Cách sử dụng chuột magic mouse 2

Là người dùng Mac, bạn có hai tùy chọn khi quyết định cách điều khiển máy tính của mình: Sử dụng Magic Mouse và Magic Trackpad. Cả hai tùy chọn đều cung cấp các cử chỉ hữu ích để giúp vận hành nhiều tính năng của macOS dễ dàng hơn.

Mặc dù Magic Trackpad rất tuyệt, nhưng nếu bạn thoải mái hơn khi sử dụng chuột, bạn sẽ được hưởng lợi từ một số cử chỉ tiện dụng được tích hợp trong chuột Magic Mouse của Apple. Hãy cùng xem các cử chỉ này và cách chúng có thể cải thiện trải nghiệm trên macOS qua bài viết sau đây.

Bạn đã biết cách điều hướng Mac với những cử chỉ chuột Magic Mouse này chưa?

Để sử dụng các cử chỉ được tích hợp trong Magic Mouse, trước tiên bạn cần kích hoạt chúng trong System Preferences. Trên thanh menu, điều hướng đến menu Apple > System Preferences để mở.

Nhấp vào Mouse trong menu này để mở bảng điều khiển (control panel) cho Magic Mouse. Để các cử chỉ bên dưới hoạt động, bạn sẽ cần bật Smart Zoom.

Tiếp theo, đi tới tab More Gestures và bật cả ba cử chỉ ở đó, bao gồm Swipe between pages, Swipe between full-screen apps Mission Control all activated.

Bây giờ, chuột đã được thiết lập, hãy tìm hiểu cách sử dụng những cử chỉ hữu ích này trong macOS.

Thực hiện cử chỉ với Magic Mouse

Các cử chỉ trên Magic Mouse đều hoạt động với những động tác đơn giản, bằng một hoặc hai ngón tay. Bạn có thể thực hiện chúng trực tiếp trên chuột. Toàn bộ bề mặt của chuột hoạt động cho những cử chỉ này.

Có thể bạn sẽ cảm thấy một chút không quen lúc đầu. Nhưng sau khi làm thử, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với những chuyển động này và có thể sử dụng chúng mà không cần suy nghĩ.

1. Sử dụng Smart Zoom

Cách sử dụng: Nhấn đúp bằng một ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ trang web, hình ảnh hoặc tài liệu PDF.

Khi bạn sử dụng Smart Zoom trên Magic Mouse, máy Mac sẽ thực hiện phóng to nhanh trên khu vực có con trỏ chuột. Cử chỉ này sẽ hoạt động trong hầu hết các trình duyệt web, cũng như những file PDF hoặc hình ảnh bạn mở trên máy Mac.

Kích thước phóng to là khoảng 50%. Khi bạn nhấn lại vào cùng một khu vực, màn hình sẽ thu nhỏ lại về mức tiêu chuẩn. Hãy thử sử dụng Smart Zoom ngay trên trang này bằng cách phóng to một đoạn hoặc hình ảnh.

Smart Zoom là một shortcut gọn gàng, cho phép bạn phóng to nhanh chóng mà không cần sử dụng phím tắt Mac. Ngoài ra, các shortcut được tích hợp trong trình duyệt web hoặc ứng dụng PDF có thể khác nhau. Smart Zoom cho phép bạn nhanh chóng kiểm soát chế độ xem cửa sổ của mình mà không cần tìm kiếm các shortcut khác nhau cho mỗi chương trình.

2. Mở Mission Control

Cách sử dụng: Nhấn đúp bằng hai ngón tay để mở Mission Control.

Hầu hết người dùng Mac đều quen thuộc với Mission Control, cung cấp chế độ xem nhanh tất cả các cửa sổ đang mở. Bàn phím Magic Keyboard của Apple cung cấp một shortcut để mở Mission Control bằng phím F3, nhưng bạn có thể sử dụng một bàn phím Mac khác không có các nút này.

Sử dụng cử chỉ Mission Control, bạn có thể mở và chuyển đổi giữa các cửa sổ làm việc của mình với chuyển động đơn giản bằng một tay. Vì các cửa sổ đang mở có thể vượt khỏi tầm tay khi bạn làm việc với tốc độ nhanh, nên cử chỉ này giúp bạn kiểm soát các ứng dụng của mình.

3. Vuốt để điều hướng các trang trình duyệt

Cách sử dụng: Vuốt sang trái hoặc phải bằng một ngón tay để chuyển đổi giữa các trang. Vuốt sang trái sẽ hiển thị trang trước, còn vuốt sang phải sẽ hiển thị trang tiếp theo.

Thông thường, bạn sẽ vào một trang web có thông tin mà bạn đang tìm kiếm trên nhiều trang khác nhau. Bạn cũng có thể cần phải nhanh chóng chuyển đối giữa các kết quả tìm kiếm của Google để xác định vị trí mình cần.

