Kỳ thi BJT là gì

Ngoài chứng chỉ JLPT [Năng lực tiếng Nhật] thì một chứng chỉ tiếng Nhật khác là BJT cũng được nhiều công ty yêu cầu nhân viên phải có. Bạn chưa từng nghe về BJT? Bạn sắp thi BJT mà chưa biết ôn thi bằng tài liệu gì? Trong bài viết này sachhaynendoc.net sẽ giới thiệu sơ qua vài nét về kì thi BJT cũng như bộ sách 2 cuốn luyện thi BJT, bạn đọc để biết thêm chi tiết nhé.

Sách luyện thi BJT

BJT là gì?

Bussiness Japanese Proficiency Test [BJT] là kì thi năng lực Tiếng Nhật thương mại. Kì thi này nhằm mục đích đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật trong môi trường doanh nghiệp. BJT được đánh giá cao bởi tính áp dụng cao trong thực tiễn.

Kết quả BJT sẽ phân theo thang điểm từ 0-800 và không có đỗ hay trượt. Kết quả thi ở mức điểm nào bạn sẽ nhận được chứng chỉ ở mức đó.

Cấu trúc đề thi BJT

Đề thi gồm 3 phần chính với 80 câu và thời gian thi là 120 phút. Cấu trúc đề như sau:

Part 1: Nghe hiểu

  • Section 1: Nắm bắt văn cảnh
  • Section 2: Diễn đạt lời nói
  • Section 3: Nghe hiểu toàn diện

Part 2: Nghe và đọc hiểu

  • Section 1: Nắm bắt tình huống
  • Section 2: Nghe đọc hiểu tài liệu
  • Section 3: Nghe đọc hiểu toàn diện

Part 3: Đọc hiểu

  • Section 1: Từ vựng và ngữ pháp
  • Section 2: Đọc hiểu bảng biểu, biểu mẫu
  • Section 3: Đọc hiểu toàn diện

Cách tính điểm, thang điểm thi BJT

Vì thi trắc nghiệm cho nên điểm sẽ được tính cho từng câu, mỗi Part sẽ có tổng điểm khác nhau.

Thang điểm thi BJT

Hình thức thi, thời gian nhận kết quả thi BJT

Hiện nay, những người tham gia thi BJT sẽ làm bài thi theo hình thức là thi trên máy tính.Giống như bất kì bài thi trên máy tính nào khác, ngay thi bạn bấm nút kết thúc hoặc đã hết thời gian làm bài thì kết quả sẽ được hiển thị ngay trên màn hình.

Sau đó, trước khi ra về, người coi thi sẽ cho đưa cho bạn một tờ giấy có in các thông tin cá nhân của bạn cũng như điểm số bạn đạt được. Trên trang web đăng kí thi cũng sẽ lưu lại lịch sử điểm của từng lần thi của bạn.

Hướng dẫn đăng kí và lệ phí thi BJT

Hướng dẫn đăng kí thi BJT online

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web home.pearsonvue.com

Bước 2: Chọn ngôn ngữ bạn dễ hiểu nhất ở góc bên phải màn hình

Bạn lưu ý chọn ngôn ngữ thế mạnh của mình để tránh những sai sót không đáng có khi điền thông tin lập tài khoản ở những bước sau. Ở đây mình sẽ hướng dẫn dưới ngôn ngữ hiển thị là Tiếng Anh.

Bước 3: Trong mục For test taker, bạn chọn vào Schedule an exam

Bước 4: Trong ô lựa chọn kì thi bạn muốn đăng kí, viết chữ BJT, và khi tên kì thi hiện ra thì chọn BJT Bussiness Japanese Proficiency Test

Bước 5: Chọn Create an account để tạo tài khoản của bạn

Một bảng yêu cầu chấp nhận các trách nhiệm hiện ra thì bạn tích vào ô I have read and agree to the above terms rồi chọn I agree

Bước 6: Bây giờ bạn bắt đầu tạo tài khoản với các ô nhập thông tin được đưa ra

Bước 7: Check mail thường xuyên vì trang web sẽ gửi cho bạn những thông tin xác nhận về tài khoản cũng như nhắc thời điểm thi mà bạn đã đăng kí.

Chú ý: Trong bước 6 này sẽ có rất nhiều thông tin cần điền trong đó quan trọng hơn cả ngoài thông tin cá nhân của bạn là thời gian thi và địa điểm thi. Ngoài ra từ lần đăng kí thi tiếp theo phải sau khi có kết quả lần trước đó ít nhất là 3 tháng nhé.

