Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

3D Touch cho phép người dùng tương tác với màn hình iPhone theo nhiều cách khác nhau dựa trên lực nhấn của ngón tay.

Bật và tắt 3D Touch trên iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt trên iPhone

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

Mở ứng dụng Cài đặt lên.

Bước 2: Chọn Trợ năng > Tiếp tục chọn Cảm ứng.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

Chọn Cảm ứng trong mục Trợ năng.

Bước 3: Vào 3D Touch & Haptic Touch > Gạt nút qua phải để bật 3D Touch > Điều chỉnh ĐỘ NHẠY 3D TOUCH > Tiếp theo chọn KHOẢNG THỜI GIAN CHẠM.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

Chọn 3D Touch & Haptic Touch, bật chế độ 3D Touch và điều chỉnh độ nhạy.

Bật/tắt Haptic Touch

Từ dòng iPhone 11, Apple đã cải tiến thành Haptic Touch, do đó, các thao tác ban đầu tương tự với cách bật/tắt 3D Touch. Khi thực hiện đến bước chọn Cảm ứng, tiếp tục chọn Haptic Touch > Chọn KHOẢNG THỜI GIAN CHẠM. Đặc biệt, ở các dòng iPhone sở hữu tính năng này sẽ không còn chọn độ nhạy như 3D Touch.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

Chọn Haptic Touch và chọn KHOẢNG THỜI GIAN CHẠM.

Trong trường hợp 3D Touch hoặc Haptic Touch không hoạt động, bạn hãy khởi động lại máy để dữ liệu hệ thống được tự động làm mới lại và kiểm tra lại lần nữa.

Khi sử dụng tính năng 3D Touch trên iPhone, bạn cần lưu ý một số điểm sau để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn:

  • Sử dụng đúng lực nhấn: Tính năng 3D Touch sẽ phản hồi dựa trên lực nhấn của ngón tay, vì vậy bạn cần sử dụng đúng lực nhấn để có được kết quả chính xác. Nếu nhấn quá nhẹ, bạn sẽ không thực hiện được chức năng 3D Touch, và nếu nhấn quá mạnh, bạn có thể làm hỏng màn hình.
  • Tùy chỉnh độ nhạy: Nếu bạn muốn điều chỉnh độ nhạy của tính năng 3D Touch, hãy vào mục "Độ nhạy" trong cài đặt 3D Touch và tùy chỉnh theo ý thích của bạn.
  • Không sử dụng khi đeo găng tay: Tính năng 3D Touch yêu cầu sự tiếp xúc trực tiếp giữa ngón tay và màn hình, vì vậy nó không hoạt động khi bạn đeo găng tay.
  • Không sử dụng trên bề mặt không đối xứng: Nếu bạn đặt iPhone lên một bề mặt không đối xứng, ví dụ như trên một chiếc ghế xoay, tính năng 3D Touch có thể không hoạt động đúng cách.
  • Tính năng 3D Touch không có sẵn trên một số mẫu iPhone cũ hơn: Tính năng 3D Touch chỉ có sẵn trên các mẫu iPhone từ iPhone 6S trở lên, vì vậy nếu bạn đang sử dụng iPhone cũ hơn, bạn không thể sử dụng tính năng này.

Tính năng 3D Touch trên iPhone là tính năng hữu ích và đáng sử dụng. Bằng cách sử dụng những hướng dẫn trên, bạn có thể bật hoặc tắt tính năng này trên iPhone của mình một cách dễ dàng và thuận tiện. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cách sử dụng tính năng này, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được giải đáp.

3D Touch là tính năng cực kì hữu dụng mà Apple đã tích hợp cho các thiết bị từ iPhone 6s trở lên (bao gồm iPhone 6s Plus, iPhone 7, 7 Plus...). Dưới đây là cách sử dụng tính năng 3D Touch hiệu quả nhất mà Sforum sẽ hướng dẫn cho bạn.

Nói sơ lại về 3D Touch, 3D Touch tính năng cảm ứng trên iPhone, cho phép điện thoại có 2 cách phản hồi khác nhau tuỳ thuộc vào lực chạm lên màn hình. Đây là tính năng rất hữu dụng và hiệu quả nếu bạn nắm được những mẹo nhỏ mà mình giới thiệu sắp tới.

