Mua lá dứa thơm ở đâu

Công dụng lá dứa [lá nếp]Lá dứa thường được sử dụng trong công thức nấu ăn, ví dụ như cho vào cơm, các loại bánh, chè hoặc nhuộm màu tự nhiên cho các món ăn.Dùng tạo màu sắc và hương vị an toàn cho sức khỏe cho nhiều loại thực phẩm---------------Lá dứa tươi nhà trồng mới được thu hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩmKích cỡ: 300grXuất xứ: Việt Nam--------------Khách hàng ở khu vực TPHCM nên đjăt giao hàng hỏa tốc để nhận được sản phẩm nhanh nhất.

Khách hàng ở khu vực khác shop sẽ cố gắng gửi hàng nhanh nhất có thể.

Chi tiết sản phẩm

SKU Xuất xứ Trọng lượng Thương hiệu Kho hàng d
s2974785405
Việt Nam
200g
OEM
TP. Hồ Chí Minh
1216

  • Bột lá nếp
  • Bột gấc khô
  • Tinh bột nghệ
  • Bột lá cẩm
  • Xem nhiều hơn

Một vài năm trở lại đây, mọi người đua nhau nấu những món ăn màu sắc đặc biệt là những loại bột tạo màu từ tự nhiên, có độ an toàn cao. Cho đến hiện tại, màu bột lá cẩm tím và màu xanh bột lá nếp được sử dụng và tìm mua rất nhiều về làm các loại bánh, nấu xôi, làm thạch... Theo đó, cũng có rất nhiều cửa hàng được mở ra và bày bán bột lá nếp và bột lá cẩm tím.

1. Bột lá nếp [lá dứa]

Lá nếp hay dứa thơm, nếp thơm, cây cơm nếp, tên khoa học là Pandanus amaryllifolius, thuộc họ dứa dại [Pandanaceae], là một loài thực vật dạng cây thảo miền nhiệt đới dùng làm gia vị trong ẩm thực Đông nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Mã Lai Á, Nam Dương và Philippines, nhất là trong những món quà ngọt tráng miệng

Cây lá nếp [lá dứa]

- Bột lá nếp [lá dứa] không chỉ dùng để làm gia vị chế biến các món ăn như xôi, chè, thạch rau câu, đậu nành, bánh, kẹo... mà còn chứa đựng nhiều công dụng hữu ích khác: Ổn định đường huyết và giải cảm; Giải quyết gàu; Hỗ trợ cho người bị yếu dây thần kinh; Trị bệnh thấp khớp; Dũng sĩ diệt gián

Bột lá nếp nguyên chất

2. Bột lá cẩm tím

   Cây lá cẩm có vị ngọt nhạt, tính mát có tác dụng thanh phế nhiệt chỉ khái [giảm ho] chỉ huyết [cầm máu]. Nếu phối hợp với các vị thuốc khác trị được các chứng viêm phế quản nhiều đườm, tiêu lỏng, xuất huyết, chấn thương gân, cơ bị bầm dập. Lá cẩm còn được người dân tộc làm nước để tắm cho trẻ con khỏi rôm sảy. Ngoài ra, người ta còn sử dụng lá cẩm tím tươi để nghiền dưới dạng bột để nhuộm màu cho thực phẩm, thường được sử dụng để làm các loại bánh, thạch, nấu xôi...

Bột lá cẩm tím


3. Cách bảo quản bột lá nếp, bột lá cẩm tím


   Bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc những nơi ẩm ướt. Tốt hơn khi bạn bảo quản trong tủ lạnh, hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Bột lá nếp và bột lá cẩm tím bảo quản dễ, đơn giản, lâu hơn và đặc biệt vận chuyển dễ dàng hơn lá tươi rất nhiều lần

Bảo quản bột lá cẩm tím, bột lá nếp

4. Mua bột lá nếp, lá dứa ở đâu chất lượng
   Cây lá nếp và cây lá cẩm tím của Chợ quê được trồng trực tiếp tại vườn nhà, không sử dụng hoá chất, phân bón. Thu hái và rửa sạch, sau đó sử dụng công nghệ sấy lạnh, tiên tiến để nghiền lá nếp tươi và lá cẩm tươi về dạng bột và vẫn giữ nguyên được hương thơm và màu của lá tươi.
Địa chỉ: Số 15 ngách 28 ngõ 477 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0915.731.468/0984.845.724/0963.274.216




mua bột lá nếp, lá cẩm ở đâu, nơi bán bột lá cẩm, lá dứa nguyên chất, bột lá cẩm, lá dứa nguyên chất,

