Chuyển cod bao lâu nhận tiền

viettelpost.com.vn

Câu hỏi thường gặp - Bưu Chính Viettel

29 Tháng Giêng 2019 ... Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền. ... Viettel Post chỉ nhận hàng hóa đã được đóng gói, bảo quản đúng quy ... Sau khi lấy hàng,
nhân viên ViettelPost sẽ chụp ảnh lấy hàng làm bill điện tử và đăng lên hệ ... mất
đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền Cod như thế nào? ...Xem Thêm

Nội Dung Chính

  1. Thời gian nhận tiền ship cod bưu điện hết bao lâu.

Hiện nay hình thức dịch vụ SHIP COD tại Việt Nam rất phổ biến và được nhiều đơn vị tin dùng. Tuy nhiên Ship COD bưu điện bao lâu nhận được tiền lại là vấn đề của nhiều đơn vị nhất là đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ quan tâm. Bộ phận Chuyển Phát Nhanh Quốc Tế H5S xin được chia sẻ vài thông tin liên quan tới vấn đề đang rất được quan tâm này nha.

Ship COD bưu điện bao lâu nhận được tiền

Thời gian nhận tiền ship cod bưu điện hết bao lâu.

Thường thì vấn đề này sẽ được quy định trong hợp đồng giữa bên nhà bán hàng [bên cần chuyển đồ] và đơn vị chuyển hàng. Thời gian có thể mỗi đơn vị một khác nhau và mỗi thời điểm cũng có thể có sự khác nhau. Tuy nhiên ngày nay thời điểm nhận tiền thường khá ngắn so với thời điểm trước đây.

Trước đây khoảng thời gian người bán hàng có thể nhận được tiền ship cod từ đơn vị vận chuyển/bưu điện có thể mất khoảng 15-20 ngày. Hiện tại thì thời gian này chỉ tính bằng tuần hoặc 2 lần trong tuần hoặc có 1 số đơn vị nhận được tiền gần như liền luôn.

Một số đơn vị hiện tại đã có hình thức chuyển khoản luôn cho khách hàng khi họ xác nhận là đã nhận được tiền từ khách nhận hàng. Điều này đã làm tăng khả năng cạnh tranh và xoay vòng vốn cho các nhà bán hàng nhất là bán hàng nhỏ lẻ.

Với hình thức gửi hàng đi các nước thì hình thức này hiện chưa được áp dụng nhiều. Ở bài viết tới bên mình sẽ chia sẻ thêm hình thức SHIP COD này áp dụng cho hình thức xuyên quốc gia cho các bạn tham khảo nha. Hiện đơn vị H5S chuyên gửi hàng đi các nước trên toàn thế giới

Kup Cialis bez receptya

, đặc biệt 2 nước Gửi Hàng Đi Thái Lan và Gửi Hàng Đi Đài Loan hiện đang được chúng tôi quan tâm vào đợt này.

Chắc hẳn nhiều anh chị chủ shop sẽ có những băn khoăn về chính sách Thu hộ COD của GHN. Thấu hiểu những khó khăn Shop đang gặp phải về COD, GHN xin lưu ý 5 điều quan trọng về chính sách Thu hộ cũng như có thêm thông tin về dịch vụ chuẩn 5 sao của GHN. 

1. CHI PHÍ THU HỘ

Hiện nay, dịch vụ thu hộ COD tại GHN hoàn toàn miễn phí, GHN thu hộ tiền cho Shop mà không tính thêm bất kì phụ phí nào.

2. THỜI GIAN NHẬN LẠI TIỀN THU HỘ

Khi đến ngày chuyển tiền cho Shop, GHN sẽ gửi email thông báo bao gồm:

  • Thông tin của các đơn hàng sẽ chuyển COD.
  • Tổng tiền sẽ chuyển trong phiên.
  • Thông tin tài khoản ngân hàng của Shop để Shop đối chiếu sau khi nhận tiền.

Vào các ngày có phiên chuyển tiền COD, GHN sẽ chuyển tiền Thu hộ COD vào tài khoản ngân hàng của Shop. Tùy vào từng ngân hàng mà thời điểm nhận tiền hoàn COD của Shop sẽ khác nhau:

  • Với ngân hàng Techcombank và Vietcombank [hiện có đến 80% Shop của GHN đang sử dụng 2 ngân hàng trên]: Shop sẽ nhận được tiền ngay trong ngày [Nếu tất cả thông tin nhận tiền điều đúng].
  • Các Ngân hàng khác: từ 1 - 5 ngày làm việc.

