Có nên mua XR 2022

[Techz.vn] Dù ra mắt từ năm 2018 nhưng iPhone XR vẫn tiếp tục là chiếc điện thoại được Apple mở bán chính hãng. Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên mua nó sớm.

Bài viết liên quan

Apple ra mắt iPhone XR vào tháng 11 năm 2018 và ngay lập tức nó trở thành một trong những chiếc iPhone bán chạy nhất mọi thời đại. Đến tận thời điểm hiện tại, trong khi nhiều mẫu iPhone khác đã bị khai tử thì Apple vẫn bán iPhone XR chính hãng. Lý do cho điều này có thể là do iPhone XR vẫn là chiếc điện thoại thông minh tốt với những ưu điểm như dưới đây.

Thiết kế mới

Apple duy trì một kiểu thiết kế iPhone từ iPhone 6 cho đến iPhone 8. Thiết kế mới với màn hình tràn viền tai thỏ bắt đầu từ iPhone X và iPhone XR là chiếc smartphone thứ hai có thiết kế này. Thiết kế mới biến XR trở thành chiếc iPhone với màn hình lớn 6.1 inch những vẫn vô cùng nhỏ gọn.

Có FaceID

FaceID được xem là công nghệ bảo mật mới tiên tiến nhất của Apple hiện nay. Đặc biệt công nghệ FaceID trên iPhone XR còn là thế hệ thứ hai với cải tiến trong khả năng nhận khuôn mặt nhanh và chính xác hơn rất nhiều. Nhờ đó, bạn sẽ có thể hưởng lợi rất lớn từ công nghệ bảo mật tiên tiến này. Đặc biệt nếu bạn sở hữu Apple Watch, FaceID hiện có thể mở khóa điện thoại mà không cần bỏ khẩu trang.

Hiệu năng tốt

iPhone XR được trang bị chip Apple A12 Bionic - con chip đầu tiên sản xuất trên tiến trình 7 NM của Apple. Con chip này hiện vẫn còn khá mạnh trong thời điểm năm 2021 với khả năng xử lý đa nhiệm tốt và tải game đồ họa nặng ổn định. 

Camera chụp ổn định 

Mặc dù chỉ có một ống kính nhưng camera của iPhone XR vẫn có thể cho ra ảnh đẹp khá dễ dàng nhờ thuật toán xử lý ảnh khá ổn định của Apple. Nó thậm chí vẫn có thể chụp ảnh chân dung xóa phông khá dễ dàng và đơn giản.

Pin trâu

Mặc dù có pin 2942 mAh nhưng iPhone XR vẫn có thể đảm bảo thời gian sử dụng khá lâu dài nhờ khả năng sử dụng tiêu hao năng lượng ít của máy và đặc biệt là màn hình LCD của iPhone XR cũng không tiêu hao năng lượng quá nhiều.

Hỗ trợ phần mềm lâu dài

iPhone XR mới hơn 2 năm tuổi trong khi đó Apple vừa cho ra mắt iOS 15 hỗ trợ tới cả những chiếc iPhone gần 6 năm tuổi như 6S. Điều này có nghĩa là iPhone XR vẫn sẽ còn đủ lâu để sử dụng ổn định trong ít nhất 3 năm nữa.

[Techz.vn] Với tuổi đời hơn hai năm tuổi, iPhone XR vẫn là chiếc smartphone với nhiều ưu điểm thú vị đi kèm mức giá rẻ.

Có nên mua iPhone XR 2021? Ra mắt cùng lúc với thế hệ iPhone Xs và Xs Max năm 2018, có thể nói với vòng đời lên đến 5 năm của các sản phẩm nhà Apple, thì iPhone XR vẫn còn rất đáng sở hữu bởi vì vẫn có một hiệu năng rất mạnh mẽ và một thiết kế tai thỏ chưa bao giờ là lỗi thời.

iPhone XR đang được kiểm soát và điều chỉnh giá mạnh

Ngay lúc này, những chiếc iPhone XR chính hãng đang được giảm giá mạnh tại Thế Giới Di Động, cực kỳ đáng mua .Đọc ngay bài viết này để biết những nguyên do nên mua ngay em iPhone XR cực hot này nhé !

iPhone Xr chính hãng cực ngon chỉ còn 12.5 triệu, khuyến mãi có hạn, còn chờ gì mà không rinh em nó về ngay!

