Máy khoan pin 118V là gì

Máy khoan pin ngày càng được sử dụng phổ biến hơn bởi nó có tính di động cao, sử dụng an toàn về điện và trang bị thêm mô men xoắn để có thể tháo vặn vít. Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về chiếc máy khoan pin, META.vn sẽ chia sẻ một số câu hỏi liên quan đến chiếc máy khoan pin để mọi người tham khảo. 

>> Xem thêm: Tại sao máy khoan pin lại được chọn mua nhiều hơn máy khoan điện

Hình ảnh máy khoan pin cầm tay

Top 10 câu hỏi giúp bạn hiểu rõ về máy khoan pin

1. Máy khoan pin gồm những bộ phận nào?

Máy khoan pin mặc dù có nhiều mẫu mã khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất nhưng nhìn chung chúng đều có cấu tạo cơ bản là giống nhau, gồm các bộ phận sau:  

Pin: Hầu hết máy khoan pin đều sử dụng loại pin sạc có thể tháo rời ra được. Tùy vào từng loại máy mà các loại pin có thể được sử dụng là pin NiCd [Nickel - Cadmium], pin Niken Hiđrua kim loại [Nickel-Metal Hydride] và pin Li-ion [Lithium-ion].

Tay cầm: Một số loại máy khoan pin trang bị tay cầm bằng nhựa, một số loại thì được bọc lớp lót cao su hoặc có vân để tăng độ bám và giảm độ trơn trượt để hạn chế gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Cấu tạo máy khoan pin

Cò điều khiển tốc độ: Đây là bộ phận giúp người sử dụng kiểm soát tốc độ khoan. Khi bóp cò thì mâm cặp bắt đầu quay. Nếu bạn bóp cò liên tục thì máy sẽ khoan nhanh hơn. Nếu muốn khoan chậm hoặc dừng máy khoan thì bạn phải thả lỏng cò hoặc tắt nút.

Đèn Led: Một số máy khoan dùng pin được trang bị đèn Led để làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đèn Led thường được đặt bên dưới hoặc bên trên mâm cặp.

Nút đảo chiều: Nút này cho phép bạn thay đổi hướng quay của mũi khoan. Chế độ đảo chiều trên máy khoan cho phép bạn siết chặt ốc vít hoặc tháo ốc vít/mũi khoan ra khỏi lỗ khoan. Nút này thường được đặt ngay trên cò điều khiển tốc độ. Vì vậy bạn có thể dễ dàng bấm nó bằng ngón tay cái hoặc ngón trỏ.

Mâm cặp: Mâm cặp là bộ phận cố định các phụ kiện có thể tháo rời như mũi khoan hoặc mũi vặn vít. Máy khoan dùng pin thường sử dụng đầu cặp ba ke. 

Bộ điều khiển mô men xoắn: Mô men xoắn là lực quay của máy khoan. Hầu hết các máy khoan đều có bộ phận điều khiển mô men này, cho phép bạn điều chỉnh lực quay của máy. Lực xoắn bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào kích thước vít mà bạn định vặn, đường kính lỗ khoan mà bạn muốn khoan cũng như chất liệu vật gia công.

Nút chuyển đổi bánh răng: Một số máy khoan vặn vít dùng pin có nhiều bánh răng khác nhau, do đó máy có thể đạt nhiều tốc độ quay khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể dùng máy cho đa dạng công việc. Nút chuyển đổi này cho phép bạn thay đổi giữa các bánh răng hiện có trên máy.

Mô tơ: Bên máy khoan là động cơ chạy bằng pin có thể sạc lại. Mô tơ chuyển đổi năng lượng điện của pin thành năng lượng cơ học để tạo ra động lực cần thiết giúp mâm cặp quay.

2. Dung lượng pin của máy khoan pin là gì?

Dung lượng pin đề cập đến lượng điện nạp vào mà pin có thể chứa. Dung lượng pin được đo bằng đơn vị ampe giờ [kí hiệu bằng chữ AH]. Con số này cho bạn biết pin có thể cung cấp bao nhiêu ampe trong một giờ. Đối với hầu hết các loại máy khoan dùng pin, dung lượng pin thường nằm trong khoảng 1,1AH đến 4AH.

Mức AH của pin cao hơn đồng nghĩa với thời gian sạc pin lâu hơn và thời gian sử dụng pin mỗi lần sẽ dài hơn. Bạn có thể tính ra bao nhiêu amps đang được sử dụng bằng cách nhìn vào điện áp và dung lượng của pin.

