Cách tạo mục lục trong Word drive

Dân soạn thảo văn bản chuyên nghiệp thích thêm mục lục vào bài đăng blog, truyện dài hoặc bản nháp sách đầu tiên của họ trongGoogle Tài liệu.Đó là cách nhanh nhất để xem cấu trúc bài viết và người ta cũng có thể chuyển đến phần có liên quan dựa trên mục lục.Google Docs cung cấp một cách tích hợp để thêm mục lục vào tài liệu.

Người ta cũng có thể trợ giúp từ tiện ích bổ sung của bên thứ ba để thêm mục lục trong Google Tài liệu.Đọc cùng để tìm hiểu cách tạo mục lục trong Google Tài liệu và lý do tại sao sử dụng tiện ích bổ sung có thể là một ý tưởng tốt hơn.

Tạo Mục lục trong Google Tài liệu

Trước tiên, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chính thức để tạo mục lục trong Google Documents.

1. Sử dụng Google Tài liệu Web

Google Tài liệu đã đóng gói một cách gốc để thêm mục lục vào tài liệu Google Tài liệu.Bạn không cần phải chọn bất kỳ nội dung nào trong tài liệu.Phần mềm sẽ tự động tạo mục lục bằng cách sử dụng các tiêu đề được thêm vào trong Google Tài liệu.

Đây là cách để làm điều đó.

1.Truy cập Google Documents và mở một tài liệu mà bạn muốn thêm mục lục.

2.Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn thêm mục lục.

3.ChọnChèntrong thanh menu của Google Tài liệu.

4.Nhấp vàoMục lục.

Có một số tùy chọn để lựa chọn.

  • Với số trang

Như tên cho thấy, tùy chọn này thêm một mục lục với số trang.Bạn sẽ thấy số trang được thêm bên cạnh các tiêu đề trong mục lục.

Người ta có thể nhấp vào tên tiêu đề và chuyển trực tiếp đến phần trong tài liệu Google Doc.

  • Với các liên kết màu xanh lam

Đây là cách ưa thích của chúng tôi để thêm mục lục trong Google Tài liệu.Sử dụng tùy chọn liên kết màu xanh lam, bạn có thể thêm mục lục mà không có số trang.

Mục lục sẽ không được cập nhật tự động khi bạn thêm nhiều tiêu đề vào tài liệu.Bạn cần nhấp vào nút refresh bên cạnh mục lục để làm mới nội dung.

2. Sử dụng Google Docs Mobile App

Nếu bạn đang di chuyển và muốn thêm một bảng nội dung vào phút cuối trước khi trình bày hoặc in ra, bạn có thể thêm một bảng bằng ứng dụng Google Documents dành cho thiết bị di động trên Android và iPhone.Đây là cách để làm điều đó.

1.Mở tài liệu Google Documents có liên quan trên điện thoại.

2. Nhấn vàonútChỉnh sửaở dưới cùng.

2.Nhấn vào biểu tượng + ở trên cùng.

3.TừmenuChèn, cuộn xuống và chọnMục lục.

4.Thêm Mục lụcvới số tranghoặcliên kết màu xanh lamtừ menu sau.

3. Sử dụng Tiện ích bổ sung của Bên thứ ba

Phương pháp gốc để thêm mục lục trong Google Tài liệu bị hạn chế theo một số cách nhất định.Ví dụ, bạn cần di chuyển lên đầu tài liệu để kiểm tra mục lục.Không có cách nào để thêm nó làm thanh bên trong tài liệu Google Doc.

Đây là nơi một bên thứ ba nhảy vào để lấp đầy khoảng trống.Trước tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuốngtiện ích bổ sung của bên thứ ba cho Google Workspacevà sau đó là cách sử dụng nó trong bất kỳ tài liệu Google Doc nào.Làm theo các bước dưới đây.

1.Khởi chạy Google Tài liệu và mở tài liệu mới hoặc bất kỳ tài liệu hiện có nào.

2.Đi tớiTiện ích bổ sungtrong thanh menu và chọnNhận tiện ích bổ sung.

3.Nó sẽ mởGoogle Workspace Marketplace.

4.Sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng và tìm kiếmtiện ích bổ sungTable of contents.

5.Chọn kết quả tìm kiếm đầu tiên như trong ảnh chụp màn hình bên dưới và cài đặt tiện ích bổ sung Mục lục.

Từ bây giờ, bạn sẽ thấy tiện ích bổ sung đã cài đặt trong mọi tài liệu Google Docs.

Bây giờ bạn có thể nhấp vàoTiện ích bổ sungtrong thanh menu và chọnMục lục> Hiển thị trong Thanh bên.

Bạn sẽ thấy một thanh bên nổi ở phía bên phải của tài liệu Google Doc.

Không giống như phương pháp gốc của Google, phương pháp này có thể tùy chỉnh cao.Bạn có thể thay đổi định dạng số Tiêu đề cũng như Cấp đơn vị hiển thị.

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng phương pháp này là mục lục được ghim ở bên phải Google Tài liệu.Bạn không cần phải nhảy lên đầu trang mọi lúc để sử dụng nội dung bảng.

Kết thúc: Tạo Mục lục trong Google Tài liệu

Thêm một bảng nội dung có thể làm cho cuộc sống của người viết dễ dàng hơn.Thay vì phải quay đi quay lại để kiểm tra các tiêu đề, người ta có thể dễ dàng nhận được sự trợ giúp từ bảng nội dung và kiểm tra bản nháp cuối cùng mà không phải đổ mồ hôi.

Video liên quan

Chủ Đề