Google Map chỉ đường tiếng Việt

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt của Google Maps vừa được cập nhật cho người dùng Việt Nam. Về cơ bản thì Google Maps đã là một dịch vụ bản đồ tốt nên thêm tính năng dẫn đường bằng giọng nói thì nó càng tốt hơn. Độ chi tiết của dữ liệu bản đồ Google Maps được cập nhật thường xuyên và điều này giúp khả năng dẫn đường cũng tốt hơn. Đặc biệt, Google Maps cũng đã cho người dùng tải về các gói dữ liệu bản đồ phân theo vùng để có thể xài offline, không lo tốn dung lượng 3G.

Người dùng Android chỉ cần chuyển ngôn ngữ Google xài tiếng Việt là xài được. Còn với iOS thì phải có Apple ID của Mỹ hoặc nước nào có hỗ trợ Google Maps, tải ứng dụng về, sau đó chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt thì sẽ xài được. Google Maps căn cứ vào các mốc cố định để giúp người dùng dễ tìm thấy nơi cần rẽ hơn, ví dụ một trung tâm thương mại, căn nhà, hay là tiệm sửa xe,… Tuy nhiên cách này lại có vấn đề là các mốc có định có thể đã biến mất, đặc biệt ở Việt Nam thì càng dễ mất hơn. Lần trước Google Maps bảo mình tìm một tiệm Internet, mà tìm hoài không thấy, chắc nó đóng cửa rồi. Ngoài ra thì cách này cũng dễ sai vì mốc nằm sau vị trí rẽ, khiến tài xế bối rối. Một điểm mình rất thích khi xử dụng tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt của Google Maps đó là nó đọc tên đường Việt Nam chính xác, không như Here Maps hay một số dịch vụ khác. Việc đọc tên đường chính xác sẽ giúp tài xế rất nhiều khi đi ở những thành phố lạ. Chỉ có một điểm mình không thích khi xài Google Maps đó là “cô em Bắc kỳ nho nhỏ” nói hơi nhiều. Nhất là ở những đoạn phải rẽ liên tục, hoặc là các mốc cố định có tên quá dài thì việc phải nghe cô ấy lải nhải hơi bị ức chế. Chẳng hạn như nếu ngay ngã 4 có DNTN Khắc Tên thì cô ấy sẽ đánh vần mấy từ viết tắt bằng tiếng Anh, còn cái tên thì đọc đúng tiếng Việt. Kinh nghiệm là các bạn cứ lờ cô ấy đi, liếc mắt vào bản đồ và xem nên rẽ hướng nào cho đúng. Việc Google Maps cho người dùng tải về các gói dữ liệu bản đồ để sử dụng offline, không cần kết nối mạng, cũng là một tính năng đáng giá. Trước khi đến với một thành phố nào đó, các bạn chỉ cần tải về gói dữ liệu của nơi đó và tự tin đi chơi thôi. Nhìn chung, so với các dịch vụ dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt miễn phí hiện tại thì Google Maps có nhiều ưu thế hơn một chút, cả về tính năng lẫn mức độ cập nhật dữ liệu. Hy vọng trong những bản nâng cấp sắp tới thì Google sẽ giúp “cô em Bắc Kỳ nho nhỏ” nói ít hơn nhưng hiệu quả hơn.

Google Maps hiện có thể dùng tính năng bản đồ và định vị offline. Khác với các ứng dụng khác, bảo đồ thường tải về theo vùng do người dùng chọn, thay vì 1 gói theo quốc gia hoặc thành phố lớn. Tuỳ vào bộ nhớ trong của máy mà bạn có thể lựa chọn gói bản đồ offline tuỳ theo nhu cầu sử dụng, chọn càng nhiều thì dung lượng bộ nhớ càng tốt. Lưu ý các dữ liệu thường được làm mới trong vòng 30 ngày để có được những cập nhật mới.

