Furikake là gì

“Furikake” is generally used as toppings on rice to create even better taste. From the last article, we’ve received questions such as “Can we use furikake for dishes other than rice?” Here, let’s us introduce some of the furikake recipes! Please have a try! 

Stir-fried kidney beans with furikake 

Put some sesame oil and finely cut kidney beans in a frying pan, add in okaka furikake [dried and shaved tuna flakes]. Stir fry for about 30 second and it is ready to be served♪ The dish itself with rice is enough for a meal. Kidney beans are superfood rich in nutrients such as β-carotene, minerals and the 9 essential amino acids. We recommend short heating time for a crunchy texture. 

Fried cabbage and tomato curry with furikake

In a frying pan, heat salad oil. Add in the finely chopped cabbages and tomatoes, curry furikake and then stir fry until the cabbages are tender. It is also very delicious if cooked with chicken or bacon ♪

Yukari [Japanese red shiso leaves] marinated cucumber and tuna 

In a seal bag, put the cut cucumber and 1 canned tuna along with 1 big spoon of yukari furikake, and mix evenly. This is a recipe that children can also make! Very simple, no fire and not much dish washing needed too! 

Mixed okras and okaka 

Boil okras in water with salt. Slice and then mix with okaka furikake. It is also delicious with natto! Okras are rich in folic acids which are essential for the making of protein and cells in our body. Lacking folic acids will cause weakened immune system and one can get sick easily. Let’s intake folic acids with delicious food~ 

Sesame salt for everything! Especially potatoes 

Clean the potatoes and wrap them with plastic wrap. Heat the potato [150g] in microwave [600W] for 3 minutes. Cut them into appropriate size, bake with olive oil, and sprinkle lots of sesame salt. The potatoes are also delicious if served chilled. Suitable for bento too.

Yukari fried chicken

Want to modify a little of your usual fried chicken recipe? Put fried chicken and yukari into a sealed bag and shake vigorously. As chicken meat matches well with shiso, it gives a very refreshing flavor.

How do you think? Furikake is light and is very suitable as souvenir from Japan. When you visit Japan, do buy and try these recipes! 

Lần đầu tiên tôi nghe thấy thuật ngữ này trên một chương trình truyền hình Nhật Bản mà tôi đang xem với chồng và mẹ chồng Nhật Bản của mình. Khi tôi hỏi đó là gì, họ cười và nói rằng họ sẽ lấy một ít ở cửa hàng cho tôi. Vì tôi không quá mê cá nên phiên bản đầu tiên tôi có cơ hội thử là trứng khô và rong biển nori pha chế, ăn kèm với cơm nóng. Nó đủ ngon nhưng cũng cảm thấy rất bình thường, không quá phức tạp hay khó chế biến, không giống như những món mẹ chồng tôi sửa cho mỗi bữa ăn. Tôi tự hỏi tại sao mọi người lại gặp khó khăn khi chiên trứng vào mỗi buổi sáng khi một món ăn thay thế dễ dàng và đủ ngon này đã có sẵn?

Gần đây hơn, furikake đã xuất hiện không chỉ như một thành phần được một cô gái có di sản Nhật Bản trong Masterchef Junior nắm bắt mà còn trong cuộc sống của bạn bè tôi khi họ cố gắng tìm ra những lựa chọn lành mạnh nhưng ngon cho thực phẩm mà họ có thể làm ở nhà, bao gồm cả cơm nắm. Một người bạn khác của tôi đã hỏi chính xác furikake là gì vào đầu năm nay vì nó xuất hiện trong một cuốn sách từ vựng về món ăn Nhật Bản dành cho trẻ em mà tôi đã gửi cho con cô ấy.

Vì vậy, bắt đầu cuộc tìm kiếm của tôi để hiểu rõ hơn về furikake. Tôi đã thấy thuật ngữ này được dịch là một loại gia vị hoặc gia vị được sử dụng làm lớp phủ trên cơm nhưng điều đó thực sự không nói đủ về nội dung đa dạng của các sản phẩm.


Chỉ là món furikake tôi có trong nhà. Những gói nhỏ là dành cho những nắm cơm của chồng tôi.

Tại hầu hết các siêu thị ở Nhật Bản và thậm chí trong nhiều cửa hàng tiện lợi, bạn có thể tìm thấy những gói thực phẩm khô này, thường có trứng, cá hồi, các loại cá khác và / hoặc nori, nhưng các lựa chọn còn vượt xa hơn thế nữa. Tại một cửa hàng tạp hóa cao cấp hơn gần nhà, tôi tìm thấy hỗn hợp furikake mega-veggie cùng với những món đặc trưng là lươn khô. Các khu vực khác nhau của Nhật Bản cũng có món furikake chuyên biệt của riêng họ, giống như một số nơi chúng tôi tìm thấy ở Onagawa có một loại cá bay đặc biệt làm thành phần chính.