Thông tin liên quan


» Nguồn gốc và ý nghĩa tết trung thu ở Việt Nam » 6 loại bột màu tự nhiên rau củ quả chuyên dùng làm vỏ bánh trung thu » Tết trung thu và 10 loại bột tạo màu rau củ quả tự nhiên làm bánh cực hấp dẫn » 7 Món ngon được chế biến từ bột tạo màu tự nhiên rau củ quả cho ngày hè nắng nóng » Gợi ý các món ngon thắp hương Rằm tháng Giêng vừa thơm ngon vừa đơn giản » Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2020 » 5 món ăn ngon ngày Tết có thể bạn chưa biết » Độc đáo với bánh gai thơm lừng ngày Tết cổ truyền » Tết đến Xuân về - ngập tràn sắc màu đón Tết » Biến tấu mới lại cho bánh dẻo truyền thống từ bột bí đỏ

Để mua lá dứa khô ở đâu vừa thơm, vừa không xịt thuốc trừ sâu mọt, mà không phải hàng tồn đọng phủ đầy mốc trắng kém chất lượng thì bạn cần đến trực tiếp khá nhiều shop thì mới mua được. Trong bài viết này, Bách Hóa Xe Lam sẽ bật mí mua lá dứa khô ở đâu tại TPHCM chất lượng và uy tín, mời bạn xem chi tiết bên dưới nhé.

Kinh nghiệm tìm mua lá dứa khô ở đâu chất lượng

Thường thì lá dứa tươi sẽ thơm ngon hơn, không chỉ mùi hương, mà còn có thể dùng để tạo màu xanh lá rất đẹp cho món ăn, nên khá ít người mua lá dứa khô như thế này, dẫn đến lá dứa khô thường dính hàng tồn và giảm chất lượng xuống khá nhiều. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cả nhà tìm mua lá dứa khô ở đâu chất lượng nhất nhé:

  • Lá dứa khô chuẩn sẽ có mùi thơm nồng ngay khi vừa mở bao ra, ngửi lâu thì thấy dịu hơn, ngọt ngọt cần cổ.
  • Còn loại nào mở ra ngửi mà thấy đau cả đầu, nhìu khi choáng hết cả người và sây sẩm mặt mày luôn là loại dùng chất bảo quản và phòng chống côn trùng sâu mọt nhé.
Lá dứa khô sấy công nghiệp
  • Hầu hết lá dứa khô đều được cắt khúc dài cỡ 3 đốt ngón tay út hoặc áp út để nhiệt độ được sấy đều hơn, cũng như dễ cho người bán lấy ra phơi nắng bảo quản mỗi 2 tuần phòng tránh bị ẩm mốc.
  • Nên tìm mua lá dứa sấy khô ở đâu mà dưới đáy bịch, có xuất hiện vài chú sâu nhỏ cỡ 1-3mm màu xanh lá cây thì hàng ok đấy bạn, hàng này không dùng chất chống sâu mọt [hàng này đã sấy khô ít nhất được hơn 3-4 tuần rồi mới bắt đầu xuất hiện sâu nhé, còn hàng tồn đọng trên 1 năm thì lá bị cắn vụn nát bét hết rồi].
  • Nhớ lật lật lên xem khúc giữa của bao lá dứa khô, xem có dấu hiệu xuất hiện mốc không, nếu có thì có nghĩa là chủ shop này không thường xuyên mang hàng ra phơi nắng để bảo quản, mà cất trong 1 xó xỉnh nào đó rất ẩm thấp, xài loại hàng này không đảm bảo sức khỏe nên bạn cứ tìm đại lý do nào đó rồi rút lui nhé.
Lá dứa khô không bị mốc
  • Lời khuyên khi tìm mua lá dứa khô tốt nhất mà mình có thể dành cho bạn đó là bạn nên chịu khó dành chút xíu thời gian, đến trực tiếp shop để kiểm hàng cho yên tâm nhé.

Ngoài ra, việc bạn đến trực tiếp các shop còn giúp chúng ta quan sát được không gian xung quanh shop có thể phơi đồ không, hoặc ít nhất phải xem chỗ đó có nhiều xe cộ qua lại không, khói bụi dơ bản nhiều không, nếu thấy họ phơi mà xe cộ tấp nập qua lại thì mình cũng sợ chứ đừng nói các bạn nhé.