3. PHÍ CHUYỂN KHOẢN NGÂN HÀNG

GHN KHÔNG thu phí chuyển khoản tiền thu hộ, mức phí bị trừ hiện tại là phí chuyển tiền do ngân hàng thu và quy định.

4. CÁC VẤN ĐÊ CÓ THỂ GẶP PHẢI NẾU SHOP KHÔNG NHẬN ĐƯỢC TIỀN THANH TOÁN COD

Sai số tài khoản, sai tên chủ tài khoản, sai tỉnh/thành phố & sai tên ngân hàng: Nếu có sai sót về các thông tin cá nhân trên, Shop truy cập app GHN Express hoặc web khachhang.ghn.vn để cập nhật lại tài khoản ngân hàng và xác nhận đây là tài khoản chính. Sau đó, Shop vui lòng liên hệ tổng đài 1800 6328 hoặc tạo yêu cầu hỗ trợ trên mục Yêu cầu hỗ trợ tại khachhang.ghn.vn để báo lại việc cập nhật tài khoản ngân hàng. GHN sẽ thực hiện lại lệnh chuyển tiền vào ngày Thứ 4 và Thứ 6 tiếp theo, sau khi Ngân hàng đã trả lệnh sai về tài khoản GHN.

Nếu quá thời hạn vẫn chưa nhận được tiền: Shop vui lòng liên hệ phía Ngân hàng để xuất sao kê trong 7 ngày gần nhất tính từ ngày GHN thông báo chuyển khoản; sau đó Shop gửi sao kê cho GHN qua 1 trong 3 kênh sau:

  • Website: khachhang.ghn.vn
  • Email:

Sau khi nhận được thông tin, GHN sẽ tiến hành hỗ trợ Shop theo từng trường hợp cụ thể.

5. CHÊNH LỆCH TIỀN ĐỐI SOÁT HOẶC CÓ BẤT KÌ THẮC MẮC NÀO VỀ VIỆC CHUYỂN KHOẢN COD

Nhằm đảm bảo tính bảo mật thông tin cho Shop, nếu có bất cứ chênh lệch nào với số tiền thu hộ COD, Shop mình vui lòng liên hệ với các kênh thông tin chính thống sau để nhận được hỗ trợ từ GHN:

  • Email CSKH:
  • Tổng đài CSKH: 1800 6328
  • Website: khachhang.ghn.vn

GHN chưa hỗ trợ ứng trước tiền thu hộ [COD]. Tuy nhiên, GHN sẽ hỗ trợ chuyển khoản COD đến Quý khách hàng vào 2 phiên chuyển thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.Thông báo...

Xem chi tiết

Hiện tại GHN chưa hỗ trợ thông báo qua email đối với các đơn hàng đã được chuyển khoản thành công. Quý khách có thể kiểm tra chi tiết phiên chuyển khoản tại trang khachhang.ghn.vn mục...

Xem chi tiết

Quý khách vui lòng đăng nhập vào website khachhang.ghn.vn để kiểm tra lại tài khoản ngân hàng, tên chủ tài khoản và tên ngân hàng. Sau đó vào mục "COD & đối soát" kiểm tra chi...

Xem chi tiết

Để tiến hành chỉnh sửa thông tin tiền thu hộ COD, Shop vui lòng tải App GHN về điện thoại, hoặc truy cập website khachhang.ghn.vn đăng nhập bằng tài khoản hiện tại của Shop và...

Xem chi tiết

Quý khách truy cập vào app GHN hoặc website khachhang.ghn.vn thao tác cập nhật lại chính xác tài khoản ngân hàng sau đó xác nhận đây là tài khoản chính. [Xem hướng dẫn cập nhật tài...

Xem chi tiết

GHN sẽ thao tác chuyển COD đến Quý khách định kỳ vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Thời gian nhận tiền chuyển: - Ngân hàng Techcombank: nhận trong ngày - Ngân hàng khác: 1-3 ngày sẽ...

Xem chi tiết

Ship COD thu tiền hộ giá chi phí hết bao nhiêu? Cách tính phí như thế nào? Ship COD thu hộ tiền thì khi nào nhận được tiền?

Cùng với việc mua bán hàng hóa, kinh doanh online qua mạng Internet, mạng xã hội gia tăng không ngừng, từ cả các công ty, tập đoàn, các doanh nghiệp cho đến các cá nhân nhỏ lẻ đều có xu hướng phát triển hình thức kinh doanh này thì nhu cầu vận chuyển và giao nhận hàng hóa đến tận tay người sử dụng cũng cần phải tăng theo.

