Hướng dẫn rút tiền từ google adsense năm 2024

Do chiến tranh đang diễn ra ở Ukraina, chúng tôi sẽ tạm dừng phân phát quảng cáo trên Google và YouTube cho người dùng ở Nga. Tìm hiểu thêm.

Nếu đang kiếm tiền trên YouTube hoặc đang yêu cầu nhận tiền thưởng Shorts, thì bạn cần liên kết một tài khoản AdSense được phê duyệt để có thể kiếm tiền và nhận tiền thanh toán.

Quan trọng: Theo Điều khoản và điều kiện của AdSense, bạn chỉ được có một tài khoản AdSense cho một tên người nhận thanh toán. Các tài khoản AdSense trùng lặp được tạo qua YouTube sẽ không được phê duyệt và kênh YouTube được liên kết sẽ bị tắt tính năng kiếm tiền. Khi bắt đầu tạo một tài khoản AdSense mới, bạn chỉ nên tạo qua YouTube Studio. Việc tạo tài khoản AdSense qua một trang web khác (chẳng hạn như trang chủ của AdSense) sẽ không được chấp nhận.

Tạo và liên kết một tài khoản AdSense

Việc tạo và liên kết một tài khoản AdSense với kênh của bạn là bước rất quan trọng để có thể nhận tiền thanh toán trên YouTube. Lưu ý: Nếu đang tham gia Chương trình Đối tác YouTube, bạn có thể thay đổi tài khoản AdSense đã liên kết (nếu cần). Bạn cũng có thể sử dụng cùng một tài khoản AdSense để kiếm tiền trên nhiều kênh YouTube.

Xin lưu ý rằng bạn chỉ có thể thay đổi tài khoản AdSense đã liên kết một lần mỗi 32 ngày.

AdSense for YouTube Creators

Bạn có thể tạo và liên kết một tài khoản AdSense mới với kênh của mình theo cách sau:

  1. Đăng nhập vào YouTube Studio.
  2. Trên trình đơn bên trái, hãy chọn thẻ Kiếm tiền.
  3. Nhấp vào nút BẮT ĐẦU trên thẻ Đăng ký Google AdSense.
  4. Nhập mật khẩu của tài khoản YouTube và xác thực lại khi bạn thấy yêu cầu.
  5. Chọn Tài khoản Google bạn muốn dùng cho AdSense.
    1. Lưu ý: Nếu bạn có sẵn một tài khoản AdSense dùng cho những việc khác không liên quan đến YouTube, hãy đăng nhập vào Tài khoản Google dùng cho tài khoản AdSense đó.
  6. Đăng nhập vào AdSense. Tại đây, hãy kiểm tra xem địa chỉ email của bạn đã đúng hay chưa ở phần đầu trang. Nếu chưa đúng, hãy nhấp vào Sử dụng tài khoản khác để đổi tài khoản.
  7. Tiếp tục quy trình thiết lập tài khoản của bạn bằng cách nhập thông tin liên hệ rồi gửi đơn đăng ký tài khoản AdSense.

Sau những bước trên, bạn sẽ được chuyển về YouTube Studio. Tại đó, bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận rằng chúng tôi đã nhận được đơn đăng ký tài khoản AdSense của bạn. AdSense sẽ thông báo cho bạn qua email sau khi tài khoản của bạn được phê duyệt. Quá trình này có thể mất tối đa bảy ngày. Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ thấy thông báo xác nhận trong thẻ Đăng ký Google AdSense của YouTube Studio, cho biết tài khoản AdSense của bạn đã được phê duyệt và đang hoạt động.

Mạng đa kênh (MCN): Nếu là kênh liên kết hợp tác với một mạng đa kênh, thì bạn phải liên kết kênh với tài khoản AdSense của chính mình. Việc truy cập vào tài khoản AdSense của bên thứ ba, ngay cả khi được họ cho phép, là hành vi vi phạm Điều khoản dịch vụ của AdSense.

Tôi không biết mình có tài khoản AdSense hay chưa

Vui lòng kiểm tra hộp thư đến để tìm các email từ "AdSense" hoặc địa chỉ "[email protected]".

