Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá

Cô gái nào chẳng có đôi ba lần lỡ tay cắt tóc mái quá ngắn khiến gương mặt ngố ngố mất điểm trong mắt người đối diện, vậy làm thế nào khắc phục tình trạng tóc mái quá ngắn, Kaminomoto Plus chia sẽ bạn 7 cách khắc phục tóc mái quá ngắn đơn giản.

7 Mẹo xử lý khi lỡ tay cắt tóc mái quá ngắn

Chúng ta hầu như ai cũng từng trải qua tình cảnh này: Bạn đến tiệm làm tóc để cắt tóc, và rồi vừa bước ra khỏi tiệm đã hối hận và tiếc mái tóc đẹp đã bị cắt mất. Thật chẳng vui gì khi lỡ cắt tóc quá ngắn, nhưng cách nhìn nhận đúng đắn sẽ giúp bạn xử lý tình hình một cách tốt nhất có thể, và biết đâu bạn còn thấy thích mái tóc ngắn mới lạ của mình thì sao? Trong khi chờ đợi, hãy xem qua 7 mẹo xử lý tóc mái sau nhé !

1. Cột tóc mái

Đây là một trong những lựa chọn phổ biến nhất để chữa cháy cho tóc mái bị cắt hỏng. Nếu không thích tóc mái vừa được cắt, đơn giản bạn chỉ cần buộc nó lên, hoặc vặn vài vòng ra phía sau rối cố định bằng ghim.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
cột tóc mái lên cao

2.Dùng phụ kiện che đi tóc mái

Nếu tóc bạn quá ngắn để tạo kiểu, hãy thử những phụ kiện đi kèm với tóc như cặp tóc, ruy băng, bờm… vừa giúp bạn che giấu mái ngố của mình, vừa tạo điểm nhấn điệu đà cho mái tóc.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Dùng phụ kiện cho tóc mái ngắn

Xem thêm: Cách nhuộm tóc bằng mật ong và cafe an toàn đơn giản

3. Dùng tóc mái giả

Đây là phụ kiện phổ biến và được chị em sử dụng. Bạn chỉ cần che tóc mái cũ của mình đi, đội tóc mái giả có màu và chất tương đương tóc thật lên là có thể giấu được sự ngố của mình do tóc bị cắt hỏng.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
sử dụng tóc mái giả

4. Mái thưa uốn phồng

Một kiểu mái nữa cũng được nhiều bạn gái yêu thích là mái phồng. Để tạo được kiểu tóc này cũng không quá khó khăn. Bạn chỉ cần dùng kẹp ép tóc đa năng ép tóc theo hình vòng cung, sau đó chia tóc mái theo kiểu 7 – 3. Nếu không thích bạn có thể để tóc mái rũ xuống để che phần trán.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Tóc mái uốn phồng

5. Rẽ mái sang hai bên

Để có thêm một kiểu mái sang chảnh các bạn có thể chia mái làm hai phần theo đường phân ngôi tóc. Sau đó dùng kẹp tóc đa năng kẹp từ chân tóc, uốn dọc xuống theo chiều của tóc. Vậy là bạn đã có được một kiểu tóc mái thời thượng ngay tại nhà!

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá

6. Mái thưa uốn xoăn

Để làm tóc đẹp ngay tại nhà rất đơn giản, các bạn gái có thể dùng máy làm tóc đa năng tại nhà để làm xoăn phần mái. Kẹp từ phần gần chân tóc, tạo nếp xoăn nhẹ gợn sóng cho tóc mái. Sau đó dùng tay vuốt lại cho tóc vào nếp. Bạn có thể để tóc rũ trước trán hoặc chẻ ngôi, tóc mái ôm theo chiều dài khuôn mặt. Khi đó mặt bạn sẽ thon gọn và thanh tú hơn, cũng không sợ tóc mái bết dính mồ hôi.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Mái thưa uốn xoăn

7. Tóc mái xoăn sợi mì

Kiểu mái này giúp bạn ăn gian tuổi rất tuyệt vời đấy. Bạn chỉ cần dùng kẹp đa năng uốn từng lọn tóc nhỏ tạo nếp xoăn gợn sóng. Không cần chia tóc theo ngôi, bạn cứ để tự nhiên là được. Sau đó dùng tay chỉnh cho các lọn tóc vào nếp. Vậy là đã có ngay một kiểu tóc trẻ trung mà không cần ra tiệm!