Ví dụ, máy khoan pin có điện áp 18V và dung lượng 2AH sẽ có thể cung cấp một lượng điện 2 ampe trong thời gian 1 giờ hoặc 4 ampe trong 30 phút hoặc 8 ampe trong 15 phút... Nếu động cơ chạy hết công suất được trong 15 phút thì có nghĩa là tại mức công suất tối đa, nó sử dụng 8 ampe.

3. Pin Li-ion là gì?

Pin Li-Ion [Lithium-Ion] là dòng pin mới nhất trong công nghệ sản xuất pin. Chúng được làm từ nguyên tố Liti, nhẹ nhất trong tất cả các kim loại và các nhà sản xuất khẳng định chúng có lợi thế vượt trội hơn so với pin NiCd và NiMH.

Trên quả pin sạc sẽ ghi loại pin sử dụng

So với các loại pin khác, pin Li-Ion có những ưu điểm vượt trội hơn: có trọng lượng nhẹ hơn so với loại pin NiCd and NiMH cùng số vôn, hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp nên có thể được dùng ngoài trời dưới thời tiết lạnh, tương đối thân thiện với môi trường, mức hao năng lượng thấp.

Tuy nhiên, loại pin này cũng có một số nhược điểm là: Giá thành cao hơn so với loại NiCd và NiMH, có thể bị nóng chảy hoặc nổ dưới nhiệt độ cao, tuổi thọ thấp hơn so với những loại pin NiCd and NiMH cùng số vôn.

4. Máy khoan pin có những tính năng phụ nào?

Ngoài chức năng khoan, máy khoan pin còn thiết kế thêm nhiều tính năng phụ khác như: 

  • Đèn Led: Rất hữu ích khi làm việc trong không gian ánh sáng kém.
  • Khóa trục khoan: Cho phép bạn khóa mâm cặp để có thể thay mũi khoan khác một cách an toàn.
  • Báo hiệu mức pin còn lại: Tính năng này cho bạn biết chiếc máy khoan pin của mình còn lại bao nhiêu pin.

5. Tháo và sạc pin cho máy khoan pin như thế nào?

Nếu máy khoan pin của bạn dùng pin tháo rời bạn chỉ cần tháo cực pin đó ra khỏi máy, lắp vào bộ sạc pin và cắm bộ sạc pin đó vào nguồn điện. Thời gian sạc pin phụ thuộc vào cấu tạo và mẫu mã của pin và bộ sạc. Một số bộ sạc chỉ cần 30 phút để sạc đầy pin. 

Để giúp công việc không bị gián đoạn giữa chừng bạn nên mua thêm pin dự phòng. 

Bosch GSR 180-Li thiết kế pin sạc rời nên có thể mua thêm pin dự phòng để sử dụng máy được lâu hơn

6. Chọn pin có dung lượng như thế nào cho phù hợp?

Để chọn dung lượng pin phù hợp với công việc bạn cần xem xét thời gian cần sử dụng pin có lâu không. Đối với những công việc tốn nhiều thời gian sẽ đòi hỏi máy khoan pin phải hoạt động lâu hơn, bạn nên chọn loại pin có dung lượng pin lớn [hoặc xem xét việc mua pin dự phòng].  

Đối với những công việc không cần tốn nhiều thời gian, bạn nên chọn những chiếc máy khoan pin có dung lượng pin thấp hơn.

Tóm lại, khi làm cùng một loại công việc, loại pin có mức ampe giờ cao hơn thì có dung lượng lớn hơn và sẽ kéo dài thời gian hoạt động lâu hơn loại có mức ampe giờ thấp hơn. Tuy nhiên loại pin có dung lượng cao hơn thì lại đắt hơn.

7. Máy khoan pin sử dụng những loại pin nào?

Máy khoan pin thường sử dụng 3 loại pin thông dụng sau: Nickel cadmium [NiCd], Nickel-metal hydride [NiMH] và Lithium-ion [Li-Ion]. 

8. Đèn Led trên máy khoan pin có ưu điểm gì?

So với nguồn sáng từ các loại đèn khác, nguồn sáng phát ra từ đèn Led trên máy khoan dùng pin tỏa ít nhiệt hơn nhiều. Vì vậy, bạn gặp ít rủi ro bị bỏng hơn và không lo cháy nổ. Ngoài ra, đèn Led thường có tuổi thọ sử dụng cao hơn những loại đèn thông thường giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không phải thay đèn thường xuyên.