  • Tìm kiếm địa điểm nhanh chóng khi đang lái xe.
  • Nghe được cảnh báo giao thông, nơi rẽ, thông tin khoảng cách về tuyến đường.

Truy cập ứng dụng Google Maps > Tìm điểm đến > Chỉ đường > Thay đổi phương tiền di chuyển > Chọn điểm xuất phát > Bật định vị > Bắt đầu di chuyển.

Bước 1: Mở ứng dụng Google Map trên điện thoại.

Bước 2: Ở màn hình tiếp theo bạn có thể tìm kiếm điểm đến của mình bằng cách nhấn vào Tìm kiếm ở đây.

Bước 3: Sau đó điểm đến của bạn sẽ được gợi ý và bạn chọn điểm đến chính xác của mình.

Bước 4: Tiếp theo phía bên dưới gốc trái màn hình bạn nhấn vào Chỉ đường.

Bước 5: Tiếp theo thông báo bật định vị bạn nhấn vào OK để tiếp tục.

Bước 6: Ở giao diện chỉnh bạn sẽ thấy mục Chọn điểm khởi hành sau đó bạn chọn điểm xuất phát là điểm bất kì trên Maps hoặc vị trí của bạn.

Bước 7: Tiếp theo trên thanh công cụ sẽ hiển thị thông tin về phương tiện bạn có thể di chuyển và thời gian nhanh nhất đến đích và bên dưới là đường đi ngắn nhất bạn có thể di chuyển.

Bước 8: Bên dưới gốc trái màn hình bạn nhấn vào Bắt đầu hoặc xem Các bước đi.

Bước 9: Cuối cùng là bạn chỉ cần theo hướng dẫn trên bản đồ hoặc theo giọng nói từ ứng dụng phát ra.

Bước 10: Nếu sau khi bắt đầu chỉ đường bạn có thể nhấn vào biểu tượng âm thanh phía gốc phải màn hình.

Truy cập Google Maps trên trình duyệt > Tìm điểm đến > Chọn vị trí khởi hành > Chọn phương tiện di chuyển > Xem toàn bộ đường đi.

Bước 1: Truy cập Google Maps trên trình duyệt.

Bước 2: Tìm kiếm địa điểm bạn muốn đến.

Bước 3: Chọn vị trí khởi hành của bạn.

Bước 4: Chọn phương tiện di chuyển.

Bước 5: Ngoài ra bạn có thể gửi thông tin đường đi đến điện thoại hoặc Email bằng cách nhấn vào Gửi chỉ đường đến điện thoại của bạn.

Bước 6: Tiếp theo bạn chọn thiết bị hoặc gửi đến email.

Hy vọng bài viết hữu ích và giúp ích trong cuộc sống cũng như công việc của bạn. Nếu có thắc mắc về thao tác trong bài viết bạn có thể để lại bình luận bên dưới để mình hỗ trợ nhé.

Nếu bạn hay sử dụng Google Maps mà không bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps tức là bạn vừa mới bỏ qua một trong những tính năng hay nhất trên ứng dụng này. Tính năng không chỉ giúp bạn biết được vị trí cần đi mà còn chỉ dẫn cho bạn đến đâu thì rẽ, đi bao nhiêu rẽ trái hay rẻ phải và đặc biệt nó hỗ trợ giọng nói tiếng Việt trên cả iPhone lẫn Android.

Mục Lục bài viết:
1. Bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps trên Android.
2. Bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps trên iPhone.

Bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps

Hướng dẫn cách bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps

Trước khi đi vào chi tiết bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps bạn cần phải tải ứng dụng Google Maps về điện thoại theo phiên bản Google Maps tương ứng tại đây.

=> Link tải Google Maps cho Android

Google Map chỉ đường tiếng Việt

=> Link tải Google Maps cho iPhone

Google Map chỉ đường tiếng Việt

1. Bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps trên Android

Bước 1: Trước khi bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps bạn phải tiến hành đổi ngôn ngữ điện thoại sang tiếng Việt, việc này cần thiết nếu bạn muốn Google Maps hướng dẫn bạn tiếng Việt. Đầu tiên truy cập vào cài đặt >quản lý chung > chọn ngôn ngữ và bàn phím (1 số máy phần này ngay ở ngoài cài đặt).

