Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Bên cạnh bàn thờ gia tiên thì bàn thờ thần tài cũng là một nơi quan trọng hàng đầu. Đây là nơi linh thiêng có ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn của gia chủ. Do vậy khi đặt bất cứ thứ gì lên đây cũng đều phải tìm hiểu thật kỹ bởi không phải vật gì cũng có thể đặt lên bàn thờ thần tài một cách tùy tiện được. Vậy liệu có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không? Bài viết dưới đây chuyên gia của Blog Số Đề sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Bàn thờ thần tài là một trong những nơi vô cùng rất linh cho nên vì thế ngoài những đồ vật đồ thờ cúng thiết yếu, bắt buộc phải có thì không phải vật gì cũng hoàn toàn có thể đặt lên bàn thờ. Nhiều người có ý niệm rằng nếu đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài sẽ giúp mái ấm gia đình ăn nên làm ra, phát lộc phát lộc, sung túc trong kinh tế tài chính .
Tuy nhiên, thực sự có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài hay không ? Theo tử vi & phong thủy thì gia chủ hoàn toàn có thể đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài, thậm chí còn đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài là việc vô cùng tốt. Tuy nhiên, tiền thật đặt trên bàn thờ thần tài nhất định không được để từ năm này sang năm khác. Quý gia chủ hoàn toàn có thể đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài và cúng bái nhưng mỗi năm đều phải thay tiền cũ ra .

Tiền đặt trên bàn thờ không nhất thiết phải là những tờ tiền có mệnh giá lớn, quý gia chủ cũng có thể đặt những tờ tiền có mệnh giá nhỏ chỉ cần thể hiện được tâm ý của chủ nhân gia đình là được. Nhưng nhất thiết tiền thật dùng để đặt lên bàn thờ phải là tiền mới, không được dùng những tờ tiền cũ từ năm trước. Người xưa quan niệm rằng tiền cũ còn dư mà không hóa thì sẽ khiến cho công việc, tài chính của năm mới bị trì trệ, hay gặp nhiều khó khăn.

Bạn đang đọc: Có nên đặt tiền thật lên bàn thờ thần tài không?

Việc để tiền thật trên bàn thờ thần tài từ năm này qua năm khác cũng sẽ mang đến những điềm không tốt cho mái ấm gia đình, dễ mang tới khó khăn vất vả chồng chất khó khăn vất vả, mái ấm gia đình kém lộc, kém tài, những thành viên trong mái ấm gia đình cũng gặp nhiều nguy hiểm, trắc trở trong việc làm và kinh tế tài chính .

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Những vật phẩm cần có trên bàn thờ thần tài

Một bàn thờ gọn gàng, hoàn hảo thì sẽ không thể nào thiếu những vật phẩm sau đây :

Tượng Thần Tài và ông Địa

Tượng ông Địa và Thần tài là hai vật không hề thiếu trên bàn thờ Thần tài. Việc thờ Thần tài và ông Địa chung với nhau sẽ giúp mang lại suôn sẻ, tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, ông Địa là thần quản lý đất đai sẽ giúp gia chủ tránh những tai ương giật mình .
Việc thờ cúng hai ông chung cũng giúp gia chủ chiêu tài và trấn sát. Chúng ta cần phải chú ý quan tâm là tượng Thần tài và ông Địa phải được đặt đúng vị trí trên bàn thờ. Theo đó, khi nhìn từ hướng bàn thờ ra ngoài thì tượng ông Địa luôn ngồi bên trái và ông Thần tài sẽ ngồi bên phải .

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Nên xem: Cách cắm hoa hồng để bàn thờ ngày tết thu nhiều tài lộc

Hoa hồng vốn là loài hoa đẹp và rất dễ trồng, dễ mua. Cách cắm hoa hồng để bàn thờ như thế nào để không khí ngày Tết thêm tỏa nắng rực rỡ và đón nhiều tài lộc, an lành ?

Nên xem: Khi nào nên thay hũ gạo, muối trên bàn thờ? Vị trí và cách đặt

Khi nào nên thay hũ gạo, muối trên bàn thờ ? Vị trí và cách đặt hũ gạo muối trên bàn thờ như thế nào tương thích ? Khi đặt hũ gạo, muối cần chú ý quan tâm những gì ?

Tượng phật Di Lặc

Ngoài tượng ông Địa và Thần tài thì Phật Di Lặc cũng hay được thờ chung trên ban thờ. Thờ ông vị này nhằm mục đích giúp quản lý những vị thần khác. Bên cạnh đó, Phật Di Lặc cũng là hình tượng cho niềm hạnh phúc và như mong muốn. Thông thường bàn thờ Thần tài sẽ có hộp để đặt tượng Phật Di Lặc bên trên .

