Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Thác Datanla – Đà Lạt là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại Việt Nam. Nơi đây có phong cảnh hữu tình và rất nhiều các địa điểm tham quan nổi tiếng. Một trong những địa điểm đó có thể kể đến thác Datanla nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Nơi đây được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất tại Lâm Đồng, cũng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch với nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Thác Datanla

Trong bài viết này hãy cùng Dulichdalat.pro tìm hiểu chi tiết hơn về thác nước nổi tiếng này và những hoạt động hấp dẫn tại đây nhé.

Danh mục

  • 1 Giới Thiệu Thác Datanla Đà Lạt
    • 1.1 Thác Datanla Ở Đâu?
    • 1.2 Hướng Dẫn Cách Đi Đến Thác Datanla
    • 1.3 Giá Vé Thác Datanla Tham Khảo
    • 1.4 Giờ Mở Cửa Thác Datanla
  • 2 Khu Du Lịch Thác Datanla Có Gì Chơi? Các Trò Chơi Ở Thác Datanla Nổi Bật
    • 2.1 “Thót tim” đu dây vượt thác
    • 2.2 Trải nghiệm hành trình đu dây mạo hiểm
    • 2.3 Vi vu trên máng trượt xuyên núi
    • 2.4 Lơ lửng đu dây băng rừng
    • 2.5 Phối hợp chèo thuyền vượt thác
    • 2.6 Ngắm cảnh thác Datanla bằng cáp treo
    • 2.7 Thong thả đi bộ xuyên rừng
    • 2.8 Ăn Gì Ở Thác Datanla?
  • 3 Các Nhà Nghỉ, Khách Sạn Gần Thác Datanla, Đà Lạt
  • 4 Lời kết
  • 5 Những thắc mắc liên quan về thác Datanla

Thác Datanla Đà Lạt nổi tiếng vì vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ, hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên. Nơi đây là địa điểm tham quan du lịch được rất nhiều du khách yêu thích tại Lâm Đồng.

Thác Datanla nằm giữa đèo Prenn, Cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Nam. Nơi đây còn được gọi là Suối Tiên. Bởi có lượng nước đổ từ ghềnh qua nhiều thềm đá tạo nên những dòng nước rất trong và êm.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Giới Thiệu Thác Datanla Đà Lạt

Theo như truyền thuyết kể lại nơi đây là nơi gặp gỡ giữa chàng K’Lang và nàng Hơbiang. Trong một lần, K’Lang đã giao chiến ác liệt với bầy thú dữ ở rừng. Khiến một khoảng rừng cây bị đổ, tạo ra những hố sâu thăm thẳm. Một trong những hố sâu được tạo nên đó chính là Vực Tử Thần.

✅ Thác Datanla Đà Lạt ⭐ Thông tin
✅ Địa chỉ ⭐ QL20 Đèo Prenn, Phường 3, TP Đà Lạt
✅ Số điện thoại 02633 823 238
✅ Giờ mở cửa 7h tới 17h
Giá vé vào cổng 50.000đ
 Tour thác Datanla 290.000đ city tour của Hoa Dalat Travel
Ngày hoạt động Mọi ngày kể cả Lễ Tết

Nhờ vào đặc điểm địa hình hiểm trở cùng với quang cảnh thiên nhiên tự nhiên. Mà nơi đây đã được quy hoạch và trở thành khu du lịch thác Datanla. Với nhiều hoạt động phiêu lưu mạo hiểm, giải trí và thư giãn. Dành cho khách du lịch khi đến đây.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Nơi đây còn được gọi là Suối Tiên

Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch thác Datanla là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết tại Đà Lạt khá đẹp. Có nắng ráo và thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, giải trí tại đây

>>>HOT: Khám phá thác Liên Khương Đà Lạt vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ

Thác Datanla Ở Đâu?

