Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

Youtube được coi như một “kho tàng video khổng lồ” đa dạng các chủ đề, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Thông thường, YouTube rất ít khi bị lỗi nhưng đôi khi vẫn có vài trường hợp không xem được video hoặc không vào được YouTube gây ra không ít phiền toái và khó chịu cho người dùng. Hãy cùng Seve7 tìm hiểu cách khắc phục lỗi không xem được video trên YouTube qua bài viết dưới đây nhé!

Kiểm tra kết nối Internet

Đường truyền Internet không được ổn định cũng có thể khiến Youtube của bạn không thể xem được. Bạn hãy kiểm tra tình trạng kết nối mạng bằng cách truy cập vào các trang web khác và xem thử tốc độ duyệt web có lâu không.

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

Trong trường hợp các trang web khác cũng chạy chậm, lỗi không xem được YouTube có thể xảy ra do kết nối mạng của bạn kém. Khi đó, bạn hãy khắc phục bằng tắt mạng Wifi và kết nối lại.

Tắt trình chặn quảng cáo

Youtube là nền tảng phát video phổ biến hiện nay và rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải xem quảng cáo nếu sử dụng tài khoản miễn phí.

Việc quảng cáo xuất hiện trong lúc đang xem video giữa chừng đã khiến bạn khó chịu và muốn tìm cách chặn quảng cáo. Một trong những cách chặn quảng cáo được nhiều người sử dụng nhất là cài đặt extension (tiện ích mở rộng) cho trình duyệt của mình.

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

Tuy nhiên, khi YouTube phát hiện bạn đang cài đặt các tiện ích chặn quảng cáo, rất có thể bạn sẽ không xem được video trên nền tảng này nữa. Khi đó, bạn cần gỡ tiện ích chặn quảng cáo đi để xem video lại bình thường. Hoặc bạn có thể nâng cấp lên tài khoản Premium để có thể tiếp tục xem Youtube mà không có quảng cáo.

Xóa và cài đặt lại trình duyệt / ứng dụng

Lỗi không xem được YouTube có thể xảy ra do xung đột trong trình duyệt của bạn. Trong trường hợp này, bạn hãy tắt hết các tab, sau đó xóa dữ liệu cache, cookies hoặc đổi sang trình duyệt khác và thử bật lại Youtube.

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Youtube trên điện thoại, lỗi không xem được video YouTube có thể được gây ra bởi chính ứng dụng này. Khi đó, bạn hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất hoặc thử xóa và tiến hành cài đặt lại YouTube.

Kiểm tra máy tính

Tình trạng lỗi không xem được video trên YouTube có thể xảy ra do máy tính của bạn đang bị lỗi phát video, hãy thử khởi động lại máy tính để khắc phục lỗi này.

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

Máy chủ Youtube bị lỗi

Cũng đã có một vài lần máy chủ YouTube bị lỗi dẫn đến việc không xem được video hoặc bị lỗi màn hình đen trên toàn thế giới. Trong tình huống này, bạn chỉ có thể chờ đến khi YouTube khắc phục (thường là khoảng 1 – 2 giờ) và quay lại xem video bình thường.

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

Trên đây bài viết hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng YouTube bị lỗi không xem được video trên máy tính và điện thoại. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn!

YouTube là một trong những trang chia sẻ video tốt nhất hiện với đủ mọi thể loại và nội dung. Tuy nhiên, những trải nghiệm mà nó mang lại đôi khi không hoàn hảo nhưng chúng ta vẫn nghĩ. Người dùng có thể gặp tình trạng quảng cáo hiển thị tràn lan, không mở được video… dù kết nối Internet vẫn ổn định. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

YouTube là trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Ảnh: Digital Trends

Lưu ý, trong bài viết này Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn người dùng thực hiện các thao tác trên YouTube máy tính, nếu đang sử dụng điện thoại, bạn chỉ cần làm tương tự.

1. Tắt và mở lại tab (thẻ) YouTube

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng không mở được video. Để thực hiện, bạn hãy tắt tab (thẻ) YouTube đang mở, sau đó mở lại bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + T (Windows) hoặc Command + Shift + T (macOS).

Nếu đang sử dụng điện thoại, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Home hai lần hoặc nút đa nhiệm, sau đó vuốt lên để tắt ứng dụng YouTube và mở lại.

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024

Tắt tab (thẻ) YouTube đang mở và bật lại. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản Google

Trên trang YouTube, bạn hãy nhấn vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Sign out (đăng xuất). Sau đó người dùng chỉ cần thực hiện tương tự và đăng nhập lại bằng tài khoản Google.

Cách sửa lỗi youtube không xem được video năm 2024
Cách xem video YouTube siêu nhanh và không có quảng cáo

(PLO)- Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể xóa sạch lịch sử tìm kiếm trên YouTube và Facebook để bảo mật thông tin.