Theo Điều khoản và điều kiện của AdSense, bạn chỉ được phép có một tài khoản AdSense cho một tên người nhận thanh toán. Nếu chúng tôi phát hiện bạn có một tài khoản trùng lặp, thì tài khoản AdSense của bạn sẽ bị từ chối, đồng thời chúng tôi sẽ yêu cầu bạn đóng các tài khoản liên quan khác.

Tôi đã có tài khoản AdSense được phê duyệt

  1. Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn rồi chuyển đến https://studio.youtube.com/channel/UC/monetization
  2. Nhấp vào nút "Bắt đầu" trên thẻ "Đăng ký Google AdSense".
  3. Bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu của tài khoản YouTube và xác thực lại. Tìm hiểu cách xác thực lại tài khoản YouTube.
  4. Chọn Tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng để đăng nhập vào AdSense. Nếu đã là một Nhà xuất bản AdSense thì bạn phải đăng nhập bằng Tài khoản Google mà bạn dùng để truy cập vào tài khoản AdSense hiện tại của mình. Tài khoản này có thể khác với thông tin xác thực mà bạn dùng để đăng nhập vào YouTube.
  5. Bạn sẽ được chuyển đến trang đăng ký của AdSense. Xác minh rằng địa chỉ email xuất hiện ở đầu trang là chính xác. Nếu tài khoản xuất hiện không phải là tài khoản mà bạn muốn đăng nhập, hãy nhấp vào "Sử dụng một tài khoản khác" để đổi tài khoản.
  6. Nhấp vào Chấp nhận liên kết.
  7. Hệ thống sẽ chuyển bạn trở lại trang Kiếm tiền trong YouTube Studio.
  8. Sau khi bạn kết nối với tài khoản AdSense, chúng tôi sẽ đánh dấu bước này bằng ký hiệu "Xong" màu xanh lục trên thẻ "Đăng ký Google AdSense".

Thiết lập AdSense bằng tài khoản Trình quản lý nội dung

  1. Đăng nhập vào tài khoản Trình quản lý nội dung.
  2. Chuyển đến phần Cài đặt.
  3. Trong phần Tổng quan, bạn sẽ thấy mục AdSense (có thể bạn sẽ phải di chuyển xuống thì mới thấy được).
  4. Nhấp vào Chỉnh sửa.
  5. Nhấp vào Tiếp tục chuyển đến AdSense.
  6. Bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu của tài khoản YouTube và xác thực lại. Tìm hiểu cách xác thực lại tài khoản YouTube.
  7. Chọn Tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng để đăng nhập vào AdSense. Nếu đã là một nhà xuất bản AdSense thì bạn phải đăng nhập bằng Tài khoản Google mà bạn dùng để truy cập vào tài khoản AdSense hiện tại của mình.
  8. Nhập mật khẩu của tài khoản AdSense khi thấy yêu cầu. Thông tin này có thể khác với thông tin bạn dùng để đăng nhập vào YouTube.
  9. Xác nhận kênh YouTube mà bạn đang liên kết với tài khoản AdSense của mình và chọn ngôn ngữ chính cho kênh đó. Tuy bạn chọn một kênh YouTube để hoàn tất quy trình liên kết AdSense, nhưng YouTube sẽ phân phát quảng cáo trên tất cả các kênh được liên kết với Trình quản lý nội dung của bạn.
  10. Nhấp vào Chấp nhận liên kết rồi thêm thông tin thanh toán của bạn nếu thấy yêu cầu.

Các vấn đề thường gặp

Hãy tham khảo những thông tin bên dưới để khắc phục các vấn đề thường gặp khi liên kết tài khoản AdSense với kênh của bạn.

Tôi đã tạo một tài khoản AdSense mới nhưng tài khoản đó bị từ chối do tôi đã có tài khoản

Theo Điều khoản và Điều kiện của AdSense, bạn chỉ được phép có một tài khoản AdSense cho một tên người nhận thanh toán. Nếu chúng tôi phát hiện bạn có tài khoản trùng lặp thì tài khoản AdSense bạn mới tạo sẽ bị từ chối.

