Memcache la gi

Bài viết Memcache Là Gì – Và Hướng Dẫn Cài Đặt Memcache Và Php thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://NaciHolidays.vn/ tìm hiểu Memcache Là Gì – Và Hướng Dẫn Cài Đặt Memcache Và Php trong bài viết hôm nay nha !

Memcached and Redis là gì?

Bộ nhớ ngắn hạn cho những phần mềm: Memcached

Trong công nghệ thông tin, đấy là 1 là in-memory cache, lưu trữ dữ liệu bên dưới dạng key-value.

Bài Viết: Memcache là gì

Memcached là một hệ thống lưu trữ bộ nhớ phân tán mã nguồn mở nổi biệt. Các thông tin đc lưu trữ trong Memcached là bản sao y những đối tượng người tiêu dùng (objects) and dữ liệu đc người dùng truy cập rất nhiều lần.

Mở đầu, đấy là một phần mềm Linux. Tuy vậy, với nổi biệt là mã nguồn mở, Memcached đc những nhà lập trình phát triển cho nguồn gốc Windows dùng.

Mục đích chuyển động của Memcached là gì?

Khi người dùng truy cập vào một website, họ sẽ gửi request tới Apache Webserver. Giờ đây, Apache sẽ truy vấn cơ sở dữ liệu MySQL để lấy dữ liệu trả về cho người dùng. Khi số lượng truy cập tăng đều đến mức độ quá tải, thời điểm xử lý mỗi request sẽ phải tăng đều, đôi khi là 5 giây. tác nhân là do Apache and MySQL server phải xử lý lượng to dữ liệu trong thời điểm ngắn nên đã không còn cung cấp nhanh mong muốn của người dùng. Memcached đã có mặt and giải quyết cho bài toán khó nhằn này.

Memcache la gi

Memcached chuyển động với mục đích đó chính là tăng vận tốc phần mềm web bằng phương pháp truy vấn cơ sở dữ liệu bộ nhớ đệm, content, hoặc kết quả tính toán khác.

Áp dụng memcached để tăng tốc hệ thống server sẽ rút ngắn thời điểm người truy cập trông chờ để web tải xong. Môt trang web tải nhanh sẽ khiến người truy cập cảm nhận nhẹ nhõm. Nếu trang đó là website bán danh mục, vận tốc tải trang nhanh sẽ góp phần không nhỏ dại vào việc tăng tỉ lệ convert, cải tiến doanh thu bán danh mục trên web. Này là điểm Memcached thuyết phục khá nhiều công ty thời 4.0 – khi mà 90% công ty đều phải có website bán danh mục.

Sơ đồ chuyển động MemcachedNếu với request trước tiên:

Truy cập vào cơ sở dữ liệu, server sẽ trả lại kết quả cho User như đôi khi. cùng lúc ấy, server cũng trả dữ liệu vào Memcached.

Nếu với những request lần sau:

Truy cập lần sau, server không phải làm việc nữa. Thay vào đó, dữ liệu để được tự động hóa đưa từ Memcached trả lại cho User. Thao tác này cứu server “nhẹ gánh” đc một lượng to việc làm phải làm. Cho nên, website sẽ tải nhanh hơn 70% nếu như với trước đây.

Memcache la gi

Sơ đồ chuyển động Memcached

Hiểu dễ chơi, Memcached đc dùng để tăng tốc những phần mềm web động bằng phương pháp giảm tải cơ sở dữ liệu. Mỗi khi mong muốn cơ sở dữ liệu đc tiến hành triển khai, Memcached bổ trợ thêm tải cho server với những đối tượng người tiêu dùng dữ liệu đc lưu trữ trong bộ nhớ động.

Kho lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ: Redis

Redis là từ viết tắt của cụm Remote Dictionary Server (tạm dịch: Máy chủ từ điển từ xa).

Trong công nghệ thông tin, Redis là hệ thống cơ sở dữ liệu NoSQL, lưu trữ dữ liệu với dạng KEY-VALUE trên bộ nhớ RAM của máy chủ.

Theo định nghĩa đôi khi, Redis là một kho lưu trữ dữ liệu lớn mạnh and nhiều người biết đến, đặc biệt về vận tốc truy xuất nhanh (do truy xuất data trên RAM). Nhờ cơ chế sao lưu dữ liệu xuống ổ cứng, Redis vẫn bảo đảm đc dữ liệu không bị mất đi dù truy xuất nhanh.

Này là một ứng dụng được gia công để bổ trợ cho máy chủ linux. Người dùng đơn giản setup Redis trên Centos, Ubuntu, Debian …

Redis ra đời như vậy nào?

Salvatore Sanfilippo khởi nghiệp tại Ý. Server của ông nhận lượng to thông tin từ nhiều trang web khác nhau trải qua JavaScript tracker. Các thông tin này gồm lưu trữ page view cho những trang, hiển thị theo thời điểm thực cho user, kèm theo lưu trữ 1 lượng nhỏ dại lịch sử hiển thị của trang web.

Khi lượng page view tăng vượt cao quá (hàng ngàn view trong 1 giây), Salvatore Sanfilippo thực sự thuyệt vọng vì đã không còn tìm ra phương pháp tiếp cận nào thực sự tối ưu cho việc thiết kế database của tôi.

Xem Ngay: Bas Là Gì – Nghĩa Của Từ Bas

Ý tưởng lưu trữ thông tin trên RAM and quản trị những page views bên dưới dạng native data với thời điểm pop and push là hằng số đã có mặt. Từ việc thành lập prototype bằng C, bổ sung cập nhật công dụng lưu trữ thông tin trên đĩa cứng , … sau đó, Redis chính thức “diễn ra” người dùng.

