Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Việt Nam là một trong những quốc gia có thị trường thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu với tốc độ tăng trưởng đạt 69%/năm. Điều này sẽ tác động đến xu hướng sử dụng điện thoại thông minh của người tiêu dùng. Xu hướng chuyển từ điện thoại với chức năng cơ bản sang điện thoại thông minh trong thời gian tới đang có xu hướng chậm lại, nhưng vẫn tiếp tục diễn ra. Trong giai đoạn 2017 – 2019, dự báo tăng trưởng tiêu thụ điện thoại di động tại Việt Nam sẽ đạt trung bình 6%/năm. Đây là một tín hiệu tốt để dòng sản phẩm Việt Nam tiếp tục tìm chỗ đứng trong thị trường này. Hôm nay, BKAV đã chính thức giới thiệu Bphone 3 với mức giá chỉ 7 triệu đồng. Bên cạnh đó là phiên bản Bphone 3 Pro cao cấp hơn, với một số nâng cấp, nhưng liệu có đáng giá 3 triệu?

Tiếp nối Bphone 2, BKAV tiếp tục trình làng thế hệ tiếp theo với bộ đôi Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Cả 2 đều sở hữu chung một thiết kế vuông vức, điểm nhấn nằm ở màn hình tràn đáy, canmera đơn nhưng vẫn có khả năng chụp ảnh xóa phông. Cả 2 cũng đều được trang bị chuẩn kháng nước IP68, giao diện BOS 3.0 với các thao tác bằng cử chỉ chú vị và cả khả năng bảo mật toàn diện ngay cả khi Factory Reset.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại
Thiết kế tổng thể của 2 phiên bản hầu như không có sự khác biệt

Với mức giá 6.99 triệu đồng, những công nghệ trên Bphone 3 hầu như đều đã có trên các sản phẩm tầm trung khác. Nhưng với mức giá nhỉnh hơn 3 triệu đồng, liệu Bphone 3 Pro sẽ có những gì khác biệt?

Cấu hình

Tất nhiên, ở phiên bản cao cấp hơn, Bphone 3 Pro sẽ được nâng cấp về mặt cấu hình, với con chip Snapdragon 660 thay vì 636 trên phiên bản thường. Cả dung lượng bộ nhớ trên Bphone 3 Pro cũng được nâng cấp lên 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, so với 3GB và 32GB trên Bphone 3.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại
Thông số cấu hình của 2 phiên bản

Xét về con chip Snapdragon trên 2 phiên bản này, CPU của Snapdragon 660 hơn Snapdragon 636 không nhiều và sẽ khó có thể nhận ra trong quá trình sử dụng thực tế. Trong khi đó, GPU mới là điểm tạo nên sự khác biệt giữa một chiếc smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp và một chiếc thuộc tầm trung. Adreno 509 của Snapdragon 636 kém hơn khoảng 30% so với Adreno 512. Mặc dù Adreno 509 vẫn đủ sức "chiến" đa số tựa game mobile hiện nay, nhưng Adreno 512 chắc chắn sẽ cho fps cao hơn ở một số game nặng (như PUBG Mobile) và sẵn sàng hơn cho tương lai.

DAC rời

Bphone 3 Pro sở hữu DAC rời chuyên dụng, có khả năng giải mã âm thanh 32 bits/384KHz mà theo lý thuyết sẽ giúp chất lượng âm thanh qua tai nghe tốt hơn. Đây cũng là tính năng được BKAV tích hợp trên 2 thế hệ Bphone đầu tiên. Trong khi đó, Bphone 3 phiên bản tầm trung không có tính năng này.

Thiết kế & Màu sắc

Bphone 3 có hai phiên bản màu sắc là trắng và đen, còn Bphone 3 Pro là trắng gold và đen gold. Thiết kế tổng thể của cả 2 chiếc máy đều không có sự khác biệt, nhưng những chi tiết tại khung máy, viền camera và logo Bphone đều có màu vàng, mang tới cảm giác "sang" hơn. Mặt lưng trên Bphone 3 Pro cũng sẽ có thêm một chữ "Pro" trên dòng chữ "Design by Bkav - Made in Vietnam" để phân biệt.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại
Các phiên bản màu sắc của Bphone 3 và Bphone 3 Pro
Đánh giá bphone 3 bản thương mại
Các phần khung viền của Bphone 3 Pro đều có màu vàng

Ưu đãi đặt hàng trước

Bphone 3 sẽ có giá 6.99 triệu đồng và thuộc phân khúc tầm trung, còn Bphone 3 Pro là 9.99 triệu đồng và thuộc phân khúc cận cao cấp.

Hiện nay, BKAV đang khởi động chương trình đặt hàng trước cho hai chiếc máy này với mức ưu đãi khác nhau. Cụ thể, 1000 suất đặt trước Bphone 3 được giảm 500 nghìn đồng vào giá bán (còn 6.49 triệu đồng), còn 500 suất đặt trước Bphone 3 Pro sẽ được giảm đến 1 triệu đồng (còn 8.99 triệu đồng).

Cho đến thời điểm hiện tại, Bphone 3 vẫn được xem là mẫu smartphone thương hiệu Việt khá hấp dẫn phân khúc dưới 7 triệu đồng.

