Khóa hồ sơ Netflix là gì

Netflix đã cung cấp tùy chọn này cho tất cả các chủ tài khoản Netflix vào đầu tháng 4 và giờ đây người dùng có thể khóa hồ sơ của họ.

Cách đặt mã khóa PIN cho hồ sơ Netflix của bạn

Bước 1: Để khóa hồ sơ của bạn, đầu tiên hãy di chuột vào hình đại diện nhỏ ở góc bên phải, sau đó nhấn vào dòng Tài khoản.

Cuộn chuột xuống, bạn sẽ thấy mục HỒ SƠ VÀ TÍNH NĂNG KIỂM SOÁT CỦA CHA MẸ. Nhấn vào mũi tên nhỏ bên cạnh hồ sơ của bạn để mở rộng cài đặt.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào Thay đổi bên cạnh dòng Khóa hồ sơ. Vì yêu cầu bảo mật, bạn cần nhập vào mật khẩu của tài khoản hiện tại.

Bước 3: Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy tùy chọn để thêm mã pin cho hồ sơ. Bây giờ, nhập 4 chữ số và nhấn nút Lưu.

Từ giờ trở đi, hồ sơ Netflix của bạn sẽ được bảo mật bằng mã 4 chữ số. Tất cả những gì cần làm là nhớ mã mà bạn vừa tạo.

Sau đó, truy cập lại trang chủ Netflix. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên bên phải và chọnThoát hồ sơ. Tiếp theo các hồ sơ sẽ hiện ra, trong đó hồ sơ của bạn sẽ kèm với với biểu tượng khóa bên dưới.

Chủ tài khoản Netflix cũng sẽ thấy một tùy chọn cho mã PIN khi muốn thêm các hồ sơ mới. Nếu một trong những người mà bạn đang chia sẻ tài khoản Netflix muốn thêm một người khác, thì tùy chọn này sẽ có hữu ích.

Khôi phục mã PIN hồ sơ Netflix

Nếu quên mã PIN truy cập vào hồ sơ Netflix của bạn. Bạn sẽ dễ dàng đặt lại mã PIN khi biết được mật khẩu chính. Nhấn vào Bạn quên mã PIN? ở phía dưới. Nếu dùng trình duyệt như Chrome và Firefox để xem Netflix, bạn sẽ được chuyển đến trang Tài khoản.

Nếu xem Netflix trên TV, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào trang Tài khoản qua máy tính.

Những cài đặt bổ sung khác

1. Giới hạn xem

Ngoài những điều trên, bạn cũng có thể đặt mã PIN cho những hồ sơ mà bạn muốn giới hạn xem. Ví dụ, nếu muốn giới hạn các video cho độ tuổi 13+ trở xuống cho một hồ sơ, bạn có thể chọn nấc tương ứng.

Bước 1. Làm tương tự như Bước 1 của Cách đặt mã khóa PIN cho hồ sơ Netflix của bạn nhưng đối với hồ sơ cần giới hạn xem.

Bước 2. Nhấn vào Thay đổi bên cạnh dòng Giới hạn xem. Bạn cũng sẽ được yêu cầu nhập lại mật khẩu.

Bước 3. Trong tính năng Giới hạn xem, chọn nấc trên thanh trượt theo độ tuổi mà bạn muốn. Sau đó nhấn Lưu.

Ngoài ra, bạn có thểnhập tên của tất cả các phim không cho phép xem trong hồ sơ này, chỉ cần thêm tên trong Giới hạn video cho [tên hồ sơ] và nhấn Lưu.

2. Cài đặt tự động phát

Khi bạn đăng nhập, một video trailer sẽ bắt đầu phát và không dừng lại. Ngay cả lúc bạn đang đọc bản tóm tắt của phim mới này nhưng video vẫn tự động phát.

Cách khắc phục điều này là hãy sử dụng Cài đặt phát lại, bạn có thể dừng tự động phát.

Bước 1. Làm tương tự như Bước 1 của Cách đặt mã khóa PIN cho hồ sơ Netflix của bạn nhưng đối với hồ sơ cần dùng tự động phát.

Bước 2. Nhấn Thay đổi bên cạnh dòng Cài đặt phát lại.

Bước 3. Sau đó bỏ chọn ôTự động phát nội dung xem trước trong khi duyệt tìm trên tất cả các thiết bị.

Đồng thời, bạn cũng có thể tắt tùy chọn Tự động phát tập tiếp theo của một loạt phim trên tất cả các thiết bị tùy theo ý muốn. Cuối cùng là nhấn Lưu.

3. Tùy chỉnh phụ đề

Bạn có thể thiết lập phụ đề lớn hơn trên màn hình. Ngoài kích thước, bạn cũng được quyền thay đổi phông chữ và thêm nền cho văn bản phụ đề.

Bước 1. Làm tương tự như Bước 1 của Cách đặt mã khóa PIN cho hồ sơ Netflix của bạn nhưng đối với hồ sơ cần tùy chỉnh phụ đề.

Bước 2. Nhấn Thay đổi bên cạnh dòng Hình thức phụ đề. Sau đó điều chỉnh phụ đề theo ý thích của bản thân. Cuối cùng nhấn Lưu.

Nếu bạn không hài lòng với các thay đổi, chỉ cần nhấp vào nút Đặt lại về mặc định sẽ đưa những thiết lập về trạng thái ban đầu.

Cảm ơn Fanpage Store Bản Quyền đã cho mình mượn tài khoản Netflix để thực hiện bài viết này.

Netflix vừa bổ sung tính năng khoá tài khoản profile – một tính năng cực kỳ quan trọng giúp từng profile cá nhân là riêng biệt, trẻ em hay bạn bè không thể truy cập.

Nếu bạn có dùng Netflix gói gia đình [Family plan], bạn sẽ có thể tạo được bốn profile trong từng tài khoản Netflix. Ngoài ra còn một tài khoản Kids để cho bé. Tuy nhiên vấn đề ở đây là khi đăng nhập vào tài khoản rồi thì người dùng có thể vào profile nào cũng được. Điều này khiến cho những người trong gia đình biết được mọi người đang xem gì.

Netflix đã nhận ra việc này ảnh hưởng đến sự riêng tư của từng thành viên nên vừa bổ sung tính năng khoá từng profile trong Netflix nếu cần. Cách làm như sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập Netflix, vào profile của bạn và chọn từ menu mục Account.

Bước 2: Kéo xuống phần PROFILE & PARENTAL CONTROLS > Chọn Change ở mục Profile Lock.

Bước 3: Điền mật khẩu Netflix của bạn để xác nhận.

Bước 4: Gõ passcode cho profile Netflix của bạn với bốn con số.

Tính năng này chỉ có trên giao diện Netflix web, tuy nhiên sau khi thiết lập thì bạn truy xuất profile từ thiết bị nào cũng sẽ báo passcode.

Video liên quan

Chủ Đề