Cương sữa sinh lý bao lâu thì hết

Hiện tượng cương sữa sinh lý xảy ra bắt đầu từ ngày thứ 3, 4,5 và có thể kéo dài đến ngày thứ 6,7,8 sau sinh. Hiện tượng này xảy ra với đa số các mẹ.

Triệu chứng: các mẹ cảm thấy căng tức ngực và đau nhức. Có mẹ còn bị hành sốt và hiểu lầm là mình bị tắc sữa. Các mẹ cần phân biệt hiện tượng cương sữa sinh lý trong những ngày đầu sau sinh và hiện tượng tắc sữa [ xảy ra trong quá trình nuôi con sữa mẹ sau này]. Hai hiện tượng này có nguyên nhân và cơ chế hoàn toàn khác. Nguyên nhân của cương sữa sinh lý: Qua giai đoạn 72h vàng sữa non, do tác động của sự thay đổi hormon, hệ thống ống tuyến trong bầu vú mẹ bắt đầu giãn nỡ để chuẩn bị làm bể chứa cho sữa già được tiết ra mỗi lúc một nhiều và kể cả hệ thống mạch máu trong bầu vú cũng giãn nỡ để tăng tuần hoàn đẩy nhanh quá trình tạo sữa và tiết sữa. Sự giãn nỡ quá mức của hệ thống ống tuyến và hệ thống mạch máu trong bầu vú tạo nên cảm giác căng tức và đau nhức. Nguyên nhân của hiện tượng tắc sữa: sữa có trong bầu vú ko được phóng ra ngoài do bị nghẽn lại. Nguyên nhân gây nghẽn có thể do chất béo trong sữa nhiều [ do chế độ mẹ ăn nhiều béo], cũng có thể do cấu tạo ống dẫn sữa hẹp [ các mẹ có thể liên tưởng ống dẫn sữa giống như hệ thống ống nước], cũng có thể do tâm trạng của người mẹ căng thẳng gây ức chế phóng sữa kết hợp với các nguyên nhân trên gây nên hiện tượng tắc sữa. Hiểu rõ 2 hiện tượng có nguyên nhân và cơ chế khác nhau giúp ta có cách xử lý phù hợp và hiệu quả: Cách xử lý cương sữa sinh lý: trong trường hợp này, các mẹ tuyệt đối không được chườm nóng. Việc chườm nóng sẽ làm cho hệ thống ống tuyến và mạch máu ở vú càng giãn nỡ, hệ quả là các mẹ sẽ càng thấy căng tức và khó chịu hơn. Tuyệt đối ko được day bóp, tác động mạnh gây tổn thương ngực. Ngược lại các mẹ chuẩn bị 2 chai nước đá lạnh lăn khắp bầu ngực suốt trong vòng 20 đến 30p kết hợp massage nhẹ nhàng. Dùng 2 đầu ngón tay cái ấn nhẹ và massage tại vị trí quầng thâm và đầu ti. Nắm chặt nắm tay vuốt nhẹ nhàng từ đầu ti vào trong góc ngực, nách. Sau đó vắt tay cho đỡ áp lực trong ngực và cho con bú. Quy trình xử lý lặp lại nhiều lần trong vòng 1 đến 2 ngày sẽ khỏi. Các mẹ không nên lo lắng quá nhiều. [Các mẹ cứ yên tâm làm theo, cái này không phải là lý thuyết, mình đã áp dụng và trực tiếp giúp rất nhiều mẹ xử lý cương sữa sinh lý ] Cách xử lý tắc tia sữa: [ sau khi tổng hợp đầy đủ được các cách xử lý khác nhau tùy từng trường hợp, mình sẽ viết đầy đủ để chia sẻ với các mẹ]. Chúc các mẹ nuôi con sữa mẹ nhàng nhã và vui vẻ!

Để có thêm kiến thức và cơ sở khoa học nuôi con bằng sữa mẹ. Các mẹ có thểm tìm đọc trên chuyên trang sữa mẹ Betibui hoặc tìm mua quyển 68 Ngộ nhận- giác ngộ nuôi con sữa mẹ của tác giả Phương-Hồng Nhất Lê.

Cương sữa sinh lý ngay sau sinh từ 01-07 ngày [ Tắc sữa non ]

Mẹ nào bị tắc tia sữa chắc ám ảnh suốt đời. Tắc tia sữa hiện đang ngày một gia tăng đối với các bà mẹ nuôi con bằng sữa. Hai trường hợp hay gặp phải là " Cương sữa sinh lý ngay sau sinh " và " Tắc tia sữa khi nuôi con bằng sữa mẹ"

Đừng quá lo lắng vì Cương sữa sinh lý hay tắc sữa non có đến 30% mẹ mới sinh đều mắc phải. Và không quá khó để điều trị! Hãy gọi điện ngay cho Ms Tuyết 0971 358 814 để được tư vấn hướng điều trị. Zalo 24/7.

