Cách may quần áo cho bé trai

Với thời tiết nắng nóng hiện nay, các loại áo kiểu hay áo sơ mi không còn phù hợp với bé trai của bạn nữa. Với các bé trai năng động thích chạy nhảy khiến bé luôn ẫm ướt mồ hôi. Áo ba lỗ là một trong những lựa chọn thích hợp cho các bé trai.

Cách may quần áo cho bé trai

Bạn là một người mẹ đảm đang, việc tự tay may áo ba lỗ cho bé trai của mình là một việc quá dễ dàng với các bạn. Chỉ cần dành ít thời gian chắc chắn bạn sẽ có cho bé trai của mình chiếc áo ba lỗ cá tính, thoải mái hoạt động.

Áo ba lỗ với đặt trưng là áo sát nách, chất liệu cotton nên bé sẽ co cảm giác dễ chịu. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng chiếc áo thun cũ của mình để  tự may áo ba lỗ cho bé trai của mình.

Sau đây mời các bạn cùng tham khảo cách may quần áo cho bé trai :

  • Dùng chiếc áo ba lỗ có sẵn của bé để làm mẫu
  • Cách may quần áo cho bé trai
  • Bạn đặt chiếc áo ba lỗ có sẵn của bé lên chiếc áo thun cũ của bạn, dung phấn vẽ lại kích cỡ áo của bé. Phần thân trước bạn nên cắt cổ áo sâu hơn phần sau.
  • Cách may quần áo cho bé trai
  • Sau đó dùng kéo cắt theo đường phấn
  • Bạn cắt thêm 2 mảnh vải be ngang khoảng 2-3cm để may viền cổ áo vad nách cho bé
  • Tiếp theo các bạn may phần nách trước, cho phần vải vào vùng nách dùng kim ghim lại rồi may.
  • Tiếp theo bạn may phần vai áo nhé
  • Tiếp theo chúng ta may viền cổ áo, đưa phần vải vào cổ áo, đo và cắt phần vải thừa bỏ
  • Sau đó chúng ta may 2 phần thân trước và sau lại là hoàn thành rồi !

Cách may quần áo cho bé trai

Cách may áo ba lỗ cho bé trai rất đơn giản phải không các bạn. Vì là tự may nên các bạn sẽ biết được sở thích của bé như thế nào. Ngoài ra đây là cách các bạn thể hiện tình cảm của mình đén với bé. Chúc các bạn thành công nhé!

Quần yếm dường như là một trang  phục không bao giờ lỗi mốt cho các bé. Quần yếm rất thích hợp với những buổi tiệc ngoài trời, đi chơi dã ngoại, đi dạo phố mà vẫn năng động và thoáng mát.

Để có được những chiếc quần yếm thật nổi bật và đáng yêu các bà mẹ đã tự tay may quần yếm cho bé trai của mình. Với chút khéo léo của đôi bàn tay, đây là một món quà thật ý nghĩa dành tặng cho bé.

Cách may quần áo cho bé trai

Những dạng yếm thường thấy là quần dài, quần soóc ngắn  được làm bằng rất nhiều chất liệu từ thun coton, kaki đến Jeans.Nếu các bạn tự tay may quần yếm cho bé trai của mình thường được may bằng chất liệu jean, nhưng nếu muốn phá cách thì các mami có thể dùng vải kaki nhé.

Sau đây là cách hướng dẫn các bạn thực hiện các bước cắt vải :

  • Cắt 2 thân trước quần, chiều dài đo từ eo xuống gối, trừ 4cm làm lai quần
  • Cắt miệng túi
  • Cắt 2 phần thân sau quần rộng hơn trước từ 2-3cm mỗi bên tùy theo ý thích của bạn.
  • Cắt lưng quần từ 2-3cm
  • Cắt 2 miếng bo ống quần
  • Cắt 2 dây quai yếm
  • Cắt 2 miếng thân trước , chiều ngang bằng 2/3 thân áo

Cách may quần yểm cho bé trai:

  • May miệng túi và đắp túi
  • Ráp thân trước và thân sau quần
  • Ráp đáy quần
  • May thân trước và thân sau của yếm lại
  • May dây quai và gắng vào gắng vào sau lưng yếm
  • Ráp phần yếm vào lưng
  • Làm khuy, đôm nút vào dây đai yếm
  • Cắt phần chỉ thừa bỏ, dùng bàn là ủi lại cho thẳng các đường may. Hoàn thành sản phẩm.

