhé. Chúc các bạn thành công!