Hiện nay tình trạng tắc tia sữa đang gia tăng rất nhanh trong các bà mẹ bỉm sữa nguyên nhân do áp lực cuộc sống gia tăng, thức ăn không đảm bảo, hoặc do cơ địa của các mẹ. Có nhiều mẹ mới sinh được một ngày đã bị tắc sữa. Đó là Tắc sữa non sau sinh hay Cương sữa sinh lý. Cùng Mamacare tìm hiểu và cách chữa cương sữa sinh lý nhé.

Cương sữa sinh lý thường xảy ra ngay sau sinh và bị cả hai bên ngực.

Link youtube ngực đã bị áp xe phải rạch mổ: //www.youtube.com/watch?v=xYlUPiTIag8

Có 2 dạng Tắc sữa.

Trường hợp I: Cương sữa sinh lý ngay sau sinh [hay tắc sữa non]

Triệu chứng : Bị đau bầu ngực ngay sau khi sinh từ 01-07 ngày. Thường bị cả 2 bên vú. Vú căng cứng sưng to như quả bóng cảm giác nặng nề, đau rất khó chịu.

Đây là trường hợp mà các mẹ hay bị nhầm lẫn là Tắc tia sữa bình thường nhưng khi đó các mẹ chưa có sữa về nên các mẹ không bị tắc sữa, hiện tượng này là Cương Sữa Sinh Lý - Tắc Sữa Non

Tắc sữa non - Cương sữa sinh lý luôn gây đau đớn vô cùng

Tắc sữa non là 1 trong những nguyên nhân chính gây đau đớn sau sinh.

  • Tính chất sữa non " sánh " "đặc " khiến việc cho ra sữa gặp nhiều khó khăn. 
  • Các mẹ sau sinh trong vòng 1 tuần đầu tiên, cơ thể thay đổi đau nhức, ê ẩm toàn thân, vết mổ, vết khâu tầng sinh môn , lại thêm co dạ con với căng nang sữa thì là combo khó chịu lắm rồi. nên rất nhiều mẹ gd này tưởng như " không vượt qua nổi " và muốn dứt sữa ngay lập tức để giải thoát khỏi combo đau đớn ấy. 
  • Tắc sữa non xử lý không đúng cách có thể dẫn đến viêm - sưng nang- ứ đọng sữa non gây áp xe. 

Việc đầu tiên các mẹ nên bình tĩnh. Dù có thể ngực muốn nổ tung không thể chịu được. 👉  Matxa ngực nhẹ nhàng. 👉  Chườm mát. 👉  Tích cực cho con bú. Nếu con không bú thì nặn tay hoặc dùng " MÁY HÚT SỮA Ở CHẾ ĐỘ MATXA" không gây đau rát đầu ti là lối cho ra sữa duy nhất . 

KHÔNG DAY BÓP NGỰC MẠNH gây vỡ nang sữa

Để tìm hiểu chọn loại máy hút sữa nào vừa kinh tế vừa hút mạnh, êm, và uy tín : Click vào đây nhé

Lưu ý : Không được Chườm nóng bầu ngực trường hợp này. 

  • Đừng nhầm tưởng cố ra sức bóp hay mấy mẹ có kiểu nhồi ngực cho bể ngực.
  • Đừng nhờ chồng mút . Không những không ra mà gây viêm nhiễm.
  • Đừng chườm nóng.. chỉ tổ sưng và đau hơn.

Nếu không làm được nữa thì gọi ngay Cho Nàng hotline 0971358814 🤩🤩🤩

Thông tắc tia sữa Các quận TP. HCM, Dĩ An, Thuận An, Quận 9, Quận 2, Thủ Đức, Bình Thạnh, Biên Hòa.

Tắc sữa non cần được chữa trị bằng vật lý trị liệu đúng cách là có thể khỏi hoàn toàn, phương pháp tiên tiến nhất hiện nay là sử dụng máy siêu âm đa tần để thông sữa non ra. 90% số ca chữa trị bằng máy đa tần đều khỏi cương sữa sinh lý sau 1 lần đầu trị. Sau đó uống thêm viên uống chống tắc sữa và viên kích sữa thì sữa mẹ sẽ ra đều.

