Lỗi báo yêu cầu cập nhật ota ios năm 2024

Rất nhiều người dùng iPad 2 đang phản ánh rằng thiết bị của họ sau khi update OTA lên iOS 9.3 thì gặp phải sự cố không thể kích hoạt vào bên trong được. Hiện tại Apple vẫn chưa có phản hồi về vấn đề này và nhiều người gặp lỗi vẫn chưa biết cách khắc phục như thế nào. Cách duy nhất để có thể vượt lỗi ở thời điểm hiện tại là restore lại firmware, tải firmware về rồi restore hay nhấn restore trực tiếp từ trên iTunes đều được.

Cập nhật: Apple đã phát hành iOS 9.3 build 13E236 để khắc phục lỗi này. Các bạn có thể update OTA hoặc update qua iTunes được rồi.

Một lưu ý khá quan trọng đối với các bạn chưa update là nên backup lại dữ liệu trước khi làm vì việc restore sẽ khiến cho dữ liệu hoàn toàn bị mất hết, các bạn đang gặp lỗi phải restore lại cũng phải chấp nhận mất dữ liệu luôn. Bạn nào chưa biết cách restore bằng máy tính thì xem qua bài viết này nhé: Hướng dẫn cách cài lại iPhone, iPad bằng restore firmware gốc.

iOS 17.3.1 được phát hành từ ngày 9.2 (giờ Việt Nam) cho các máy iPhone của Apple, nhưng thời gian gần đây, nhiều người dùng trong nước cũng như quốc tế phản ánh tình trạng lỗi bất thường sau khi nâng cấp máy lên phiên bản này.

Trên nhóm cộng đồng Facebook dành cho người dùng iPhone, nhiều trường hợp cho biết máy gặp tình trạng mất sóng và không thể sạc được sau khi cập nhật iOS 17.3.1, kết nối Wi-Fi lẫn Bluetooth chập chờn... Trong đó đa phần sự cố xảy ra ở thế hệ máy iPhone 11 series, 12 series và 14 series. Một vài trường hợp hy hữu cho biết máy mất luôn số IMEI sau khi cập nhật.

Dù thiết bị gặp trục trặc, người dùng chưa thể có phương án tự xử lý chính thức từ Apple khi iOS 17.4 chưa ra mắt, trong khi không thể hạ phiên bản hệ điều hành của máy do vướng quy định từ Apple. "Có bác nào dùng iPhone 12 Pro Max lên iOS 17.3.1 bị mất sóng không ạ? Giờ hạ cấp thì khóa sign, mà máy mình không thấy hiện bản 17.4 Beta giờ làm sao được ạ", người dùng có tài khoản M.A đăng vấn đề. "Khóa sign" là tình trạng iPhone, iPad không còn được Apple hỗ trợ để quay về hệ điều hành iOS mà người dùng mong muốn.

Lỗi báo yêu cầu cập nhật ota ios năm 2024

iPhone 12 Pro Max gặp lỗi mất sóng di động sau khi cập nhật iOS 17.3.1 tại Việt Nam

Chụp màn hình

Tuy nhiên, một số chủ máy iPhone cho biết sau khi thay SIM hoặc khởi động lại máy sẽ không còn tình trạng mất sóng di động. Nhưng với trường hợp mất số IMEI hay không thể sạc được thì đến nay chưa có giải pháp.

Ở trang hỗ trợ của Apple, người dùng AgainReallyy cho biết đang sử dụng iPhone 15 nhưng sau khi cập nhật iOS 17.3.1 thì máy "về chế độ SOS, không có dịch vụ" và điện thoại hoàn toàn không thể sử dụng. Hàng trăm người khác đã nhấn vào nút xác nhận "Tôi cũng vậy". Trên diễn đàn Reddit, những phản ánh tương tự cũng xuất hiện, ảnh hưởng đến cả máy iPhone 15 Pro Max.

"Tôi đã khởi động lại máy, bật/tắt chế độ máy bay, dữ liệu di động nhưng không có gì hoạt động. Giờ không biết phải làm sao với viên gạch trị giá 1.400 USD nữa", tài khoản Tinygemini78 chia sẻ.

Apple đến nay vẫn chưa có phản hồi chính thức về phản ánh của người dùng.

Cũng trên trang hỗ trợ của hãng, một kỹ thuật viên dù không nói trực tiếp nhưng cũng ngầm xác nhận vấn đề, khuyến cáo người dùng không nên cập nhật máy lên phiên bản mới để tránh các sự cố không mong muốn. Với những người đã lỡ nâng cấp máy mà gặp vấn đề, hãy thử khôi phục thiết bị về phiên bản đã sao lưu trước đó.

Một trong số các gợi ý là tải tập tin cài đặt iOS 17.3.1 (định dạng .ipsw) về máy tính và thử khôi phục (Restore) thiết bị thông qua kết nối với PC hoặc laptop. Cách làm này không chắc sẽ xử lý được vấn đề triệt để vì có thể sự cố bắt nguồn từ hệ điều hành, nhưng sẽ làm "sạch" iOS so với việc cập nhật OTA (qua kết nối không dây).

iOS 17.4 Beta phiên bản RC đã khả dụng với những người dùng tham gia chương trình thử nghiệm cộng đồng của Apple. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy iOS 17.4 chính thức chuẩn bị ra mắt. Theo một số thông tin mới đây, thời gian phát hành iOS 17.4 có thể sớm hơn thông lệ, dự kiến muộn nhất ngày 6.3, để Apple có thể kịp đáp ứng những yêu cầu do Liên minh châu Âu (EU) đưa ra. Trước đó, "táo khuyết" thường ra mắt bản iOS .4 vào tầm nửa sau của tháng 3 hằng năm.

