Cách xử lý nồi đất mới mua

Cách chống nứt cho nồi đất đơn giản hiệu quả tại nhà

07:26 07/06/2017

Cách chống nứt cho nồi đất là điều mà rất nhiều chị em quan tâm và lo lắng muốn biết, hiện nay nồi đất ấm đất tuy không còn được nhiều người sử dụng tuy nhiên khi kho cá, thịt hay sắc thuốc thì nồi đất vẫn là sự lựa chọn hàng đầu, tuy vậy không phải ai cũng biết cách chống nứt nồi đất vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng sai cách và làm hư hại nồi vì thế hãy cùng Topgia.vn tham khảo cách chống nứt cho nồi đất nhé.
  • Sử dụng nồi đất đúng cách nhất, an toàn, bền lâu hơn
Cách chống nứt cho nồi đất cũng rất đơn giản chỉ cần các chị em để ý là có thể thực hiện được nhé, nếu bạn chưa biết cách chống nứt cho nồi đất ra sao thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn.

Cách chống nứt nồi đất

1.Mới mua nồi về

Cách xử lý nồi đấtmới mua về, bạn nên dùng nước lạnh để ngâm nồi khoảng 15 phút để cho nước vào các lỗ khí trong nồi. Sau đó bắt nồi lên bếp mở nhỏ lửa để nhiệt hấp thụ từ từ tránh mở to gây nhiệt đột ngột nồi dễ bị nứt. Cách xử lý nồi đất mới, làm như vậy khi sử dụng lâu ngày nồi sẽ không bị nứt ra và sử dụng được bền hơn.

2. Trong khi nấu

Khi sử dụng nồi đất đểnấu,bât cứ nồiđất hayấmđất, nếubuộc phải cho nước thì bạn nên sử dụng nước nóngđể cho vào hạn chế cho nước lạnh vào nồi làm nhiêt độ trong nồi giảm đột ngột như vậy làm cho nồi dễ nứt. Nên đun nồi từ nhiệt độ thấp đến cao, không nên bắt đầu từ nhiệt độ cao đột ngột vào nồi, không nên nấu quá cạn nước trong nồi, nồi đất hayấm đất giữ nhiệt rất tốt, khi tắt bếp vẫn có thể tiếp tục sôi thêm một lúc nữa, nếu bạn nấu quá cạn nước trong nồi thì có thể sẽ cháy thức ăn, đồng thời làm cho nồi mau chóng nứt sử dụng kém bền hơn.

Cách sử dụng nồi đất mới

3. Đặt nồi trên miếng giấy lót

Chữa nồi đất bị nứt khi muốn bắt nồi xuống đất, ấm đất xuống bếp bạn phải sử dụng miếng khăn lót hay giấy lótthật dày để bảo vệ bàn tay cũng như bảo vệ nồi. Khi bắt xuống bếp bạnkhông được đặt nồi trên nền xi măng haynền gạch, hoặc nền đất lạnh, cách tốt nhất chữa nồi đất bị nứt bạn nên bỏ một tấm lót xuống rồi mới bỏ nồi lên trên cách này giúp bảo vệ nồi tránh tiếp xúc với nhiệt độ đột ngột khi đang còn nóng.

4. Cách vệ sinh nồi đất sao cho đúng

Đối với nồi đất hay ấm đât, bạn không nên sử dụng xà phòng để rửa nồi, và cũng không nên cùng những vật cứng để rửa, bạn cần biết cách sử dụng nồi đất an toàn, nếu dùng xà phòng như vậy xà phòng sẽ thấm vào bên trong nồi và thấm vào thức ăn gây nguy hại cho sức khỏe của mình. Khi rửa nồi, bạn nên dùng nước nóng cho nhanh sạch và bảo vệ được nồi, bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng nồi đất an toàn trên Topgia.vn nhé.

Trên đây là cách chống nứt cho nồi đất vì thế bạn hoàn toàn có thể thực hiện và áp dụng cho gia đình mính nếu có sử dụng nồi đất nhé. Ngoài ra hiện nay không chỉ có nồi đất mà cũng có thể sử dụng rất nhiều các loại khác như nồi áp suất, nồi áp suất với nồi áp suất này bạn hoàn toàn có thể nấu được những món ăn mà bạn yêu thích hoàn toàn hữu ích cho gian bếp nhà bạn nhé.

Cách sử dụng nồi đất hiệu quả, an toàn
//topgia.vn/cach-chong-nut-cho-noi-dat-don-gian-hieu-qua-tai-nha-8085n
Nếu bạn có nhu cầu mua nồi đất về để hầm xương hay những món kho thì cũng có thể tham khảo thêm nồi áp suất, một số những nồi áp suất bạn có thể tham khảo như nồi áp suất điện Sunhouse ShD 1755 hay nồi áp suất điện Kangaroo KG 137, nồi áp suất điện đang là một mặt hàng được nhiều gia đình sử dụng, với nồi áp suất điện Sunhouse ShD 1755 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, khéo léo và cực kỳ tinh tế, sản phẩm này đẹp hơn cho thiết kế nhà bếp hiện đại của bạn. Nồi áp suất điện Kangaroo KG 137 cũng là một trong số những sản phẩm có thể nấu chín thức ăn một cách nhanh chóng nhất, đặc biệt là các món kho nếu bạn không sử dụng nồi đất thì nồi áp suất điện là sự lựa chọn lý tưởng nhé. Hãy cùng tham khảo thêm nhiều những thông tin khác trên Topgia.vn để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình nhé.

Tags

  • cách chống nứt nồi đất
  • cách sử dụng nồi đất mới
  • cách sử dụng nồi đất hiệu quả

Video liên quan

Chủ Đề