Màn hình iPhone tự nhiên tối đen

Lỗi màn hình iPhone bị đen và màn hình iPhone bị vỡ, hỏng cảm ứng là hoàn toàn khác nhau. Tất nhiên cũng có trường hợp lỗi màn hình iPhone bị đen tới từ phần cứng. Tuy nhiên đây là trường hợp hiếm, và bạn ít khi phải bỏ tiền như khi thay màn hình iPhone bị vỡ. Kể cả đối với màn hình iPhone bị hỏng do phần cứng, bị vỡ màn hình thì bạn cũng nên xem xét lỗi đó là vỡ mặt kính hay cảm ứng. Bởi lẽ thay màn hình iPhone bị vỡ cảm ứng thì số tiền lên tới vài triệu, còn thay mặt kính iPhone thì chỉ vài trăm nghìn mà thôi. Đối với lỗi màn hình iPhone bị đen, người dùng có thể sửa màn hình iPhone bị đen nếu như lỗi do phần mềm. Thực tế cũng cho thấy rất hiếm khi màn hình iPhone bị đen là lỗi do phần cứng. Trước khi mang iPhone tới các trung tâm sửa chữa thì bạn nên thử 2 cách sửa màn hình iPhone bị đen sau đây.

Cách sửa màn hình iphone bị đen:

1. Nguyên nhân màn hình iPhone bị đen.

Nguyên nhân dẫn tới iPhone bị đen màn hình là lỗi DFU. Nếu vấn đề từ phần mềm thì iPhone, iPad gặp vấn đề từ hệ điều hành trục trặc hoặc xung đột phần mềm.

Còn nếu nguyên nhân tới từ phần cứng thì khả năng cao là iPhone, iPad đã bị hỏng Main. Nếu nguyên nhân do phần cứng thì bạn phải mang iPhone, iPad tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành để khắc phục

2. Cách sửa màn hình iphone bị đen bằng sạc pin.

Đây là thủ thuật đầu tiên bạn nên sử dụng nếu iPhone của mình bị lỗi màn hình đen. Hãy tắt nguồn iPhone hoàn toàn. Sau đó bạn sử dụng sạc và cable kết nối chính hãng của Apple để sạc máy.

Tiến hành sạc iPhone trong khoảng 2 tiếng. Sau đó bạn rút sạc iPhone, iPad và đợi khoảng 10 phút để hạ nhiệt khi vừa sạc pin. Cuối cùng là nhấn nút Nguồn để khởi động iPhone, iPad như bình thường.

3. Cách sửa màn hình iPhone bị đen với iTunes.

Cần chuẩn bị:

- Dây cable kết nối iPhone, iPad với máy tính. Sử dụng cable chuẩn theo máy.

- Tải và cài đặt iTunes tại đây: Download iTunes

- Sao lưu dữ liệu trên iPhone, iPad của bạn ra iCloud hoặc máy tính.

Bước 1: Nhấn phím Nguồn để tắt iPhone, iPad của bạn. Chú ý không kết nối iPhone, iPad với máy tính.

Bước 2: Nhấn giữ nút Home và kết nối cable với máy tính.

Bước 3: Khi iPhone, iPad đã kết nối với iTunes, các bạn bỏ phím Home ra.

Bước 4: Trên iTunes sẽ xuất hiện thông báo hỏi Update hoặc Restore thiết bị. Các bạn chọn Restore để khôi phục lại iPhone, iPad.

Trên đây là 2 cách khắc phục màn hình iPhone, iPad bị đen nếu nguyên nhân tới từ phần mềm. Còn khi vấn đề nằm ở phần cứng thì cách sửa màn hình iPhone bị đen là mang tới trung tâm sửa chữa, thay màn hình hoặc main của thiết bị. Trường hợp màn hình iPhone bị đơ thì phải xử lý thế nào? có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc màn hình hình iPhone bị đơ, có khi phải phải reset lại iPhone mới sửa màn hình iPhone bị đơ được, những cũng có khi vì nhiều nguyên nhân khác mà bạn reset lại vẫn thể sửa màn hình iPhone bị đơ, hãy mang tới các trung tâm sửa chữa để khắc phục sớm nhất có thể nhé.

