Ip7 plus cắm tai nghe ở đâu

Kết quả là nhiều người có thể cảm thấy lạ lẫm với việc sử dụng iPhone mới khi muốn nghe nhạc, chính vì vậy trang BGR đã đưa ra một số cách để giải quyết vấn đề này.

Tai nghe mới

iPhone 7 và 7 Plus mới đi kèm với tai nghe EarPods mới giao tiếp qua cổng Lightning cũng như bộ chuyển đổi cho phép người dùng cắm tai nghe truyền thống sử dụng jack 3.5 mm vào cổng Lightning của iPhone. Đáng buồn là không phải mọi giải pháp đưa ra đều cho phép bạn tiến hành sạc điện thoại trong khi nghe nhạc.

Vì vậy, câu trả lời đầu tiên và rõ ràng nhất cho vấn đề này chính là mua một tai nghe không dây mới. Mặc dù Apple cung cấp tai nghe không dây AirPods, nhưng thực sự mà nói chiếc tai nghe này có khá nhiều bất cập, như giá cao [159 USD] và dễ thất lạc khi đeo. Theo BGR, một giải pháp tai nghe không dây sáng giá đó là Under Armour UA Wireless Headphones được bán với giá 100 USD trên Amazon với công nghệ loại bỏ tiếng ồn.

Ngoài ra còn có các giải pháp thay thế khác được đưa ra gồm SENSO ActivBuds, AYL Bluetooth Headphones, Mpow Jaws, Sound Intone P6 và Pantrasamia Premium Wireless Earbuds. Tất cả đều được đánh giá khá cao.

Bộ chuyển đổi từ Lightning sang jack 3.5 mm không cho phép sạc pin khi nghe nhạc

Ảnh: AFP

Bộ chuyển đổi

Bộ chuyển đổi Lightning-to-3.5 mm của Apple chỉ có một cổng, do đó bạn không thể sạc điện thoại của mình khi sử dụng tai nghe. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm mua một bộ chuyển đổi khác cung cấp 2 cổng, cho phép vừa nghe nhạc và vừa sạc pin điện thoại.

Những cái tên được BGR đưa ra bao gồm Fstop Labs Lightning to 3.5mm Adapter, Canada Prime Adapter, Grapestec Charger and 3.5mm Earphone Jack Cable Adapter và Lightning Audio + Charge RockStar từ Belkin.

Dock

Khi đang ở bàn làm việc hoặc văn phòng, một dock có thể rất hữu ích giúp bạn giải quyết vấn đề thiếu jack cắm tai nghe 3.5 mm của iPhone 7. Có một loạt tùy chọn có sẵn trên mạng, nhưng giải pháp tốt nhất có lẽ là dock iPhone của Apple, có sẵn với các màu xám, bạc, vàng hồng, vàng và đen.

Tin liên quan

Sự thật đằng sau việc iPhone 7 Plus khai tử jack cắm tai nghe 3.5mm là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời, hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

>>> Xem thêm: Tất cả những điều cần biết về iPhone 7 Plus: camera kép, khả năng chống nước, dung lượng lớn, giá thành hợp lý

Loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm là một trong những điểm nhấn giúp iPhone 7 Plus tạo ra được nét riêng biệt. Tuy nhiên đây cũng là thay đổi ảnh hưởng đến rất nhiều người bởi thực tế, nếu muốn sử dụng iPhone 7 Plus để nghe nhạc bạn cần phải sắm thêm tai nghe AirPods. Hoặc là bộ chuyển đổi giữa Lightning thành jack cắm tai nghe. Tại sao Apple lại làm như vậy?

Jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone 6s Plus đã không còn trên iPhone 7 Plus

Người dùng có thể giận dữ với quyết định của Apple. Vậy tại sao Apple vẫn mạo hiểm? Mọi chuyện khởi nguồn từ chiếc camera lớn hơn nhiều so với thế hệ cũ. Cụ thể, Apple đã trang bị thêm công nghệ ổn định hình ảnh quang học trên iPhone 7 Plus [trước đây chỉ có phiên bản iPhone 6 Plus và 6s Plus mới có camera công nghệ ổn định hình ảnh quang học], cũng như cụm camera kép trên iPhone 7 Plus, khiến cho mô-đun camera trên sản phẩm lớn hơn và cần không gian lớn hơn trước đây. Để làm được điều này, đội ngũ kỹ sư phần cứng của Apple phải tìm cách loại bỏ một số chi tiết khác.

iPhone 7 Plus loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm

Sau nhiều thời gian xem xét, họ nhận thấy vị trí tốt nhất chính là dưới đáy máy. Tuy nhiên, jack cắm tai nghe chiếm mất quá nhiều không gian ở vị trí này. Nhóm thiết kế quyết định thử và kiểm nghiệm xem điều gì xảy ra nếu loại bỏ jack cắm tai nghe. Hàng loạt lợi ích xuất hiện: Taptic engine dễ dàng lắp đặt hơn đặc biệt còn có thể tăng kích thước pin. Trên thực tế, dung lượng pin của iPhone 7 lớn hơn 14% so với iPhone 6s trong khi pin iPhone 7 Plus tăng 5%.