Để kích hoạt 3D Touch thì bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng -> 3D Touch.

1. Tắt/mở 3G cực nhanh

Bạn sẽ không phải tốn thời gian truy cập từng bước để tắt mở dữ liệu di động trong mục càu đặt nữa. Với 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn lực vào biểu tượng Cài đặt tại màn hình chính -> sau đó chọn Dữ liệu di động là xong. Cực kì nhanh chóng và dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

2. Mở cửa sổ đa nhiệm dễ dàng

Chỉ cần nhấn một lực tại mép trái của màn hình, sau đó kéo nhẹ sang phải một chút là bạn đã có thể mở nhanh cửa sổ đa nhiệm tại bất cứ ứng dụng nào. Bạn cũng không cần phải ấn 2 lần vào nút Home hay thậm chí phải thao tác đến "chục lần" để kích hoạt nút home ảo cầu kì nữa.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

3. Khóa màn hình mà không cần dùng đến phím nguồn

Để kích hoạt chức năng này thì đầu tiên bạn phải bật nút Home ảo (AssistiveTouch) trong Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ Năng -> AssistiveTouch -> Bật AssistiveTouch -> chọn mục Tùy chỉnh menu cao nhất -> chọn Tác vụ 3D Touch -> chọn Khóa màn hình. Vậy là xong, bây giờ chỉ cần nhấn lực vào nút Home ảo là màn hình của bạn sẽ ngay lập tức được khóa.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

4. Trả lời nhanh tin nhắn

Thậm chí bạn không phải vào trực tiếp ứng dụng tin nhắn hay Facebook Messenger hay bất cứ ứng dụng trò chuyện nào để trả lời tin nhắn mà bạn của bạn vừa gửi. Bạn chỉ cần nhấn lực vào tin nhắn xuất hiện ở dưới dạng biểu ngữ, hoặc khi tin nhắn xuất hiện ở trung tâm thông báo thì ngay lập tức bàn phím điện thoại sẽ xuất hiện và bạn có thể trả lời ngay lập tức, không cần phải truy cập trực tiếp.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

Xem thêm:

  • Cách chuyển sang chế độ màn hình máy tính trên trình duyệt Safari cho iPhone
  • Bạn đã biết cách phát Wifi trên iPhone đúng cách hay chưa?

5. Xóa nhanh thông báo

Không cần phải mất thời gian để nhấn xóa từng thông báo tại trung tâm thông báo nữa, hãy nhấn 1 lực vào biểu tượng dấu X, sau đó chọn Xóa Tất cả Thông báo là bạn đã có thể xóa toàn bộ thông báo với 1 lực nhấn nhẹ.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

6. Đổi tên thư mục

Cũng chỉ cần thao tác lực vào thư mục mà bạn muốn đổi tên, sau đó chọn Đổi tên là bạn đã có thể đổi tên thư mực 1 cách nhanh chóng rồi.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

7. Thực hiện cuộc gọi nhanh chóng

Chỉ cần thêm những liên lạc mà bạn thường xuyên gọi vào mục ưa thích tại ứng dụng Điện thoại và khi bạn muốn gọi nhanh những liên lạc đã thêm đó thì chỉ cần nhấn lực vào ứng dụng Điện thoại, các số mà trước đây bạn đã thêm sẽ xuất hiện và bạn đã có thể nhấn vào để thực hiện cuộc gọi ngay lập tức.

Hướng dẫn sử dụng 3d touch trên iphone 8 plus

8. Hàng "ngàn" thao tác tiện lợi khác

Ngoài các tính năng chính mà đa số người dùng nào cũng có thể sử dụng trên thì 3D Touch trên iPhone còn làm được rất nhiều những việc khác như đăng 1 bài post nhanh trên Facebook, xem nhanh thông báo, tạm dừng download ứng dụng, chỉnh độ sáng hay yếu của đèn Flash, hay mở 1 tab trong trình duyệt, và hàng ngàn các thao tác khác với chỉ 1 lực nhấn mà bạn có thể tự mình khám phá...thật tiện lợi phải không?

Trên đây là toàn bộ mẹo sử dụng 3D Touch trên iPhone hiệu quả nhất mà SForum giới thiệu cho bạn. Nếu thấy hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ mẹo dùng iPhone cho bạn bè mình cùng biết nhé.