Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Trong quá trình sử dụng đồ công nghệ, có hàng “tỉ tỉ” những lỗi từ nhỏ đến lớn xuất hiện. Laptop cũng không nằm ngoại lệ! Hiện nay, có nhiều người dùng laptop than phiền rằng laptop không nhận USB Boot làm họ gặp “rắc rối” và loay hoay mãi vì không thể xử lý được. Nếu gặp phải lỗi này, các thao tác đối với hệ điều hành của máy tính trở nên “khổ sở” hơn rất nhiều. FASTCARE sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này nhanh chóng nhé, cùng tham khảo bài viết ngay bạn nhé.

USB Boot là gì? Nguyên nhân vì sao Laptop không nhận USB Boot?

USB boot chính là công cụ hỗ trợ sữa chữa phần mềm của máy tính vô cùng tiện lợi. Thông thường, usb boot được dùng trong các trường hợp sửa lỗi như quên mật khẩu laptop, chia ổ cứng, ghost lại hay kiểm tra máy tính…

Nhìn thì “nhỏ bé là vậy” nhưng usb boot có khả năng lấy lại mật khẩu, kiểm tra Ram, ổ cứng, duyệt web, đọc file, quét virut hay rất nhiều công dụng khác tùy vào hệ điều hành mà bạn nạp vào cho nó. Thử nghĩ mà xem, nếu như bạn quên mất mật khẩu laptop nhưng máy lại mắc lỗi máy tính không nhận usb boot. Chắc chắn bạn phải cài lại hệ điều hành rất mất thời gian, trong khi đó chỉ với usb boot chỉ cần 5p là xử lý ngay!

Thế nhưng nếu một ngày đẹp trời, bạn cần xử lý hệ điều hành trên ổ cứng nhưng máy tính không nhận usb boot, hay BIOS không nhận USB boot, máy tính nhận USB nhưng không boot được?. Nguyên nhân là vì Secure Boot đang chạy nhưng Boot Legacy (Launch CMS) đang tắt làm cho laptop không tương thích. Vì thế, người dùng máy tính không thể khởi động boot vào usb hoặc đĩa CD.

=> Có thể bạn quan tâm: Làm gì khi chuột cảm ứng laptop không di chuyển

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS
Lỗi laptop không nhận usb boot

Xử lý ngay tình trạng laptop không nhận usb boot

Nếu đăng gặp phải lỗi này, bạn hãy thực hiện theo các bước nhanh gọn lẹ dưới đây để xử lý nha!

Bước 1: Khởi động laptop để vào BIOS. Tùy theo từng dòng máy tính, ta có những cách làm cụ thể như sau:

Máy tính Dell: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ F2.

Máy tính Asus: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ ESC.

Máy tính Lenovo: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ F1.

Máy tính Acer: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ F2.

Máy tính HP: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ F10.

Máy tính Sony: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ F2.

Máy tính Razer: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ F1.

Máy tính Alienware: Khi khởi động lại laptop bạn cần nhấn giữ F2.

Bước 2: Ở tab Security bạn hãy dùng phím mũi tên lên xuống cùng phím Enter để chọn vào mục Secure Boot Menu.

Bước 3: Tiếp tục dùng phím mũi tên lên xuống và Enter để chọn Secure Boot Control và chọn vào Disabled để tắt Secure Boot.

Bước 4: Lúc này, bạn cần nhấn phím F10 và chọn vào YES để lưu lại thiết lập.

Bước 5: Bạn cần nhấn vào phím ESC để quay về màn hình ban đầu.

Bước 6: Bạn dùng 4 phím mũi tên để di chuyển đến tab Boot ở mục Launch CMS. Sau đó, chọn vào Enabled và nhấn Enter. Để bật Boot Legacy (Launch CMS)

Bước 7: Tiếp tục nhấn vào F10 > chọn YES để lưu.

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước khắc phục lỗi laptop không nhận usb boot. Trường hợp nếu không rành công nghệ, hoặc quá trình khắc phục xảy ra thêm một số vấn đề khác mà bạn không xử lý được. Hãy đến trung tâm sửa chữa laptop thợ am hiểu chuyên môn kiểm tra nha!

Có thể bạn quan tâm Laptop bị khóa BIOS cách giải quyết nào đơn giản nhất?

Hy vọng mọi người khắc phục thành công!

Chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB là tính năng cơ bản mà bất cứ ai muốn cài Windows bằng USB phải biết bởi tùy vào định dạng kiểu file mà không phải lúc nào USB của bạn cũng nhạn dạng đúng chuẩn với laptop. Do đó chúng ta cần phải thiết lập chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB ngay khi gặp phải vấn đề trên.

