Hướng dẫn gỡ ứng dụng trên ch play

Google Play Store giúp việc cài đặt các chương trình, ứng dụng trên Android trở nên đơn giản. Đôi khi điều này dẫn đến download quá nhiều ứng dụng về máy không dùng đến gây lãng phí tài nguyên hệ thống. Cách xóa, gỡ cài bỏ cài đặt nhiều ứng dụng cùng lúc trên Android cũng dễ dàng hơn khi sử dụng.

Trước tiên, hãy mở CH Play trên thiết bị Android và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Tiếp theo, bấm vào mục “Manage Apps & Device” [Quản lý ứng dụng và thiết bị].

Bạn sẽ thấy một mục hiển thị dung lượng bộ nhớ đang sử dụng, hãy nhấn vào mục đó.

Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách tất cả ứng dụng được cài đặt từ Google Play Store hiện có trên thiết bị của mình. Tích vào ô vuông tương ứng với các các ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt. Sau đó, nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Cuối cùng, xác nhận bạn muốn xóa các ứng dụng đã chọn bằng cách bấm vào “Uninstall” [Gỡ cài đặt] trên thông báo bật lên.

Làm thế nào để xóa nhiều ứng dụng cùng một lúc trên Google Play thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đọc một thủ thuật cực đơn giản để làm điều trên nhé.

Trong quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày, có những ứng dụng mà khi chúng ta tải về nhưng có thể chỉ sử dụng một hoặc hai lần rồi sẽ không dùng đến nữa. Bản thân mình cũng hay tải rất nhiều ứng dụng về máy nhưng rồi lại quên không sử dụng, vô hình chung dẫn đến việc những ứng dụng đó sẽ chiếm dụng rất nhiều không gian lưu trữ.

Nếu như phải xóa từng ứng dụng thì sẽ rât mất thời gian. Và mình đã tìm ra một mẹo nhỏ cực hay để có thể xóa được nhiều ứng dụng cũng một lúc, cực kì tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Cách xóa nhiều ứng dụng cùng một lúc trên Google Play

Rất đơn giản thôi, chỉ cần làm theo các hướng dẫn dưới đây của mình là được!

Bước 1: Trước hết thì hãy mở Google Play lên >> bấm vào icon 3 dấu gạch ngang bên góc trái phía trên >> Chọn tiếp Ứng dụng và trò chơi của tôi.

Bước 2: Tại mục Ứng dụng và trò chơi của tôi, bạn chuyển sang tab Đã cài đặt >> chọn tiếp Bộ nhớ.

Bước 3: Sau khi đã vào đến phần Giải phóng dung lượng, bạn tìm đến những ứng dụng không dùng đến nữa và tick vào những ứng dụng đó >> ấn vào thanh GIẢI PHÓNG.

Bước 4: Sau khi ấn vào thanh GIẢI PHÓNG, sẽ có một bảng xác nhận hiện ra, bạn chọn tiếp Giải Phóng để Google Play tiến hành gỡ bỏ ứng dụng.

Kết

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản trên, bạn đã có thể xóa được nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không phải tốn thời gian ngồi xóa từng ứng dụng như trước đây nữa. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày của bạn đọc được tiện lợi hơn.

iOS và Android đều giữ một danh sách các ứng dụng đã mua và tải xuống từ cửa hàng, điều này làm xáo lộn khi bạn đang sử dụng để chia sẻ với gia đình.

Người dùng thường mua hay tải một ứng dụng trên App Store hay CH play khi sử dụng thiết bị để phục vụ cho giải trí hoặc công việc,... Tuy nhiên sẽ có một số ứng dụng không còn sử dụng nữa, khi gỡ cài đặt ứng dụng vẫn còn lưu trong lịch sử tải xuống và chưa thực sự gỡ hoàn toàn, nên bạn luôn thấy tải lại ứng dụng trong lịch sử mua hàng. Điều này cực hữu ích khi bạn chia sẻ với gia đình, vì đây là cách ngăn chặn các ứng dụng đã gỡ cài đặt không được chia sẻ qua iCloud.

Dưới đây Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn các bạn cách loại bỏ nó vĩnh viễn.

Bước 1: Mở App Store > nhấn vào hồ sơ bên góc phải phía trên cùng > nhấn Đã mua.

Bước 2: Sau đó, chọn ứng dụng muốn xóa > vuốt sang trái nhấn vào Ẩn là hoàn thành.

Cách xóa ứng dụng trên Android

Bước 1: Mở cửa hàng CH Play > nhấn vào hồ sơ > nhấn chọn Quản lý ứng dụng và thiết bị.

Bước 2: Sau đó nhấn vào Quản lý > hãy chuyển danh sách Đã cài đặt sang Chưa cài đặt [nếu đã gỡ ứng dụng].

Bước 3: Chọn ứng dụng muốn xóa > nhấn vào thùng rác phía trên bên phải> nhấn Xóa là hoàn thành.

Với 2 cách thực hiện, bạn đã ẩn ngay các ứng dụng đã xóa nhưng vẫn còn tồn động lại trên lịch sử mua hàng của bạn nữa. Minh Tuấn Mobile Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Đề