Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Bạn có thể mua mới bộ sạc chính hãng của Apple hoặc cũng có thể dùng của hãng khác đã có chứng nhận MFi thay thế bộ sạc đang sử dụng. Bạn cũng nên dùng tăm bông để vệ sinh bụi bẩn ở cổng sạc. Rất có thể nguyên nhân là do cổng sạc của bạn bị bám quá nhiều bụi.

2.

Cập nhật phiên bản mới nhất của các phần mềm trong máy

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn hãy mở máy lên và truy cập vào phần “Cài đặt” rồi chọn “Cài đặt chung”, sau đó chọn tiếp “Cập nhật phần mềm”.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Bước 2: Bạn nhấn chọn “Tải về và cài đặt” để thiết bị sẽ cập nhật phiên bản mới nhất.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

3.

Cập nhật các ứng dụng

Rất có thể iPhone của bạn gặp lỗi khởi động liên tục khi mở một ứng dụng bất kỳ là do xung đột phần mềm.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Bạn có thể khắc phục bằng cách vào App Store trên điện thoại, sau đó nhấn vào hình đại diện góc trên bên phải màn hình. Cuối cùng bạn nhấn “Cập nhật tất cả” đẻ hoàn thành.

4.

Tìm hiểu kỹ lưỡng tình trạng pin của máy

Bước 1: Bạn tìm và chọn mục “Cài đặt” trên máy, tiếp đó nhấn chọn Pin, sau đó chọn tiếp “Tình trạng pin”.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Bước 2: Xem xét lại phần “Dung lượng tối đa” trên điện thoại của bạn, nếu phần dung lượng hiển thị dưới 80% thì có nghĩa pin của bạn đã không còn được như lúc đầu. Bạn cần thay pin để máy được hoạt động tốt hơn.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Bạn có thể khởi động chế độ đặt lại máy để khắc phục lỗi thiết bị của bạn bị khởi động liên tục. Đầu tiên, bạn vào mục Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung, rồi chọn tiếp “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”. Tiếp đó, bạn nhấn “Đặt lại” là có thể hoàn tất.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

6.

Khôi phục cài đặt gốc

Trong trường hợp bạn đã thử các cách trên nhưng vẫn không khiến thiết bị hoạt động bình thường thì có thể áp dụng cách này. Trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc, bạn hãy sao lưu các dữ liệu trên điện thoại, tránh để mất hết dữ liệu.

Bước 1: Bạn hãy tìm và chọn mục “Cài đặt” trên điện thoại, sau đó nhấn tiếp “Cài đặt chung” rồi chọn tiếp “Chuyển hoặc đặt lại iPhone.”

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Bước 2: Bạn chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt” để hoàn tất quá trình.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Trên đây là 6 mẹo khắc phục lỗi iPhone tự khởi động liên tục vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Đừng quên theo dõi Media Mart để cập nhật những thông tin hữu ích nhé.

iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục làm cho những trải nghiệm trên “dế yêu” của iFan bị ảnh hưởng. Đây không phải là tình trạng hiếm gặp đối với fan Táo. Trong bài viết hôm nay, admin sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng nhé!

Trong quá trình sử dụng chiếc iPhone của mình, bạn nhận ra dường như máy đang gặp phải vấn đề nào đó. Vì dù bạn không thao tác, nhưng “dế yêu” vẫn cứ tự khởi động lại liên tục. Tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng, thậm chí công việc của iFan cũng có nguy cơ bị gián đoạn. Để Fan nhà “Táo khuyết” không phải khó chịu vì tình trạng iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục, mình sẽ mách bạn một số cách khắc phục nhanh và hiệu quả sau đây.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024
Khắc phục iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục

iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục, tại sao vậy nhỉ?

Khi iPhone khởi động lại liên tục với tần suất cao, người dùng hẳn sẽ rất lo lắng cho “dế yêu” của mình. Tuy nhiên, nhiều bạn lại không hiểu vì sao iPhone lại rơi vào trường hợp oái oăm này. Cũng tương tự như rất nhiều sự cố khác khi sử dụng smartphone, không phải 1 mà có rất nhiều nguyên nhân làm cho iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục:

➤ Đã từ rất lâu rồi bạn không cập nhật cho “dế yêu”? Rất có thể hệ điều hành iOS trên iPhone đã cũ, không còn phù hợp với máy. Vì hệ điều hành có vai trò rất quan trọng đối với sự hoạt động ổn định của thiết bị. Vậy nên, rất có thể đây là nguyên nhân chủ yếu khiến cho iPhone tự khởi động lại liên tục.

➤ iPhone bị xung đột phần mềm cũng là một trong những “thủ phạm” quen thuộc gây ra tình trạng khởi động lại liên tục trên máy. Có thể iFan đã vô tình tải những ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc và không tương thích với điện thoại. Nên mới làm cho “dế yêu” của bạn xuất hiện những tình trạng bất thường.

➤ Bộ sạc bạn đang dùng đã bị hư hỏng, hoặc người dùng sử dụng bộ sạc kém chất lượng, không phải hàng chính hãng… Đây cũng là những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng khởi động lại liên tục. Tương tự, khi bạn dùng tai nghe bị lỗi thì lúc cắm vào máy cũng có thể gặp tình trạng tự khởi động lại rất khó chịu.

➤ Pin của iPhone đã có vấn đề nào đó, ví dụ như chai pin, pin bị hư hỏng…Do vậy, dung lượng pin thường hay tụt đột ngột. Vì thế mới gây ra tình trạng sập nguồn không báo trước cho máy.