Để có thể chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB tất nhiên chúng ta phải vào BIOS, tuy nhiên mỗi loại laptop đều có cách vào BIOS riêng của mình, Taimienphi.vn đã từng tổng hợp lại cách vào BIOS của rất nhiều hãng mà bạn đọc có thể xem trực tiếp tại đây tước khi chúng ta cùng nhau tiến hành chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB.

Hướng dẫn chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB

Bước 1: Để chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB ngay từ khi màn hình đen hiện ra khi bạn bật máy nhấn liên tục F2 cho đến khi vào giao diện BIOS của Asus.

Chúng ta có thể nhấn Esc để vào giao diện Boot hoặc F2 để vào giao diện BIOS.

Bước 2: Giao diện BIOS của Asus hiện ra bạn nhấn tiếp F7 để vào Advanced Boot.

Bước 3: Trong Advanced Boot bạn chọn tiếp phần Advanced và chọn USB Configuration.

Bước 4: Trong USB Configuration hãy để ý cả 2 phần phía dưới nếu chúng chưa bật hãy bật (Enabled ) chúng lên.

Bước 5: Tiếp theo sang phần Boot, ở đây bạn chuyển Boot 1 là USB của bạn, như ví dụ này là USB Kingston Data Tralaver 3,chọn nó ở mục Boots Options #1 là được.

Bước 6: Đến bước này chúng ta chỉ cần chọn Save Changes and Exit để hoàn tất quá trình chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB hoặc chọn UEFI USB Kingston để vào boot ngay lập tức, lựa chọn phương án nào là hoàn toàn tùy ở bạn.

Sau cùng hãy tận hưởng thành quả sau khi chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB.

Như vậy Taimienphi.vn đã hoàn tất các bạn hướng dẫn xong cho các bạn cách để chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB, với các này bạn có thể áp dụng cho hầu hết các dòng laptop hiện nay của Asus. Với các dòng laptop khác tuy có khác một chút nhưng hầu như thứ tự là không thay đổi do đó bạn cũng có thể dựa trên hướng dẫn này và tự tìm cho mình cách để chỉnh BIOS trên laptop HP để boot từ USB.

Với những ai mới sử dụng laptop Asus chắc hẳn bạn chưa biết cách chụp ảnh mành ình laptop Asus phải không, về cơ bản thì nó cũng giống như các máy hãng khác vậy. Cụ thể bạn truy cập tại đây để xem thêm hướng dẫn chụp ảnh màn hình laptop Asus là như thế nào nhé.

Việc chỉnh BIOS trên laptop Asus để boot từ USB không còn xa lạ với người sử dụng laptop ty nhiên đây lại là vấn đề mà rất nhiều người mới mắc phải, với những ai đang muốn cài đặt Windows mà không biết làm thế nào cho laptop Asus của mình nhận USB.

Cách thiết lập BIOS UEFI để boot từ USB, ổ cứng ngoài Cách vào BIOS các dòng máy tính Cách chỉnh Boot từ CD/DVD USB đầu tiên để cài win 7 8 Xp cho laptop PC Tạo USB Boot Full, Format định dạng NTFS vẫn boot được UEFI - GPT Phím tắt vào Boot Option Laptop LG Bật, tắt Secure Boot thông qua Asus Uefi Bios

Laptop đã sử dụng quá lâu nên bạn muốn cài lại hệ điều hành hay đơn giản là lưu một số dữ liệu muốn sử dụng USB boot để thực hiện nhưng Laptop Asus lại không nhận. Vậy làm thế nào để sửa lỗi Laptop Asus không nhận usb boot được Tôi sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thao tác thiết lập BIOS để chọn khởi động từ các công cụ hỗ trợ tiền đề là bước cần thiết trong quá trình cài đặt lại hệ điều hành Windows cho máy tính. Hầu hết đều có thể sử dụng USB / CD / DVD hoặc ổ cứng di động hiện đang rất phổ biến để cài đặt lại Thắng lợi. Vì vậy, thiết lập BIOS này sẽ giúp Laptop của bạn khởi động bằng các thiết bị khởi động USB / CD / DVD tương ứng hoặc ổ cứng ngoài di động nói trên mà chúng tôi đang sử dụng.

USB Boot được sử dụng trong việc cài đặt hệ điều hành Windows, chia ổ cứng hay tạo bản Ghost … Thông thường, khi sử dụng USB Boot thì bạn phải có một thứ rất cần thiết.