Bát hương

Bát hương cũng là vật phẩm không hề thiếu trên bàn thờ Thần tài. Bát hương thường làm được bằng sứ hoặc sắt kẽm kim loại. Việc bốc bát hương gia chủ nên nhờ những vị thầy cao thâm, làm lễ cúng cẩn trọng rồi mới đặt lên bàn thờ. Đặc biệt, gia chủ không được dùng khăn ướt để lau bàn thờ Thần tài. Bàn thờ Thần Tài mang mệnh Hỏa, Thủy khắc Hỏa. Nên việc làm này không tốt, ảnh hưởng tác động đến con đường tài lộc

Bình hoa tươi

Hoa dùng để cúng trên bàn thờ Thần tài phải là hoa tươi, không nên tiết kiệm ngân sách và chi phí tiền mà dùng hoa giả hoặc hoa khô để hoàn toàn có thể dùng được lâu ngày. Bạn hoàn toàn có thể thắp hương bằng những loại hoa như : hoa đồng xu tiền, hoa cúc …. Lưu ý, bình hoa phải luôn được đặt bên trái ( hướng từ ban thờ nhìn ra ngoài ) .

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Trái cây

Thông thường người ta thường xếp hoa quả lên bàn thờ thần tài theo 5 loại ngũ quả. Bạn có thể cúng hoa quả hằng ngày trên bàn thờ. Nhưng các ngày vía Thần Tài, ngày rằm, ngày âm lịch thì bạn nên cúng cẩn thận hơn. Và lưu ý không được đĩa hoa quả cao hơn bát hương

Xem thêm: Cây khế cảnh: Nên trồng ở đâu? Ý nghĩa phong thủy?

Hũ gạo, hũ muối và hũ nước

Hũ gạo, hũ muối và hũ nước là những thứ không hề thiếu trên bàn thờ Thần Tài. Nếu thiếu 3 thứ này sẽ phạm vào đại kị và ngăn cản đường tiền tài của gia chủ. Ba loại hũ này khi nào cũng phải đầy, nếu vơi phải được thêm vào ngay .

Khay chén nước xếp hình chữ nhất

Các chén nước trên bàn thờ Thần Tài nên được xếp theo hình chữ nhất. Hoặc xếp những chén nước theo hình chữ thập nhằm mục đích đại diện thay mặt cho ngũ hành. Các chén nước cũng cần phải được thay mới tiếp tục

Tô sứ rải hoa tươi

Bạn nên chọn loại tô sứ nông lòng để rải hoa tươi. Sau đó bạn đổ nước đầy vào và rải những cánh hoa tươi lên trên. Việc làm này mang lại ý niệm giữ tiền tài khỏi trôi đi ra khỏi nhà .

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Thiềm thừ (Tượng ông Cóc)

Thiềm thừ hay còn gọi là tượng ông cóc, cũng chính là vật phẩm tử vi & phong thủy giúp chiêu tài bậc nhất. Theo những cụ kể lại rằng, tượng ông cóc lúc bấy giờ xuất phát điểm là cóc 3 chân chuyên đi hại dân làng, nhưng sau đó được Lưu Hải Tiên Ông thu phục. Từ sau đó, Thiềm thừ để hối lỗi về những sai lầm đáng tiếc đã gây ra, cóc 3 chân liên tục ban phát tiền tài cho những người nghèo khó khăn .
Chính vì vậy, theo ý niệm xưa, nếu Thiềm thừ Open tại nhà ai thì chắc như đinh nhà đó sẽ có tài lộc. Cũng vì vậy, từ đây mà ra mà trên bàn thờ Thần tài luôn xuất hiện tượng ông cóc để biểu lộ mong ước mang lại tài lộc và như mong muốn cho mái ấm gia đình .

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Những đồ vật không nên đặt trên bàn thờ thần tài

Một số đồ dưới đây bạn không nên đặt trên bàn thờ thần tài :

Giấy tiền, vàng mã

Với những bàn thờ thần tài, cũng giống như tiền thật, giấy tiền vàng mã không nên để từ năm này qua năm khác, mà đến cuối năm phải mang đốt đi để tránh giảm sút tài lộc, thịnh vượng .