Một lỗi khác trên iPhone, iPad là hỏng nút nguồn cũng thường gặp nếu người dùng có thói quen nhấn nút Nguồn để tắt mở máy quá nhiều. Để sửa iPhone bị hỏng nút nguồn thì cần tới các trung tâm bảo hành gần nhất. Tuy nhiên trước khi mang thiết bị đi sữa chữa thì người dùng nên tìm hiểu cách sửa iPhone bị hỏng nút nguồn như thế nào. Chỉ khi khắc phục hoàn toàn lỗi iPhone bị hỏng nút nguồn bạn mới có thể sử dụng thiết bị thoải mái nhất. Người dùng Apple cũng nên làm quen với việc sử dụng phím Home ảo để tắt nguồn, tránh sử dụng quá nhiều vào nút Home và nút Nguồn thật của thiết bị.

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách sửa màn hình iphone bị đen hiệu quả nhất sẽ có trong bài viết sau.

Lỗi BlueStacks màn hình đen, fix lỗi màn hình đen trong Bluestacks, giả lập Android Cách sửa lỗi màn hình đen Windows 11 Cách sửa lỗi màn hình đen ở Windows không bản quyền Sửa lỗi YouTube màn hình đen, không phát được video trên iPhone, Android, PC và Macbook Cách sửa màn hình iphone bị sọc Sửa lỗi màn hình bị co vuông trên Windows 10

Điện thoại iPhone của bạn đang sử dụng bình thường bổng ngày ngày màn hình đột nhiên bị tối đen mà không phải do hết pin. Bạn phân vân không biết đây là lỗi gì. Hôm nay Huy Dũng sẻ giúp bạn giải quyết vấn đề này

Hiện tượng iPhone đang dùng bị tối màn hình là gì?

Hiện tượng tối màn hình do nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy vào những hiện tượng đi kèm theo mà chúng ta sẻ phát hiện lỗi xảy ra từ đâu mà có phương án xử lý phù hợp. Sau đây là các trường hợp xảy ra và cách sửa chữa cụ thể

iPhone tối màn hình nhưng máy vẫn còn hoạt động

iPhone bị tối màn hình nhưng vẫn nghe được âm thanh, gọi đến máy vẫn đổ chuông

Khi máy xảy ra hiện tượng này đồng nghĩa với việc lỗi chỉ xảy ra ở màn hình hình iPhone mà các bộ phận khác của máy không bị ảnh hưởng. Khi gặp trường hợp này có thể nguyên nhân iPhone bị hư đèn màn hình hoặc hở socket hoặc lỗi ic đèn trong main. Lỗi này do thông thường do máy bị va đập gây nên

Màn hình iPhone tự nhiên tối đen
Đây là lỗi xuất phát do linh kiện của máy

Đối với trường hợp này bạn hay vổ vổ vào máy nếu không khắc phục được thì chỉ còn cách can thiệp kỹ thuật

Tham khảo : 

  • Bảng Giá Sửa iPhone bị tối đen màn hình (Mất đèn LCD)

iPhone bị tối màn hình nhưng gọi điện đến vẫn nghe đổ chuông ở

Ở trường hợp này iPhone của bạn khi nhận được cuộc gọi đến thì đầu dây bên kia nghe đổ chuông như máy bên bạn không có phản hồi gì.

Đối với trường hợp này máy bạn có thể bị rơi vào chế độ DFU do xung đột phần mềm. Bạn chỉ cần thoát khỏi chế độ DFU là sử lý được vấn đề này

Để thoát khỏi DFU bạn có thể khởi động (reset) lại iPhone. Mỗi dòng máy sẽ có một cách reset khác nhau.