Thác Datanla nằm ngay trên quốc lộ 20 thuộc đèo Prenn, phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Cung đường di chuyển đến đây khá dễ đi. Tuy nhiên cũng cần chú ý khi di chuyển trên đèo nhé.

Hướng Dẫn Cách Đi Đến Thác Datanla

Bạn có thể di chuyển đến khu du lịch thác Datanla bằng xe ô tô, xe máy hoặc taxi tùy thích.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng

Nếu đi từ chợ Đà Lạt bạn phải đi theo hướng cầu ông Đạo. Sau khi qua cầu thì rẽ trái vào đường Trần Quốc Toản. Đi thẳng đến đường 30/4 sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi đến đèo Prenn. Di chuyển thêm một đoạn nữa đến giữa đèo. Bạn sẽ nhìn thấy khu du lịch thác Datanla ở bên phải.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Hướng Dẫn Cách Đi Đến Thác Datanla

Đường di chuyển đến khu du lịch thác Datanla khá dễ tìm và dễ đi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên đi chậm và cẩn thận hơn trên những đoạn đường đèo nhé. Đặc biệt là lúc trời mưa thì đường sẽ rất trơn. Nếu là người có tay lái yếu và không hay đi trên đèo bạn có thể thuê riêng tài xế lái xe. Để vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Giá Vé Thác Datanla Tham Khảo

Tại khu du lịch thác Datanla giá vé sẽ được quy định cụ thể cho từng dịch vụ. Và có giá vé riêng cho người lớn và cả trẻ em. Hãy cùng dulichdalat.pro tham khảo bảng giá dưới đây nhé

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Cổng vào của thác Datanla

 Bảng giá vé 2022 tại thác Datanla Đà Lạt

Giá vé các trò chơi tại thác Datanla

Giá vé người lớn

Giá vé trẻ em
Máng trượt (1 chiều, đã gồm vé tham quan)

80.000 VNĐ/người

50.000 VNĐ/trẻ 

Máng trượt (khứ hồi, đã mua vé tham quan)

100.000 VNĐ/người

60.000 VNĐ/trẻ

Đu dây mạo hiểm

350.000 VNĐ/lượt

350.000 VNĐ/lượt

Hành trình trên cao Zipline

350.000 VNĐ/người

200.000 VNĐ /trẻ

Chèo thuyền Kayak

800.000 VNĐ/người

800.000 VNĐ/trẻ

Cáp treo

80.000 VNĐ/người

80.000 VNĐ/trẻ

Canyoning Tour ( Vượt thác)

1.650.000 VNĐ/người

1.650.000 VNĐ/trẻ

Giờ Mở Cửa Thác Datanla

  • Giờ mở cửa: 7h00
  • Giờ đóng cửa: 17h00

Tuy nhiên tại đây có một số trò chơi thường hay tạm ngưng hoạt động để bảo trì. Vì thế bạn nên hỏi trước với ban quản lý khu du lịch hoặc phòng vé nhé.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Đây cũng là lúc K’lang cứu mạng nàng xinh đẹp H’biang tại thác Datanla

Khu Du Lịch Thác Datanla Có Gì Chơi? Các Trò Chơi Ở Thác Datanla Nổi Bật

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những trò chơi cảm giác mạnh tại Đà Lạt. Với nhiều trò chơi mạo hiểm khác nhau được đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Và thường xuyên nâng cấp để đảm bảo an toàn Cho người sử dụng. Cùng điểm qua những trò chơi ấn tượng tại đây nhé.

“Thót tim” đu dây vượt thác

Đu dây vượt thác, hay còn gọi là Canyoning là trò chơi mạo hiểm, thách thức người chơi khá  nhiều. Bạn phải lao mình giữa dòng nước. Và thực hiện trèo lên những vách đá dựng đứng. Để có thể chinh phục được ngọn thác hùng vĩ phía trước.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

“Thót tim” đu dây vượt thác

Hoạt động này sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng và sức lực của bạn. Tuy nhiên nếu chinh phục được những thử thách trên sẽ vô cùng tuyệt vời. Đu dây vượt thác sẽ có rất nhiều cấp độ khó khác nhau. Tùy thuộc vào độ tuổi và khả năng của mỗi người.