Di chuyển chuột lên các nút quay lại và chuyển tiếp trong trình duyệt mỗi lần là việc làm rất lãng phí thời gian. Thay vào đó, vuốt sang trái hoặc phải trên chuột theo chiều ngang cho phép bạn thực hiện các hành động tương tự hiệu quả hơn nhiều.

Sử dụng cử chỉ này giúp di chuyển giữa các trang web mà không phải đưa chuột lên thanh công cụ mỗi lần (điều này có thể làm bạn mất tập trung). Đây là một khái niệm đơn giản, nhưng nó tiết kiệm được khá nhiều chuyển động và những cú nhấp chuột khi bạn đang xem một trang web.

4. Chuyển đối giữa các ứng dụng toàn màn hình

Cách sử dụng: Vuốt sang trái hoặc phải bằng hai ngón tay để di chuyển giữa các ứng dụng toàn màn hình.

Chế độ toàn màn hình trên macOS tối đa hóa một ứng dụng để nó lấp đầy toàn bộ màn hình. Đây là một cách tuyệt vời để loại bỏ phiền nhiễu, nhưng có thể khó tắt đi một cách dễ dàng.

Để đặt cửa sổ thành toàn màn hình bằng chuột, bạn phải di chuyển con trỏ đến thanh công cụ ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ. Nhấp vào nút màu xanh lá cây để đặt cửa sổ đó thành toàn màn hình.

Bạn có thể nhận thấy macOS không tối đa hóa nó trên các cửa sổ khác. Thay vào đó, nó tạo ra một không gian màn hình riêng biệt chỉ chứa cửa sổ bạn chọn để làm việc.

Để thoát chế độ toàn màn hình, bạn phải di chuột qua phía trên cửa sổ để hiển thị thanh công cụ, sau đó nhấp vào nút màu xanh lá cây một lần nữa để trở về màn hình chính.

Việc này có thể gây khó chịu nếu bạn cần bất kỳ cửa sổ nào khác trong khi đang làm việc toàn màn hình. Nhưng cử chỉ này sẽ giải quyết vấn đề đó. Vuốt sang trái hoặc phải bằng hai ngón tay sẽ di chuyển qua lại màn hình của bạn giữa cửa sổ chính và cửa sổ toàn màn hình bạn đã mở.

Vuốt sang trái để trở về màn hình chính, sau đó sang phải khi bạn đã sẵn sàng làm việc trên cửa sổ toàn màn hình. Bạn có được điều tốt nhất bằng cách truy cập vào tất cả các ứng dụng của mình, cộng với một cửa sổ mở rộng để xem mà không bị phân tâm, tất cả đều có sẵn trong một cú chạm nhờ Magic Mouse.

Sử dụng cử chỉ trên Magic Mouse là một cách tuyệt vời để làm việc thông minh hơn trên máy Mac, cho dù bạn sử dụng máy tính để bàn hay máy tính xách tay. Magic Mouse trở thành tiêu chuẩn khi bạn mua máy Mac để bàn, vì vậy bạn nên biết những mẹo này để tận dụng tối đa nó.

Nếu muốn, bạn có thể thử sử dụng thao tác kéo ba ngón tay trên máy Mac để tiết kiệm thời gian và thao tác nhấp chuột.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Vào cuối tháng 9 năm 2015 thì nhà Apple đã cho ra đời sản phẩm Magic Mouse 2, đây là một thiết bị điện tử được khá nhiều người lựa chọn bởi những tính năng ưu việt mà nó mang đến cho người tiêu dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng Magic Mouse 2, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng sản phẩm này chi tiết nhất.

Xem thêm:

Đánh giá tổng quan về Magic Mouse 2

Cách sử dụng chuột magic mouse 2
Hình dáng bên ngoài của Magic Mouse 2

Để có thể biết chính xác sản phẩm trên có những điểm tiến bộ thế nào cũng như các tính năng tối ưu hóa mà nhà sản xuất đã cải tiến thì phải xem qua đánh giá tổng quan về Magic mouse 2 này.

Thiết kế mới mẻ

Thiết bị này có thiết kế với kiểu dáng khá đẹp, độ dày mỏng đúng chuẩn và di chuyển khá nhanh. Magic mouse 2 được nhận định là có chất lượng sản xuất vô cùng tuyệt vời, bên dưới được làm từ chất liệu nhôm và trên là bằng kính acrylic đã kết hợp tạo nên màu trắng đặc biệt. Bản thiết kế phiên bản 2 này tương tự như phiên bản 1 nhưng có điểm khác biệt là logo của Apple được in đậm hơn và rõ hơn với tông màu xám.

Màu sắc độc đáo

Phiên bản của Magic mouse 2 có hai bảng màu cơ bản là màu tiêu chuẩn (màu trắng ở trên và màu bạc ở dưới chuột) và bản màu xám không gian, đây là hai màu khá sang trọng mà được rất nhiều người yêu thích.

