Lễ hội giao lưu văn hóa việt hàn 2023 năm 2024

Tham dự có Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung. Sự kiện cũng đã thu hút hơn 3.000 lượt người dân, du học sinh, sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng tham dự.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2023 với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Hàn đan xen diễn ra xuyên suốt.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung phát biểu tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam đã có những bước phát triển đáng chú ý trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giao lưu con người và mối quan hệ hai nước đã được nâng lên thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm ngoái.

Hoạt động giao lưu thu hút nhiều bạn trẻ.

"Bây giờ là lúc Hàn Quốc và Việt Nam phải củng cố nền tảng hợp tác cùng tồn tại trong 30 năm tới, dựa trên thành quả phát triển quan hệ song phương trong 30 năm vừa qua. Trong đó, điều quan trọng chính là sự giao lưu của thế hệ thanh niên - thế hệ mang tới tương lai thịnh vượng hai nước Việt - Hàn. Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn lần này sẽ là bước đệm phát triển mạnh mẽ hơn mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa các thế hệ tương lai của Hàn Quốc và Việt Nam... ", Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung nhấn mạnh và bày tỏ tin tưởng.

Du học sinh, sinh viên Đà Nẵng trải nghiệm trang phục truyền thống Hàn Quốc tại Lễ hội.

Theo ông Kim Man Sik - Chủ tịch Hội người Hàn tại miền Trung, hiện lượng khách du lịch Hàn Quốc đã phục hồi khoảng 50% so với trước dịch COVID-19. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có thêm nhiều người Hàn Quốc đến tham quan, làm việc ở khu vực miền Trung và Đà Nẵng hơn.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn 2023 mang đến một không gian văn hóa sinh động với không gian trưng bày hình ảnh đất nước Hàn Quốc và trải nghiệm trang phục truyền thống Hàn Quốc, các gian hàng ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc, hội thi nấu ăn K-food,… và sôi nổi các hoạt động trò chơi văn hóa dân gian hai nước. Các bạn sinh viên cũng được trực tiếp tham gia góc trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thú vị với góc làm kimchi, góc trang trí cài Hanbok thủ công cùng các thành viên Hội người Hàn tại miền Trung trực tiếp hướng dẫn và thực hiện.

Bên lề Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn 2023 đã có thêm 4 hợp tác chiến lược với doanh nghiệp Hàn Quốc cũng được ký kết.

Ngày hội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam (Đại sứ Choi Youngsam) và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (Giám đốc Choi Seung Jin) cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Ủy ban Bản quyền Tác giả Hàn Quốc tại Việt Nam, Quỹ Học viện King Sejong, Tổng Công ty Phân phối Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tổ chức.

Các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc sẽ tham gia chương trình

Tại lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều các chương trình, hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thú vị như chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc (ném Tuho, quay Bona,…); K-POP Dance Battle, trải nghiệm chơi game nhảy K-POP cùng nhân vật hoạt hình; trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc; thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc; khám phá và "check-in" tại khu vực Photozone mang đậm phong cách Hàn Quốc; tham gia Quizshow văn hóa và du lịch Việt – Hàn; trải nghiệm chụp ảnh tại Photobooth Hàn Quốc...

Đặc biệt, chương trình biểu diễn sân khấu "bùng nổ" với các ca sĩ nổi tiếng được yêu mến tại Việt Nam và Hàn Quốc như Sunggyu (Infinite), Cho Joo Han, Suni Hạ Linh, Orange, Roy Nguyễn... và tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam – Hàn Quốc đến từ đoàn nghệ thuật Trung tâm Gugak Quốc gia Namdo Hàn Quốc cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Bên cạnh đó, đồng hành cùng "Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2023" là các gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc liên quan đến phim ảnh, du lịch, giải trí, nhân vật... hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị cho người dân TP.Hồ Chí Minh.

"Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt – Hàn" được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên vào năm 2022 đã thu hút hơn 8.000 người dân. Tiếp nối sự thành công đó, sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn nhằm hướng tới sự kiện Việt Nam – Hàn Quốc nâng cấp quan hệ ngoại giao lên mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ bao gồm các hoạt động nhằm quảng bá cho sự kiện Busan đăng cai tổ chức World Expo 2030.

Ông Choi Seung Jin - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Khác với các lễ hội văn hóa được tổ chức bởi Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội trước đó, lễ hội lần này hướng đến đối tượng là người dân TP.Hồ Chí Minh - những người chưa có nhiều cơ hội được tham gia các sự kiện văn hóa Hàn Quốc, vì vậy chúng tôi đã cố gắng mang đến một chương trình với quy mô lớn hơn để người dân TP. Hồ Chí Minh có thể trải nghiệm được nhiều các loại hình văn hóa Hàn Quốc đa dạng khác nhau. Đồng thời, trong tương lai, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và giao lưu văn hóa với nhiều địa phương khác nữa để người dân Việt Nam – Hàn Quốc có thể trở nên gần gũi nhau hơn thông qua giao lưu văn hóa./.