➤ “Dế yêu” của bạn đã bị hư hỏng phần cứng nào đó, vậy nên iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục. Tình trạng này thường xảy ra sau khi người dùng bất cẩn để máy bị rơi, ngấm nước trong thời gian dài, va đập mạnh…

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024
Nhiêu nguyên nhân làm cho iPhone tự khởi động lại liên tục

iPhone của bạn đang gặp lỗi âm thanh tai nghe rất khó chịu? Cách khắc phục nhanh đang ở trong bài viết: "Fix nhanh tình trạng iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe"

Hướng dẫn khắc phục tình trạng iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục

Để khắc phục sự cố này tại nhà, bạn hãy thử áp dụng những biện pháp sau đây:

Sao lưu dữ liệu cho iPhone

Trước tiên, bạn cần phải sao lưu dữ liệu cho điện thoại của mình nếu bạn không làm điều này thường xuyên. Vì vẫn chưa thể biết được chuẩn xác lỗi do phần cứng hay phần mềm. Nên chiếc iPhone của bạn vẫn có nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng và có thể làm mất dữ liệu máy. Bên cạnh đó, một số thủ thuật để xử lý tình trạng này cũng yêu cầu bạn phải sao lưu. Do đó, để đảm bảo an toàn nhất, bạn hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên iPhone nhé!

Kiểm tra những phụ kiện bạn đang sử dụng

Nếu tình trạng khởi động lại liên tục xảy ra vào lúc bạn sạc pin, sử dụng tai nghe. Người dùng nên kiểm tra lại những phụ kiện này xem sao. Bạn nên sử dụng bộ sạc, tai nghe chính hãng, chất lượng cao để việc kết nối và sử dụng được đảm bảo. Đồng thời, iFan cũng nên vệ sinh sạch sẽ cổng kết nối sạc, tai nghe. Vì nếu bộ phận này bị hư hỏng, bám nhiều bụi bẩn, iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục cũng có thể xảy ra. (Nên tìm hiểu kỹ cách vệ sinh cổng sạc để tránh làm hư hỏng bộ phận này bạn nhé).

Bên cạnh đó, thẻ SIM cũng có thể làm cho iPhone của bạn khởi động lại liên tục. iFan hãy thử tháo SIM, thay vào một SIM khác để kiểm tra. Nếu iPhone vẫn sử dụng bình thường, thì có thể SIM trước đã bị vấn đề nào đó. Lúc này, bạn chỉ cần liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ là được.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024
Kiểm tra phụ kiện dùng cho iPhone

Cập nhật hệ điều hành và cập nhật ứng dụng cho iPhone

Nếu đã quá lâu bạn không cập nhật cho iPhone lẫn ứng dụng. Có thể hệ điều hành không còn tương thích với điện thoại. Vì vậy, iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục rất “khó chịu”. Do đó, iFan nên kiểm tra và cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho thiết bị (nếu có). Đừng quên cập nhật ứng dụng bằng cách vào App Store > Nhấn vào ảnh đại diện (góc trên bên phải màn hình) > Chọn vào Cập nhật Tất cả.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024
Cập nhật hệ điều hành cho iPhone

Gỡ bỏ những ứng dụng lại trên iPhone

Khi bộ nhớ iPhone đã bị đầy, máy của bạn cũng có thể bị giảm hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, thiết bị cũng sẽ gặp phải một vài vấn đề. Vậy nên, bạn hãy “dọn dẹp” lại iPhone của mình, xóa những ứng dụng, dữ liệu, hình ảnh,.. không dùng đến để giải phóng bộ nhớ.

Nếu iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục sau khi tải ứng dụng nào đó. Rất có thể đây là ứng dụng không tương thích với điện thoại. Vì vậy, bạn hãy gỡ bỏ ứng dụng này xem sao nha!

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024
Gỡ ứng dụng lạ trên iPhone

Xem lại tình trạng pin trên iPhone

Bạn hãy kiểm tra lại tình trạng “sức khỏe” của viên pin trên máy. Sau một thời gian dài hoạt động, pin của bạn có thể đã bị chai. Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin. Tại mục Dung lượng tối đa, nếu thấy dưới 80%, bạn cần thay pin iPhone.

Cuối cùng, một giải pháp khá hiệu quả nếu nguyên nhân là do thiết lập sai các tùy chọn nên gây ra xung đột. Chính là đặt lại tất cả cài đặt cho iPhone để đưa các thiết lập về lại chế độ mặc định ban đầu. Thao tác này không làm mất dữ liệu trên điện thoại của bạn. Cài đặt > Chọn tiếp “Cài đặt chung” > Tiếp tục chọn “Đặt lại” > “Đặt lại tất cả cài đặt”. Nếu vẫn không hiệu quả, bạn có thể cân nhắc chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt”. Thế nhưng, trước khi thực hiện thủ thuật này, bạn cần phải SAO LƯU DỮ LIỆU.

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024

Iphone tự khởi động lại là do bị hỏng gì năm 2024
Kiểm tra tình trạng pin trên iPhone

Có thể bạn cần: Cách giải nén file RAR trên điện thoại iPhone đơn giản nhất

Mong rằng những biện pháp trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng iPhone bị lỗi khởi động lại liên tục. Tuy nhiên, nếu sự cố vẫn diễn ra với tần suất dày đặc, rất có khả năng iPhone đã bị hư hỏng phần cứng nào đó. Bạn nên nhanh chóng “gửi gắm” dế yêu tại trung tâm sửa chữa iPhone uy tín nhé!