Một lý do khác được Apple đưa ra đó là việc loại bỏ giắc cắm phone 3.5mm giúp tăng cường khả năng chống nước trên chiếc điện thoại iPhone 7 Plus. Đây là lần đầu tiên một phiên bản iPhone được trang bị chức năng chống nước, chống bụi.

Từ đây, người dùng nhận ra 3 lý do chính để loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm đó chính là:

  • Có khoảng trống cho camera lớn hơn
  • Chất lượng cao hơn, tăng dung lượng pin cho iPhone 7 Plus
  • Chống nước đạt chuẩn

Tuy nhiên, còn một lý do khác không được hãng nhắc đến, đó là việc khai tử giắc cắm tai nghe mở ra cơ hội kinh doanh cho hàng loạt hãng sản xuất tai nghe. Apple muốn người dùng iPhone 7 Plus bỏ thêm một ít tiền để mua tai nghe không dây AirPods, thay vì sử dụng chung một cổng Lightning vừa để nghe nhạc, vừa sạc máy. Trong mọi quyết định của mình, chưa khi nào Apple không cân nhắc đến vấn đề lợi nhuận.

Dù vậy, với những ai vẫn đang sở hữu những chiếc tai nghe với chuẩn 3.5mm vẫn có thể sử dụng bộ chuyển đổi cổng từ lightning sang 3,5mm [được kèm miễn phí theo sản phẩm] để tận dụng chiếc tai nghe của mình. Các sản phẩm iPhone 8/ 8 Plus/ X/ Xs/ Xs Max/ Xr tiếp tục loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm và được Apple bán ra thị trường, mang đến doanh thu cao cho nhà Táo.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi và tin nhắn trên iPhone 7 Plus

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Audiophile là thuật ngữ chỉ một nhóm người đam mê, yêu thích quá trình tái tạo âm thanh "trung thực nhất có thể". Khả năng của một audiophile có thể áp dụng vào một trong các quá trình tái tạo âm nhạc bao gồm: quá trình thu âm - quá trình sản xuất sản phẩm âm thanh, và quá trình phát lại, thường được thực hiện tại gia. [nguồn: Wiki]

Có thể nói, đây sẽ là một tin buồn đối với những người thích nghe nhạc đang có ý định nâng cấp từ các thế hệ iPhone cũ lên iPhone 7, bởi lẽ các tai nghe có dây cũ sẽ không thể sử dụng được với chiếc smartphone mới này.

Liệu Apple có thực sự loại bỏ giắc cắm tai nghe trên thế hệ mới? Nếu điều đó xảy ra thì hầu hết các tai nghe trên thị trường hiện nay đều sẽ không thể dùng cho iPhone, đây quả là một mất mát không hề nhỏ đối với những iFan.

Do đó, nhiều khả năng Apple sẽ trang bị sẵn cho những người mua iPhone 7 một cổng chuyển đổi từ lỗ cắm lightning sang giắc cắm tai nghe, tuy nhiên nếu như vậy thì bạn vẫn sẽ không thể vừa sạc và nghe nhạc trên iPhone 7.

Đối với những người yêu thích nghe nhạc thì tai nghe có dây luôn luôn tốt hơn tai nghe không dây bluetooh bởi chất lượng âm thanh mà nó đem lại.

Với tai nghe có dây, chất lượng âm thanh sẽ trược truyền đi 100% chất lượng. Trong khi phần lớn các tai nghe bluetooh chỉ đám bảo được tính di động và tiện lợi còn chất lượng thì vẫn luôn đi sau tai nghe có dây một bậc.

Đối với những người nghe nhạc chuyên nghiệp, hiện tại tai nghe không dây chưa thể thay thế tai nghe có dây về chất lượng âm thanh mà nó đem lại, và dĩ nhiên là họ cũng nghi ngờ cả về chất lượng của jack cắm lightning.

Người dùng iPhone cũng sẽ chưa thể hài lòng nếu như Apple trang bị adapter chuyển đổi cho tai nghe có dây, vì nó cũng sẽ tạo ra một số khó chịu nhất định cho họ trong khi nghe nhạc.

Cổng chuyển đổi từ lightning sang jack 3.5mm đã có mặt trên thị trường

Đó là chưa kể tới nhiều điểm khó chịu khi phải sử dụng tai nghe không dây như vấn đề về pin, bạn sẽ phải luôn để ý về vấn đề này. Nếu như hết pin thì tai nghe sẽ không thể sử dụng, việc phải sạc pin cho tai nghe cũng làm một số người cảm thấy khó chịu.

Tại sao Apple lại muốn loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone thế hệ mới? Mình không nghĩ rằng loại bỏ jack 3.5mm trên iPhone sẽ khiến nó mỏng đi đáng kể và một vị trí cho lỗ cắm 3.5 mm không hề chiếm diện tích.

Trong khi đa số người sử dụng iPhone đều dùng ốp lưng hoặc bao da khiến cho iPhone dày lên khá nhiều, việc bỏ jack cắm tai nghe để làm iPhone mỏng đi vài milimet sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa.

Nếu bạn là một iFan và có sở thích nghe nhạc trên các tai nghe có dây, việc Apple loại bỏ jack cắm này trên iPhone 7 sẽ ảnh hưởng tới bạn như thế nào? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Xem thêm: 

Không hài lòng bài viết

36.405 lượt xem

Video liên quan

Chủ Đề