Sau khi có iOS 17.4 chính thức, những người dùng máy bị lỗi ở iOS 17.3.1 nên cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không thể cập nhật được phiên bản iOS mới sẽ được Remax bật mí nhanh trong bài viết dưới đây để mọi người tham khảo nhé! Thường xuyên đọc tin tức Remax để cập nhật thông tin công nghệ mới nhất.

Lỗi báo yêu cầu cập nhật ota ios năm 2024

1,Khởi động lại thiết bị

Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể khắc phục nhanh các sự cố phần mềm đơn giản bằng cách khởi động lại iPhone/iPad, bao gồm lỗi kết nối, lỗi cập nhật phần mềm, lỗi tải về ứng dụng từ App Store, lỗi xem video v.v… Tuy nhiên, phương pháp này thường không giải quyết triệt để vấn đề mà bạn đang gặp phải và khả năng hiệu quả cũng không cao.

2.Xóa và tải lại bản cập nhật

Việc không tìm kiếm được bản cập nhật mới thông qua OTA, có thể xuất hiện khi trên thiết bị của bạn đang tồn tại bộ cài đặt của phiên bản trước đó. Để kiểm tra, bạn vào Cài đặt > Quản lý chung > Dung lượng iPhone/iPad.

Lỗi báo yêu cầu cập nhật ota ios năm 2024

Tại đây, nếu bạn thấy có bất kỳ gói cài đặt bản cập nhật iOS nào đã được tải về trước đó mà không phải là phiên bản mới nhất, thì chỉ cần xóa nó đi và kiểm tra lại bản cập nhật mới trong Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm là xong.

3.Kiểm tra lại cài đặt mạng

Để cập nhật phiên bản iOS mới trực tiếp trên thiết bị yêu cầu phải có kết nối mạng ổn định, nếu đã thử Xóa bản cập nhật trước đó mà vẫn gặp thông báo “Unable to check for Update (không thể kiểm tra cập nhật qua OTA)” thì hãy thử kiểm tra lại kết nội mạng mà bạn đang sử dụng. Các thao tác như sau:

Thử duyệt một trang web bất kỳ trên Safari để xác minh xem kết nối Internet có ổn định không. Kiểm tra cài đặt DNS bằng cách vào Cài đặt > Wi-Fi và chọn mạng WiFi đang kết nối. Bạn có thể thay đổi các địa chỉ DNS Cloudflare 1.1.1.1 hoặc Google 8.8.8.8 để xem kết nối có ổn hơn không.

4.Thử tắt và bật lại router Wi-Fi của bạn

Thử kết nối với mạng WiFi khác và xem lỗi có được khắc phục hay không.

Lỗi báo yêu cầu cập nhật ota ios năm 2024

Trong một số trường hợp nhất định, lỗi này có thể xuất hiện trên một số thiết bị do máy chủ của Apple bị quá tải khi phát hành bản cập nhật mới. Để kiểm tra tình trạng hoạt động của các server này, bạn truy cập vào liên kết Apple – Support – System Status tại đây. Lưu ý: Chấm màu Xanh lá là tất cả các server đều hoạt động bình thường, màu Cam là đang được bảo trì, màu Đỏ là đang bị lỗi/tạm ngừng hoạt động.

Lỗi báo yêu cầu cập nhật ota ios năm 2024

Trên đây là hướng dẫn cách khắc phục lỗi không thể cập nhật được phiên bản iOS mới qua OTA. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này nhé!

Cập nhật iOS qua OTA là gì?

Bước 1: OTA là phương pháp cập nhật iOS 11.1 trực tiếp trên iPhone thông qua WiFi, tải firmware từ hệ thống của Apple về máy. Truy cập Setting (Cài đặt), chọn General (Cài đặt chung). Chú ý: Sử dụng phương pháp này để nâng cấp iOS 11.1 khi mạng ổn định, tránh giờ cao điểm và đặc biệt là khi iOS 11.1 mới ra mắt.

Tại sao iPhone 6 Plus không cập nhật được iOS 13?

Phần cứng của sản phẩm này hạn chế và không còn phù hợp với hệ điều hành mới. Sau khi ngừng bán tại các thị trường lớn, tại các thị trường phát triển như Việt Nam hay Ấn Độ, iPhone 6 cũng vừa mới ngừng kinh doanh. iPhone 6, mẫu smartphone bán rất chạy ở Việt Nam năm ngoái, không được nâng cấp lên iOS 13.

Cập nhật phần mềm iPhone ở đâu?

Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tự động cập nhật. Bật Bản cập nhật iOS bên dưới Tự động cài đặt và Tự động tải về.

Cập nhật iOS 17 mất bao lâu?

Dung lượng khi update iOS 17 và mã bản dựng Dung lượng của phiên bản iOS 17 khi update từ chiếc Iphone 13 Pro Max đang ở iOS 16.6.1 vào khoảng 6.25GB, còn với 3u tools sẽ là 7.33GB. iOS 17 chính thức sẽ có mã bản dựng là 21A329,thời gian mình tải về cũng như update mất khoảng 30 phút – 40 phút.