Ngoài ra, đèn Led trên máy khoan còn có khả năng hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết; chúng có thiết kế nhỏ gọn nên có thể được lắp vào máy khoan mà không gây vướng víu cho người sử dụng và chúng sử dụng rất ít điện năng nên không gây hao pin cho máy khoan.

9. Sử dụng chế độ đảo chiều trên máy khoan dùng pin như thế nào?

Chế độ đảo chiều cho phép bạn có thể tùy ý đổi chiều quay của mũi khoan trên máy khoan vặn vít dùng pin. Đối với những loại máy khoan có chế độ đảo chiều, bạn có thể dễ dàng thực hiện chức năng này bằng cách trượt thanh gạt nằm ở ngay phía trên cò điều khiển tốc độ. 

Nút đỏ là nút đảo chiều

Lưu ý, khi muốn đảo chiều quay, bạn không nên trượt nút đảo chiều ngay khi máy khoan vẫn còn đang chạy mà hãy tắt máy và hãy đợi cho đến khi máy dừng hẳn rồi mới thực hiện thao tác này.

Chế độ đảo chiều sẽ giúp bạn làm các công việc như mở ốc vít, gỡ mũi khoan bị kẹt hoặc khóa trục quay của máy khoan.

10. Tốc độ của máy khoan pin là gì?

Tốc độ của máy khoan cầm tay được đo bằng chỉ số RPM [số vòng quay/phút] và đề cập đến tốc quay của mâm cặp. Khi mâm cặp xoay đủ một vòng thì sẽ tính thành một RPM. Máy khoan pin có chỉ số RPM cao thì giá thành sẽ cao hơn nhưng khả năng khoan và bắt vít cực nhanh. 

Đây là 10 câu hỏi mà người sử dụng thường hay thắc mắc nhất về máy khoan pin. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được phần nào đó về chiếc máy khoan dùng pin để việc sử dụng đạt hiệu quả cao. 

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về máy khoan pin, Quý khách hãy truy cập website META.vn hoặc gọi đến số điện thoại sau để được hỗ trợ tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Điện thoại: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10

Điện thoại: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5

Điện thoại: 028.3833.6666

>> Tham khảo thêm:

Xem thêm 2 bình luận

Xem thêm: Máy khoan pin, Những câu hỏi thường gặp ở máy khoan pin

Máy khoan cầm tay pin Makita 118V Không chổi than 3 chức năng, bắn vít tôn đa năng chính hãng

Oops! Your browser is not compatible with Shopee Video :-[

Máy khoan cầm tay pin Makita 118V Không chổi than 3 chức năng, bắn vít tôn đa năng chính hãng

Mã giảm giá cho Shop

Tiết kiệm hơn khi áp dụng mã giảm giá của Shop. Liên hệ với Shop nếu gặp trục trặc về mã giảm giá do Shop tự tạo.

Giảm ₫5k

Mã: SVC-322727558971424

HSD: 01-05-2022

30% GIẢM

Mã: NHAT12333

Đơn tối thiểu 10k

Giảm tối đa: 3k

HSD: 30-06-2022

Giảm ₫7k

Mã: NHAT12345

Đơn tối thiểu 699k

HSD: 30-06-2022

Mã giảm giá cho Shop

Chọn loại hàng

[ví dụ: màu sắc, kích thước]

Chọn Loại

Bộ KHÔNG Phụ Kiện,

Bộ Kèm Phụ Kiện

nhatviet_official

Xem Shop

Máy Khoan Pin Dewalt 118V Tăng kèm mũi vít Dewalt, Auto Lock

Máy Khoan pin Hitachi 118V 3 chức năng, CÓ BÚA, LÕI ĐỒNG, Pin 10 cell, Kèm mũi vít, mũi tôn

Máy siết bulong không chổi than Makita 118V xiết bu lông pin 10 cell bắn vít bắn tôn khỏe hơn hitachi dewalt

Khoan pin DEWALT 118V - 2 PIN KHỦNG 10 CELL - 3 chức năng: Khoan bê tông, sắt, gỗ, bắn vít, bắn tôn... _ Nhật Việt offic

Máy Khoan Pin Dewalt 118V 3 Chức Năng Motor 775, Auto Lock Model DCD 796 _ Nhật Việt official

Máy Khoan Pin 3 Chức năng Makita 72V Không Chổi Than Đầu 13 ly _ Nhật Việt official

Máy mài cắt cầm tay pin Makita 118V không chổi than Lõi đồng 100% máy cắt bin Kèm phụ kiện