Mua lá dứa khô ở đâu uy tín tại TPHCM

Khuyết điểm của shop Bách Hóa Xe Lam bên mình là giá khá cao so với mặt bằng chung, do bên mình không nhập hàng ào ạt rồi bán chậm bị tồn đọng hàng, hoặc hàng bị giảm chất lượng mà vẫn cố bán cho khách.

Lá dứa khô mua ở đâu không chất bảo quản

Đổi lại bên mình luôn có hàng mới, hết tới đâu nhập tới đó, và mỗi 2 tuần bên mình đều dàn lá dứa sấy khô ra các sàng to to để phơi nắng nhằm bảo quản hàng hóa tự nhiên được lâu hơn mà không cần dùng tới chất bảo quản [bạn nào ghé shop rồi chắc thấy shop có hơn 20-30 cái sàng kiểu này].

1. Bách Hóa Xe Lam bán lá dứa khô

2. Mua lá dứa khô tại Shop Nam Hoàng

  • Địa chỉ: 258/22 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, HCM.
  • Số điện thoại:0934.288.144
  • Chat Facebook: Nam Hoàng Gia Truyền
  • Gọi trước khi đến để đảm bảo giờ làm việc của họ

3. Lá dứa khô mua tại Dược liệu  Anh Ba

  • Địa chỉ: Hẻm 380 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, HCM.
  • Số điện thoại:0765.999.111
  • Chat Facebook: Dược Liệu Anh Ba
  • Thời gian làm việc: Sau giờ hành chính
Mua lá dứa sấy khô ở đâu

Bạn nào giờ hành chính bận làm không tiện ghé thì yên tâm nghen, shop Bách Hóa Xe Lam bên mình có làm ngoài giờ hành chính nữa, làm từ 8h30 đến tận 21h [từ thứ 2 đến thứ 7], nên bạn nào tiện cứ việc ghé qua buổi tối để xem hàng bình thường nghen.

Như mình đã nói ở trên, khi tìm lá dứa khô mua ở đâu, tốt nhất anh chị em nên ghé trực tiếp, thành ra lần đầu anh chị chưa tin tưởng bên mình thì cứ việc ghé qua nhé, như vậy sau này sẽ dễ bề tin nhau hơn, rồi mấy lần sau đặt ship giao đến cho an tâm, vừa đỡ mất thời gian của anh chị nữa, cứ nhắn Zalo với bên mình là xong nhé.

“Theo 1 khách hàng chia sẽ thì có lần tìm mua hạt bobo ở đâu thì biết đến những  shop này nè. tìm cả ngày trời ở HCM thì mới tìm và lựa ra những nơi có thể giữ được mùi hương lá dứa nguyên vị. Nên bạn an tâm mà mua nha chuẩn chỉnh luôn đó [Thư – Gò Vấp].”

Giá lá dứa khô bao nhiêu tiền 1kg?

Nói đến giá lá dứa khô bao nhiêu tiền 1kg thì phải đề cập thêm về vấn đề hàng tồn đọng, hàng mới sản xuất hay hàng xịt chất bảo quản, rồi dựa vào đó chúng ta mới thấy rõ được tại sao hàng mới lúc nào cũng có giá cao như thế. Dưới đây là bảng tổng hợp giá lá dứa sấy khô mà các bạn có thể tham khảo được trên thị trường:

  • Lá dứa khô loại 1 [hàng mới]: Giá 240k / 1kg [tương đương 500g 120k].
  • Hàng tồn đọng [trên 1 năm]: Giá 180-240k / 1 kg.
  • Hàng phun chất bảo quản, sâu mọt: Giá 150-180k / 1kg.
Giá lá dứa khô bao nhiêu tiền

Bạn nào mới lần đầu tìm mua lá dứa khô ở đâu có thể ghé shop Bách Hóa Xe Lam bên mình nhé, đảm bảo hàng đẹp và mới mỗi tháng, không lo dính phải hàng tồn đọng đâu nên cả nhà yên tâm, cứ đến và kiểm hàng nhé. Còn bạn nào bận việc cứ việc alo mình, mình gửi ship đến cho đỡ mất thời gian của bạn nghen, HCM đặt ship trước 11h sáng là trong ngày nhận được luôn ấy, tiện lắm cả nhà ạ.

