Cách sử dụng bút s pen note 10 plus

S Pen là một bút stylus được thiết kế để làm việc với một số mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy của Samsung, bao gồm Galaxy Note series, Galaxy Tab S series và Galaxy S21 Ultra. Nếu bạn đang sở hữu một trong những sản phẩm này, bạn sẽ có rất nhiều tính năng thú vị để trải nghiệm với chiếc bút này.

Cách sử dụng S Pen trên Samsung Galaxy

Bạn có thể bắt đầu sử dụng S Pen bằng cách nhấn vào phần cuối của bút để nó bật ra khỏi ngăn chứa ở cạnh bên dưới của thiết bị Galaxy. Sau đó, điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ có một cảnh báo rung để cho bạn biết rằng chúng đã nhận biết về việc bút được lấy ra bên ngoài.

Nhấn S Pen để lấy bút ra khỏi ngăn chứa

Sau khi lấy ra khỏi thiết bị, S Pen sẽ sẵn sàng để hoạt động ngay lập tức. Nếu bạn không thấy điều đó, hãy đưa bút stylus lên trên màn hình và nhanh chóng nhấn đúp vào nút ở giữa nó.

Các cách sử dụng S Pen

Bạn có thể sử dụng S Pen để làm bất cứ điều gì mà bạn thường làm với ngón tay của mình trên màn hình của điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy hỗ trợ. Và tùy thuộc vào mẫu máy Galaxy Note, Galaxy S hoặc Tab mà bạn có, bạn có thể sử dụng một số hoặc tất cả các tính năng hữu ích sau đây.

Ghi chú trên màn hình tắt: Chỉ cần lấy S Pen ra khỏi ngăn chứa và viết trên màn hình khóa. Màn hình sẽ có các tùy chọn để tùy chỉnh bút và sao lưu vào ứng dụng ghi chú.

Tùy chỉnh nút bút: Nhấn và giữ nút trên bút S Pen ở gần màn hình cho tới khi xuất hiện màn hình phím tắt. Hãy đi tới phần tính năng nâng cao trong cài đặt của S Pen và chọn mục “Air actions” rồi sau đó chạm vào phần “Hold down Pen button to” để chọn một trong các hành động cho bất kỳ ứng dụng nào được liệt kê trong danh sách.

Chú thích một tệp PDF: Mở tệp PDF mong muốn trong ứng dụng Samsung Notes và viết ghi chú của bạn trên đó bằng S Pen khi bạn đọc. Bạn cũng có đầy đủ các tùy chỉnh cho bút.

Tự động thay đổi chữ viết tay của bạn thành văn bản: Bật S Pen của bạn và mở ứng dụng Samsung Notes. Hãy tạo ghi chú viết tay của bạn và nhấn lưu, sau đó nhấn vào biểu tượng chuyển từ chữ viết tay thành văn bản trong thanh công cụ phía dưới.

Biến bút cảm ứng của bạn thành một điều khiển từ xa: Đi vào cài đặt S Pen bằng cách vào Cài đặt > Tính năng nâng cao > S Pen > Air Actions. Tại đây, bạn hãy kích hoạt tùy chọn “S Pen remote”.

Chụp ảnh và quay phim từ xa: Hãy làm theo các bước ở trên để sử dụng bút stylus làm điều khiển từ xa. Sau đó, khi bạn đã mở máy ảnh và sẵn sàng thì bạn chỉ cần nhấn nút ở giữa của S Pen để chụp ảnh hoặc quay video. Nếu nhấn hai lần, bạn có thể chuyển đổi giữa camera trước và sau. Tính năng này hoạt động khi bút stylus cách thiết bị dưới 10 mét.

Điều khiển nhạc và các phương tiện khác bằng S Pen: Sau khi thiết lập S Pen làm điều khiển từ xa, bạn cũng sẽ có khả năng phát hoặc tạm dừng các nội dung đa phương tiện của mình bằng cách nhấn nút giữa của bút trong khi xem video hoặc nghe nhạc.

