Mở tài khoản usd tại ngân hàng nào

Tài khoản thanh toán ngoại tệ là ví tiền an toàn và bảo mật cao dành cho Khách hàng có nhu cầu tích trữ ngoại tệ. Tài khoản này đem đến cho bạn mức lãi suất hấp dẫn, không còn lo tiến bị mất giá hay gặp rủi ro khi dự trữ tiền mặt tại nhà. Bạn còn có thể gửi thêm, rút tiền bất cứ lúc nào hoặc dùng tài khoản này làm tài sản bảo đảm, bảo lãnh cho các khoản vay tại DongA Bank hoặc chứng minh tài chính cho con cái đi du học…

2. Tính năng

  • Quản lý và bảo mật tài sản bằng ngoại tệ của Khách hàng
  • Khách hàng có quyền gửi tiền thêm, rút tiền một phần hoặc toàn bộ số tiền gửi bất cứ khi nào Khách hàng muốn

3. Tiện ích

  • Sử dụng tài khoản để xác nhận khả năng tài chính, đảm bảo cho các khoản vay.
  • Tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking.
  • Gửi tiền một nơi, giao dịch nhiều nơi.

4. Biểu phí

  • Áp dụng biểu phí & lãi suất hiện hành của DongA Bank.

5. Đối tượng khách hàng

Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài theo quy định của DongA Bank.

6. Đặc điểm sản phẩm

  • Loại tiền gửi: USD, các loại ngoại tệ khác USD
  • Kỳ hạn gửi: Không kỳ hạn
  • Lãi suất mặc nhiên thay đổi theo lãi suất công bố của DongA Bank
  • Hình thức lĩnh lãi: Tiền lãi được trả hàng tháng căn cứ vào ngày mở sổ tiết kiệm và tự động ghi có vào tài khoản.
  • Số dư tối thiểu duy trì tài khoản: 50 USD, hoặc tương đương (Số dư tối thiểu duy trì trên tài khoản thanh toán theo quy định của DongA Bank tại từng thời điểm. Trường hợp, số dư thực tế của tài khoản thấp hơn mức số dư tối thiểu để duy trì tài khoản do DongA Bank quy định thì DongA Bank không thực hiện trả lãi phát sinh cho số dư thực tế này cho đến khi tài khoản đạt được mức số dư tối thiểu theo quy định).

7. Thủ tục đăng ký

Lập "Giấy đăng ký mở tài khoản cá nhân" (theo mẫu), kèm giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND, Passport) còn hiệu lực.

Khách hàng có mong muốn mở tài khoản USD đang ngày càng phổ biến không chỉ là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức mà còn là các cá nhân do nhu cầu giao dịch thanh toán, nhận và chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng lên. Việc nên mở tài khoản USD ở ngân hàng nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy trình thực hiện, biểu phí, thái độ phục vụ, tỷ giá chuyển đổi và mức độ tiện lợi về mặt địa lý…Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về tài khoản USD cũng như quy trình thực hiện mở thẻ tại một số ngân hàng lớn hiện nay.


Tài khoản USD được dùng để:

  • Chuyển tiền: Để chuyển ngoại tệ cho cá nhân ở nước ngoài cần sự cho phép của ngân hàng Nhà nước và được cấp phép bởi Phòng Quản lý Ngoại hối của chi nhánh Ngân hàng nhà nước tại các tỉnh thành. Sau khi được cấp phép, bạn có thể đến các điểm giao dịch của ngân hàng để thực hiện chuyển tiền theo thủ tục quy định.
  • Nhận tiền: Bạn có thể nhận USD từ người nhà ở nước ngoài gửi về và rút tiền theo 2 hình thức là nhận trực tiếp bằng tiền USD hoặc tiền VNĐ. Sẽ có biểu phí phù hợp cho từng loại được ngân hàng quy định. Để nhận tiền nhanh chóng, người nhận nên cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân người nhận (họ tên, số chứng minh thư) và số tài khoản, mã SWIFT của ngân hàng cho người gửi.