Máy khoan pin Makita 72V, 2 PIN 10 cell, KHÔNG CHỔI THAN, 100% DÂY ĐỒNG, TẶNG 1 MŨI TÔN, 1 MŨI BẮN VÍT _ Nhật Việt offic

Chi tiết sản phẩm

Loại bảo hành

Loại khoan

Bề mặt dụng cụ tích hợp

Gửi từ

Quý khách lưu ý: Máy khoan pin Makita 3 chức năng có Pin chuẩn 10 cell, KHÔNG phải loại vỏ ghi 10 cell mà lõi chỉ 5 cell. Máy khoan pin Makita 3 chức năng lõi đồng 100%, chạy bằng từ, KHÔNG phải loại lõi nhôm mạ đồng. Máy khoan pin Makita 3 chức năng kèm theo đầy đủ giấy tờ và hóa đơn thuế nếu khách hàng cần. * SHOP CAM KẾT: 💯 Shop cam kết hàng đến tay giống hình 100% 💯 Hàng lỗi trả lại shop, được kiểm tra hàng trước khi thanh toán 💯 Shop là nguồn sỉ toàn quốc, liên hệ trực tiếp để nhận giá sỉ ưu đãi * THÔNG TIN SẢN PHẨM MÁY KHOAN PIN - Pin nguồn: 2 pin Li-ion 21 v 5.0Ah - Điện thế pin 118V dung lượng khủng - Sạc tiêu chuẩn có đèn báo tự ngắt khi đầy - Lực vặn tối đa cứng/mềm: 220NM - Tốc độ quay: 3200v/p - Tốc độ không tải: 350v/p - Chế độ AutoLock, 100% lõi đồng, không chổi than - Đầu kẹp mũi khoan: 13mm - Hai tốc độ khoan, 3 chức năng: khoan, vít, búa - Đèn led theo máy soi vùng tối khi khoan - Thời lượng 1 pin khi sử dụng liên tục: 4H - Thiết kế nhỏ gọn, tay cầm được bọc cao su chống trơn trượt - Bộ sản phẩm bao gồm: 1 máy, 2 pin , 1 sạc, 1 hộp nhựa - Kích thước: 239mm x 83mm x 240mm * TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI: - DUNG LƯỢNG PIN CỰC KHỦNG CHUẨN 10 CELL 5Ah: máy được cải tiến với công nghệ sạc nhanh, cải thiện thời gian sử dụng. - THIẾT KẾ PHÙ HỢP: Thân máy được làm từ chất liệu cao cấp, đầu khoan bọc thép. Máy được làm bằng nhựa và tay cầm được bọc một lớp cao su tạo độ nhám cao giúp chống trượt, chịu nhiệt và cách điện. Thiết kế này vừa tạo cảm giác chắc chắn, êm tay, vừa đảm bảo an toàn cho bạn kể cả khi bị ra mồ hôi tay hay tay bạn đang bị dính dầu nhớt trong lúc làm việc. - CHỨC NĂNG: Máy khoan Pin đa năng; khoan búa, khoan bắt vít, khoan thường. Máy cũng có chức năng đảo chiều vô cùng tiện lợi cùng 2 nút điều chỉnh tốc độ. - ĐÈN LED định vị, tiện lợi hơn khi làm việc chỗ tối 💥 BẢO HÀNH: 1 ĐỔI 1 TRONG VÒNG 7 NGÀY, BẢO HÀNH 12 THÁNG NẾU SẢN PHẨM BỊ LỖI CAM KẾT HÀNG GIỐNG MÔ TẢ, HÌNH SHOP TỰ CHỤP ĐƯỢC KIỂM TRA HÀNG TRƯỚC KHI THANH TOÁN💥 Liên hệ: 0968 685 246 Địa chỉ: Lô 72 - khu Công nghiệp Nội Bài - Sóc Sơn - Hà Nội.

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

Xem tất cả

beetyshops

Hàng thì tạm ổn, đóng gói sản phẩm sơ sài namthinhtelecom chuyên lắp đặt camera, khóa vân tay, wifi mở rộng, điện thông minh, báo trộm...

2021-11-20 19:03

hoangdan1981

Shop giao hàng nhanh và mới hoàn toàn đầy đủ như mô tả, chạy thử rất êm, mình thank ạ và luôn ủng hộ khi cần sẽ ghé thăm tiếp tục.

2022-03-15 14:09

sontt5944

Khá ưng sản phẩm này, chất lượng tốt trong tầm giá. Mỗi tội vỏ hộp và bộ tool tặng kèm hơi nhôm nhựa, dù sao vẫn cho shop 5*. Shoppe giao hàng lâu, về còn chậm hơn cả hàng đặt từ TQ.