Tất cả những điều này đến từ đâu? Tên bắt nguồn từ 振 り 掛 け nghe giống như ふ り か け và có nghĩa là "thứ gì đó được rắc lên [trên thứ khác]" có vẻ đủ phù hợp. Theo một trang web tiếng Anh và một tạp chí của Úc , hóa ra cái tên furikake chỉ có từ năm 1959 khi Hiệp hội Furikake Quốc gia được thành lập. Bản thân sản phẩm này đã cũ hơn một chút và được phát minh bởi Suekichi Yoshimaru, một dược sĩ thời Taisho [1912-1926], như một cách để trẻ em ăn xương cá nghiền để tránh thiếu canxi. Ông đã thêm vừng và bột nori để làm gia vị và sản phẩm được đánh giá cao. Có vẻ như nếu bạn có thể biến nó thành một bữa sáng dễ dàng và ngon miệng, mọi người sẽ ăn nó.

Hiện nay, Hiệp hội Furikake Quốc tế vẫn hợp tác với các công ty sản xuất bánh furikake lớn để quyên góp bánh furikake với cùng mục đích giúp trẻ em tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng ở Thái Lan và Lào. Họ cũng tham gia vào các sự kiện toàn cầu để cố gắng giúp furikake được công nhận nhiều hơn như một món ăn ngon và hữu ích trên toàn thế giới. Rõ ràng nó đã được bắt đầu ở một số vùng của Mỹ và Úc, nhưng khó có thể gọi nó là xu hướng phổ biến ở hầu hết các nơi. Một bài báo của Houston Chronicle từ năm 2010 khuyên bạn nên đến các cửa hàng tạp hóa chuyên về hàng nhập khẩu châu Á và bài báo của Úc được liên kết ở trên gợi ý các mẹo để bạn tự làm.

Sau phiên bản đầu tiên từ dược sĩ, một sản phẩm có tên Gohan No Tomo hay Friend of Rice, ý tưởng này đã bắt đầu và lan rộng từ tỉnh Kumamoto quê hương của anh ấy đến tận Fukushima, nơi Seiichiro Kai, một nhà môi giới thực phẩm, đã chỉnh sửa công thức và phát hành món Kore của riêng anh ấy. wa Umai nên dịch thành Đây là Yummy. Sản phẩm thứ hai được nấu thêm cá trong nước tương trước và sau khi sấy khô để tăng hương vị và cũng trở nên khá phổ biến.

Chiến tranh và lịch sử quân sự khắc nghiệt của Nhật Bản cũng có liên quan đến lịch sử khô khan và rắc rối này khi những người lính trong các cuộc diễn tập quân sự tích cực của Nhật Bản vào nửa đầu thế kỷ XX được cho ăn furikake trong khẩu phần của họ và nhiều người phát triển hương vị của nó mà họ vẫn giữ lại sau khi trở lại Nhật Bản.

Riêng về cá nhân, tôi cảm thấy buộc phải lưu ý rằng nhiều người Mỹ thuộc thế hệ cha tôi [bao gồm cả cha tôi] đã được gửi đến chiến đấu ở Việt Nam. Rất nhiều người trong số họ đã không trở lại nhưng những người nói chung đã mang theo hàng tấn chấn thương và nghiện ma túy thì họ vẫn chưa rời khỏi tiểu bang. Tôi ước gì họ chỉ mang lại hương vị cho vảy cá hoặc MRE. Tất nhiên, tôi biết nhiều binh sĩ Nhật Bản có khả năng mang về những chấn thương, vết thương và các vấn đề của riêng họ. Có điều gì đó ngọt ngào khi tưởng tượng họ trở về nhà và chỉ muốn rắc một ít cá khô lên cơm.

Cho dù bạn thích nó trên một bát cơm, trong một nắm cơm, hoặc là một thành phần của một cái gì đó hoàn toàn khác, furikake là một món ăn chính tuyệt vời của chế độ ăn uống hiện đại của Nhật Bản và có đủ các biến thể mà bạn có thể không thích. .

Bạn thích món furikake nào và sử dụng nó như thế nào?

By JTsuzuki
source

City-Cost

Đây là phiên bản tiếng Anh của City-Cost, vui lòng kiểm tra phiên bản gốc ở đây-> //www.city-cost.com

Chủ Đề