Nhưng nếu bạn gặp phải tình trạng Laptop Asus không khởi động được từ USB sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn. Hơn Cách phá pass win 10 bằng usb boot để tham khảo.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Khởi động lại laptop Asus nghe có vẻ rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả mà bạn không ngờ tới trong việc khắc phục lỗi máy tính Asus không nhận usb boot. Bởi rất có thể một số thành phần trong hệ thống bị ngừng hoạt động trong quá trình đã sử dụng, đặc biệt nó có thể giúp đưa máy về trạng thái khá ổn định và khắc phục tình trạng xung đột. giữa các phần mềm… Do đó, dù bạn đang gặp phải lỗi nào thì việc đầu tiên là khởi động lại thiết bị.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Rất có thể máy tính của bạn sau một thời gian dài sử dụng các cổng usb đã bị bám bụi và rỉ sét khá nhiều… dẫn đến việc tiếp xúc khá kém. Cách khắc phục lúc này khá đơn giản là bạn có thể vệ sinh các cổng USB và thử kết nối lại với USB qua cổng USB khác hoặc máy tính khác để có thể loại trừ khả năng do máy. Nếu nó bị hư hỏng, hãy xem làm thế nào.

Có thể do bạn vô tình khóa cổng usb hoặc ai đó mượn máy tính của bạn. Tuy nhiên, để bạn khắc phục tình trạng này cũng khá đơn giản với vài bước như sau:

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và sau đó nhập lệnh devmgmt.msc sau đó bấm tiếp theo Đi vào hoặc là đồng ý

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 2: Ngay sau giao diện của Quản lý thiết bị Nếu nó xuất hiện, hãy nhấp đúp vào mục Universal Serial Bus controller, bạn sẽ thấy cổng USB bị khóa hoặc tương tự như hình bên dưới.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 3: Cuối cùng tại giao diện này, bạn nhấp chuột phải vào mục Thiết bị hỗn hợp USB và bấm chọn Bật thiết bị

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể xem hướng dẫn khóa cổng USB trên hệ điều hành Windows mà người dùng đã chia sẻ trước đó để có thể thực hiện ngược lại cũng như mở khóa USB.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Lý do có thể là Laptop asus cũ đà nẵng | Driver của bạn bị thiếu hoặc là lỗi Driver khá phổ biến và nhiều người dùng gặp phải, ví dụ như do khi cài xong hệ điều hành bạn không cài được USB hoặc bản Ghost đã được tinh chỉnh và loại bỏ nhiều thành phần … Để khắc phục. lỗi này bạn đọc có thể sử dụng phần mềm của Driver Easy để thực hiện quét và tải Driver tự động.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Virus thực sự là một trong những thảm họa nếu bạn không có kinh nghiệm sử dụng Laptop thì rất dễ bị nhiễm virus độc hại và nó có thể phá hủy dữ liệu của bạn hoặc làm hỏng hệ điều hành. Điều hành Windows… nhất là khi USB là vật có thể giúp quá trình lây nhiễm virus diễn ra nhanh chóng.

Tìm ra lỗi thiết bị USB không được ghi nhận Thường xuyên

Vì vậy, bạn nên trang bị cho chiếc laptop Asus của mình một phần mềm diệt virus dù là phiên bản miễn phí và nhất là khi thường xuyên sử dụng để kết nối internet. Ngoài ra trong một số trường hợp máy tính Asus bị virus làm hỏng hệ điều hành và bạn đã cài phần mềm diệt virus dùng để quét nhưng cũng không ăn thua là bao, giải pháp cuối cùng. bạn nên nghĩ về nó như là cài đặt lại hoặc bóng mờ cửa sổ trên máy tính.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 1: Đầu tiên, bạn khởi động lại máy tính Asus của mình và ngay khi màn hình hiện ra các bạn nhấn nút F2 để truy cập Menu BIOS.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 2: Sau đó, bạn chọn chuyển đến tab Khởi động và sau đó thay đổi Khởi chạy CSM thành Kích hoạt

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn tab Bảo vệ và thay đổi mặt hàng Kiểm soát khởi động an toàn Pháo đài Vô hiệu hóa

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 4: Sau khi thay đổi thành công, ngay bây giờ hãy nhấn phím F10 và chọn tham gia Đúng để có thể lưu các cài đặt đã thay đổi ở trên.

Không tìm thấy boot usb trong BIOS ASUS

Bước 5: Cắm lại USB Boot vào máy tính và khởi động lại Laptop để nó có thể vào được Menu boot là bạn đã hoàn thành các bước sửa lỗi laptop asus không nhận usb boot được rồi.

Như vậy Máy Tính Vinh đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi laptop asus không khởi động được từ usb đơn giản trong bài viết trên. Mong rằng với những chia sẻ này bạn có thể dễ dàng thực hiện khi gặp trường hợp này. Chúc các bạn thành công.

Hệ thống công nghệ số một Đà Nẵng

02363.663.333

99 – 101 Hàm Nghi, Đà Nẵng

Cơ sở 2: 133 – 135 Hàm Nghi, Đà Nẵng