Mục tiêu nghiên cứu thương mại điện tử

Full PDF PackageDownload Full PDF Package

This Paper

A short summary of this paper

37 Full PDFs related to this paper

Download

PDF Pack

Danh sách các đề tài Tiểu Luận Thương Mại Điện Tử chọn lọc từ các sinh viên khóa trước và Tải các bài mẫu tiểu luận môn học Thương Mại Điện Tử. Trong thời đại Công nghệ thông tin đang phát triển. Không thể không nhắc đến ngành thương mại điện tử. Một trong những ngành nổi bật nhất trong những năm hiện nay. Vì vậy, nếu bạn đang là một sinh viên ngành thương mại điện tử thì bạn hãy theo dõi các bài tiểu luận mẫu sau đây cũng như các đề tài tiểu luận thương mại điện tử hot nhất hiện nay.

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Thương mại điện tử là quá trình hoạt động kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử. Nó một cách đơn giản hơn thương mại điện tử chính là hoạt động mua bán sản phẩm hoặc các dịch vụ thông qua mạng lưới internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả cứ hoạt động như, giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt quảng cáo giao hàng,…

Sinh viên lựa chọn học tập ngành thương mại điện tử được đào tạo về các kiến thức lĩnh vực kinh doanh, kinh tế và nền tảng công nghệ thông tin. Được đào tạo và rèn luyện các kỹ năng chuyên sâu về thương mại điện tử để tham gia vào công việc đánh giá chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của kinh tế và xã hội trong thời đại mới.

XEM THÊM ==>  Tiểu Luận Kỹ Năng Thuyết Trình [Đề Tài + 7 Bài Mẫu Hay]

MỘT SỐ ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Các đề tài tiểu luận về thương mại điện tử thường chú trọng vào nội dung nghiên cứu, phát triển và tìm hiểu về thương mại điện tử. Sau đây là một số đề tài tiểu luận thương mại điện tử được đánh giá cao nhất hiện nay.

  • Nghiên cứu mô hình kinh doanh thương mại điện tử tại công ty.
  • Thương mại điện tử thị trường số, hàng hóa số.
  • Thương mại điện tử với sự phát triển của công ty.
  • Xây dựng hệ thống thương mại điện tử tại công ty.
  • Vai trò của thương mại điện tử đối với công ty
  • Thực trạng thương mại điện tử và ứng dụng thương mại điện tử
  • Ứng dụng thương mại điện tử
  • Đa dạng hóa thương mại điện tử
  • Đánh giá hoạt động thương mại điện tử ở công ty
  • Phát triển và nâng cao thương mại điện tử
Mục tiêu nghiên cứu thương mại điện tử
Tiểu luận môn thương mại điện tử

Trên đây là top 10 bài tiểu luận môn thương mại điện tử được đánh giá tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, với tình hình phát triển kinh tế hiện nay. Thương mại điện tử ngày càng phát triển rộng rãi với nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Vì vậy, bạn có thể triển khai thêm Các đề tài thương mại điện tử hiện nay nhằm đạt được điểm cao trong bài tiểu luận.

Qúa trình viết tiểu luận môn học, nếu các bạn không có thời gian hoàn thành hay cần làm điểm cao, có thể tham khảo dịch vụ thuê viết tiểu luận của Luanvantrust nhé.

MỘT SỐ MẪU BÀI TIỂU LUẬN MỐI QUAN HỆ GIỮA VẬT CHẤT VÀ Ý THỨC HAY NHẤT HIỆN NAY

Bài mẫu 1: Nghiên cứu mô hình kinh doanh thương mại điện tử Lazada.

Đây là Bài mẫu Tiểu Luận Thương Mại Điện Tử được thực hiện theo nhóm và năm hai không 20. Nhận định được Lazada là một kênh bán hàng truyền thông lớn hiện nay. Nhóm đề tài đã chọn công ty là giờ là để trình bày về mô hình thương mại điện tử tại công ty này. Tác giả đã trình bày bài tiểu luận như sau:

Chương một: giới thiệu tổng quan về công ty Lazada.

Tác giả trình bày tổng quan về về công ty Lazada. Trình bày các điểm mạnh về kênh truyền thông mua sắm Lazada.

Chương hai: phân tích kết quả nghiên cứu tình hình hoạt động kinh doanh công ty Lazada.