Có lẽ ở nước ta, việc những chiếc iPhone rẻ hơn thường không được chú ý quan tâm bằng những chiếc iPhone hạng sang nhất, xịn sò nhất và đương nhiên cũng đắt nhất. Bởi quan điểm người Việt không mua thì thôi, đã mua sẽ phải mua cho cho tới nóc, tuy nhiên quan điểm đang không còn đúng .

Tuy phần đông người dùng vẫn thích những chiếc iPhone hạng sang nhất, nhưng đâu đó người dùng trẻ, những người mới đi làm ra tiền và họ cân đối trong tiêu tốn hơn. Họ sẽ có khuynh hướng tiết kiệm chi phí hơn, thực dụng hơn .Dĩ nhiên không phải vô cớ mà iPhone XR trở thành chiếc iPhone hút khách nhất năm 2018, và thứ 2 năm 2019 [ sau iPhone 11 ] .

Xét về diện sức mạnh, iPhone XR đang sở hữu Apple A12 can đảm và mạnh mẽ, vẫn không ngán bất kể tựa game, ứng dụng nặng nào trên App Store. Thật ra, chỉ mới 2 năm tuổi đời, sức mạnh của A12 vẫn còn lê dài đến 3 4 năm nữa. Các game như Tốc Chiến, Liên Quân hoàn toàn có thể chơi chán chê .

Thiết kế của iPhone XR thì sẽ còn lâu mà lỗi thời, đã 3 năm trải qua Apple vẫn chưa đổi khác cái tai thỏ kia. iPhone XR vẫn có những nét của thế hệ iPhone mới chính là tai thỏ với Face ID, 3 viền mỏng mảnh bằng nhau. Điểm nổi bậc trên XR chính bộ cánh 5 màu rực rỡ tỏa nắng như Đỏ, Xanh, Vàng, …

Độ phân giải HD + là điểm yếu lớn của iPhone Xr

Có thể nói điểm yếu duy nhất của iPhone XR chính ở tầm nền LCD độ phân giải chỉ HD + với tỷ lệ điểm ảnh 326 ppi. Với nhiều người có lẽ rằng thật khó gật đầu với một chiếc máy gần 20 triệu [ lúc mới ra đời ], nhưng có chất lượng màn hình hiển thị ‘ tệ ’ như vậy .Nhưng trên thực tiễn nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với iPhone XR bạn sẽ thấy tấm nền của nó không hề thảm họa như bạn nghĩ đâu.

Bởi nếu xét trên phương diện độ phân giải thì iPhone XR trọn vẹn tương đương với những chiếc iPhone cỡ nhỏ 4.7 inch, đạt chuẩn Retina do Apple lao lý .Chưa kể ngoài trừ điểm yếu về độ phân giải, thì những điểm khác như sắc tố, độ tương phản, chuẩn HDR, … trên iPhone XR đều rất tốt .

Ngôn ngữ phong cách thiết kế trên iPhone Xr chưa sớm lỗi thời khi mà vẫn Open trên iPhone 12 mới

Bên cạnh thưởng thức nhìn, về thưởng thức nghe và chụp ảnh trên iPhone XR đều rất xuất sắc. Với bộ loa kép vừa to vừa ấm lại âm thanh trong trẻo chất lượng xứng đáng giá tiền. Chưa kể, chất lượng mic và đàm thoại trên iPhone vẫn xuất sắc .

Nói về chất lượng camera trên iPhone XR, cụm camera trước với Face ID và một camera selfie 7 MP, đem đến những tấm ảnh selfie với độ chi tiết tốt nhất, xử lý qua các app beauty phải gọi là thần thánh. Nhờ camera Face ID, bạn cũng có thể chụp xóa phông ảo diệu.

Xem thêm: Điện thoại Vsmart Live [6GB/64GB] | Giá rẻ, trả góp 0%

So găng 3 cụm camera trên iPhone Xr, 11, 12

Tuy chỉ chiếm hữu một camera sau, mất đi tính đa dụng như góc rộng, thu phóng nhưng iPhone XR vẫn mang lại chất lượng ảnh chụp không hề tệ chút nào. Nước ảnh đậm chất iPhone với độ sắc nét, nhạy sáng rộng, tương phản tốt. Chưa kể, đến ứng dụng xuất sắc trên iPhone XR được cho phép giả lập xóa phông nghệ thuật và thẩm mỹ .Nếu đi kể về sự thướt tha của iOS thì thật thừa thải, nhưng phải nhắc đến việc iPhone XR sẽ còn được tương hỗ tối thiểu là 2 bản iOS mới. Do đó, nỗi lo âu về sự lỗi thời trên XR hiện tại cũng thật dư thừa .

