Tại sao không thể bật ảnh icloud

Bạn muốn tải ảnh về iPhone từ iCloud mà không tìm thấy ảnh. Vậy làm sao để khắc phục lỗi iPhone không tải được ảnh từ iCloud nhanh chóng?

Icloud là dịch vụ đám mây dùng để giúp bạn chia sẻ là lưu trữ những tệp, hình ảnh cần thiết khi iPhone không đủ dung lượng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần tải ảnh từ iCloud về iPhone để sử dụng cho thuận tiện hơn. Nhưng đột nhiên lỗi iPhone không tải được ảnh từ iCloud xuất hiện khiến cho việc tải ảnh về iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này ? Xem ngay thủ thuật mà Trùm Thủ Thuật chia sẻ nhé!

Không tải được ảnh từ icloud về iPhone khiến nhiều bạn vô cùng khó chịu vì quá trình trải nghiệm bị gián đoạn. Vậy tại sao ảnh trên iCloud không tải về được? Nguyên do là:

Dung lượng iCloud trên máy bạn bị hết dung lượng hoặc bạn chưa thực hiện sao lưu dữ liệu từ thiết bị cũ.

Bạn đang bật chế độ nguồn điện thấp: Chế độ này giúp tiết kiệm pin trên máy nhưng mặc định của tính năng này trên iPhone là khi bật chế độ nguồn điện thấp thì một số hoạt động nền như tải về hay tìm nạp dữ liệu sẽ bị tạm dừng. Đây chính là nguyên do tại sao đăng nhập iCloud không có ảnh để tải về.

Để lỗi không tải được ảnh từ icloud về iphone không làm khó được bạn, Trùm Thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn lấy ảnh từ iCloud về điện thoại iPhone nhanh chóng với những giải pháp sau:

1./Khôi phục ảnh từ iCloud về iPhone với trường hợp bạn đã sao lưu dữ liệu lên iCloud

Nếu iPhone của bạn đã bật sao lưu dữ liệu lên iCloud mà khi đăng nhập nhập vào không có ảnh hoặc có ảnh nhưng không thể thực hiện tải ảnh về được thì bạn hãy áp dụng ngay thủ thuật sau:

#Kiểm tra kết nối mạng Wifi/4G

Nếu đường truyền mạng wifi/4G trên iPhone bạn bị ngắt quãng hay chưa được kết nối thì hãy thực hiện bật và kết nối wifi/4G. Nếu đường truyền mạng có vấn đề hãy vào Cài đặt > Wifi > Quên mạng này đi và kết nối lại. Đảm bảo đường truyền mạng mạnh và ổn định. Sau đó hãy thực hiện tải ảnh từ iCloud về iPhone nhé!

Kiểm tra kết nối mạng Wifi/4G

Đây là giải pháp hữu hiệu mà nhiều iFan gặp lỗi iPhone không tải được ảnh từ iCloud đã áp dụng và có hiệu quả cao. Để tắt Chế độ nguồn điện thấp iPhone bạn thực hiện như sau:

Cách 1: Cài đặt > Pin > Tắt chế độ nguồn điện thấp.

Tắt chế độ nguồn điện thấp- Khắc phục lỗi không tải được ảnh từ icloud về iPhone

Cách 2: Đối với dòng iPhone có nút Home: hãy mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên > chọn Chế độ nguồn điện thấp [biểu tượng pin màu vàng là chế độ đang được bật, màu trắng là tắt].

Cách 3: Đối với dòng iPhone có FaceID: bạn hãy kéo màn hình từ trên xuống > chọn Chế độ nguồn điện thấp [biểu tượng pin màu vàng là chế độ đang được bật, màu trắng là tắt]. Sau đó tắt chế độ nguồn điện thấp đi nhé!

Sau khi tắt chế độ nguồn thấp iPhone đi thì bạn tiến hành vào iCloud để tải ảnh về xem được không nhé!

#Nâng cấp dung lượng iCloud

Thường mỗi tài khoản iCloud, nhà sản xuất chỉ cho bạn giới hạn 5GB miễn phí để thực hiện Sao lưu dữ liệu. Nếu bạn muốn lưu trữ được nhiều hơn nữa bạn phải mua thêm dung lượng iCloud để sử dụng.

Để nâng dung lượng iCloud, bạn truy cập vào Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud > Quản lý dung lượng > Nâng cấp > Chọn gói dữ liệu mà bạn muốn.

#Cài đặt Sao lưu dữ liệu lên iCloud cho iPhone

Để có thể tải ảnh trên iCloud bạn phải đảm bảo ảnh được sao lưu hay đồng bộ từ iPhone lên iCloud của bạn. Việc sao lưu này cũng giúp cho bạn có thể tải được ảnh hay dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới.

=> Cách thực hiện như sau: truy cập vào Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud > Sao lưu iCloud > Bật sao lưu iCloud > Sao lưu bây giờ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số cách như: thoát tài khoản iCloud ròi đăng nhập lại, tắt nguồn và khởi động lại iPhone khi gặp lỗi tải ảnh trên iCloud không được nhé!

2./ Cách lấy lại ảnh trên iCloud nếu bạn chưa thực hiện sao lưu

Tốt nhất bạn nên tập cho mình thói quen thực hiện sao lưu dữ liệu lên iCloud thường xuyên. Để đảm bảo dữ liệu quan trọng như: danh bạ, hình ảnh, mail, tin nhắn,… không bị mất khi gặp sự cố không mong muốn.

Tuy nhiên, hình ảnh của bạn không tim thấy trên iCloud thì có thể nó sẽ còn nằm ở trong bộ nhớ của máy cũ nên không thể thực hiện đồng bộ từ iCloud xuống iPhone mới hiện tại.