Nên mở tài khoản ngân hàng nào tốt

Thủ tục mở tài khoản USD của các ngân hàng tương tự nhau, phụ thuộc vào quy định của Ngân hàng nhà nước và chỉ có một chút thay đổi tùy thuộc vào từng ngân hàng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mở tài khoản USD tại bất cứ một ngân hàng uy tín nào như: Viwtcombank, Vietinbank, BIDV, VIB, ACB, HSBC

Điểm khác nhau giữa các ngân hàng này nằm ở biểu phí mở tài khoản, phí chuyển đổi ngoại tệ, phí rút tiền mặt…tuy nhiên không có sự chênh lệch quá lớn. Để cân nhắc nên mở tài khoản USD của ngân hàng nào bạn có thể dựa vào chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng mà ngân hàng đang có hay vị trí nơi ở của bạn để thuận tiện cho việc giao dịch.

Dưới đây điện phí trong nước và nước ngoài của một số tài khoản ngân hàng bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng Điện phí trong nước Điện phí nước ngoài Vietcombank 0.2% tối thiểu 5 USD VietinBank 3 USD 5 USD BIDV 100.000VND 5USD ACB Miễn phí 0.05% HSBC 0,055% 0,11% (tối thiểu 220.000VND – tối đa 2.200.000VND)


Hồ sơ mở tài khoản USD

Mỗi ngân hàng có thủ tục và điều khoản mở tài khoản khác nhau, nhưng về cơ bản điều kiện chung để mở một tài khoản USD cho cá nhân là người Việt Nam đó là:

  • Bạn là công dân Việt Nam trên 18 tuổi
  • Giấy tờ cá nhân: chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực
  • Nộp phí mở tài khoản: Nhiều ngân hàng thu phí mở tài khoản rất ít hoặc thậm chí là miễn phí
  • Nộp vào tài khoản số dư tiền gửi tối thiểu để duy trì tài khoản.

Mở tài khoản usd tại ngân hàng nào


Cách mở tài khoản USD

Mở trực tiếp tại ngân hàng

Việc thực hiện mở tài khoản ngoại tệ cho khách hàng cá nhân hiện nay rất dễ dàng bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tìm địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng

Bước 2: Ra ngân hàng lấy số và chờ đến lượt giao dịch

Bước 3: Xuất trình giấy tờ cá nhân khi vào quầy giao dịch và yêu cầu nhân viên ngân hàng mở tài khoản USD cho mình.

Bước 4: Nhân viên tiếp nhận yêu cầu

  • Phát cho khách hàng mẫu đơn yêu cầu mở tài khoản USD cho khách hàng để khai báo và lưu lại.
  • Khách hàng kiểm tra thông tin và đưa lại nhân viên đơn cùng các giấy tờ có liên quan để mở tài khoản USD.

Bước 5: Nhập thông tin vào hệ thống, đợi phê duyệt từ cấp trên

Bước 6: Đồng ý mở tài khoản cho khách hàng và hoàn thành giao dịch

  • Mỗi ngân hàng sẽ có các tài khoản ngoại tệ khác nhau.

Ví dụ: Ngân hàng HSBC có tài khoản An Lợi, tài khoản Vãng Lai, tiền gửi có kỳ hạn. Sự khác nhau của các tài khoản này phụ thuộc vào các tiện ích cung cấp như tiện ích giao dịch, lãi suất tiền gửi, dịch vụ thấu chi…

Với các ngân hàng khác cũng có những quy định về loại tài khoản ngoại tệ tương tự, bạn nên tìm hiểu về các tiện ích đi kèm cũng như biểu phí trước khi tiến hành đăng ký mở tài khoản.


Mở tài khoản trực tuyến

Khách hàng khi mở tài khoản USD cũng có thể đăng ký các dịch vụ hỗ trợ như SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking. Thông qua các dịch vụ này khách hàng không cần đến trực tiếp điểm giao dịch của ngân hàng mà vẫn có thể tra cứu được số dư và các thông tin giao dịch tài khoản trực tuyến.


Trên đây là những tư vấn về các các ngân hàng nên mở tài khoản USD. ICT Law hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng về việc thành lập Công ty cổ phần. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ chúng tôi để nhận được tư vấn tận tình – nhanh chóng – hiệu quả nhất.