Giao diện trang web đăng kí thi BJT

Lệ phí thi BJT

Lệ phí thi BJT sẽ khác nhau phụ thuộc vào quốc gia bạn đăng kí dự thi. Tại Việt Nam phí thi cho 1 lần là 29USD [tương đương khoảng 670.000đ]

Nếu bạn đăng kí thi tại Nhật thì phí thi sẽ là 7000 JPY

Tuy nhiên, sẽ có những voucher giảm giá cho các khách hàng đăng kí là doanh nghiệp như sau:

  • 10 39 orders giảm giá 10%
  • 40 99 orders giảm giá 15%
  • Trên 100 orders giảm giá 30%

Và Voucher này có thời hạn là 12 tháng kể từ ngày mua

Thay đổi ngày thi có được không? Hủy thi có được hoàn tiền?

Với kì thi BJT bạn có thể thay đổi lịch thi bao nhiêu lần cũng được tuy nhiên phải trước 24h đồng hồ so với lần thay đổi lịch gần nhất

Ví dụ: bạn đăng kí thi lần 1 vào 13h 10/10, nhưng vào hôm đó bạn bận, hoặc bạn chưa kịp ôn thi bạn có thể đổi lịch thi muộn nhất là vào khoảng 12h ngày 9/10, vào ngày này, bạn sẽ chọn được phép dời lịch thi sang một ngày bất kì khác sau thời điểm 10/10.

Trường hợp bạn muốn hủy, không đi thi nữa và vẫn muốn nhận được tiền đã nộp thì bạn cũng phải hủy trước 24h ngày bạn đăng kí thi. Nếu hủy sau đó sẽ không nhận lại được tiền.

Địa điểm thi BJT

Hiện nay tại Việt Nam có những địa điểm thi như sau:

Tại Hà Nội:

  • Tầng 5, Tòa nhà đa năng, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 9, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 18 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Tại Sài Gòn

  • 99 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, Tp HCM
  • 287B Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, Tp HCM
  • Tầng trệt, phòng A1, Tòa nhà Maison, 180 Pasteur, Quận 1, Tp HCM

Khi đăng kí trong phần lựa chọn địa điểm thi bạn sẽ lựa chọn một trong số các nơi trên sao cho tiện nhất cho bạn. Ở Hà Nội thì tại 169 Nguyễn Ngọc Vũ có thể thi vào tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày thứ 7, Chủ Nhật.

Đi thi BJT cần mang theo những gì?

Khi tham gia kì thi này, bạn chỉ cần đem theo giấy tờ tùy thân có ảnh như là Chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cướcđể bên coi thi xác nhận đúng là bạn đi thi, nhằm tránh các trường hợp thi hộ, gian lận

Khi vào thi, người coi thi sẽ set up sẵn máy tính cho bạn và đưa cho bạn bảng và bút nháp, bạn không được mang bất cứ đồ đạc gì vào bên trong phòng thi.

Bộ 2 cuốn sách luyện thi BJT

Hai cuốn sách trong bộ này gồm có: Hướng dẫn kì thi năng lực tiếng Nhật thương mại BJTĐề thi thử và đáp án kì thi năng lực tiếng Nhật thương mại BJT

Bộ 2 cuốn sách luyện thi BJT

Thông tin sách:

  • Tác giả: Kiyokata Kato
  • Người dịch: Hồ Phương
  • Công ty phát hành: MCBOOKS
  • Nhà xuất bản: NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Cuốn sách bám sát nội dung sẽ có trong bài thi và đưa ra các dạng câu hỏi cùng file nghe kèm theo để bạn luyện thi trước ở nhà. Tuy nhiên đề thi thật sẽ khác hoàn toàn nên đừng ôm mộng trúng tủ nhé.

File nghe của cuốn sách này không phải dạng CD mà nó có sẵn trong app MCBooks trên điện thoại. Bạn tải ứng dụng về và quét mã ở mặt sau cuốn sách, điều này cũng được in ngay trên sách.

Nơi mua sách luyện thi BJT giá rẻ

  • Tiki , đảm bảo chính hãng, dịch vụ tốt -> Link giảm giá ở đây
  • Fahasa , giá rất rẻ, uy tín, nhiều đánh giá -> Link mua trên Fahasa
  • Vinabook , giá rẻ, uy tín -> Link mua trên Vinabook
  • Vinabook , giá rẻ, uy tín -> Link mua trên Vinabook
  • Shopee , nhiều gian hàng -> Link mua trên shopee

Trên đây là một số thông tin về kì thi BJT cũng như giới thiệu bộ sách luyện thi BJT. Mong rằng những điều này sẽ hữu ích cho những bạn có ý định tham gia kì thi. Nếu muốn tìm hiểu sâu thêm thì bạn có thể vào trang web kanken.or.jp/bjt. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao.

*Nguồn ảnh: Internet

**Xem thêm bài viết khác của mình tại đây

1011 views

Share FacebookTwitterPin It

Video liên quan

Chủ Đề