Trình bày tình hình hoạt động hiện tại. Những mục tiêu ngắn hạn, và những mục tiêu dài hạn. Ngoài ra, tác giả còn trình bày sự so sánh các cửa hàng trực tuyến Lazada với một số các cửa hàng trực tuyến khác. Sau đó, tác giả trình bày tình hình kinh doanh hiện tại của Lazada. Những thành tích đạt được và chính sách bán hàng. Từ đó tác giả trình bày đánh giá chiến lược kinh doanh hiện tại dựa trên những cơ sở lý luận trên. Ngoài ra, tác giả còn trình bày sự khác biệt của cửa hàng trực tuyến LazadaVới các hệ thống cửa hàng khác. Và chiến lược marketing mix mà công ty Lazada đang thực hiện. Tác giả còn trình bày cách thức hoạt động kinh trực tuyến và các chỉ tiêu hoạt động trên kênh trực tuyến Lazada. Từ những cơ sở thực tiễn trên, tác giả đưa ra đánh giá chiến lược bán hàng của Lazada cuối cùng là phần kết luận.

Đây sẽ là một bài Tiểu Luận Thương Mại Điện Tử được đánh giá tốt nhất hiện nay. Vì nó được trình bày vào năm ngoái, sát với thời gian tình hình phát triển hiện tại. Đưa ra các lý luận thực tiễn và phân tích sâu sắc về thương mại điện tử của công ty. Đây là bài tiểu luận đáng để bạn tham khảo trong quá trình bạn tìm hiểu về thương mại điện tử. Bài tiểu luận đã cho chúng ta có cái nhìn chung về các cơ sở thực tiễn trong việc vận dụng vào thực tế.

DOWNLOAD

→ Các Bạn Muốn Tải Miễn Phí Bài Nào Thì Nhắn Tin Zalo : 0917.193.864

Bài mẫu 2: Thương mại điện tử thị trường, hàng hóa số.

Đây là bài tiểu luận với nội dung chính là trình bày thương mại điện tử internet và kinh doanh công nghệ cũng như các nền tảng kĩ thuật số di động, thương mại điện tử di động. Tác giả đã trình bày khái quát các chủ đề chính sau đây:

Phần một: thương mại điện tử và internet. Tác giả trình bày các khái niệm về thương mại điện tử và sự phát triển của thương mại điện tử. Trình bày đặc tính của thương mại điện tử và những cái điểm quan trọng khác. Ngoài ra, tác giả còn trình bày mô hình doanh thu thương mại điện tử như mô hình quảng cáo, mô hình thuê bao, mô hìnhTính phí giao dịch. Tác giả trình bày vềbạn xã hội và cộng đồng trực tuyến cung cấp những khả năng mới cho thương mại điện tử. Ngoài ra, tác giả còn đường may marketing trong thương mại điện tử và cách thức trao đổi dữ liệu thông tin. Phương rất sâu hơn nữa, tác giả trình bày các hình thức thương mại điện tử như: bạn lý tư nhân, thị trường mạng lưới, sở giao dịch,…

Phần hai: nền tảng di động kĩ thuật số.

XEM THÊM ==>  Tiểu Luận Quản Trị Học ( Cách Làm Tốt + Tải 8 Bài Mẫu Miễn Phí]

Tác giả trình bày các khái niệm về thương mại di động và các dịch vụ cũng như ứng dụng của di động kĩ thuật số.

Phần ba: xây dựng một trang Web thương mại điện tử.

Tác giả trình bày những thách thức khi xây dựng một trang Web thương mại điện tử. Và đưa ra các phương pháp để xây dựng một thương mại điện tử. Ngoài ra, tác giả còn trình bày các mục tiêu kinh doanh, hệ thống chức năng và thông tin yêu cầu về thương mại điện tử khi xây dựng một trang Web.

Phần bốn: tổng kết trình bày các kết luận cũng như các mô hình về thương mại điện tử.

Đây là Bài mẫu Tiểu Luận Thương Mại Điện Tử được trình bày với hình thức dưới dạng pơerpoint. Với cách trình bày độc đáo và thu hút người đọc. Tác giả đã trình bày thành công bài tiểu luận của mình.