Và vì thế, một dịch vụ vận chuyển hàng vô cùng tiện lợi đã ra đời để người mua không còn nơm nớp lo sợ mỗi khi mua hàng qua mạng nữa vì họ không phải trả tiền trước mới nhận hàng. Còn người bán thì qua đó lấy được niềm tin của rất nhiều khách hàng, nâng cao thương hiệu và giúp khách hàng an tâm hơn. Dịch vụ vận chuyển hàng này chính là ship COD.

Nhằm giúp các khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ này, chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của mình qua bài viết Ship COD thu tiền hộ giá bao nhiêu? Khi nào nhận được tiền?

Ship COD thu tiền hộ giá bao nhiêu?

Ship COD thu tiền hộ là gì? Ship COD là một từ xuất phát từ tiếng Anh. Trong đó, ship là con tàu, được hiểu trong tiếng Việt cho phù hợp với ngữ cảnh của chúng ta là vận chuyển hàng hóa, giao hàng hóa. COD là Cash on Delivery, hiểu trong tiếng Việt chính là dịch vụ giao hàng [cho người mua] đồng thời thu tiền hộ [cho người bán]. Trong dịch vụ vận chuyển hàng thu hộ này, người vận chuyển là rất quan trọng đối với cả bên mua lẫn bên bán.

Trong thời điểm cạnh tranh kinh doanh như hiện nay thì không chỉ bán hàng cần phải cạnh tranh giá cả mà các đơn vị, công ty, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển COD cũng cần phải ý thức được về việc cạnh tranh thông qua các chi phí, các ưu đãi, các gói nhận hàng – vận chuyển hàng và giao hàng. Hiện tại trên thị trường có hàng loạt các đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền hộ như vậy. Tất cả các hàng đều có những lời mời đăng ký dịch vụ cực kỳ hấp dẫn, thu hút nhưng lời quảng cáo và chất lượng ra sao thì chỉ có người sử dụng mới hiểu được. Các shop bán hàng online là người rõ nhất rằng họ cần một đơn vị ship COD thu tiền hộ như thế nào, cần bảo đảm những yêu cầu ra sao và hoạt động như thế nào. Nhiều trường hợp vì không hài lòng với vấn đề giao hàng sai thỏa thuận, sai chi phí, sai giá cả và không bảo vệ được hàng hóa khiến người bán muốn thay đổi qua nơi khác nhưng lại sợ không biết bên mới có cải thiện được tình hình không, giá ship cao chưa chắc đã là chất lượng tốt, không biết khi nào nhận được tiền.

Ship COD khi nào thì nhận được tiền?

Việc khi nào thì người bán hàng có thể nhận được tiền hàng từ phía đơn vị vận chuyển thì còn phải xem xét đến chính sách và thỏa thuận khi ký hợp đồng của các bên.

Ví dụ, nếu người bán là khách hàng không thường xuyên thì có thể họ cần phải đến công ty vận chuyển để lấylại tiền của mình. Còn trong trường hợp họ là khách hàng lâu dài thì tiền có thể được giao đến tận tay hoặc chuyển khoản.

Ở hầu hết đơn vị vận chuyển, họ sẽ cần phải thỏa thuận trước với mọi khách hàng về việc nhận lại tiền của khách. Một số công ty giao hàng sẽ đưa ra các gói cước với giá khác nhau và tính lợi ích có phần khác nhau để khách hàng lựa chọn. Việc bao lâu tiền về tay người bán sẽ được quy định rõ ràng ở trong hợp đồng đó và sau này người bán hàng sẽ không phải lăn tăn là vì sao mãi vẫn chưa nhận được tiền.

Với thời buổi cạnh tranh thị trường như hiện nay thì các hãng vận chuyển và giao hàng ship COD đã lưu ý hơn đến tốc độ trả tiền lại cho người bán vì xét cho cùng, đây mới là khách hàng trực tiếp sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. Các hãng sẽ xây dựng những giải pháp tốt nhất, thân thiện nhất để hỗ trợ tối đa cho người sử dụng dịch vụ của hãng mình. Trước đây, có khi 15 – 30 ngày người bán vẫn chưa thể có tiền hàng được nhưng với hiện tại thì các đơn vị ship hàng có thể chuyển khoản lại luôn hoặc giao tận tay cho bên bán sau khi công ty đã kiểm tra các khoản tiền đầy đủ, hóa đơn và biên lại mà người giao hàng gửi về công ty. Người bán hàng sẽ có thể nhận được tiền sớm hơn trước rất nhiều.

Xem tiếp bài viết 

Video liên quan

Chủ Đề