Trước khi đi vào phần phân tích từng điểm hấp dẫn của Bphone 3 hãy cùng lướt qua thông số cấu hình sản phẩm đã được Sforum liệt kệ phía dưới đây.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Thiết kế màn hình tràn đáy

Điều đầu tiên khiến Bphone 3 trở thành mẫu smartphone Việt hấp dẫn nhất trong tầm giá 7 triệu đồng đó chính là thiết kế mặt trước với màn hình viền cạnh dưới siêu mỏng mà bkav đặt cho nó cái tên mỹ miều “màn hình tràn đáy”.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Theo BKAV, để tạo ra được một màn hình hiển thị với viền cạnh dưới siêu mỏng là một thử thách lớn mà đội ngũ kỹ thuật của họ phải vượt qua để có được Bphone 3 hoàn thiện như ngày hôm nay.

Sở hữu màn hình tràn đáy giúp Bphone 3 có một mặt trước hoàn toàn khác biệt so với những mẫu smartphone tầm trung đang có mặt trên thị trường. Sự khác biệt này đã trở thành điểm nhấn thu hút nhiều sự chú ý từ phía người dùng.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Màn hình của máy lên đến 6 inch con số này đủ để mang đến không gian hiển thị và thao tác cảm ứng rộng lớn. Độ phân giải cao đạt mức Full HD+ sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD với ưu điểm màu sắc trung thực, góc nhìn rộng mang lại trải nghiệm hiển thị cực kỳ tốt.

Tất những ưu điểm kể trên khiến Bphone 3 là smartphone có màn hình hiển thị hấp dẫn nhất tầm giá 7 triệu đồng.

Khả năng kháng nước tương đương IP68

Các nhà sản xuất thường rất ngại trang bị tính năng kháng nước cho những smartphone trung cấp, bởi kháng nước là tính năng đòi hỏi kỹ thuật xây dựng phần cứng tốt và tốn nhiều chi phí điều đó sẽ khiến họ giảm bớt lợi nhuận.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Tuy nhiên với thương hiệu di động bkav, mẫu smartphone Bphone 3 chỉ 6.9 triệu đồng đã có khả năng kháng nước và bụi tương đương như IP68, thứ mà dường như chỉ thấy trên các smartphone cao cấp đang có mặt trên thị trường.

Ở một đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, những cơn mưa bất chợt luôn là điều khó tránh khỏi thì việc smartphone hỗ trợ kháng nước sẽ giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Cấu hình phần cứng tốt, trải nghiệm game tốt

bkav lựa chọn Snapdragon 636 là con chip vận hành toàn bộ cỗ máy phần cứng bên trong Bphone 3. Dù chỉ là vi xử lý trung cấp, thuộc Snapdragon 600 series nhưng Snapdragon 636 có đến 8 nhân tùy chỉnh Kryo đạt xung nhịp 1.8GHz, điều này đảm bảo cho sản phẩm đến từ bkav có được khả năng load các game và ứng dụng nặng nhanh hơn.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

GPU tích hợp là Adreno 509, GPU Adreno luôn được tối ưu riêng cho nền tảng Android do đó Bphone không “ngại lắm” khi chiến các tựa game đang có mặt trên kho ứng dụng Android.

Mức RAM khá khiêm tốn chỉ 3GB nhưng đổi lại bộ nhớ trong lên đến 32GB và cho phép mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài, mang lại không gian lưu trữ rộng lớn. Người dùng có thể thoải mái lưu trữ ứng dụng, hình ảnh, video chất lượng cao mà không phải quá lo lắng về vấn đề bộ nhớ.

Giao diện nhiều tùy biến và rất an toàn

BOS là một hệ điều hành được tùy biến từ Android hỗ trợ hàng loạt các tính năng xoay quanh bảo mật và thao tác thông minh. BOS hứa hẹn rút gọn thói quen sử dụng smartphone của người dùng Việt.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Bphone là một chiếc điện thoại với những cử chỉ thông minh mà ở đó người dùng không phải sử dụng quá nhiều thao tác thừa gây khó chịu và mất thời gian.

Pin dung lượng lớn, hỗ trợ sạc nhanh

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Viên pin 3.000 mAh của Bphone 3 đủ lớn để duy trì hoạt động của sản phẩm trong khoảng 1 ngày. Đáng quan tâm hơn khi công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cũng được trang bị nhằm tiết kiệm thời gian sạc thiết bị không cần thiết.

An toàn với bảo mật vân tay 1 chạm

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Ngoài hệ thống phần mềm BOS được tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến thì về phần cứng, Bphone 3 còn sở hữu cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy ở mặt lưng. Các thao tác thanh toán online hay cần nhập mật khẩu sẽ được thay thế bằng một cái chạm tay lên cảm biến vân tay, đảm bảo tính an toàn và tiện lợi trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm.

Ưu đãi tốt, bảo hành 18 tháng an tâm

Với những điều hấp dẫn kể trên, Bphone 3 xứng đáng là smartphone thương hiệu Việt khá đáng mua tầm giá trung cấp hiện nay. Khi đang được mở bán rộng rãi tại hệ thống bán lẻ CellphoneS với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 1 này như:

  • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%.
  • Cơ hội bốc thăm may mắn trúng 12 chỉ vàng.
  • Bảo hành 18 tháng tại trung tâm bảo hành chính hãng.
  • 1 đổi 1 trong vòng 1 năm tại hãng nếu lỗi phát sinh đến từ nhà sản xuất.

Đánh giá bphone 3 bản thương mại

Và đặc biệt, khi khách hàng đặt mua Bphone 3 tại CellphoneS sẽ được giảm ngay 950K tiền phiếu mua hàng vào thẳng giá bán, đưa Bphone 3 từ 6.9 triệu đồng xuống chỉ còn 6.04 triệu đồng.