iPhone XR đang được giảm giá chỉ còn 12.49 triệu kèm bộ quà khuyến mãi giá trị

Có thể nói, hiện tại với mức giá cực tốt iPhone XR đang trở thành một chiếc smartphone cực kỳ đáng chiếm hữu. Cấu hình can đảm và mạnh mẽ, phong cách thiết kế chưa lỗi thời, camera tốt, tương hỗ lâu dài hơn, … Và đặc biệt quan trọng đây là một chiếc iPhone chính hãng nhận được Bảo hành tốt nhất .

Vậy bạn còn chần chừ gì mà không ‘ tậu ’ ngay chiếc iPhone Xr ngay giờ đây với mức giá giảm ngay 2 triệu khi mua trực tuyến, chỉ còn 12.49 triệu, vận dụng đến 23 h ngày 30/6 thôi nên hãy nhanh tay lên nhé !Thời gian khuyễn mãi thêm hạn chế, nhớ kiểm tra trên thông tin giá trên website nhé ! Đừng quên để lại comment bạn nha.

Xem thêm: Mua online Điện thoại Vsmart mới nhất, giá rẻ, bảng giá 2/2022

Được Apple ra mắt vào cuối năm 2018, iPhone Xr sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương đồng với những “người anh em” cùng thời như X, Xs hay Xs Max. Khung viền nhôm bo tròn kết hợp cùng hai mặt kính cường lực mang lại cho người dùng trải nghiệm cầm nắm thoải mái, dễ chịu. Đây là ưu điểm của Xr khi so sánh với bô ba 12 Series mới được Apple cho ra mắt vì chúng bị người dùng than phiền bởi trải nghiệm sử dụng trên tay không được như mong đợi. 

Đọc thêm

iPhone Xr cũng có tới 6 màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn bao gồm: đen, trắng, đỏ, cam, vàng và xanh dương. Đây cũng là lý do khiến những bạn trẻ cá tính yêu tích dòng sản phẩm này.

Với ngôn ngữ thiết kế đẹp, cao cấp và đa dạng màu sắc thì Xr vẫn hoàn toàn có thể là sự lựa chọn tốt  nếu bạn muốn tìm một chiếc điện thoại iPhone có mức giá “dễ chịu” trong năm 2021.

Màn hình Iphone Xr

Màn hình của iPhone Xr là chi tiết nhiều gây tranh cãi nhất ngay từ khi ra mắt. Sở hữu kích thước 6.1 inch với công nghệ Liquid Retina nhưng màn hình của Xr khiến người tiêu dùng thất vọng bởi sử dụng tấm nền LCD cùng độ phân giải chỉ 1792×828 và viền màn hình quá dày. Nếu như iPhone X, Xs hay Xs Max được Apple trang bị tấm nền OLED cao cấp mang lại màu sắc, độ sáng và độ sắc nét xuất sắc thì màn hình của Xr chỉ dừng ở mức tốt.

Độ phân giải HD+ khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng hiển thị của chiếc điện thoại này và quả thật là bạn cần vài ngày để làm quen với nó nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại cao cấp khác có màn hình Full HD hoặc 2K. Ngoài ra viền màn hình quá dày tạo cái nhìn không mấy thiện cảm cho người dùng và khiến tổng thể mặt trước của chiếc máy trở nên thô hơn khi so sánh với những người anh em cùng sở hữu “tai thỏ” cũng như công nghệ Face ID.

Bên cạnh đó, công nghệ 3D Touch cũng được loại bỏ để nhường chỗ cho Haptic Touch. Có thể nói màn hình là yếu tố đánh đổi lớn nhất trên chiếc điện thoại này nhưng như đã nói ở trên, nó không quá tệ, chỉ là không xuất sắc như những gì mà Apple đã làm với X, Xs hay Xs Max mà thôi.

