Hướng dẫn vẽ con tôm

Tôm là thực phẩm quen thuộc với cả gia đình, đặc biệt nhiều món ngon hấp dẫn dành cho cả các bé. Chỉ cần chịu khó cho bé quan sát một chút thì để vẽ con tôm không hề khó chút nào. Nếu đang băn khoăn thì NGONAZ sẽ hướng dẫn đầy đủ cách vẽ con tôm đẹp đơn giản cho bé dưới đây nhé. Chúng mình cùng thực hiện nào!

Hướng dẫn vẽ con tôm

Những điều thú vị về con tôm

Tôm là loài động vật giáp xác trong bộ giáp xác mười chân. Chúng là động vật ăn tạp sống ở dưới nước bao gồm cả nước biển như tôm hùm hay sống ở vùng nước ngọt như tôm đồng, ở nước lợ như tôm càng xanh. Tôm có thể bò bằng chân, bơi bằng cách khua chân và trong một số trường hợp chúng bơi ngược bằng cách gập người để thoát hiểm.

Một số loài tôm được phân chia khoa học như sau:

  • Tôm sọc đỏ trắng
  • Tôm hùm không càng
  • Tôm hùm Glypheoid
  • Tôm đồng, tôm sông,…

Về cơ thể, nhìn bên ngoài tôm được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất là đầu và ngực. Phần thứ hai là bụng. Toàn bộ cơ thể được bảo vệ bằng lớp vỏ kitin cứng. Trong đó phần vỏ ở đầu ngực được gọi là vỏ giáp hay mai, cứng và dày hơn các phần khác. Vỏ giáp sẽ bao bọc cho các cơ quan nội tạng bên trong. Mắt tôm to và là mắt kép có khả năng thích ứng xung quanh. Hai cặp ăng ten nhô là từ phía đầu vỏ giáp có cảm biến xúc giác, khứu giác và vị giác. Phần bụng tôm chủ yếu chứa thịt được chia thành các đốt. Mỗi đốt có vỏ bọc, lồng lên nhau và các vỏ bọc này mỏng, mềm hơn vỏ giáp. Các hệ thống cơ quan bên trong tôm được chia thành: hệ thần kinh, tiêu hóa, hô hấp, tim mạch,…

Về dinh dưỡng, tôm có Canxi chủ yếu từ thịt, chân và càng rất có lợi cho xương, nhất là trẻ em. Ngoài ra tôm chứa axit béo omega như EPA và DHA. Theo nghiên cứu của chuyên gia, axit béo này mang đến nhiều ích lợi cho não, tăng cường phát triển thị giác ở trẻ sơ sinh.

Về chế biến, tôm luộc sẽ có màu đỏ.  Đó là do trong vỏ tôm có nhiều loại sắc tố, quan trọng là Astaxathin tạo nên sắc đỏ cam cho tôm. Khi tôm sống, sắc tố này không thấy được do bị bao bọc bởi chuỗi protein khác nên tôm có màu xanh đen. Khi luộc chín, protein khác bị phá hủy và phân hủy ở nhiệt độ cao sẽ hiện ra màu đỏ cam do Astaxanthin chưa bị phân hủy. Vì thế tôm cua bị hấp hay luộc sẽ có màu đỏ tươi mà không có thêm màu nào khác, thậm chí những con tôm hay cua màu xanh hoặc vàng cũng đều biến thành màu đỏ cam như vậy. Tôm sở hữu tính ấm, vị ngọt, mặn với công dụng bổ thận tráng dương, tiêu đờm, chống ung thư. Một số món ăn ngon với tôm như: tôm chiên xù, tôm chiên bơ tỏi, tôm chiên trứng muối, tôm chiên dừa, tôm sốt xì dầu, tôm rim, tôm kho,…

Bước 1: Vẽ phần đầu và thân

– Trước tiên, bạn vẽ phần đầu và thân của con tôm. Vẽ 1 số đường cong theo hướng dẫn dưới đây là được.

– Vẽ thêm một hình tròn nhỏ cho mắt của tôm.

Hướng dẫn vẽ con tôm

Bước 2: Vẽ chân của tôm

– Tôm có nhiều chân nhỏ ở phần thân giúp chúng dễ dàng di chuyển. Bạn vẽ 1 số hình dạng cong nhỏ, mahr ở dưới cùng của thân.

Hướng dẫn vẽ con tôm

Bước 3: Vẽ đoạn cong của cơ thể

– Bạn vẽ 1 số đường cong để tạo thành cơ thể con tôm.

– Chú ý, hãy vẽ theo từng góc mang tới cảm giác chúng tự cong dần.

Hướng dẫn vẽ con tôm

Bước 4: Vẽ phần còn lại của đuôi tôm

– Tiếp theo, bạn vẽ phần đuôi cho con tôm bằng cách thêm 3 phân đoạn cơ thể cuộn vào trong.

Hướng dẫn vẽ con tôm

Bước 5: Hoàn thiện các chi tiết

– Bạn vẽ thêm 1 số chân nhỏ khác cho con tôm. Những chân này sẽ đi gần về phía sau của nó.

– Hoàn thiện thêm các chi tiết khác cho hoàn thiện hơn.

Hướng dẫn vẽ con tôm

Bước 6: Hoàn thành vẽ con tôm

– Cuối cùng, bạn tô màu con tôm theo sở thích, có thể chọn màu cam cho nổi bật nhé.

Hướng dẫn vẽ con tôm

Một số cách vẽ con tôm chuẩn đẹp nhất

Hướng dẫn vẽ con tôm
Hướng dẫn vẽ con tôm
Hướng dẫn vẽ con tôm
Hướng dẫn vẽ con tôm
Hướng dẫn vẽ con tôm

Hướng dẫn vẽ con tôm
Hướng dẫn vẽ con tôm

Lời kết

Vậy là bạn đã học được vài cách vẽ con tôm quá đơn giản mà đẹp với đầy đủ các bước. Chỉ cần mọi người chịu khó một chút sẽ sớm có được thành quả như ý muốn.