Chơi game không nhận được cuộc gọi


Đối với những ai thường dùng điện thoại để chơi game thì ít nhất cũng một lần bị rơi vào trường hợp có đang chơi thì tin nhắn hay cuộc gọi đến. Điều ức chế nhất là các thông báo nội dung này nằm giữa màn hình thậm chí chiếm toàn bộ giao diện khiến chúng ta không thể quan sát trò chơi nữa.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Và đặc biệt là đối với các game online yêu cầu sự phối hợp và tập trung cao từ người chơi như chiến thuật Moba, bắn súng sinh tồn…chỉ cần một phút lơ là thôi cũng đủ khiến bạn lên bảng điểm. Cũng chính vì hạn chế trên mà hiện nay, các nhà sản xuất đang cố gắng tìm kiếm những giải pháp mới giúp tăng trải nghiệm của người dùng khi sử dụng smartphone để chơi game.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Ở thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có giải pháp nào thực sự mang lại hiệu quả cao nhất và đáp ứng tốt hoàn toàn. Mặc dù vậy bạn có thể áp dụng các thủ thuật nhỏ được chúng tôi chia sẻ dưới đây để hạn chế ảnh hưởng từ tin nhắn. cuộc gọi làm phiền khi chơi game.

1. Sử dụng chế độ máy bay

Với chế độ máy bay, tất cả kết nối trên điện thoại sẽ bị tạm ngắt ngoại trừ Wifi và khi đó mình có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không nhận được cuộc gọi hay tin nhắn nào được gửi đến.

Dĩ nhiên phương pháp này chỉ áp dụng khi bạn chơi game bằng kết nối Wifi và trong lúc rảnh rỗi không chờ đợi liên lạc từ ai đó.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Ngoài ra, khi kích hoạt chế độ máy bay thì cũng sẽ giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn và bạn lại có thể chiến game lâu hơn một chút.

Đối với việc sóng mạng di động (3G, 4G) bị tắt đi sẽ giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi bạn tiếp xúc với điện thoại trong thời gian dài và gần như lúc choi game.

2. Tắt hết các thông báo từ ứng dụng mạng xã hội

Mạng xã hội luôn là nhóm ứng dụng gửi thông báo đến smartphone nhiều nhất, bất cứ thời điểm nào. Mặc dù thông báo của chúng có diện tích nhỏ, có thể tự động ẩn đi trong thời gian ngắn nhưng chỉ thể thôi cũng đủ khiến bạn mất tập trung vào màn hình khi đang chơi game.

Có thể kể đến như tính năng Bong bóng chát của Messenger, nó có khả năng hiện nổi khi tài khoản của bạn nhận được tin nhắn.

Khi xuất hiện, bóng chat không chỉ chiếm diện tích màn hình mà còn khiến CPU phải hoạt động gây ra hiện tượng giật lag nghiêm trọng khi chơi game cho các dòng máy cấu hình yếu. Chính vì vậy nếu có bật tính năng này, trước khi chơi game bạn nên tắt nó đi để tránh bị làm phiền.

Ngoài bóng chat thì hầu hết các thông báo từ mạng xã hội đều có thể tắt đi rất dễ dàng bằng cách: Truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > chọn ứng dụng thường xyên gửi thông báo > vô hiệu hóa tùy chọn Hiển thị thông báo là xong.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Tuyệt vời hơn, nếu bạn dùng Android 10 Q thì chỉ cần kích hoạt tính năng Focus Mode (Chế độ tập trung) lên là được, khi đó điện thoại sẽ không hiển thị bất kỳ thông báo nào.