Bước 2: Tại đây bạn chọn phần ngôn ngữ và nếu chưa phải là tiếng Việt bạn chỉ cần thêm ngôn ngữ vào là xong.

Bước 3: Sau đó vào Google Maps và tiến hành bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps, ở đây bạn phải lựa chọn điểm đi và đến.

Bước 4: Sau đó lựa chọn phương tiện đi và nhấn vào bắt đầu, hãy chú ý đeo tai nghe nhé bởi sẽ có giọng nói của Google Maps hướng dẫn bạn đó.

2. Bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps trên iPhone

Bước 1: Tương tự như Android để bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps trên iPhone, iPad trước tiên chúng ta phải chuyển máy sang tiếng Việt bằng cách vào phần cài đặt.

Bước 2: Trong này bạn lựa chọn phần General (cài đặt chung) > lựa chọn Language & Region (Ngôn ngữ và khu vực).

Bước 3: Ở đây bạn tiếp tục chọn iPhone, iPad language để thay đổi ngôn ngữ.

Bước 4: Và nếu chưa phải là tiếng Việt thì bạn chỉ việc chuyển nó sang tiếng Việt để hoàn tất việc chuyển đổi.

Nếu hệ thống có yêu cầu xác nhận hãy cứ nhấn vào Continue để tiếp tục.

Bước 5: Và ở trong này chúng ta nhấn vào tìm kiếm địa điểm để tiến hành bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps.

Bước 6: Lựa chọn điểm đến để chỉ dẫn đường bằng Google Maps.

Bước 7: Nhấn vào chỉ đường để cho Google Maps bất đầu chỉ dẫn bạn.

Bước 8: Nhấn vào bắt đầu và thiết lập hành trình của bạn bằng phương tiện tương ứng.

Cuối cùng việc bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps trên iPhone, iPad đã hoàn tất.

Vậy là chúng ta đã có thể bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps, sử dụng tính năng hay nhất trên Google Maps mà cho dù bạn dang sử dụng androdi hay iPhone đều có và chúng là như nhau. Ở thời điểm hiện tại Google Maps có thể dẫn đường cho bạn ngay cả khi bạn không có mạng, tuy nhiên để làm được điều đó bạn phải tiến hành lưu bản đồ offline trên Google Map. Ngoài ra hãy lưu ý rằng việc lưu bản đồ offline trên Google Map về mặt lý thuyết là có thể nhưng hiệu quả lại không được cao.

Với những người thường xuyên gặp vấn đề về tắc đường ở Việt Nam, việc sử dụng Google Traffic xem tắc đường là phương án hiệu quả nhất. Thật vậy và tính năng này hoàn toàn hữu dụng ở Việt Nam bởi nó dựa trên lưu lượng người vào thời điểm nhất định. Cùng tham khảo cách sử dụng Google Trafic xem tắc đường để xem liệu nó có giúp bạn tham gia giao thông tốt hơn không nhé.

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps là một trong những tính năng được sử dụng rất nhiều hiện nay, đặc biệt là các lái xe taxi khi mà nó giúp ích rất nhiều cho họ trong việc tìm kiếm địa chỉ chính xác của khách hàng và với hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cách bật dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps.

Cách dùng Google Maps trên trình duyệt web Hướng dẫn xem mật độ giao thông trên Google Maps Dùng Google Maps để xem trước hình ảnh nơi sắp tới Kích hoạt điều khiển phát nhạc trên Google Maps Tìm, tránh điểm tắc đường bằng Google Maps vào giờ cao điểm Google Maps bổ sung hàng loạt tính năng mới, chỉ đường tốt hơn