Love is in the air nghĩa là gì

{{#displayLoginPopup}}

Cambridge Dictionary +Plus

Tìm hiểu thêm với +Plus

Đăng ký miễn phí và nhận quyền truy cập vào nội dung độc quyền:

Miễn phí các danh sách từ và bài trắc nghiệm từ Cambridge

Các công cụ để tạo các danh sách từ và bài trắc nghiệm của riêng bạn

Các danh sách từ được chia sẻ bởi cộng đồng các người yêu thích từ điển của chúng tôi

Đăng ký bây giờ hoặc Đăng nhập

Cambridge Dictionary +Plus

Tìm hiểu thêm với +Plus

Tạo các danh sách từ và câu trắc nghiệm miễn phí

Đăng ký bây giờ hoặc Đăng nhập

{{/displayLoginPopup}} {{#displayClassicSurvey}} {{/displayClassicSurvey}}

Tháng 3, khi bản thân đang trăn trở nên ở lại Đài Loan hay tháng 4 về Việt Nam bắt đầu công việc mới, thì nhận được tin nhắn từ người bạn trai của bạn tôi, tin nhắn rất đơn giản “Tôi muốn cầu hôn J, hôm đó có thể mời bạn tới dự không?”

Vì một câu này, mà mình quyết định ở lại Đài Loan. Đúng là ý trời.

Bạn đang xem: Love is in the air là gì

Bạn tôi tên J, nam, 23 tuổi, người yêu của anh ấy cũng là nam, hơn cậu ấy 9 tuổi. Hai người quen nhau ở Tây Ban Nha khi J mới 18, anh ấy 27. Rồi J tới Đài Loan học đại học, tốt nghiệp xong lại sang Bắc Kinh học thạc sĩ, vậy là hai người đã yêu nhau được 5 năm. Một tháng chuẩn bị cho lễ cầu hôn, rốt cuộc hôm nay cũng “lừa” được người ta về cùng một nhà rồi.

Lần đầu tiên đi làm người chứng kiến cho một buổi cầu hôn, trước hết là thấy vinh dự. Vì bạn bè của 2 người đó nhiều lắm, nhất là J còn hay lên truyền hình Đài Loan quay show các thứ, có fanpage hẳn hoi. Mình cũng mới chỉ gặp anh bạn trai của cậu ấy một lần, vậy mà mình được mời, cả buổi lễ chỉ có 20 người đổ lại, toàn bạn bè thân thiết của hai bên tới dự. Tới lễ cầu hôn hôm nay thì anh bạn trai [tên O] bao nhà hàng Tây Ban Nha mời cơm thịnh soạn, giá cả cũng không nhẹ nhàng gì. Còn nhân vật chính thì từ đầu tới cuối đều hồn nhiên không hay biết. Mới được mấy ngày từ Bắc Kinh về Đài Loan nghỉ lễ đã bị lừa đeo nhẫn cưới rồi.

Nay đi dự lễ với thân phận, ờ, chắc là “nhà gái”. Cảm giác bây giờ, như kiểu con gái lớn trong nhà bị gả đi vậy, thật sự có chút không nỡ. Nhưng nghe những lời O nói với J khi quỳ xuống cầu hôn, thấy xúc động thật sự, cũng thấy rất an lòng. Bởi vì đúng người, nên gặp nhau một thời gian ngắn đã trở thành người yêu, cùng nhau đi qua 5 năm xa cách và cả bị gia đình ngăn cản, cuối cùng cũng chung một nhà rồi.

J là một thanh niên ưu tú, hoặc có thể nói là ở mức thiên tài, nhưng thật ra tính tình cũng sáng nắng chiều mưa lắm, trong lớp đại học cũng không thân với mấy người. Bởi vậy nên gặp được một người đủ trí thức, đủ chín chắn, và nhất là đủ bao dung để cùng bạn tôi đi tiếp con đường dài về sau. Vì yêu nên thấy được sự tốt đẹp ở nhau, vì yêu nên chịu đựng nhau cả những lúc bốc đồng và tồi tệ nhất. Tình yêu không phân biệt giới tính, tuổi tác, địa vị, quan trọng là có đúng người hay không thôi.

Ngày tháng sau này, nhất định phải thật hạnh phúc nhé.

Xem thêm: Game Chọc Phá Người Đẹp - Game Oẳn Tù Tì Chọc Mông 24H

[Tôi tặng cho bó hoa vĩnh cửu đắt xắt ra miếng, hoa chưa tàn mà tình đã tan thì tôi quay chín cả hai đứa, thế nhé.]