Trải nghiệm hành trình đu dây mạo hiểm

 Đu dây high Rope course cũng là một trò chơi mạo hiểm đòi hỏi sự kết hợp của đồng đội khá nhiều. Trò chơi này áp dụng cho cả người lớn và trẻ em với 2 cấp độ chính là:độ cao 10 – 20m dành cho người lớn và độ cao khoảng 1m dành cho trẻ em.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Trải nghiệm hành trình đu dây mạo hiểm

Trò chơi này sẽ giúp bạn rèn luyện ý chí và kỹ năng phối hợp với đồng đội. Mỗi hành trình trong trò chơi sẽ bao gồm 6 vòng chơi và 80 thử thách với độ khó tăng dần. Tuy nhiên nếu trong quá trình chơi bạn kiệt sức thì có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Đây là trò chơi khá phù hợp với nhóm bạn bè, gia đình.

>>>XEM THÊM: Thác Cam Ly Đà Lạt – Điểm đến thú vị và vẻ đẹp chốn rừng xanh

Vi vu trên máng trượt xuyên núi

Đây là một trò chơi khá nổi tiếng tại khu du lịch thác Datanla. Hãy đến đây và trải nghiệm cảm giác vi vu qua đường trượt dài nhất Đông Nam Á trên hệ thống máng trượt Alpine coaster hiện đại nhé.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Vi vu trên máng trượt xuyên núi

Đối với trò chơi này không đòi hỏi những kỹ năng quá đặc biệt, trong quá trình chơi sẽ mang lại cảm giác vô cùng thích thú bởi bạn sẽ được trượt xuyên qua núi rừng, lao vun vút trong gió và cảm giác nghiêng người qua những khúc cua đầy phấn khích.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Cảm giác lao mình trên những con đèo, và chiêm ngưỡng cảnh đẹp

Lơ lửng đu dây băng rừng

Nếu như bạn đang tìm kiếm một trò chơi lạ hơn và có thể tận hưởng được thiên nhiên tại Đà Lạt thì có thể tham gia đu dây băng rừng Zipline nhé. Trò chơi này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vừa sợ, vừa phấn khích đến nổi chân đập, tim run đấy nhé.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Lơ lửng đu dây băng rừng

Phối hợp chèo thuyền vượt thác

Đây là trò chơi chèo thuyền vượt thác khá phù hợp với những bạn thích những trò chơi trên mặt nước. Tuy nhiên trò chơi này lại hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều. Mỗi thuyền sẽ có 2 đến 6 người chèo, thực hiện chèo thuyền  qua 10 ghềnh thác trong nhiều giờ đồng hồ. Để có thể vượt qua thử thách này một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất người chơi phải có sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, bình tĩnh xử lý những tình huống trong quá trình di chuyển.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Phối hợp chèo thuyền vượt thác

Ngắm cảnh thác Datanla bằng cáp treo

Nếu bạn là người không thích tham gia những trò chơi mạo hiểm thì có thể ngắm cảnh thác Datanla bằng cáp treo để có thể trải nghiệm thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ nơi đây. Hệ thống cáp treo tại khu du lịch thác Datanla có chiều dài 2km đi qua đồi thông, thùng lủng chân đèo Prenn.

Thong thả đi bộ xuyên rừng

Nếu bạn muốn rèn luyện về thể chất và có một hành trình thú vị thì có thể tham gia hoạt động đi bộ xuyên rừng tại khu du lịch thác Datanla. Tại đây có hệ thống thang bộ có độ dốc thoai thoải khoảng 200 bậc, dài 1km nên việc di chuyển khá nhẹ nhàng. Trong khi di chuyển bạn vừa có thể rèn luyện thể chất vừa có thể tận hưởng được không khí trong lành, vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng tại thác Datanla.