3. Sử dụng các công cụ tăng trải nghiệm chơi game trên smartphone

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều trang bị các công cụ cải thiện trải nghiệm chơi game với nhiều tên gọi khác nhau như: Tăng tốc trò chơi (Turbo Game) của Xiaomi, Game Launcher của Samsung, GPU Turbo của Huawei, Hyper Boost của Oppo…

Mỗi công cụ này ngoài giúp tăng hiệu suất điện thoại lên mức tối đa, ổn định kết nối mạng mà còn giảm thiểu tình trạng làm phiền từ tin nhắn, cuộc gọi khi chơi game. Chẳng hạn như với Samsung, bạn có thể sử dụng chế độ Không làm phiền hoặc Chế độ ưu tiên trong Game Booster.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Cụ thể khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến, các công cụ trên sẽ thu nhỏ tối thiểu kích thước banner thông báo đồng thời di chuyển chúng đến một góc thay vì hiển thị với kích thước to, che khuất màn hình như trước đây.

Chưa kể điện thoại sẽ luôn giữ chế độ im lặng, không đổi chuông hay âm báo từ cuộc gọi/tin nhắn nữa.

4. Tự động từ chối cuộc gọi đến

Hầu hết mọi ức chế khi chơi game đều bắt nguồn từ các cuộc gọi đến, không chỉ người thân mà còn các số điện thoại vô danh với nội dung quảng cáo, lừa đảo.

Nếu bạn ngại bật chế độ máy bay và sử dụng kết nối 3G, 4G để chơi game thì có thể sử dụng tính năng từ chối cuộc gọi có sẵn trên công cụ tăng tốc trò chơi Gaming Mode. Để kích hoạt bạn làm theo thao tác sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Game Mode, từ giao diện chính bấm vào biểu tượng bánh răng Cài đặt sau đó kích hoạt nút gạt Global Settings.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Bước 2: Cũng tại khu vực thiết lập trên, cuộn xuống dưới tìm đến tính năng Từ chối cuộc gọi rồi kích hoạt bằng nút gạt bên cạnh. Trong lần đầu tiên kích hoạt bạn sẽ nhận được yêu cầu cấp quyền thực hiện và quản lý cuộc gọi cho ứng dụng – hãy bấm Cho phép.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Quay trở lại giao diện chính, bấm biểu tượng Dấu cộng rồi chọn những tựa game mà bạn muốn trải nghiệm trên Gaming Mode – bấm Play để bắt đầu chơi. Bạn có thể tự kiểm tra hiệu quả tính năng Từ chối cuộc gọi khi chơi game bằng cách thực hiện cuộc gọi đến từ một điện thoại khác sẽ nhận được thông báo đầu dây bên kia bận.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Quá tuyệt vời phải không nào. Điều đáng tiếc là Gaming Mode hiện chưa có phiên bản hỗ trợ thiết bị iOS như iPhone, iPad.

Mặc dù vậy nếu dòng máy của bạn đang chạy iOS 13 thì đã hỗ trợ sẵn tính năng Silence Unknown Callers cũng rất hiệu quả. Khi bật nó lên iPhone sẽ tự động tắt chuông và thông báo của cuộc gọi từ số điện thoại lạ (không có trong danh bạ, tin nhắn, email…).

Với các game thủ mobile, từng phút giây “chiến đấu” đều vô cùng quý giá và quan trọng. Chính vì vậy, làm sao để bật chế độ không làm phiền khi chơi game Android cũng là vấn đề được nhiều game thủ đặc biệt quan tâm.

Đang bước vào giai đoạn chiến đấu căng thẳng của game, nhưng đột nhiên tin nhắn lại xuất hiện trên màn hình điện thoại? Đang trong phút giây “ngàn cân treo sợi tóc”, nhưng bạn lại phải nhận cuộc gọi từ một người nào đó? Rõ ràng, tình trạng này chẳng hề dễ chịu với các game thủ mobile. Vậy cách nào không làm phiền khi chơi game Android?

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Để không còn bị những tin nhắn, cuộc gọi hay thông báo làm gián đoạn cuộc chiến trong game của mình, bạn chỉ cần áp dụng cách chơi game không bị làm phiền trên Android. Đây là một thủ thuật đơn giản, nhưng có thể nâng cấp những phút giây chơi game của bạn.