Memcache la gi

Người dùng dùng Redis vào mục đích gì?Làm bộ nhớ đệm (cache)

Là kho dữ liệu chứa những key-value mã nguồn mở, Redis khả năng chuyển động như bộ nhớ trong hoặc bộ nhớ cache.

Redis cached sẽ bổ trợ nhiều kiểu kết cấu dữ liệu thông dụng (hash, list, set, sorted set, string) song song với công nghệ đọc ghi dữ liệu được gia công and tối ưu hiệu suất rất tốt hơn Memcached. cùng lúc ấy, Redis còn tồn tại thể được phép scripting bằng ngôn ngữ Lua. Cho nên, Redis thường đc dùng làm hệ thống lưu trữ cache-bộ nhớ đệm cho những phần mềm cần truy xuất dữ liệu với vận tốc comment nhanh.

WordPress là một ví dụ điển hình. Với Redis, người dùng khả năng giảm sút những truy vấn database dự trữ and tiết kiệm thời điểm tiến hành triển khai một trang WordPress. Kết quả là WordPress sẽ chạy nhanh hơn, dùng ít khoáng sản hơn, and đáp ứng một bộ nhớ cache khả năng biên tập liên tục.

Đối tượng người dùng thường áp dụng Redis cached là những website với hàng ngàn lượt truy cập, những dịch vụ webserive, giảm tải hệ thống database cho những kiến trúc ứng dụng to.

Cơ sở dữ liệu (database)

Thực chất Redis là một server kết cấu dữ liệu. Người dùng khả năng áp dụng Redis đơn côi như 1 server chứa dữ liệu thông thường. Hoặc kết hợp với một database khác như MySQL để tăng vận tốc xử lí của nó.

Cạnh bên cơ chế lưu trữ backup trên ổ đĩa cứng như những hệ quản lý dữ liệu khác, độ bảo mật and sửa lỗi cao là điểm nổi biệt của cơ sở dữ liệu nổi biệt này.

Trình chuyển tiếp tin nhắn and danh sách tác vụ chờ xử lý (message broker)

Redis hiện đáp ứng thời điểm comment ở vận tốc chưa đến một mili giây. chính vì thế, hàng ngàn mong muốn mỗi giây cho những phần mềm thời điểm thực trong ngành nghề Game, Công nghệ quảng cáo, Dịch vụ tài chính, Quan tâm sức mạnh and IoT đc cung cấp rất nhanh chóng.

mặt khác, Redis thường còn đc dùng cho chuyển động quản trị phiên, Game, bảng xếp thứ hạng, phân tích theo thời điểm thực, dữ liệu không trung địa lý, phần mềm đặt xe, trò chuyện/nhắn tin, phát thẳng trực tiếp content phương tiện and pub/sub.

30 triệu bản ghi với Redis

So sánh Redis với Memcached

Giống nhau

Redis and Memcached đều mạnh and nhanh, lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ, có lợi như bộ nhớ đệm. Cả hai đều khả năng cứu tăng tốc phần mềm của người dùng. Cách “tăng tốc” cũng giống như nhau: lưu trữ kết quả cơ sở dữ liệu, những đoạn HTML hoặc bất cứ thứ gì khác cái mà khả năng tốn nhiều giá cả để chuyển động.

Memcached and Redis đều là memory-mapped. Nổi biệt này nhấn mạnh cho người dùng: toàn bộ dữ liệu đc đưa hết vào RAM (có phương pháp để đưa vào swap) and được phép theo một khoảng thời điểm thì lưu một bản dump của toàn bộ dữ liệu vào 1 tệp tin.

Khác nhau

Cả Redis lẫn Memcached đều có các ưu, điểm yếu kém khác nhau. Các thông số kỹ thuật khác nhau sẽ phù hợp với từng đối tượng người tiêu dùng người dùng khác nhau.

Vì Memcached ra đời trước nên người dùng để được nhận nhiều bổ trợ khi có vấn đề xảy ra. Redis có mặt sau nên bổ trợ chưa đc tối ưu. Tuy vậy, Redis bổ trợ rất đông kiểu dữ liệu hiện đại mà Memcached chưa cung cấp đc.

Xem Ngay: Số Thập Phân Là Gì – Thế Nào Là Số Thập Phân Cho Ví Dụ

Mọi khúc mắc and góp ý tác động, xin vui lòng liên lạc ngay hethongbokhoe.com sẽ được support chi tiết nha!

Chỉ cần để lại thông tin cá nhân của bạn, nhân viên support của hethongbokhoe.com sẽ cứu bạn chọn đc giải pháp rất tốt nhất cho tên miền and hosting. Hãy để công nghệ không cần là rào cản quy trình phát triển công ty bạn.

Với bề dày kinh nghiệm hơn 5 năm đáp ứng hosting, dịch vụ cho thuê máy chủ, những dịch vụ gây tác động tên miền and bảo mật website, hãy để hethongbokhoe.com sát cánh cùng bạn trên con đường cam kết thương hiệu trên maps công nghệ thế giới!

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO

Thể Loại: San sẻ Kiến Thức Cộng Đồng

Nguồn Blog là gì: https://hethongbokhoe.com Memcache Là Gì – Và Hướng Dẫn Cài Đặt Memcache Và Php

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Memcache Là Gì – Và Hướng Dẫn Cài Đặt Memcache Và Php hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Bài viết Memcache Là Gì - Và Hướng Dẫn Cài Đặt Memcache Và Php ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Memcache Là Gì - Và Hướng Dẫn Cài Đặt Memcache Và Php Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Memcache Là Gì - Và Hướng Dẫn Cài Đặt Memcache Và Php rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Memcache #Là #Gì #Và #Hướng #Dẫn #Cài #Đặt #Memcache #Và #Php