Trong hộp thư đến của bạn, hãy tìm email từ "AdSense" có tiêu đề "Bạn đã có tài khoản AdSense". Email này sẽ có thông tin về tài khoản AdSense bạn hiện có. Dựa trên thông tin đó, bạn có hai lựa chọn để khắc phục vấn đề:

Dùng tài khoản (cũ) hiện tại

  1. Đăng nhập vào YouTube Studio rồi nhấp vào Đổi tài khoản liên kết.
  2. Trong trình đơn lựa chọn tài khoản, hãy chọn Tài khoản Google liên kết với tài khoản AdSense (cũ) hiện tại của bạn.
  3. Nhấp vào Chấp nhận liên kết.

Bạn sẽ được chuyển hướng về lại YouTube Studio. Tại đây, bạn sẽ thấy tài khoản AdSense được liên kết với kênh của mình.

Dùng tài khoản mới mà bạn vừa tạo

Trước tiên, bạn cần đóng tài khoản (cũ) hiện tại

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdSense bạn hiện có.
  2. Làm theo các bước tại đây để đóng tài khoản của bạn.

Sau khi đóng tài khoản, hãy đăng nhập vào tài khoản AdSense mới để xác nhận rằng bạn đã đóng tài khoản cũ.

Lưu ý: Có thể mất vài ngày để tài khoản AdSense mới được chấp thuận và liên kết với kênh YouTube của bạn.

Vấn đề liên quan đến việc xác minh địa chỉ bằng mã PIN

Việc xác minh địa chỉ bằng mã PIN trong AdSense là bước bắt buộc để kênh của bạn có thể duy trì việc kiếm tiền và nhận tiền thanh toán.

Nếu bạn đã liên kết tài khoản AdSense mới với kênh của mình, thì một Thẻ xác minh bằng mã PIN sẽ được gửi tới địa chỉ thực tế của bạn sau khi số dư đạt 10 đô la Mỹ. Thẻ xác minh bằng mã PIN này có mã PIN để bạn nhập vào AdSense và xác minh địa chỉ của mình.

Nếu đã liên kết với tài khoản AdSense hiện tại thì bạn cần đợi ít nhất 3 tuần để nhận Thẻ xác minh bằng mã PIN gửi qua đường bưu điện. Nếu sau 3 tuần mà chưa nhận được thì bạn có thể yêu cầu một Thẻ xác minh bằng mã PIN thay thế.

Hãy đảm bảo rằng địa chỉ trong hồ sơ trên AdSense khớp với địa chỉ mà bưu điện tại địa phương của bạn ghi nhận. Việc cung cấp địa chỉ chính xác sẽ giúp bưu điện địa phương giao thư đến cho bạn. Nếu hai địa chỉ đó khác nhau thì bạn cần thay đổi địa chỉ thanh toán trong tài khoản AdSense của mình để hai địa chỉ này khớp nhau.

Nếu cần trợ giúp về việc xác minh địa chỉ bằng mã PIN, hãy tham khảo những bài viết trợ giúp sau:

  • Các vấn đề về mã PIN
  • Trang hướng dẫn khắc phục sự cố về mã PIN

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không xác minh địa chỉ của mình?

Nếu bạn không xác minh địa chỉ trong vòng 4 tháng thì tính năng kiếm tiền trên kênh của bạn sẽ bị tạm dừng. Khi đó, chúng tôi sẽ tạm dừng những tính năng như:

  • Hội viên của kênh
  • Super Chat và nhiều tính năng khác

Kênh của bạn có thể tiếp tục kiếm tiền sau khi bạn xác minh địa chỉ.

Các vấn đề khác

YouTube Studio hiển thị thông báo "Rất tiếc, đã xảy ra lỗi"

Thông báo lỗi này có thể xuất hiện khi bạn tìm cách thực hiện thay đổi bằng những email mà YouTube Studio không nhận ra. Để khắc phục những vấn đề này, bạn hãy thử làm theo hướng dẫn sau:

Khi liên kết tài khoản AdSense mới với kênh YouTube của bạn, đừng tạo tài khoản AdSense mới trên google.com/adsense hoặc adsense.com. Nếu bạn làm như vậy, tài khoản của bạn sẽ bị từ chối và kênh YouTube của bạn sẽ bị tắt tính năng kiếm tiền. Thay vào đó, hãy tạo tài khoản AdSense trực tiếp trong YouTube Studio.