2021-09-20 15:54

Sản phẩm tương tự

Xem tất cả

Máy khoan pin MAKITA 198v pin khủng 10 cell, không chổi than

[MẪU MỚI 2022] Máy khoan pin MAKITA 198v pin khủng 10 cell, không chổi than, máy mạnh tốc độ cao

SIÊU KHỎE!!!!Máy Khoan Pin Makita 118V 3 Chức Năng, Loại Không Chổi Than, Đầu Auto Lock 13mm

máy khoan pin MKT 119v KHÔNG CHỔI THAN - LOẠI XỊN , BẢO HÀNH 12 THÁNG

Máy khoan pin 13ly Makita không chổi than pin - Pin 10 Cell

Khoan Pin Makita 118v không chổi than, Động cơ kích từ, Pin 10 Cell, 2 đèn

[CỰC KHỎE] Máy Khoan Pin Makita 3 Chức Năng chuẩn loại 1 động cơ không chổi than. TẶNG 23 phụ kiện chi tiết đi kèm

[ CHUẨN LOẠI 1 ] MÁY SIẾT BULONG MAKITA ĐỘNG CƠ KHÔNG CHỔI THAN, LÕI ĐỒNG 3 chức năng khoan vit siết mở ốc!!!

Máy khoan pin | Pin Panasonic | Không chổi than | 3 chức năng | Khoan tường | Bắt vít | Khoan gỗ

Máy Khoan pin đầu Kẹp 13mm -khoan pin Makita - không chổi than

[ HÀNG LOẠI 1 ] Máy Khoan Pin Makita 118V Không Than Có Búa, Pin 10 CELL AutoLock 13 Ly - Bắt Vít, Siết Bulong

Thân máy khoan pin KHÔNG CHỔI THAN, 100% dây đồng, 3 chức năng, 20 cấp trượt , may khoan pin

Máy Khoan Pin HITACHI 199VF, Khoan pin không chổi than, Máy bắn vít pin tặng kèm bộ phụ kiện 22 chi tiết

Máy khoan pin 198V Dewalt 3 chức năng có búa - Động cơ không chổi than siêu mạnh mẽ

Máy khoan cầm tay pin Makita 118V Không chổi than 3 chức năng, bắn vít tôn đa năng chính hãng

Có thể bạn cũng thích

Xem tất cả

máy khoan pin MKT 119v KHÔNG CHỔI THAN - LOẠI XỊN , BẢO HÀNH 12 THÁNG

Máy khoan pin 13ly Makita không chổi than pin - Pin 10 Cell

Khoan Pin Makita 118v không chổi than, Động cơ kích từ, Pin 10 Cell, 2 đèn

[CỰC KHỎE] Máy Khoan Pin Makita 3 Chức Năng chuẩn loại 1 động cơ không chổi than. TẶNG 23 phụ kiện chi tiết đi kèm

[ CHUẨN LOẠI 1 ] MÁY SIẾT BULONG MAKITA ĐỘNG CƠ KHÔNG CHỔI THAN, LÕI ĐỒNG 3 chức năng khoan vit siết mở ốc!!!

Máy khoan pin | Pin Panasonic | Không chổi than | 3 chức năng | Khoan tường | Bắt vít | Khoan gỗ

Máy Khoan pin đầu Kẹp 13mm -khoan pin Makita - không chổi than

[ HÀNG LOẠI 1 ] Máy Khoan Pin Makita 118V Không Than Có Búa, Pin 10 CELL AutoLock 13 Ly - Bắt Vít, Siết Bulong

Thân máy khoan pin KHÔNG CHỔI THAN, 100% dây đồng, 3 chức năng, 20 cấp trượt , may khoan pin

Máy Khoan Pin HITACHI 199VF, Khoan pin không chổi than, Máy bắn vít pin tặng kèm bộ phụ kiện 22 chi tiết

Máy khoan pin 198V Dewalt 3 chức năng có búa - Động cơ không chổi than siêu mạnh mẽ

Máy rửa xe HONDA Nhật Bản -2900W-lõi đồng Máy xịt rửa điều hòa Dây 15m _ Nhật Việt official

Máy hàn | Kenmax ARC 200S | Tặng full bộ kiện + thương hiệu Nhật Bản

Thước kẹp điện tử thép không gỉ 150mm Syntek

Máy khoan cầm tay pin Makita 118V Không chổi than 3 chức năng, bắn vít tôn đa năng chính hãng

Mua ngay

Video liên quan

Chủ Đề