Cách dùng lá dứa khô chuẩn nhất

Mình thì thường dùng lá dứa khô để làm nước chè dưỡng nhan 12 vị thơm hơn, ngon miệng hơn, ngoài ra mình thấy bà nội mình ngày xưa hay nấu nước lá dứa khô để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường nữa đó các bạn. Dưới đây là cách dùng lá dứa khô mà trước giờ mình vẫn hay dùng, các bạn tham khảo thử nhé:

Sơ chế lá dứa:

  • Lá dứa khô rửa sạch và để ráo nước.

Nếu nấu chè với lá dứa:

  • Bắt nồi nước lên, vặn lửa lớn.
  • Cho lá dứa khô vào đậy nắp lại.
  • Nước sôi bùng lên thì vớt lá dứa ra hết.
  • Rồi bắt đầu cho nguyên liệu nấu chè vào là được rồi.
Dùng lá dứa khô nấu chè dưỡng nhan

Nấu nước uống:

  • Bắt nồi nước 2-3 lít lên, cho lá dứa vào.
  • Nấu 20 phút rồi lọc bỏ cặn lá dứa đi.
  • Nước lá dứa thì ngày uống 3-5 lần, tuần 3 lần.

Chè thì mình thường nấu chè dưỡng nhan, chè sâm bổ lượng, thậm chí là chè bưởi mình cũng hay dùng lá dứa khô lắm [do mình lười đi mua lá dứa tươi]. Theo cảm nhận của riêng mình, mùi hương thu được từ lá dứa khô sẽ chỉ bằng 60-80% lá dứa tươi, nhưng được cái dễ bảo quản, tiện sử dụng hơn lá dứa tươi truyền thống, nên đến giờ mình vẫn hay dùng lá dứa sấy khô cho tiện.

Mẹo bảo quản lá dứa khô được lâu nhất

Nếu bạn nào không biết mà mua lá dứa khô ở đâu đã sắp hết hạn sử dụng, thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là bảo quản ngăn mát tủ lạnh, còn bạn nào mua bên mình thì tối đa đến tay bạn thì hạn sử dụng cũng còn ít nhất 8-12 tháng lận nhé, tha hồ xài.

Dưới đây là những cách bảo quản lá dứa khô mà mình hay sử dụng:

  • Cất trong bao mà bên mình giao đến cho bạn, để nơi thoáng mát, khô ráo sẽ giữ được 6-8 tháng nữa [nhưng vẫn sẽ dính sâu mọt nó ăn dần dần phía đáy bao nhé].
  • Bạn nào siêng siêng hơn, mỗi 2 tuần mang lá dứa rải đều ra cái rổ to hoặc cái sàng 1-2 tiếng thì ít nhất cũng giữ được 10-12 tháng nhé.
  • Còn bạn nào tủ lạnh rộng thì nhét bao lá dứa khô vào, đảm bảo giữ được ít nhất 24 tháng nha cả nhà [mà không lo xuất hiện sâu mọt nữa].
Mẹo bảo quản lá dứa khô được lâu

Nói vậy thôi, chứ bạn mua lá dứa khô ở đâu có bán lẻ và ít như bên mình ấy, bên shop Bách Hóa Xe Lam mình có bán 100gr hoặc 500gr để bạn tiện sử dụng và bảo quản [nói thiệt chứ 500gr là cả bịch to luôn ấy, xài vi vu cả năm luôn rồi các bạn nha.

Lưu ý khi tìm lá dứa khô mua ở đâu

Bài viết khá dài rồi, nên mình xin tổng kết lại những lưu ý khi tìm lá dứa khô mua ở đâu để cả nhà ghi nhớ nè, những điều này không có gì quá cao siêu đâu, nhưng mình tin nó sẽ giúp bạn lựa được hàng chuẩn và chất lượng nhất luôn ấy:

  • Lá dứa khô hàng chuẩn có mùi nồng khi vừa mở bao, nhưng ngửi nhiều không làm đau đầu.
  • Lá cắt thành từng khúc dài 3 đốt ngón tay.
  • Không xuất hiện mùi hăng làm đau đầu và sây sẩm mặt mày.
  • Không dấu hiệu nổi đốm trắng trắng li ti của bị mốc.
Lưu ý khi mua lá dứa khô

Phía trên là tất cả kinh nghiệm của mình khi bạn muốn tìm mua lá dứa khô ở đâu chất lượng và uy tín tại TPHCM, mong rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp ích được 1 chút gì đó để bạn tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc hàng tồn đọng lâu năm nhé, xin chào và hẹn gặp lại cả nhà trong những bài chia sẽ kế tiếp.

Video liên quan

Chủ Đề