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Thong thả đi bộ xuyên rừng

Ăn Gì Ở Thác Datanla?

Ngay trong khu du lịch thác Datanla có nhà hàng nằm ngay cổng vào phục vụ cho nhu cầu ăn uống và nghỉ chân của du khách. Nhà hàng tại đây được thiết kế theo phong cách kiểu nhà sàn, lợp tranh với thực đơn đa dạng và phong phú với nhiều món ăn đặc sản từ vùng cao nguyên, giá cả hợp lý.

Các Nhà Nghỉ, Khách Sạn Gần Thác Datanla, Đà Lạt

Tại khu vực Thác Datanla có rất nhiều các địa điểm lưu trú và nghỉ dưỡng tuyệt vời với chất lượng phục vụ được nhiều du khách đánh giá cao. Ngoài ra khi lưu trú tại đây du khách có thể nhìn thấy được quang cảnh hùng vĩ, vẻ đẹp hoang sơ vô cùng tuyệt vời của núi rừng. Dưới đây là một số những địa điểm lưu trú mà dulichdalat.pro muốn gợi ý đến bạn

New Century Hotel Đà Lạt

  • Địa chỉ: 14B Đống Đa, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá tham khảo: từ 431.000đ/đêm

Stillus Boutique Hotel

  • Địa chỉ: 107 Triệu Việt Vương, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá tham khảo: từ 762.000đ/đêm

Swiss-BelResort Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: Khu 7 và 8, Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá tham khảo: từ 1.315.000 đ/đêm

Hướng dẫn thác datanla có gì chơi

Swiss-BelResort Tuyền Lâm

The Kupid Hill Homestay

  • Địa chỉ: 47 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá tham khảo: từ 850.000đ/đêm

The Lake House Dalat

  • Địa chỉ: Vườn Thương, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá tham khảo: từ 450.000đ/đêm

Lời kết

Khu du lịch thác Datanla là một trong những địa điểm tham quan và giải trí vô cùng tuyệt vời bạn không thể bỏ qua nếu có cơ hội ghé đến Đà Lạt. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Để biết thêm những thông tin hấp dẫn và thú vị khác hãy theo dõi dulichdalat.pro nhé. Chúc bạn và những người thân yêu có một hành trình du lịch đầy thú vị, tràn ngập niềm vui và tiếng cười, có thật nhiều kỷ niệm đẹp.

  • Top 50 Villa Đà Lạt tốt nhất – View rừng thông, hồ bơi phong cách Châu Âu
  • TOP những món ăn và quán ăn vặt chắc chắn sẽ làm bạn “siêu lòng” tại Đà Lạt
  • Top những địa điểm săn mây Đà Lạt cực chất, “chill hết nấc”

Những thắc mắc liên quan về thác Datanla

Ăn Gì Ở Thác Datanla vậy Hoa Dalat Travel?

Ngay trong khu du lịch thác Datanla có nhà hàng nằm ngay cổng vào phục vụ cho nhu cầu ăn uống và nghỉ chân của du khách. Nhà hàng tại đây được thiết kế theo phong cách kiểu nhà sàn, lợp tranh với thực đơn đa dạng và phong phú với nhiều món ăn đặc sản từ vùng cao nguyên, giá cả hợp lý.

Đường đến thác có khó đi lắm không?

Đường di chuyển đến khu du lịch thác Datanla khá dễ tìm và dễ đi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên đi chậm và cẩn thận hơn trên những đoạn đường đèo nhé.

Giá vé thác Datanla như thế nào?

Tại khu du lịch thác Datanla giá vé sẽ được quy định cụ thể cho từng dịch vụ. Bạn tham khảo thêm trong bài viết nhé!

Tháng Tám 15, 2022

Đánh giá bài viết này