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Tóc mái xoăn sợi mì

Ngoài ra nếu bạn đang muốn tóc mái mọc nhanh gấp 2 hoặc gấp 3 lần bình thường có thể sử dụng thêm thuốc mọc tóc kaminomoto nhé !

Cắt tóc làm đẹp là điều quen thuộc với mọi người nhưng đôi khi vẫn có những rủi ro. Đặc biệt nếu thợ làm tóc không chuyên nghiệp có thể biến mái tóc trở nên quá ngắn không phù hợp với khuôn mặt. Vậy lỡ cắt tóc quá ngắn phải làm sao để khắc phục? Cùng điểm qua một vài mẹo nhỏ giúp mọi người giải quyết vấn đề.

Nội dung bài viết

  1. Lỡ cắt tóc quá ngắn phải làm sao khắc phục?
    1. Dùng mũ che bớt
    2. Sử dụng tóc giả
    3. Khắc phục tóc quá ngắn bằng búi tóc
    4. Dùng các phụ kiện cho tóc
    5. Tìm thợ chuyên nghiệp sửa tóc bị cắt quá ngắn
    6. Sử dụng kính mát
  2. Các mẹo giúp tóc ngắn nhanh dài

Lỡ cắt tóc quá ngắn phải làm sao khắc phục?

Mái tóc ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc, nếu phù hợp sẽ giúp khuôn mặt trở xinh đẹp hơn và ngược lại. Chẳng may cắt tóc quá ngắn sẽ khiến mọi người mất đi sự tự tin. Chính vì vậy hãy cùng đi tìm cách khắc phục cho việc mái tóc bị cắt quá ngắn.

Dùng mũ che bớt

Nếu chẳng may làm tóc xong nhưng lại không được ưng ý mọi người có thể thử dùng mũ để che đi. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc mũ vừa phải, thời trang và phù hợp với khuôn mặt. Cách làm này vừa che đi được mái tóc lại có thể giúp mọi người thay đổi phong cách, trở nên cá tính, mới lạ hơn. Không chỉ vậy dù nam hay nữ cũng có thể áp dụng.

Tuy nhiên trong một vài trường hợp đôi khi việc đội mũ sẽ không phù hợp nên mọi người nên cân nhắc lựa chọn.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Dùng mù sẽ che đi mái tóc không đẹp

Sử dụng tóc giả

Nếu thắc mắc lỡ cắt tóc quá ngắn phải làm sao mọi người có thể dùng tóc giả. Đặc biệt là với các chị em. Hiện nay, phụ kiện này được sản xuất rất chất lượng, giống với tóc thật. Nên mọi người có thể lựa chọn để sử dụng khi không hài lòng với kiểu tóc mới. Đặc biệt hãy cân nhắc các mẫu tóc nối hay tóc mái riêng biệt để tạo sự tự nhiên hơn.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Tóc giả khắc phục vấn đề mái tóc quá ngắn

Khắc phục tóc quá ngắn bằng búi tóc

Với các chị em sở hữu mái tóc dài nếu lỡ cắt tóc quá ngắn có thể tham khảo các kiểu búi. Búi dành cho tóc ngang vai có rất nhiều cách khác nhau vừa nhanh chóng, tiện lại và còn đặc biệt trẻ trung, năng động. Với cách búi tóc sẽ không để bị lộ ra độ dài quá ngắn.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Chị em hãy búi tóc để che đi độ dài quá ngắn