Camera Iphone Xr

Chỉ được trang bị 1 camera liệu iPhone Xr chụp ảnh có đẹp không? Câu trả lời là CÓ! Rất nhiều người đã bất ngờ với khả năng chụp hình và thậm chí là quay video của Xr. Apple đã chứng minh rằng không phải có nhiều camera thì ảnh chụp ra mới đẹp, điều này đặc biệt đúng trên iPhone Xr. Dù chỉ sở hữu 1 camera nhưng Xr vẫn có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông vô cùng ảo diệu cho cả camera trước và sau, cùng với đó là khả năng quay video ở độ phân giải tối đa 4K/60 FPS, đây đều là những thông số tuyệt vời về khả năng quay chụp cho một chiếc điện thoại thông minh. 

Đương nhiên tính năng như chống rung điện tử, quay slow-motion, time-lapse hay nhận diện khuôn mặt đều không thể thiếu trên iPhone Xr. Có chăng điểm hạn chế lớn nhất là Xr thiếu camera góc siêu rộng cũng khiến người người dùng đắn đo khi mua điện thoại trong năm 2021. Như vậy, camera của iPhone Xr vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu quay chụp cơ bản, trừ khi bạn thật sự khó tính và có những yêu cầu rất khắt khe về camera. 

Hiệu năng của Iphone Xr

iPhone Xr được trang bị con chip A12 Bionic cùng bộ nhớ ram 3GB, bộ vi xử lý này vẫn đảm nhiệm tốt hầu hết các tác vụ cho đến thời điểm hiện tại. Người dùng vẫn có trải nghiệm sử dụng mượt mà, ổn định với cấu hình của Xr. Những tựa game mới ra mắt trong năm 2020 hay 2021 sắp tới chắc chắn cũng chưa thể làm khó được chiếc máy này. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Xr để trải nghiệm những tính năng mới nhất của hệ điều hành iOS mà cần lo lắng về hiệu năng hay trải nghiệm trong quá trình sử dụng.

Dung lượng pin Iphone Xr

Có dung lượng 2942 mAH và chỉ phải gánh màn hình có độ phân giải tương đương HD+ khiến pin trở thành ưu điểm lớn nhất của Xr. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc điện thoại này thoải mái trong một ngày với những tác vụ thông thường mà không cần phải mang theo sạc hay pin dự phòng. Cho thời gian sử dụng lướt web liên tục trong hơn 11 tiếng, Xr trở thành chiếc điện thoại có tổng thời gian sử dụng lâu nhất khi so sánh với Xs, Xs Max. Sạc nhanh hay sạc không dây cũng được Apple trang bị cho Xr, giúp trải nghiệm sử dụng điện thoại của người dùng trở nên thuận tiện hơn. 

Giá iPhone XR trong năm 2021

Vào thời điểm mới ra mắt, chiếc “iPhone giá rẻ” của Apple nhận được nhiều lời chê trách do mức giá bán ra vẫn quá cao. Đến cuối năm 2020, iPhone Xr hiện tại có giá khoảng trên 12 triệu đồng cho hàng chính hãng mã VN/A, đây là mức giá tương đồng với mẫu iPhone SE 2020 mới ra mắt trong năm nay. Như vậy, sau 2 năm, giá iPhone Xr đã dễ tiếp cận hơn rất nhiều và nó hoàn toàn xứng đáng với những gì mà chiếc điện thoại này mang lại cho người dùng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách hơn nữa thì hoàn toàn có thể chọn mua những chiếc máy đã qua sử dụng đang được bán ngoài thị trường với mức giá giao động từ 8 đến 9 triệu đồng.

Tổng kết chung

Ưu điểm Iphone Xr:

  • Thiết kế đẹp, chưa lỗi thời
  • Camera tốt
  • Hiệu năng ổn định
  • Apple hỗ trợ cập nhật lâu dài
  • Pin “trâu”
  • Giá hợp lý ở thời điểm hiện tại

Nhược điểm Iphone Xr

  • Màn hình không thật sự đẹp
  • Không có camera góc siêu rộng.

Tóm lại, với những gì được Apple trang bị cùng mức giá đã dễ chịu hơn thì Xr vẫn rất đáng mua trong năm 2021 sắp tới. Ngoại trừ điểm yếu về màn hình thì những yếu tố còn lại của Xr vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong 2-3 năm tới. Nếu bạn muốn trải nghiệm mượt mà đầy đủ những tính năng mới nhất của hệ điều hành iOS thì Xr chắc chắn chiếc máy đáng để cân nhắc.

Tags: AppleĐiện thoạiIphoneIphone XR

Video liên quan

Chủ Đề