Đối với dòng iPhone 6 Plus trở về trước: Bạn hãy giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc để khởi động lại.

Đối với dòng iPhone 7: Giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc để khởi động lại.

Đối với dòng iPhone 8 đến iPhone 13 Pro Max : Nhấn nút tăng âm lượng > Nhấn nút giảm âm lượng > Giữ nút nguồn 10S để khởi động lại.

Màn hình iPhone tự nhiên tối đen
Thao tác khởi động lại

Trường hợp iPhone bị màn hình đen khi khởi động bị xoay vòng loading không sử dụng được bạn cũng có thể dùng các “Thoát DFU” Nhưng trường hợp này nặng hơn do bị xung đột phần mềm nặng. Trường hợp này bạn nên Restore lại máy mới khắc phục hoàn toàn.

Màn hình iPhone tự nhiên tối đen
iPhone bị màn hình đen, ấn khởi động bị xoay vòng loading

iPhone bị tối đen màn hình ở góc hoặc 1 vị trí cụ thể

Nguyên nhân ở trường hợp này là máy bạn bị cấn bể mực ở vị trí điểm tối màn hình. Ở trường hợp này đểm đen nhỏ thì có sẻ tự tang trong vài này. Nếu gặp trường hợp nặng điểm đen này sẻ loang ra toàn bộ màn hình.

Màn hình iPhone tự nhiên tối đen
Màn iPhone bị đốm đem

Đối với trường hợp đốm đen lớn bạn cần phải thay màn hình iPhone mới có thể khắc phục được.

iPhone bị tối màn hình một nữa hoặc sọc đen

Đây là một lỗi khá nặng. Nguyên nhân iPhone bị rớt vô nước hoặc bị va đập khiến cho các đường dử liệu màn hình bị lỗi khi. Sau một thời gian sử dụng thì iPhone bị sọc màn hình. Nếu gặp trường hợp khả năng rất cao bạn phải thay màn hình mới có thể khắc phục được.

Màn hình iPhone tự nhiên tối đen
iPhone bị sọc đen do va đập

Một phần nhỏ ở lỗi này do bộ phận cổ màn hình iPhone bị yếu cũng gây ra trường hợp này. Bạn có thể tham khảo bài viết này ( ép cổ cáp màn hình điện thoại )

Màn hình iPhone tự nhiên tối đen
Màn hình iPhone bị sọc tối ngang, dọc

Với mỗi lỗi màn hình iPhone bị tối đen sẽ có cách sửa chữa khác nhau, nếu iPhone của bạn lỗi phần mềm thì chỉ cần xóa bớt ứng dụng quá tải, khởi động lại máy là đã có thể tiếp tục sử dụng.

Nếu điện thoại lỗi phần cứng thì hãy nhanh chóng mang điện thoại đi sửa tại các trung tâm uy tín. Lưu ý khi sửa chữa, ta cần:

  • Tìm hiểu trước về iPhone bị đen màn hình là gì và cách khắc phục
  • Chọn những trung tâm sửa chữa iPhone uy tín có bảo hành sau sửa
  • Sửa sớm ngay khi phát hiện lỗi để tránh lỗi đen màn lan ra toàn bộ điện thoại
Màn hình iPhone tự nhiên tối đen
Trung tâm Huy Dũng Mobile

Tham khảo giá thay màn hình iPhone chính hãng tại Huy Dũng

*Click vào Model bạn cần xem giá để xem giá mới nhất ( Giá đã bao gồm công thay và bảo hành 6 tháng )

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu chung về toàn bộ thông tin lỗi đen màn hình iPhone. Mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan cùng kiến thức chung nhất về lỗi màn hình thường gặp này. Chủ động sử dụng hợp lý để tránh mắc các lỗi gây thiệt hại tới điện thoại và gia tăng tuổi thọ cho màn hình iPhone. Chúc các bạn thành công!