Dùng các phụ kiện cho tóc

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá để tránh người khác chú ý có thể thử tham khảo cách dùng các phụ kiện. Kẹp tóc, cài tóc hay turban với nhiều mẫu khác nhau là lựa chọn lý tưởng nhất lúc này. Chúng không chỉ vừa giúp các nàng trông nữ tính, dịu dàng hơn mà còn che đi được phần tóc không hoàn hảo. Tuy nhiên cách làm này dĩ nhiên chỉ có thể áp dụng dành cho các bạn nữ.

Tìm thợ chuyên nghiệp sửa tóc bị cắt quá ngắn

Nếu không biết lỡ cắt tóc quá ngắn phải làm sao hãy thử tìm đến các điểm làm tóc chuyên nghiệp khác. Những salon tóc sở hữu chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ biết cách giúp mọi người giải quyết vấn đề này. Họ có thể điều chỉnh kiểu tóc, kết hợp các cách uốn, duỗi hoặc nối tóc để mang đến vẻ đẹp ưng ý hơn cho mọi người.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Thợ làm tóc chuyên nghiệp có thể giúp mọi người khắc phục

Sử dụng kính mát

Lỡ cắt tóc mái quá ngắn phải làm sao cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Lúc này hãy thử dùng đến sự trợ giúp từ những chiếc kính. Kính mát hay kính thời trang, kính cận thông thường có thể giúp trông khoảng cách từ phần tóc mái đến chân mày được ngắn hơn. Như vậy sẽ cho cảm giác hài hòa, tự nhiên, giúp khuôn mặt không bị quá buồn cười.

Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Đeo kính giúp khắc phục tóc mái quá ngắn

Các mẹo giúp tóc ngắn nhanh dài

Lỡ cắt tóc quá ngắn phải làm sao cho tóc mọc nhanh trở lại? Cắt tóc quá ngắn nếu muốn dài nhanh có khá nhiều mẹo hữu ích. Mọi người có thể tham khảo một vài cách làm dưới đây để cải thiện độ dài của tóc:

  • Sử dụng dầu dừa: Bôi dầu dừa nguyên chất hàng ngày đều lên tóc có thể làm tóc dài nhanh, chắc khỏe và hạn chế gãy rụng.
  • Dùng xịt dưỡng tóc: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm xịt chiết xuất từ tự nhiên có thể giúp mái tóc mọc nhanh và dài hơn. Nếu giúp phù hợp sẽ cải thiện được độ dài tóc nhanh chóng.
  • Thay đổi dầu gội: Hãy thử tham khảo các sản phẩm dầu gội, xả và ủ tóc chuyên dùng kích thích mọc tóc để có mái tóc đẹp hơn.
  • Ăn nhiều thực phẩm tốt cho tóc: Có rất nhiều thực phẩm quen thuộc tốt cho quá trình phát triển của tóc. Đặc biệt là rau xanh, cá hồi, hải sản, trái cây… Mọi người nên bổ sung đầy đủ để giúp mái tóc đủ dinh dưỡng, phát triển nhanh hơn.
  • Uống nhiều nước: Ngoài ra mỗi ngày hãy uống ít nhất 2 lít nước vừa cung cấp đủ cho cơ thể lại tạo điều kiện cần để mái tóc dài nhanh.
Lỡ cắt tóc ngắn mà xấu quá
Có nhiều cách giúp tóc dài nhanh hiệu quả

Trên đây là các giải đáp xoay quanh vấn đề lỡ cắt tóc quá ngắn phải làm sao. Nhìn chung mái tóc vẫn sẽ dài ra nên mọi người không nên quá lo lắng về vấn đề này. Hãy dành thời gian chăm sóc, dưỡng tóc nhiều hơn để chúng nhanh dài, dễ dàng tạo được kiểu khác