DOWNLOAD

→ Các Bạn Muốn Tải Miễn Phí Bài Nào Thì Nhắn Tin Zalo : 0917.193.864

Bài mẫu 3: Thái độ và hành vi của người tiêu dùng sử dụng thương mại điện tử.

Đây là một bài tiểu luận trình bày về thái độ và hành vi của người tiêu dùng trong việc sử dụng thương mại điện tử. Với mục tiêu tích cực trong mối quan hệ giữa sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử một cách thoả đáng đối với người tiêu dùng tác giả đã thực hiện bài tiểu luận với các nội dung chính như sau:

Phần một: vấn đề nghiên cứu.

 Tác giả đưa ra mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu giả thuyết, phạm vi.

Phần hai:cơ sở lý thuyết.

tác giả câu trình bày cơ sở lý thuyết về các khái niệm thương mại điện tử và các yêu tố ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Phần ba: phương pháp nghiên cứu.

 Tại đây, tác giả trình bày nên tảng kiến thức áp dụng về các mẫu nghiên cứu. Từ đó, đưa ra kết quả và thảo luận. Trình bày các mục tiêu nghiên cứu về mối quna hệ itchs cực giữa người tiêu dùng và thương mại điện tử. Và thái độ của người tiêu dùng khi sử dụng thương mại điện tử. Để thành lập các cơ sở lý luận trên, Tác giả đưa ra kết luận cuối cùng.

 Cuối cùng là phần kết luận.

Đây là bài Tiểu Luận Thương Mại Điện Tử ngắn gọn và súc tích nhất . Tác giả trình bày khía cạnh người tiêu dùng đối với thương mại điện tử. Về mối quan hệ giữa thương mại điện tử và thái độ của người tiêu dùng.

DOWNLOAD

Bài mẫu 4: Tìm hiểu thương mại điện tử.

Đây là một bài tiểu luận tìm hiểu về thương mại điện tử, cụ thể là sự phát triển của thương mại điện tử với nhu cầu quảng cáo trên internet (E-marketing). Tác giả đã trình bày nội dung bài tiểu luận như sau:

Với đề tài này tác giả đã trình bày ở chương một: một số các khái niệm cơ bản về E-marketing.

Tác giả trình bày các khái niệm cũng như cách phân biệt E-Marketing. Và những đặc điểm về sự khác biệt giữa E-Marketing với marketing truyền thống. Ngoài ra, tác giả còn trình bày các khái niệm về thương mại điện tử. Và các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành.

Chương hai: các hình thức marketing chủ yếu, quảng bá website và lợi ích từ E- marketing đối thủ cạnh tranh.

Mục tiêu nghiên cứu thương mại điện tử
Bài mẫu tiểu luận Thương Mại Điện TửBài mẫu tiểu luận Thương Mại Điện Tử

Ở đây, tác giả trình bày cụ thẻ các hình thức marketing chủ yếu như: Quảng cáo, đưa bản tin, các sự kiên truyền thông,..và nhiều hình thức marketing khác. Đặc biệt là hình thức đăng kí trên các công cụ tìm kiếm. Với những hình thức đó, tác giả trình bày mục tiêu thu lại được. Nội dung chính vẫn là trình bày hình thức quảng bá website của mình. Tác giả trình bày hình thức quảng bá website bằng công tác tổ chức event, đưa website của mình lên công cụ tìm kiếm, lập danh sách từ khóa, đăng ký vào công cụ tìm kiếm và tối ưu website thân thiện với công cụ tìm kiếm. Nhằm đánh giá được lợi ích của E-marketing Trong việc đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng và quảng bá rộng rãi trên mọi mặt trận điẹn tử intenet.

Một điểm mạnh khi tác giả so sánh giữa hình thức E-marketing Với hình thức quảng bá trên tivi hoặc quản bá trên báo đài. Đây là hình thức quảng bá không thông qua internet. Từ đó tác giả đều ra thực trạng của hình thức quảng bá E-marketing tại Việt Nam.

Chương ba: thực trạng E-marketing tại Việt Nam.