=> Tham khảo thêm: Chia sẻ cách khôi phục dữ liệu game trên Android

Có nhiều cách tắt thanh thông báo khi chơi game trên điện thoại Android. Dưới đây là những cách phổ biến được nhiều người áp dụng nhất:

1./Bật chế độ máy bay

Khi chế độ máy bay được kích hoạt, tất cả những kết nối trên máy đều bị ngắt bỏ, trừ Wifi. Vì vậy, bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi và tin nhắn nào trong thời gian này. Để chặn cuộc gọi khi chơi game Xiaomi, đây cũng là giải pháp dành cho bạn.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Tuy nhiên, rõ ràng nếu chơi game online bằng Wifi, bạn vẫn phải nhận các thông báo từ Gmail, Zalo, Messenger,… Do đó, đây được coi là cách chặn tin nhắn cuộc gọi khi game trên Android chưa hoàn toàn triệt để.

2./ Tắt bỏ thông báo của các ứng dụng

Để có thể chú tâm hơn khi chiến game trên smartphone Android, tắt bỏ thông báo của các app trên máy cũng là thủ thuật bạn cần áp dụng. Đây là thao tác siêu dễ mà hầu như người dùng smartphone nào cũng biết cách thực hiện.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Thông báo. Tại đây, bạn tắt bỏ thông báo của các ứng dụng như mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh những thiết lập thông báo của từng ứng dụng. Chẳng hạn với Zalo hoặc Messenger, bạn nên tắt bỏ tính năng hiển thị bong bóng chat.

Chơi game không nhận được cuộc gọi
Tắt bỏ thông báo của các ứng dụng trên android

Bạn lưu ý nếu áp dụng cách này, sau khi chơi game xong, bạn nên bật lại các thông báo. Bởi khi thông báo bị tắt, bạn sẽ có nguy cơ bỏ lỡ nhiều tin nhắn và cuộc gọi quan trọng trên dế yêu.

✮✮✮✮  Ngoài thông báo ứng dụng thì quảng cáo xuất hiện trên Android cũng khiến bạn khó chịu khi đang trải nghiệm bản game cực đỉnh. Thật là tụt cảm xúc mà! Vì vậy bạn nên tắt quảng cáo trên Android để khỏi bị làm phiền nha! Cách tắt quảng cáo trên Android ở đây: Cách chặn quảng cáo khi chơi game trên Android

3./ Bật chế độ hỗ trợ chơi game trên điện thoại

Hầu hết các dòng smartphone Android hiện nay đều sở hữu các ứng dụng chặn thông báo khi chơi game cho riêng mình. Đây đều là những ứng dụng mặc định, thường được cài đặt sẵn trên máy.

Để tắt thông báo khi chơi game Samsung, bạn có thể sử dụng Game Launcher

Để tắt thông báo khi chơi game Xiaomi, bạn dùng Tăng tốc trò chơi (Turbo Game).

Với Huawei, bạn có thể dùng GPU Turbo. Với Oppo, bạn nên dùng Hyper Boost

Chơi game không nhận được cuộc gọi
ứng dụng chặn thông báo khi chơi game

Với những công cụ nêu trên, bạn có thể vừa chơi game vừa nhận cuộc gọi. Bởi mỗi khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến, công cụ sẽ thu nhỏ kích thước của những thông báo này. Vì vậy, thông báo sẽ không chiếm trọn toàn màn hình như trước đây.

Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ chơi game còn giữ điện thoại ở chế độ im lặng. Máy sẽ không đổ chuông khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến. Tất nhiên, chúng cũng giúp tăng hiệu suất của smartphone và ổn định kết nối mạng. Nhờ vậy, những phút giây chiến game của bạn sẽ thêm tuyệt vời.

Chơi game không nhận được cuộc gọi

Làm sao để bật chế độ không làm phiền khi chơi game Android? Những phương pháp nêu trên chính là câu trả lời dành cho bạn. Nếu có những thủ thuật thú vị hơn, bạn đừng quên chia sẻ cho mọi người bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé.