Có nên học Y Nam Cần Thơ

ĐH Y dược Cần Thơ là một trong những Đại học Y khoa ở Việt Nam nói chung và ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Trường Đại học Y Dược Cần Thơ mang sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực Y tế đủ đức – đủ tài nhằm đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Hiện nay, trường có 32 mã ngành đào tạo Sau đại học, bao gồm 01 mã ngành đào tạo Tiến sỹ, 03 mã ngành đào tạo Thạc sỹ, 06 mã ngành đào tạo Chuyên khoa cấp II, 17 mã ngành đào tạo Chuyên khoa cấp I, 05 mã ngành đào tạo Bác sỹ Nội trú. Năm học 2012-2013 trường có 64 lớp sau đại học với khoảng 900 học viên trong đó có 50 lớp tại trường và 14 lớp tại địa phương.

Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ Được thành lập theo QĐ số 270/QĐ-BYT ngày 26/01/2011, tọa lạc tại số 179 đường Nguyễn Văn Cừ – Phường An Khánh – Quận Ninh Kiều – Thành phố Cần Thơ, với nhiệm vụ phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là khu vực ĐBSCL.

Có nên học Y Nam Cần Thơ

Đánh giá trường đại học y – ĐH Y dược Cần Thơ

Điềm đầu vào hang năm đối với Y đa Khoa dao động từ 23 – 27 điểm

Răng hàm mặt: 22 – 25 điểm

Dược: 21 – 23 điểm

Y Dược cổ truyền và Điều dưỡng: 19 – 21 điểm

Đánh giá trường đại học y – Đại học Y dược Cần Thơ

HỌC PHÍ

Tùy theo từng chuyên ngành: dao động từ 18 – 25tr/năm

ƯU ĐIỂM:

  1. Trường có đội ngũ giảng viên cực kì tận tâm với học sinh, có trình độ chuyên môn kĩ thuật cao. Trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát

2, Trường có cơ sở vật chất tốt, giảng viên tận tình, tận tâm trong công việc giảng dạy, hướng dẫn sinh viên

3, Môi trường học tập năng động sáng tạo. Sinh viên khi ra trường đảm bảo chất lượng

KHUYẾT ĐIỂM:

  1. hoạt động ngoại khóa cho sinh viên không nhiều
  2. học phí vẫn còn khá cao so với các trường ĐH Y khác
  3. chương trình học khá nặng

TÓM LẠI

Dựa trên những ý kiến của các sinh viên đang học tập tại đây trì trường được các bạn đánh giá tốt từ chất lượng giảng viên cho đến cơ sở vật chất. Có thể đánh giá rằng đây là một môi trường đào tạo y khoa chất lượng và uy tín ở mức điểm 8/10

Bạn yêu thích nghề Y, bạn vừa kết thúc kỳ thi Đại học và đang phân vân không biết nên chọn trường Y nào ở Cần Thơ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp Top những lý do bạn nên lựa chọn trường Đại học Y Cần Thơ để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Có nên học Y Nam Cần Thơ
Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc Bộ Y Tế của đồng bằng sông Cửu Long.

Đại học tuy không phải là con đường duy nhất để thành công nhưng là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Để định hướng nghề nghiệp được chính xác, việc đầu tiên là các bạn phải thu thập thông tin về trường học, các ngành học cũng như các yêu cầu đối với ngành nghề đó. Do vậy, khi đã xác định được mong muốn bản thân với ngành Y việc quan trọng tiếp theo là lựa chọn một trường học uy tín với chất lượng đào tạo đạt chuẩn. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý Top những lý do bạn nên lựa chọn trường Đại học Y Cần Thơ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc và đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Giới thiệu về trường Đại học Y Cần Thơ

Có nên học Y Nam Cần Thơ
Trường Đại học Y Dược Cần Thơ có tổng diện tích xây dựng 39.035m2.

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (CTUMP) là trường đại học chuyên đào tạo ngành Khoa học sức khỏe tại Việt Nam. Trường cũng là một trong những trường đào tạo Y – Dược tốt nhất Việt Nam nói chung và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng. 

Trường thành lập vào tháng 7 năm 1979, dưới sự quản lý của Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trung Kiên. Tính đến tháng 5 năm 2020, trường có khoảng 462 giảng viên. Trong đó, có 2 giáo sư, 24 phó giáo sư, 109 tiến sĩ, 243 thạc sĩ và 84 giảng viên có trình độ đại học giảng dạy.

Hiện nay, trường đào tạo 32 mã ngành sau đại học, bao gồm: 1 mã ngành đào tạo Tiến sĩ, 3 mã ngành đào tạo Thạc sĩ, 6 mã ngành đào tạo Chuyên khoa cấp II, 17 mã ngành đào tạo Chuyên khoa cấp I và 5 mã ngành đào tạo bác sĩ nội trú. Với mức học phí khá cao do trường đã thực hiện chính sách tự chủ, tùy theo từng chuyên ngành mà mức tín chỉ trung bình sẽ dao động từ 18 – 25tr/năm.

Tầm nhìn chiến lược xuất sắc

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là trường chuyên đào tạo đội ngũ y bác sĩ tiềm năng bậc nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trường đặt ra giá trị cốt yếu “trách nhiệm – chất lượng – phát triển – hội nhập” nên không ngừng nâng cao kỹ năng đào tạo chuyên sâu, hướng đến mục tiêu đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân trong khu vực cũng như các vùng lân cận. Tầm nhìn hướng đến năm 2025 trở thành một trường Đại học Khoa học sức khỏe ứng dụng nằm trong top đại học trọng điểm. 

Cơ sở vật chất đạt chuẩn

Có nên học Y Nam Cần Thơ
Cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

Với hệ thống phòng ốc khang trang, trang thiết bị hiện đại được đầu tư mở rộng không ngừng. Trường luôn được các cựu sinh viên đánh giá có cơ sở vật chất tốt với tổng diện tích xây dựng 39.035m2 gồm 44 hội trường với sức chứa từ 50 đến hơn 500 chỗ, 7 phòng học trực tuyến E – learning, 8 khu tự học, 94 phòng thực tập và 21 phòng thí nghiệm nghiên cứu trang thiết bị đầy đủ tân tiến. Trong đó, hiện đang có 17 phòng chuẩn bị cho việc thực tập nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo và nghiên cứu khoa học. 

Dựa trên đó, tỷ lệ diện tích phòng học trên sinh viên chính quy chiếm 3,51%. Thư viện trường được đầu tư nguồn tài liệu sách khổng lồ và máy tính kết nối mạng miễn phí nhằm hỗ trợ việc tra cứu và công tác giảng dạy của giảng viên và tự học của sinh viên.

Hiện nay, Trường đào tạo 6 khoa, 56 bộ môn liên bộ môn trực thuộc khoa, 10 phòng ban, 4 trung tâm, 1 đơn vị và đặc biệt có 1 Bệnh viện trực thuộc Trường. Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ thành lập ngày 26/1/2011 có nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đồng thời đây cũng là địa chỉ đáng tin cậy đồng hành với mọi người trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh. Với đội ngũ 657 cán bộ công chức, 446 giảng viên cơ hữu, bệnh viện luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra tạo điều kiện nâng cao uy tín và vị thế của Trường Đại học Y Cần Thơ.

Thành tựu vượt bậc

Qua quá trình hình thành và phát triển, trường đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như:

Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2014, hạng Nhì năm 2009, hạng Ba năm 2000 và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012. Cùng với cờ thi đua của Chính phủ năm 2005, cờ thi đua của Bộ Y tế năm 2010, năm 2012 và nhiều huy chương, bằng khen của Bộ Y tế, UBND TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận. 

Theo Webometrics – bảng xếp hạng học thuật lớn nhất dành cho các cơ sở giáo dục đại học  đánh giá, Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ xếp hạng thứ 89 trong 100 trường Đại học hàng đầu Việt Nam. Đối với lĩnh vực khoa học sức khỏe, trường đứng thứ 4, sau các trường Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Ðại học Y Hà Nội và Ðại học Dược Hà Nội.

Sinh viên khi ra trường đảm bảo chất lượng

Có nên học Y Nam Cần Thơ
Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ với 90% sinh viên tốt nghiệp đã có việc làm trong và ngoài nước.

Trường có quy mô đào tạo với 12.000 sinh viên, trong đó hơn 90% sinh viên tốt nghiệp đã có việc làm trong và ngoài nước. Năm học vừa qua, Trường Đại học Y dược Cần Thơ có hơn 2.500 sinh viên tốt nghiệp đúng hạn, trong đó, tỉ lệ khá giỏi đạt hơn 84%. Theo Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trung Kiên, đây là lực lượng quan trọng bổ sung cho nguồn nhân lực y tế của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Môi trường giảng dạy năng động chất lượng cao

Có nên học Y Nam Cần Thơ

Trường có 7 tòa nhà với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. Chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, tiếp cận nhanh chóng nền công nghiệp 4.0 cùng với chương trình tiên tiến và chất lượng cao.

Điển hình, hình thức đào tạo đa dạng và thuận lợi cho sinh viên bao gồm: chính quy, hệ vừa làm vừa học, hệ đào tạo từ xa theo hệ thống các tín chỉ chủ động và linh hoạt. Sinh viên có cơ hội học cùng lúc 2 chương trình đào tạo hoặc học lấy 2 văn bằng đại học hay liên thông, đặc biệt, nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên chuyển tiếp lên các bậc học tiến sĩ  và thạc sĩ có trình độ cao.

Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao

Đội ngũ giảng viên đạt 100% có trình độ sau đại học và được đào tạo từ nhiều quốc gia tiên tiến thế giới. 

Có nên học Y Nam Cần Thơ

Với đội ngũ giảng viên tận tâm và có chuyên môn cao, đạt 100% giảng viên có trình độ sau đại học hoặc chứng nhận đào tạo từ nhiều quốc gia tiên tiến thế giới. Đội ngũ giảng viên có chuyên môn, kỹ thuật hướng dẫn sinh viên tham gia các chuyên đề, nghiên cứu khoa học, dự án khởi nghiệp và các cuộc thi uy tín khác tạo tiền đề cho sinh viên tham gia các hoạt động, hội thảo hội nhập quốc tế.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: số 179 Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 0292.3739.730 – 0292.3740.221

Website: http://www.ctump.edu.vn

Facebook:https://www.facebook.com/Đại-Học-Y-Dược-Cần-Thơ-232631633471618/

Email: [email protected]

Qua các thông tin hữu ích trên đây, các sĩ tử không cần phải lo lắng về việc chọn trường, nếu bạn đang phân vân trong việc quyết định theo học tại trường Đại học Y Cần Thơ thì Top những lý do bạn nên lựa chọn trường Đại học Y Cần Thơ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và phù hợp với bản thân nhé!