Tùy chỉnh các hành động không khí: Trong cài đặt “Air actions”, bạn sẽ chọn các ứng dụng được hỗ trợ và truy cập vào chúng để biết được các cử chí không khí trên S Pen. Trong phần chọn cử chỉ, bạn hãy tùy chỉnh các hành động mà mình muốn cử chỉ của S Pen thực hiện.

Sử dụng bút để nhập liệu: Tính năng này được bật theo mặc định và cho phép bạn viết trong các ứng dụng như Tin nhắn, Internet hoặc Điện thoại. Đồng thời, nó cũng chuyển đổi chữ viết tay của bạn thành văn bản.

Hỗ trợ làm bút trình chiếu: Mở bản trình chiếu của bạn lên màn hình lớn, sau đó kéo menu thông báo xuống và chọn sử dụng điện thoại làm bàn di chuột. Chuyển đến chế độ trình chiếu và nhấp vào nút trên S Pen của bạn một lần để chuyển tiếp sang trang powerpoint tiếp theo hoặc hai lần để quay lại một trang trình chiếu trước đó.

Theo businessinsider

Màu Sắc

Galaxy Note10

  • Ánh Cực Quang
  • Đen Pha Lê
  • Hồng Ruby

Galaxy Note10+

  • Ánh Cực Quang
  • Đen Pha Lê
  • Trắng Ánh Sao

Kích thước màn hình

Galaxy Note10 6.3”

Galaxy Note10+ 6.8”

Camera Trước

Galaxy Note10 Camera Selfie

Galaxy Note10+

Camera Sau

Galaxy Note10

  • Camera Ống Kính Tele
  • Camera Góc Rộng
  • Camera Góc Siêu Rộng

Galaxy Note10+

  • Camera Ống Kính Tele
  • Camera Góc Rộng
  • Camera Góc Siêu Rộng
  • Camera Cảm Biến Chiều Sâu

Dung Lượng Pin*

Galaxy Note10 3500mAh [tiêu chuẩn]

Galaxy Note10+ 4300mAh [tiêu chuẩn]

RAM

Galaxy Note10

Galaxy Note10+ 12GB

Dung Lượng

Galaxy Note10

Galaxy Note10+

Bút Spen Galaxy Note 10 được nâng lên tầm cao mới về thiết kế và tính năng, Samsung đã giới thiệu một số tính năng liên quan đến cử chỉ như xoay bút 180º hay đưa bút lên/xuống, trái/phải để thay đổi âm lượng, chuyển camera hay chuyển hình ảnh.

Tuy nhiên có thể bạn vẫn chưa biết cách thiết lập chuyên sâu hơn cho bút Spen Note 10 để điều khiển các ứng dụng trong điện thoại dễ dàng hơn bao giờ hết, và để tận dụng cảm biến 6 trục tích hợp bên trong bút thì nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm điều đó.

Đầu tiên, trên điện thoại bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt > Tính năng nâng cao > Spen

Tiếp đến chọn mục thao tác không chạm và bật lên, tại đây bạn có thể thiết lập mở ứng dụng bất kỳ mà bạn thích bằng cách nhấn và giữ nút trên bút. Theo mình thì bạn nên mở camera để nếu có chụp ảnh từ xa thì chỉ cần bấm nút cái là xong, hoặc bạn mở ghi chú để lưu lại một điều gì đó nhanh hơn cũng được.

Ở bên dưới bạn có thể thiết lập cho từng ứng dụng mặc định trong máy, bạn có thể tùy chỉnh việc nhấn nút trên bút, thao tác cử chỉ để yêu cầu ứng dụng làm một điều gì đó cho bạn mà không cần phải thao tác trên màn hình [trừ gõ chữ].

Trên đây là hướng dẫn cách thiết lập bút Spen Galaxy Note 10 giúp bạn có thể điều khiển mọi thứ một cách đơn giản nhất mà không nhất thiết phải chạm tay vào màn hình. Bạn hãy thử xem, khá thú vị đấy!