Cảnh báoHiện tại rất nhiều cơ sở thực hiện điều trị tắc tia sữa tại nhà giá rẻ chỉ đưa nhân viên không có kinh nghiệm xuống massage tay, hoặc sử dụng máy không đúng là máy siêu âm đa tần mà dùng máy massage hồng ngoại [ do máy siêu âm đa tần có giá trị rất lớn 3000 $ ]. Các mẹ hãy chú ý trong việc chọn dịch vụ nhé.

  • Máy siêu âm đa tần nhập khẩu Đức tác dụng sâu nang ngực điều trị dứt điểm tắc sữa
  • Tuyệt đối an toàn, không đau. Là phương pháp thông sữa hiện đại nhất hiện nay được các bệnh viện lớn sử dụng.
  • Link youtube quá trình thông tắc bằng máy siêu âm //www.youtube.com/watch?v=pNXUeht1R0M&t=25s

Trường hợp II: Bị đau quầng vú sau khi sinh từ 01 tháng. Thường bị 1 bên vú.

  • Đây là trường hợp Tắc tia sữa, viêm tuyến sữa. Cần được tư vấn điều trị cẩn thận bằng vật lý trị liệu. Việc tắc tia sữa này có thể bị tái đi tái lại nhiều lần tùy vào cơ địa của các mẹ và hiện tượng bệnh lý.
  • Việc được điều trị càng sớm càng tốt rất quan trọng. Đã có rất nhiều mẹ chủ quan để tới 5-6 ngày mới gọi tư vấn. Những mẹ gọi ngay trong 1-2 ngày đầu bị tỷ lệ khỏi hẳn lên tới 80% chỉ trong 1 lần điều trị. Các mẹ để tới 5-6 ngày nếu nhẹ thì điều trị 2 lần sẽ khỏi. Nặng có thể áp xe phải mổ.
  • Việc mổ sẽ gây mất sữa hoàn toàn. Phải uống sữa ngoài [ trung bình từ 3-5 triệu/ tháng]. Và các bé cũng không có sức đề kháng tốt.

Đọc thêm: Nhật kí bà mẹ bị áp xe Vú khi tắc sữa không biết Chườm nóng hay lạnh.

Vậy Chữa tắc tia sữa bằng máy siêu âm đa tần như thế nào ?

Máy Siêu âm đa tần chữa tắc tia sữa sử dụng điện xoay chiều tạo ra xung siêu âm tác dụng sâu vào nang vú làm dãn nở nang vú đánh tan ngay cục tắc sữa.

Công suất phát sóng phụ thuộc vào mức độ đông kết và tình trạng nặng nhẹ của triệu chứng. Công suất phát sóng thường được sử dụng khoảng 1.5 W/cm2 cho các trường hợp bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ 1 đến 2 ngày. Với trường hợp nặng cần công suất lên tới 2W/cm2 để làm tan các khối sữa vón cục.

Thông thường, trong một liệu trình điều trị sẽ có nhiều công đoạn và phương pháp được sử dụng. Thời gian sử dụng sóng siêu âm khoảng 15 đến 20 phút. Tập trung siêu âm nhiều vào các phần tắc, thường nằm ở phần cuối của ống dẫn sữa hoặc các nang sữa gần núm vú. Nếu thực hiện đúng kĩ thuật sữa sẽ chảy ra ngay lập tức

Máy siêu âm đa tần chữa tắc tia sữa hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay.

Chữa tắc tia sữa bằng máy siêu âm đa tần  có hiệu quả vượt trội như thế nào ?

Việc điều trị tắc tia sữa có nhiều phương pháp. Tuy nhiên, điều trị tắc sữa bằng máy siêu âm đa tần đang ngày càng được lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm, như:

  • Sóng siêu âm đa tần nhanh chóng đi vào hệ thống dẫn sữa và các nang sữa để đánh tan các cục sữa vón tại vị trí tuyến sữa bị đông kết.
  • Phương pháp này sẽ không gây tổn thương các tuyến sữa và hệ thống ống dẫn sữa và không gây đau; không làm tổn thương đầu vú và tuyến sữa; không sử dụng thuốc và không có tác dụng phụ.
  • Ngay sau lần điều trị đầu tiên bằng máy siêu âm đa tần, bạn sẽ giảm cương tức và đau, tuyến vú cũng mềm ra và sữa bắt đầu tiết khi trẻ bú hay hút.
  • Liệu trình điều trị nhanh, 1 đến 2 lần sẽ có hiệu quả 90%, các tuyến sữa bị tắc sẽ được khai thông nhanh chóng.
  • Điều trị kịp thời và biết cách phòng ngừa tắc tia sữa đúng cách giúp mẹ thoát tình trạng đau tức và khó chiu và nâng cao chất lượng sữa cho con bú.