Cách may quần áo cho bé trai

Tự tay bạn may quần yếm cho bé trai của mình là một niềm vui của các bà mẹ. Kiểu dáng tuy đơn giản, nhưng với bàn tay khéo léo các bạn sáng tạo thêm những hình trang trí khá xinh xắn, ngộ nghĩnh và tạo cho bé một phong cách riêng. Với kiểu dáng thoải mái chắc chắn các bé trai sẽ thích thú tha hồ vui chơi cùng bạn bè.

Thời trang cho các bé trai hiện nay rất đa dạng và phong phú về mẫu mã kiểu dáng. Bạn là một người mẹ hiện đại, bận rộn với công việc hằng ngày nhưng trong lòng luôn ao ước tự tay có thể may quần short cho bé trai đáng yêu của mình. Ngoài việc tiết kiệm chi phí, bên cạnh đó bạn  thể hiện được tình yêu dành cho bé.

Để tự tay may quần áo cho bé trai của mình ngoài sự khéo léo, các bạn cần bỏ chút thời gian tìm hiểu và học hỏi. Để may quần short cho bé, bạn cần chuẩn bị các vật liệu như sau:

  •  Vải, các loại cotton hoặc vải mềm cũng được
  •  Kéo, kim, chỉ, kim ghim, bàn là
  •  Dây thun để may lưng quần
  •  Giấy mẫu

 Cách làm:

  • Với mẫu giấy in sẵn việc may quần short cho bé sẽ dễ dàng hơn. Căn ke mẫu giấy lên vải gấp đôi để có thể cắt cùng lúc 2 miếng thân trước và thân sau, vắt xổ cho đừng bị tưa vải.

Cách may quần áo cho bé trai

  • Đặt trùng 2 miếng vải thân trước và thân sau áp vào nhau, may ráp lại . May tương tự với 2 miếng thân sau, mở phẳng vải và dùng bàn là ủi lại cho thẳng . Áp 2 mặt phải phần trước và sau vào nhau đặt đùng chính xác 2 đường may. Ghim kim ổn định từ điểm giữa đủng xuống 2 ống rồi may ráp lại , ống trước và ống sau luôn nhé.

Cách may quần áo cho bé trai

  • Ghim kim ởn định và trùng khớp 2 đường ráp ống phía ngoài rồi ráp chúng lại với nhau. Các đường may cách đều mép vải từ 1-2cm.

Cách may quần áo cho bé trai

  • Gấp mép vải vào phía mặt trái quần chừng 3 cm để làm lưng quần. May sát mép và chừa 1 đoạn khoảng 4cm để luồn dây thun

Cách may quần áo cho bé trai

  • Đo đoạn dây thun vừa bụng bé, sau đó luồn thun vào may lại bằng kim.  Chú ý đừng để thun vặn xoắn lại , sau cùng bạn may nẹp lại.

Cách may quần áo cho bé trai

Thật dễ dàng phải không các bạn, tự may quần short cho bé trai của mình tuy đơn giản không cầu kì nhưng tạo cho bé cảm giác thoải mái hoạt động với bạn bè, có thể nhảy nhót nô đùa vô tư mà không sợ tuột đường chỉ. Chúc các bạn thành công!

Mùa đông sắp tới, bé trai nhà bạn sẽ rất cần những chiếc áo ấm. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tận dụng những chiếc áo cũ của người lớn để may quần áo cho bé trai. Bạn là một người mẹ khéo tay, tự may áo gile cho bé trai của mình là một chuyện quá dẽ dàng.

Sau đây là các bước để may áo gile cho be trai của bạn, các bạn tham khảo chọn cho bé chiếc áo đẹp, hợp thời trang nhưng vẫn giữ ấm cho bé khi mùa đông đến.

   + Đặt một chiếc áo gile cũ của bé để đo và cắt

Cách may quần áo cho bé trai

  +  Cắt 2 mảnh tương đương nhau, phía trước khoet cổ áo sâu hơn phía sau.

Cách may quần áo cho bé trai

   + Tiếp theo lấy một miếng vải len mềm cắt thành dây. Sau đó gấp gấp một chút phần mềm 2 bên lại ủi cho vào nếp.

Cách may quần áo cho bé trai
Cách may quần áo cho bé trai

   + Cắt thành các đoạn nhỏ để may ở phần nách

Cách may quần áo cho bé trai

   +  Cắt thêm 2 dây dài khác để lam phần cổ.

Cách may quần áo cho bé trai

   + Gấp lại tương đương như phần nách

Cách may quần áo cho bé trai

    + Tiếp theo các bạn may phần nách trước, cho phần vải vào vùng nách dùng kim ghim lại rồi may.