Cây bút S Pen trên chiếc Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Plus được nâng cấp mạnh mẽ với con quay hồi chuyển bên trong giúp cho chúng có nhiều chức năng hữu ích và đặc biệt là các cử chỉ điều khiển từ xa. Được đánh giá là thủ thuật trên android tiện dụng cho dòng Galaxy Note.

Hãy cùng xem bài viết bên dưới để hiểu thêm được tính năng điều khiển từ xa hay ho này trên Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus nhé!

1. Cách thiết lập cử chỉ điều khiển từ xa cho bút S Pen

Như bạn đã biết, Samsung Galaxy Note 10 được Samsung nâng cấp cây bút S Pen để chúng có khả năng sử dụng cử chỉ từ xa. Các thao tác này sử dụng được trong nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như: chuyển đổi camera trước và sau, lướt trang ảnh, điều chỉnh âm lượng…

Và để sử dụng được các chức năng này thì bạn cần phải kích hoạt và thiết lập chúng trong cài đặt theo các hướng dẫn sau đây:

– Vào mục Cài đặt –> Tính năng nâng cao –> S Pen.

– Chọn mục Thao tác không chạm và kích hoạt tính năng này lên.

Sau khi đã kích hoạt thao tác này lên rồi thì điều tiếp theo bạn cần làm là thiết lập các nút chức năng cho cây bút S Pen của mình, để nó có thể hoạt động như ý muốn của mình.

Tìm hiểu chi tiết về thông tin:

Tại mục Thao tác không chạm, bạn truy cập tiếp vào Hành động qua ứng dụng và gán các chức năng cho bút của mình, hoặc bạn có thể tắt ứng dụng đó đi nếu không muốn sử dụng với bút S Pen.

2. Những chức năng điều khiển S Pen bằng cử chỉ trên Note 10/10+

Hãy cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về các tính năng hỗ trợ sử dụng cử chỉ điều khiển từ xa trên bút S Pen của bộ đôi Samsung Galaxy Note 10/10+.

– S Pen với ứng dụng Camera:

  • Bấm giữ nút trên bút S Pen để mở camera.
  • Nhấn nút để chụp ảnh, quay phim.
  • Lướt đầu bút sang trái hoặc sang phải để thay đổi các chế độ chụp ảnh hoặc quay phím khác nhau.
  • Quay đầu bút theo chiều kim đồng hồ để có thể zoom in cận cảnh và quay đầu bút theo ngược chiều kim đồng hồ để có thể zoom out toàn cảnh.

  • Lướt đầu bút S Pen lên hoặc xuống để thay đổi giữa camera trước và sau. Hoặc bạn có thể dùng thao tác nhấn 2 lần trên nút của bút S Pen cũng có thể thay đổi giữa camera trước và sau.

– S Pen với thư viện ảnh: Di đầu bút qua bên phải hoặc bên trái để có thể duyệt hình ảnh.

– S Pen điều chỉnh âm lượng: Lướt đầu bút lên để tăng âm lượng và theo hướng ngược lại để có thể giảm âm lượng. Đây có thể được xem là thao tác mặc định của chiếc bút S Pen sử dụng cho các ứng dụng trên điện thoại và đặc biệt là ứng dụng Youtube Premium.

Các thao tác bên dưới khi sử dụng các thao tác lướt lưu ý bạn cần sử dụng thêm thao tác ấn giữ rồi mới bắt đầu lướt đầu bút S Pen để cho phần mềm nhận dạng là bạn đang sẵn sàng sử dụng thao tác cử chỉ trên không, tránh trường hợp các thao tác lướt bị nhầm lẫn khi cầm bút.

Trên là một số hướng dẫn giúp bạn có thể sử dụng tốt và hiệu quả chiếc bút S Pen trên bộ đôi Samsung Galaxy Note 10/10+ của mình. Mong rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn.

Video liên quan

Chủ Đề