CAM KẾT CỦA MAMACARE.

👉 Điều trị Cương sữa sinh lý chỉ trong 1 lần.

👉 Chuyên viên hàng đầu nhiều kinh nghiệm là Ms. Tuyết chính tay điều trị được đào tạo bài bản tạo Phòng chuẩn trị thông tắc sữa Chuyên nghiệp và đầu tiên của Việt Nam. Ko có nhân viên nào khác.

👉 Tư vấn chăm sóc mẹ và bé miễn phí!

Với kinh nghiệm chữa hơn 1000 mẹ tắc sữa. Chính Ms.Tuyết điều trị cho các mẹ

Tìm hiểu thêm :

Mamacare24h có hỗ trợ cả ban đêm  cho các mẹ bị quá nặng và có tình trạng sốt. Nhưng hãy liên lạc càng sớm càng tốt các mẹ nhé.

Khi các mẹ đã bị chảy mủ trong sữa, Đây là thời điểm biến chứng xấu nhất sắp sảy ra, Lúc này thuốc uống là kháng sinh, nhưng không phải kháng sinh nào cũng uống được nếu chưa đến kịp phòng khám hãy gọi ngay cho Ms. Tuyết : 0971 358 814.

Việc các mẹ đến các phòng khám càng nhanh càng tốt, bắt buộc phải sửa dụng máy siêu âm đa tần để đánh tan sữa cục, tránh áp xe vú nặng, nếu không sẽ phải mổ và các mẹ sẽ bị mất sữa hoàn toàn.

Rất mong các mẹ chú ý phòng tránh để không bị áp xe vú .

Hình ảnh thực tế khi thông tắc tia sữa

Hạt tắc tia sữa đã được khơi thông và chảy ra ngoài

  • Mamacare 24h là đơn vị trực thuộc Dược Phẩm Gia Khang, Tư vấn cho các mẹ Thuốc Chữa Tắc Tia Sữa.
  • Hiện nay Không có thuốc chữa tắc tia sữa đặc trị, chủ yếu dùng vật lý trị liệu để chữa trị,
  • Nhưng thực phẩm chức năng chống tắc tia sữa cho các mẹ thì có nha các mẹ.

Viên uống chống tắc tia sữa nhập khẩu chính hãng USA 

Click để xem ngay!

Cách chữa tắc tia sữa Thông tắc tia sữa, Các quận nội thành TP. HCM, Bình Dương quận 9, quận 2, Thủ Đức, Biên Hòa

Ngoài ra Mamacare24h còn có viên uống kích sữa cho các bà mẹ ít sữa. 1 cặp song hành để có nguồn sữa khỏe mạnh nha.

Viên uống kích sữa nhập khẩu chính hãng USA 

Click để xem ngay!

Chữa cương sữa sinh lý, tắc sữa non tại nhà.

CẢNH BÁO: Hiện tại các mặt hàng nhập khẩu đang bán tràn lan trên mạng rất có thể là hàng giả, kém chất lượng, hoặc đi theo đường buôn lậu, Lưu ý với các bạn hàng nhập khẩu chính hãng luôn có tem chất lượng nhập khẩu chính hãng, chống giả . Nên các bạn hãy tin tưởng và mua hàng tại Mamacare nha.

Sản phẩm phụ trợ cho bé

Mamacare cung cấp Vitamin D3 nhập khẩu chính hãng cho bé.

Click để xem ngay!

Mọi thắc mắc cần tư vấn xin liên hệ Ms: Tuyết: 0971 358 814. Facebook: //www.facebook.com/bonghotmit Fanpage: Mamacare24h.

[Tư vấn miễn phí qua Facebook Liverstream]

  • Địa Chỉ cơ sở 1:   147 Man Thiện, Hiệp Phú. Quận 9
  • Địa Chỉ cơ sở 2:   93 Lò Lu, Phường Trường Thạnh. Quận 9
  • Địa Chỉ cơ sở 3:   Chung cư Phú Mỹ Thuận, Phú Xuân, Nhà Bè.
  • Địa Chỉ cơ sở 4:  12/66 Đào Duy Anh P9 Q Phú Nhuận
  • Điều trị tại nhà các khu vực TPHCM, Biên Hòa, Dĩ An, Thuận An,
  • Các tỉnh lân cận liên lạc trước 01 Ngày để đặt lịch.

.Website: www.mamacare24h.com [ Đồng hành cùng mẹ và bé]

Video liên quan

Chủ Đề