Cách may quần áo cho bé trai

    +  Tiếp theo bạn may phần vai áo nhé

Cách may quần áo cho bé trai

Cách may quần áo cho bé trai

   +  Tiếp theo chúng ta may phần cổ áo, đưa phần vải vào cổ áo, đo và cắt phần vải thừa

Cách may quần áo cho bé trai

   + Sau khi cắt phần đầu.

Cách may quần áo cho bé trai

   + các bạn tiến hành may phần đáy cổ áo lại

Cách may quần áo cho bé trai

   + Sau đó các bạn ghim phần viền đố vào cổ áo , vòng ra phóa sau và cắt bớt phần vải thừa.

Cách may quần áo cho bé trai

Cách may quần áo cho bé trai

+ May phần cổ lại nhé.

Cách may quần áo cho bé trai

 + Sau khi may xong phần cổ các bạn may tiếp 2 bên phần thân lại nhé. Gấp lại thân trước và thân sau lai, dùng kim ghim cho ngay sau đó chúng đưa lên máy may nhe.

Cách may quần áo cho bé trai

Cách may quần áo cho bé trai

   +  Hoàn thành xong, giờ áo gile của bé trai đã hoàn chỉnh rồi đấy.

Cách may quần áo cho bé trai

Cách may áo gile cho bé trai rất đơn giản, tuy không được thiết kế kiểu cách và độc đáo như những chiếc áo bán trên thị trường nhưng với sự sáng tạo của bạn chiếc áo của bé mang màu sắc khá thú vị. Biết được tính cách của bé, nên kiểu dáng bạn may tạo cho bé cảm giác thoải mái, không đụng hàng với các bạn xung quanh. Bé của bạn sẽ cực kì ấn tượng với thiết kế dành riêng cho mình và gam màu trẻ trung tinh nghịch ngày đông về. Đồng thời bạn cũng có thể chọn thêm cho mình những chiếc áo đồng màu với bé để tạo nên một bộ quần áo mẹ và bé thời trang duy nhất, như chính tình cảm thiêng liêng của gia đình bạn.

Các mẹ chọn cách học hỏi, tự may quần áo cho bé trai đáng yêu của mình, những chiếc quần áo chứa tình cảm yêu thương da diết của một người mẹ, bên cạnh đó với cách sáng tạo của các bạn tạo cho bé một phong cách thời trang nổi bật thu hút nhìn người.

Để tự may quần áo cho bé trai cũng không khó nếu bạn chịu bỏ thời gian, học hỏi và kiên nhẫn. Với những chiếc áo phông có tay, các bạn có thể dễ dàng thực hiện cách may đơn giản, bạn sẽ có ngay cho bé trai của bạn một chiếc áo phông đẹp và thoải mái vui chơi. Bên cạnh đó các bạn nên chọn màu sắc tương phản, nổi bật, hình trang trí cá tính và sinh động. Chắc chắn bé rất thích khi được mẹ tự tay may cho mình chiếc áo đẹp và vừa ý mình. Để bạn tự cắt áo phông đẹp và vừa vặn cho bé với cách dễ dàng là dùng chính áo của bé làm mẫu, đặt áo của bé lên và cắt theo chiều, bạn nên nhớ không nên cắt xát áo nhé nên chừa khoảng 2-3cm làm đường may.

Cách may quần áo cho bé trai

Nếu bạn chọn cách tự may quần áo cho bé trai đáng yêu của mình thì đừng bỏ qua cách may chiếc quần short đáng yêu cho bé nhé. Với cách may đơn giản không cầu kì , chất liệu vải mềm mại dễ chịu. Những chiếc quần short tự tay mẹ may tao cho bé cảm giác thoải mái, bé có thể nô đùa nhảy nhót vô tư mà không sợ rách đường chỉ. Tự may cho bé là cách tiết kiệm nhưng mang đến cho bé sự thích thú với kiểu dáng mới lạ.

Cách may quần áo cho bé trai

Với sự khéo léo và sáng tạo, tự may quần áo cho bé trai đáng yêu của bạn là một việc vừa tiết kiệm vừa thể hiện tình yêu bạn dành cho bé. Với cách sáng tạo và hiểu được ý thích của bé, những bộ quần áo tự tay bạn may sẽ giúp bé hoạt động cùng bạn bè thoải mái, Bên cạnh đó, tùy theo gu thời trang, bé trai của bạn sẽ có những bộ đồ không đụng hàng với các mẫu mã bán trên thị trường hiện nay

Chúc các bạn thành công nhé!