Trong trường hợp này, bạn chỉ còn cách thực hiện Sao lưu dữ liệu trên iPhone cũ lên iCloud. Sau đó, mới thực hiện tải ảnh về được.

Còn nếu xui rủi, iPhone cũ của bạn đã bị hư hỏng hay chưa được sao lưu thì bạn sẽ không thể lấy lại được hình ảnh cần thiết.

Như vậy, với những thủ thuật điện thoại mà mình chia sẻ, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được lỗi iPhone không tải được ảnh từ iCloud hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Bạn có thể sử dụng Ảnh iCloud trên iPhone, iPad, iPod touch, máy Mac, Apple TV, máy tính chạy Windows và trên iCloud.com. Để biết tổng quan về những việc bạn có thể làm với Ảnh iCloud, hãy xem Cập Nhật Ảnh Và Video Với Ảnh iCloud.

Ghi chú: Hãy nhớ đăng nhập bằng cùng một ID Apple trên mỗi thiết bị. Nếu có thiết bị chưa đăng nhập bằng ID Apple hoặc đã tắt Ảnh iCloud, bạn sẽ không thể truy cập vào ảnh và video trên các thiết bị đó.

  1. Trên iPhone, iPad hoặc iPod touch, vào Cài Đặt > [tên của bạn] > iCloud > Ảnh.

  2. Bật Ảnh iCloud.

    Tất cả ảnh và video trong ứng dụng Ảnh trên thiết bị sẽ được thêm vào iCloud. Ngoài ra, mọi ảnh và video đã lưu trữ trong Ảnh iCloud cũng sẽ có trên thiết bị của bạn từ lúc này.

  3. Để xem ảnh và video lưu trữ trong Ảnh iCloud, hãy mở ứng dụng Ảnh, sau đó chạm vào Thư Viện. Tất cả ảnh và video bạn thấy đều được lưu trữ trong Ảnh iCloud.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng Ảnh iCloud và tối ưu hóa dung lượng lưu trữ ảnh trên iPhone, iPad hoặc iPod touch, hãy xem bất kỳ nội dung nào dưới đây:

  1. Trên máy Mac, chọn menu Apple

     > Tùy Chọn Hệ Thống, nhấp vào ID Apple, rồi nhấp vào iCloud.

  2. Chọn Ảnh, sau đó nhập mật khẩu tài khoản người dùng máy Mac nếu được nhắc.

  3. Nhấp vào nút Tùy Chọn, sau đó chọn Ảnh iCloud.

    Nếu không thấy nút Tùy Chọn, hãy mở ứng dụng Ảnh để bật Ảnh iCloud. Chọn Ảnh > Tùy Chọn, sau đó nhấp vào iCloud.

    Ảnh và video trong ứng dụng Ảnh trên máy Mac của bạn được thêm vào iCloud. Ngoài ra, mọi ảnh và video đã lưu trữ trong Ảnh iCloud cũng sẽ có trên thiết bị của bạn từ lúc này.

    Ghi chú: Nếu bạn có nhiều thư viện ảnh trên máy Mac, Ảnh iCloud chỉ cập nhật ảnh và video trong Thư Viện Ảnh Hệ Thống.

  4. Để xem ảnh và video lưu trữ trong Ảnh iCloud, hãy mở ứng dụng Ảnh, sau đó nhấp vào Ảnh trong thanh bên. Tất cả ảnh và video bạn thấy đều được lưu trữ trong Ảnh iCloud.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng Ảnh iCloud trên máy Mac, hãy xem Sử dụng Ảnh iCloud để lưu trữ ảnh trong iCloud trong Hướng Dẫn Sử Dụng Ảnh cho máy Mac.

  1. Trên Apple TV, mở ứng dụng Cài Đặt.

  2. Chọn Người Dùng và Tài Khoản, sau đó chọn tài khoản của bạn.

  3. Chọn iCloud, sau đó bật Ảnh iCloud.

    Ghi chú: Bạn không thể chọn cả Ảnh iCloud và Kho Ảnh Của Tôi trên Apple TV.

  4. Để xem ảnh và video lưu trữ trong Ảnh iCloud, hãy mở ứng dụng Ảnh, sau đó chuyển đến danh mục Ảnh trong thanh menu. Tất cả ảnh và video bạn thấy đều được lưu trữ trong Ảnh iCloud.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng Ảnh iCloud trên Apple TV, hãy xem Xem Ảnh iCloud trên Apple TV trong Hướng dẫn sử dụng Apple TV.

  1. Nếu bạn chưa thiết lập, hãy tải iCloud dành cho Windows. Xem bài viết của Hỗ Trợ Apple Download iCloud for Windows [Tải về iCloud cho Windows].

  2. Mở iCloud cho Windows, sau đó chọn Ảnh.

  3. Chọn Ảnh iCloud [hoặc Thư Viện Ảnh iCloud].

    Nếu bạn không nhận được lời nhắc bật tính năng, hãy nhấp vào nút Tùy Chọn bên cạnh Ảnh.

  4. Nhấp vào Xong, sau đó nhấp vào Áp Dụng.

  5. Để xem ảnh và video lưu trữ trong Ảnh iCloud, hãy mở File Explorer [Windows 8 trở lên] hoặc Windows Explorer [Windows 7], sau đó nhấp vào Ảnh iCloud trong ngăn Điều Hướng.

    Nếu bạn không thấy Ảnh iCloud, hãy nhấp vào Ảnh trong ngăn Điều Hướng, sau đó nhấp đúp vào Ảnh iCloud.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng Ảnh iCloud trên máy tính Windows, hãy xem Tải về và xem Ảnh iCloud trên máy tính Windows và Tải lên ảnh và video trong iCloud cho Windows trong Hướng Dẫn Sử Dụng iCloud dành cho Windows

Video liên quan

Chủ Đề