Kích thước tiện lợi

Với Magic mouse 2 thì có kích thước khá nhỏ gọn và tiện lợi cho việc mang đi nhiều nơi. Theo thông số mà nhà sản xuất cung cấp thì loại này có chiều cao khoảng 0.85 inch (tương đương 2.16 cm), chiều rộng tầm 2.25 inch (5.17 cm). Đây được xem là một trong những mẫu chuột máy tính mỏng nhất trong số các loại chuột không dây hiện nay.

Trọng lượng nhẹ nhất

Mẫu chuột này có một trọng lượng nhẹ nhất từ trước đến nay, chỉ nặng khoảng 0.22 pound (khoảng 0.099kg) theo nhà sản xuất cung cấp. Với trọng lượng này sẽ giúp thoải mái cho tay của bạn nếu sử dụng chuột nhiều giờ trong nhiều giờ làm việc trên máy tính.

Thời lượng pin bền bỉ

Dòng phiên bản chuột này đã được trang bị loại pin Li-ion dung lượng đến 1986 mAh và dây sạc dạng cổng Lightning, việc này sẽ giúp cho người tiêu dùng có thể sạc nhiều lần mà không phải thay pin như bản 1. Cũng theo Apple, thời lượng dùng pin của mẫu này lên đến 1 tháng tùy thuộc vào tình hình thực tế.

Cách để kết nối Magic Mouse 2

Cách sử dụng chuột magic mouse 2
Cách kết nối Magic Mouse 2 đơn giản

Để có thể kết nối Apple Magic Mouse 2 với máy tính một cách hiệu quả thì sẽ phải thực hiện theo 3 bước cơ bản như sau:

  • Bước thứ nhất: Bạn hãy thực hiện khởi động máy và bật Bluetooth ở máy tính của bạn lên.
  • Bước thứ hai: Tiếp theo bạn hãy bật công tắc của chuột Magic Mouse 2. Lưu ý rằng nếu như bạn thấy công tắc của chuột đã hiện màu xanh thì tức là lúc này chuột đã đang bật.
  • Bước thứ ba: Cuối cùng ở mục Bluetooth của máy tính thì bạn sẽ nhìn thấy đang hiện tên của chuột Magic Mouse 2. Đến đây, bạn chỉ việc chọn kết nối với máy tính thì hoàn toàn đã có thể sử dụng được chuột một cách hết sức bình thường.

Xem thêm: Có nên mua apple watch series 3

Hướng dẫn cách sử dụng Magic mouse 2 chi tiết

Cách sử dụng chuột magic mouse 2
Hướng dẫn cách sử dụng Magic mouse 2

Đối với chuột Magic Mouse 2 thì có vô số các tính năng ưu việt, vì thế bạn phải tìm hiểu kỹ về nó để có thể trải nghiệm được hết những tính năng đặc biệt này.

  • Hướng cuộn tự nhiên: Khi lựa chọn tùy chọn này thì bạn có thể di chuyển nội dung của cửa sổ đi cùng hướng với các chuyển động ngón tay của bạn.
  • Bấm phần chuột phụ: Bấm vào tùy chọn, rồi chọn tiếp “Bấm vào bên phải” hay “Bấm vào bên trái” để thực hiện thao tác bấm (Control) phụ trên phần màn hình.
  • Chế độ thu phóng thông minh: Để chọn được tùy chọn này, bạn sẽ phải chạm hai lần bằng một ngón tay để có thể phóng to hoặc thu nhỏ.
  • Vuốt giữa phần các trang: Bạn có thể chọn cuộn sang trái hay phải bằng một hoặc hai ngón tay để thực hiện di chuyển giữa các trang trong một bảng tài liệu.
  • Ứng dụng Mission Control: Muốn chọn ứng dụng này thì phải chạm hai lần bằng tay cả hai ngón tay để truy cập mục Mission Control một cách dễ dàng.

Giá của Magic mouse 2 trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều cơ sở chuyên cung cấp Apple Magic Mouse 2, điển hình như Cell Phone, thế giới di động, di động Việt,… với nhiều mức giá thành đa dạng khác nhau. Nhìn chung, mức giá hiện đang dao động tầm 1.800.000 cho bản màu trắng và 2.500.00 cho bản màu xám. Đây cũng không phải quá chênh lệch so với giá của nhà sản xuất đưa ra.

Tóm lại, cho dù là bất kỳ thiết bị nào thì bạn cũng phải tìm hiểu kỹ mới cho thể sử dụng được hiệu quả nhất. Do đó, bài viết đã cung cấp về cách sử dụng Magic mouse 2 này  của Goztech sẽ giúp bạn khai thác được tối đa những tính năng ưu việt của phiên bản chuột không dây trên. 

Goztech – Hệ thống bán lẻ Macbook/Surface Địa chỉ: Số 15A, ngõ 133 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội Kho hàng: Thôn Cát Động – Thị trấn Kim Bài – Huyện Thanh Oai – Hà Nội

Hotline: 0818626868


Website: https://goztech.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Goztech.vn/