Tôi đã gặp rất nhiều người, thuộc đủ mọi quốc tịch khác nhau trên thế giới. Điểm chung mà tôi ngưỡng mộ ở họ là sự chân thành và bền bỉ mà họ dành cho nửa kia của mình. Có rất nhiều cặp đôi đều gặp nhau ở một đất nước thứ ba, rồi sau đó người này vì người kia mà tới một đất nước xa lạ, cùng nhau gánh vác tương lai, rồi về cùng một nhà. Tình yêu của họ rất đáng ngưỡng mộ, mà điều khiến tôi ghen tị nhất là họ có thể tìm thấy nhau và nhận ra nhau giữa biển người, yêu từ cái nhìn đầu tiên, và tình yêu tới từ cả hai phía mới là tình yêu bền vững nhất.

Tôi thì vẫn kiên quyết với quan niệm của tôi, tôi cũng muốn một tình yêu mà mới chỉ nhìn thấy người đó là trong đầu đã hiện lên cảm giác “À, người mình muốn tìm chính là thế này và thế này.” Chứ tôi sẽ chẳng bao giờ vì thấy người ta đối tốt với mình mà cảm động rồi nhận lời cả. Tôi không thích cảm giác mắc nợ người khác, nên thứ tình cảm mà tôi không trao được thì sẽ chẳng bao giờ đưa tay ra nhận, tốt đến mấy cũng đành chịu. Đời này yêu một người và yêu dài lâu, vậy là đủ rồi.

Nhưng người bạn khác của tôi thì không nghĩ vậy, sau khi theo đuổi một người mấy năm ròng và nhận lại cay đắng, thì giờ cậu ấy không có vẻ nghiêm túc với tình cảm nữa. Tôi khuyên, nếu bạn bắt đầu mối quan hệ một cách không nghiêm túc, thì người trả giá là bạn đấy. Bạn cười, kêu là trước đây bạn nghiêm túc thì bạn cũng trả giá rồi, giờ không nghiêm túc thì cũng có sao đâu.

Mà bạn ơi, bạn nghiêm túc được một lần chứ nhiều lắm đâu. Sai không phải ở bạn nghiêm túc hay không, mà sai ở người bạn chọn, sai nữa là bản thân bạn cố chấp không chịu thoát khỏi vòng luẩn quẩn suốt mấy năm trời. Một lần thất bại là do người kia vô tình, nhưng dây dưa 7 năm là bạn tự ngược đãi mình chứ ai. Thấy bạn vậy tôi chỉ cười, tôi nói “Kiểu người si tình thế này không bao giờ tôi làm nổi.” Không phải tôi hời hợt với tình cảm, mà vốn dĩ ý nghĩa của từ “si” là nói về người cứ cố chấp đeo bám một thứ không phải của mình. Thứ đáng ngưỡng mộ là sự chung tình, chung thủy, chứ ai lại ngưỡng mộ người “si”, u mê không chịu tỉnh ngộ bao giờ ?

Tình yêu cần tới từ cả hai phía, nếu chỉ có một người ôm nỗi tương tư, thì đó chỉ gọi là cố chấp, chứ không phải là yêu.

Tình yêu rất đẹp, xin đừng mang nó ra đặt tên cho bất cứ thứ tình cảm nào đó na ná tình yêu, rồi lại kêu ca khổ sở vì thất tình, khổ vì yêu. Sai người hay sai thời điểm cũng chỉ là cái cớ thôi, thật ra ngay từ khi bắt đầu đã là sai rồi. Mà đã sai, thì chẳng thể nào có kết thúc tốt đẹp được.

Tôi thì vẫn chờ một người, giống tôi nghiêm túc với tình cảm, một người cũng đã mệt mỏi vì những mối quan hệ không tên chẳng đi tới đâu, một người đủ chín chắn để yêu theo cách của người trưởng thành. Cho tới khi tìm được người đó, tôi sẽ vẫn không bao giờ chấp nhận vì sợ cô đơn mà nắm vội một bàn tay khác. Vì tôi biết, khi bạn bắt đầu vướng vào một mối quan hệ hời hợt này, rất có thể trong lúc đó bạn sẽ đánh mất và bỏ lỡ một mối quan hệ thật sự sâu sắc về sau.

Chủ Đề