Hoa, quả giả

Hoa giả, quả giả là những vật phẩm mang tính âm và điều này thì trọn vẹn không hề tốt cho ngôi nhà của bạn, không nên đặt lên bàn thờ. Hoa giả, quả giả được làm từ những vật tư có sẵn. Bàn thờ thần tài là bày tỏ lòng tôn kính với những vị thần thế cho nên nếu như cúng hoa quả giả sẽ mang lại không khí, tử vi & phong thủy không tốt cho mái ấm gia đình . Vì vật, quý gia chủ chỉ nên đặt hoa quả tươi lên bàn thờ thần tài, điều này vừa mang lại cảm xúc thanh tịnh vừa mang lại cảm xúc tươi mới cho ngôi nhà của bạn. Tuyệt đối không nên đặt hoa quả tươi nhưng đã bị héo lên bàn thờ, điều này sẽ khiến những thành viên trong mái ấm gia đình gặp nhiều khó khăn vất vả, rủi ro xấu trong việc làm cũng như trong đời sống .

  • Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài
    Đường dây nóng: 096.733.5089
  • Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài
    Email:

  • Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài
  • Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài
  • Bình luận
  • TIN MỚI

Thủy Linh 08/12/2021 - 15:31 (GMT+7)

GD&TĐ - Rất nhiều gia đình người Việt thờ cúng Thần tài. Song không phải ai cũng biết những điều kiêng kỵ khi thờ cúng Thần Tài để gia chủ làm ăn may mắn, đắc tài đắc lộc.

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Thờ Thần tài phạm phải 5 điều này khiến việc thờ cúng trở thành vô nghĩa, nghiêm trọng hơn là mạo phạm thần linh, khiến tài lộc tiêu tán, nghèo khó cả đời. Cùng Phong Thủy Phùng Gia tìm hiểu 5 điều tuyệt đối không nên làm dưới đây:

1. Sử dụng 3 chén nước để cúng ban Thần tài

Việc sử dụng 3 chén nước để cúng ban thờ Thần Tài là sai hoàn toàn.Thần Tài – Thổ Địa là 2 vị thần trông coi tiền tài, trị quản đất đai, mỗi một vị thần lại đại diện cho 5 vị thần khác.- Thần Tài đại diện cho: Hắc Thần Tài, Xích Thần Tài, Thanh Thần Tài, Bạch Thần Tài và cao nhất là Hoàng Thần Tài.Ông Địa là đại diện cho 5 vị thần gồm: Đông phương Thanh Đế, Nam phương Xích Đế, Tây phương Bạch Đế, Bắc phương Hắc Đế và Trung ương Huỳnh Đế.

Chính vì vậy khi thờ ban thờ Thần Tài quý bạn cần sử dụng 5 chén nước, có như vậy mới đủ lễ nghĩa, gia chủ từ đó mới nhận được nhiều tài lộc, may mắn.

2. Các đồ vật trên ban thờ khi mua về không cần bao sái

Các đồ vật trên bàn thờ như tôn tượng, bát hương khi mua về đã trải qua rất nhiều công đoạn sản xuất và qua tay rất nhiều người, do đó, không tránh khỏi việc bị nhiễm tạp khí, uế khí và nhân khí của người khác.

Để giữ cho các đồ vật trên bàn thờ có được năng lượng thuần khiết và thanh tịnh nhất, các gia chủ nên thực hiện công việc bao sái bằng nước ấm pha gừng, quế. 

3. Không cắm hương chồng chéo nhau

Mỗi bát hướng đều nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt, nếu gia chủ cắm hương chồng chéo nhau hay chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến Thần tài, Ông Địa không có linh khí. Không chỉ không hút tài lộc, sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

4. Đặt sai vị trí Thần tài - ông Địa

Muốn biết vị trí Thần Tài, Ông Địa, các bạn chỉ cần tuân theo nguyên tắc âm dương:- Thần Tài thuộc dương, có hình dáng thon dài, ở phía tay trái.- Ông Địa thuộc âm, có dáng hình tròn trịa, ở phía tay phải.

Lưu ý, trái phải ở đây tính theo hướng nhìn của bàn thờ.

5. Không nghiêm túc khi đọc văn khấn

Người đọc văn khấn trước bàn thờ phải ăn mặc chỉnh tề quần dài áo dài để thể hiện lòng thành kính. Tuyệt đối không được mặc quần đùi, áo cộc hay ăn mặc luộm thuộm.

Ngoài ra, khi khấn cần phải liền mạch, không ngắt quãng theo kiểu đang khấn thì lại chuyển sang sắp đồ lễ hay làm việc gì đó.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

  • 5 sai lầm khi thờ Thần Tài
  • Thần Tài
  • thờ Thần Tài

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài

Có nên để tiền trên bàn thờ Thần Tài