Dùng điện thoại bao lâu là đủ

Tác hại của thói quen xem điện thoại vào ban đêm để lại nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, do tính chất công việc hoặc sở thích, bạn khó có thể từ bỏ hoàn toàn thói quen xấu này. Cách tốt nhất là nên sử dụng có chừng mực. Vậy chúng ta không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ bao lâu để giảm tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe nhất? Bạn sẽ tìm được câu trả lời qua các thông tin trong bài.

Xem điện thoại trước khi đi ngủ là tự "tàn phá" sức khỏe của mình

Có thể nói rằng, thói quen xem điện thoại trước khi đi ngủ chính là việc tự tay bạn "tàn phá" sức khỏe của mình mà không hề hay biết. Khi nằm lướt điện thoại, chúng ta thường đưa màn hình đến gần mắt để nhìn rõ hơn. Điều này vô tình khiến mắt phải điều tiết hơn bình thường và chịu nhiều ảnh hưởng từ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại. Ánh sáng xanh gây kích thích võng mạc, khiến mắt dễ bị khô và mỏi mắt hơn. Thị lực của bạn sẽ giảm sút nhanh chóng. Thậm chí, mắt bị áp lực kéo dài sẽ rất dễ làm bong võng mạc, tổn thương võng mạc dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ là một cách “tàn phá” sức khỏe và nhan sắc của bản thân nhanh chóng.

Bên cạnh đó, tác hại của ánh sáng xanh từ điện thoại còn được chứng minh làm gia tăng nguy cơ trầm cảm ở người dùng. Theo kết quả nghiên cứu của Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ đã chia sẻ rằng nồng độ Melatonin thấp sẽ khiến bạn dễ bị trầm cảm. Trong đó, việc sản xuất Melatonin bị gián đoạn có một phần nguyên nhân xuất phát từ ánh sáng xanh tác động lên não bộ khi bạn sử dụng điện thoại.

Ngoài ra, các bước sóng ngắn và tia bức xạ phát ra từ màn hình điện thoại còn khiến da mặt mất cân bằng độ ẩm. Từ đó, da mặt của bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Làn da xuất hiện nhiều mụn, sắc tố da không đều, bã nhờn dư thừa tiết ra nhiều hơn, quầng thâm mắt xuất hiện gây mất thẩm mỹ.

Không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ bao lâu là hợp lý?

Theo ý kiến của các chuyên gia về sức khỏe cho rằng, tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc phần lớn xuất phát từ thói quen lướt điện thoại trước khi ngủ. Bạn chắc chắn không thể nghĩ đến rằng thời gian xem điện thoại trước khi ngủ chỉ cần khoảng 60 phút đến 180 phút là đã khiến cơ thể khó ngủ đủ 7 tiếng trong đêm. Việc thiếu ngủ sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề nghiêm trọng ảnh hướng đến sức khỏe.

Không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ bao lâu là hợp lý? Theo chuyên gia sức khỏe, chúng ta nên hạn chế dùng điện thoại trước 2 tiếng khi đi ngủ.

Vì vậy, theo ý kiến của giáo sư Wiseman - Giáo sư tại Đại học Hertfordshire, bạn không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. Khoảng thời gian này đủ để cơ thể thích nghi với bóng tối, tuyến tùng - một tuyến nhỏ nằm trong não bộ sẽ tăng cường sản sinh Hormone Melatonin mạnh mẽ, cơn buồn ngủ sẽ nhanh chóng ập đến. Bạn sẽ rất nhanh đi vào giấc ngủ sâu và lâu dài. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn hồi phục lại năng lượng đã mất nhanh chóng, hỗ trợ chức năng gan hoạt động ổn định, loại trừ độc tố mà cơ thể hấp thu vào ban ngày.

Những lợi ích khi không sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Duy trì đồng hồ sinh học ổn định: Lợi ích đầu tiên của việc không dùng điện thoại trước khi ngủ chính là khiến bạn không còn mất ngủ hoặc khó ngủ nữa. Từ đó, đồng hồ sinh học sẽ được duy trì ổn định hơn, não bộ được nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng tích cực vào ngày hôm sau.

Có thêm thời gian đọc sách: Thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để đọc sách trước khi đi ngủ. Việc đọc sách không chỉ trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng sống, mà còn giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Não bộ khi được thả lỏng và thư giãn sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ say sau đó.

Từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật nguy hiểm và ngăn ngừa lão hóa da.

Giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư: Có thể bạn không biết rằng, các tia bức xạ phát ra từ màn hình điện thoại sẽ làm phát triển các gốc tự do có hại - tiền đề gây ra các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Vì vậy, việc hạn chế tối đa tiếp xúc với tia bức xạ sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Tuy rằng điện thoại là một "vật bất ly thân" và rất quan trọng đối với chúng ta. Thiết bị này hỗ trợ con người trong việc học tập, sinh hoạt và giải trí. Thế nhưng, ban đêm là khoảng thời gian bạn cần được nghỉ ngơi. Vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại để dành nhiều thời gian giúp cơ thể hồi phục lại năng lượng tiêu hao trong ngày. Hy vọng rằng qua các thông tin hữu ích được cung cấp trong bài đã giúp bạn trả lời được câu hỏi "Không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ bao lâu là hợp lý?". Chúc bạn sẽ có cách sử dụng điện thoại khoa học và luôn có những giấc ngủ ngon.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thời gian sử dụng điện thoại với sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của người dùng. Do đó, mặc dù smartphone vốn là vật bất ly thân của hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn “nghiện” sử dụng thiết bị này, bạn có thể phải “trả giá” bằng chính sức khỏe của mình. Đây cũng là lý do khiến những chủ đề liên quan đến sử dụng điện thoại bao nhiêu tiếng một ngày luôn được mọi người quan tâm.

Có thể bạn quan tâm: Điện thoại không nghe được âm thanh khắc phục thế nào

Giải đáp nên sử dụng điện thoại bao nhiêu tiếng một ngày ?

Theo báo cáo giải trình của 1 số ít nghiên cứu và điều tra uy tín, trung bình người dùng smartphone đang bỏ ra khoảng chừng 7 tiếng mỗi ngày để thưởng thức những tính năng có trên dế yêu. Đây là mức thời gian trung bình. Còn việc nên sử dụng smartphone bao nhiêu tiếng một ngày phụ thuộc vào trọn vẹn vào nhu yếu của bản thân bạn. Bởi mỗi người đều có nhu yếu sử dụng điện thoại ở một mức độ khác nhau. Một số việc làm còn yên cầu bạn phải dùng smartphone nhiều hơn thông thường .

Dù vậy, bạn vẫn nên điều chỉnh thời gian và thói quen trải nghiệm dế yêu. Bởi nếu phụ thuộc quá nhiều vào thiết bị này, bạn sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề khác nhau từ sức khỏe cho đến đời sống xã hội của bản thân.

Bạn đang đọc: Nên sử dụng điện thoại bao nhiêu tiếng một ngày

Tác hại thường gặp của việc sử dụng điện thoại quá nhiều

Sử dụng điện thoại quá nhiều hoàn toàn có thể làm bạn gặp phải một số ít tai hại nghiêm trọng sau đây :

Gây khó ngủ và làm giảm thị lực

Đây là mối đe dọa quen thuộc và Open thông dụng nhất so với người dùng smartphone liên tục trong thời gian dài. Theo đó, mắt của tất cả chúng ta giải quyết và xử lý ánh sáng từ những thiết bị điện tử như ánh sáng ban ngày. Vì vậy, nếu dùng điện thoại trước khi đi ngủ, chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng tác động hoặc nghiêm trọng hơn, bạn sẽ có rủi ro tiềm ẩn bị mất ngủ trọn vẹn .
Tương tự, ánh sáng xanh được phát ra từ smartphone từ lâu cũng được chứng tỏ là không tốt cho mắt. Đây chính là nguyên do bạn nhìn vào màn hình hiển thị điện thoại càng nhiều, bạn càng có rủi ro tiềm ẩn cao gặp phải những yếu tố về thị lực .

Gây tổn thương khớp tay và cổ

Khi sử dụng smartphone, bạn thường phải cúi đầu để nhìn vào màn hình hiển thị của máy. Đồng thời, tay cũng là bộ phận phải thao tác liên tục trên thiết bị. Nếu bạn luôn “ dán mắt ” vào chiếc dế yêu của mình, khớp tay và khớp cổ hoàn toàn có thể bị tổn thương nhanh gọn. Đó còn chưa kể nếu bạn ngồi sai tư thế khi dùng điện thoại, những đốt sống ở sống lưng cũng bị tác động ảnh hưởng theo .

Làm tăng rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh về da

Điện thoại là “ ổ ” vi trùng, ngay cả khi được bạn làm sạch liên tục. Nếu bạn chiếm hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, việc tiếp xúc với điện thoại ở mặt, da tay, … hoàn toàn có thể khiến da bị ngứa hoặc nổi mụn .

Làm giảm tương tác xã hội thực tế

Xem thêm: Tư vấn là gì? Các thông tin hữu ích xoay quanh nghề tư vấn –

Đây cũng được coi là một yếu tố quen thuộc so với hội đồng người sử dụng smartphone. Khi quá quan tâm đến chiếc dế yêu của mình, hoàn toàn có thể bạn sẽ “ bơ ” những cuộc hội thoại với bạn hữu, người thân trong gia đình, đồng nghiệp, … trong đời sống hiện tại. Và tất yếu, điều này sẽ không tốt cho những mối quan hệ của bạn .

Xem thêm: Điện thoại bị chết cảm ứng và giải pháp khắc phục

Với những thông tin nêu trên, hy vọng bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho thắc mắc nên sử dụng điện thoại bao nhiêu tiếng một ngày cho riêng bản thân mình. Tốt nhất, bạn đừng quên điều chỉnh thời gian trải nghiệm dế yêu phù hợp để cân bằng với những hoạt động khác trong cuộc sống nhé.

Video liên quan

Chủ Đề