Tác giả trình bày lợi thế của doanh nghiệp khi sử dụng internet sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng cao. Và đề nghị doanh nghiệp nên áp dụng mạnh các hình thức tiếp thị qua internet với nhóm khách hàng tiềm năng là giới trẻ, nhân viên văn phòng. Song song đó, tác giả còn trình bày những hậu quả khi tiếp thị thông qua mạng lưới internet. Ngoài ra, tác giả còn trình bày xu hướng truyền thống mới là các báo cáo tiếp thị công nghệ số. Và khẳng định xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh cùng với xu hướng truyền thống mới này.Cuối cùng là phần kết luận.

Đây là bài tiểu luận thương mại điện tử điểm cao đặc sắc nhất. Khi trình bày các nét khác biệt so với các bài tiểu luận khác. Đây sẽ là bài mẫu để bạn trình bày, tìm hiểu về một mảng cụ thể trong thương mại điện tử tham khảo.

DOWNLOAD

Bài mẫu 5: Thương mại điện tử với sự phát triển ngân hàng ở Việt Nam.

Đây là bài tiểu luận trình bày mối quan hệ giữa thương mại điện tử và sự phát triển của ngân hàng ở Việt Nam. Tác giả trình bày chủ yếu cái vấn đề liên quan đến việc thương mại điện tử tác động đến sự phát triển của ngân hàng như thế nào. Bài tiểu luận được tác giả trình bày một cách cụ thể như sau:

Chương một: lý luận chung về hệ thống kiểm tra nội bộ trong các doanh nghiệp.

Tại đây, tác giả trình bày một số một ý chính như: kiểm tra và kiểm soát hệ thống quản lý trong các doanh nghiệp. Và ý nghĩa của việc kiểm tra và kiểm soát trong các hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra tác giả còn trình bày về hệ thống kiểm soát nội bộ. Và ý nghĩa của việc kiểm soát nội bộ. Ngoài ra tác giả còn trình bày những hạn chế vốn có của kiểm soát nội bộ và mục tiêu của hệ thống kiểm soát nội bộ.

Chương hai: tác giả trình bày kiểm soát nội bộ đối với tiền lương. trình bày các mục tiêu trong việc kiểm soát tiền lương và chức năng theo dõi. Đồng thời, tác giả còn trình bày tín dụng và phương thức thành toán. Đó là một trong những hình thức về thương mại điện tử được áp dụng mới nhất đối với khách hàng.

Cuối cùng là phần kết luận.

Đây là bài tiểu luận môn thương mại điện tử cô động nhất. Vì nó trình bày chủ yếu về “thương mại điện tử có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển của ngân hàng?”. Ngân hàng sử dụng thương mại điện tử trong các công việc thanh toán và tín dụng hiện đại hóa cũng như điện tử hóa. Sự thay đổi mạnh mẽ này khiến thu hút khách hàng hơn. Tác giả đã trình bày thành công về vấn đề thương mạnh tử có vai trò tích cực đối với nền kinh tế nói chung và đối vớiNgành ngân hàng nói riêng.

DOWNLOAD

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LÀM BÀI TIỂU LUẬN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Vì ngành thương mại điện tử là một trong những ngành rất rộng lớn. Vì vậy, mình khuyến khích bạn nên lựa chọn những đề tài đi sâu vào trọng tâm của thương mại điện tử hơn là trình bày chung về thương mại điện tử.

Khi tìm kiếm được một chủ đề hoặc đề tài trong thương mại điện tử mày sẽ dễ trình bày bài tiểu luận một cách cụ thể hơn và có ích hơn.

Bạn nên trình bày bài tiểu luận về thương mại điện tử song song với thực tiễn đối với xã hội hoặc đối với con người. Như vậy, bài tiểu luận của bạn sẽ đạt điểm tối đa hơn.

Cách thức trình bày bài tiểu luận về thương mại điện tử nên đa dạng, nhiều hình thức khi nói về thương mại điện tử. Có thể truyền đạt đến người đọc một cái nhìn tổng quan về thương mại điện tử.

Bạn nên lựa chọn mục đích của đề tài Tiểu Luận Thương Mại Điện Tử và đặt trọng tâm của đề tài nhầm không trình bày quá nhiều để gây sự nhàm chán.

XEM THÊM ==>  Danh Sách Đề Tài Tiểu Luận Quản Trị Chiến Lược + Tải Bài Mẫu

MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

Bạn có thể triển khai một số nội dung sau khi trình bày về thương mại điện tử:

Trình bày các nghiệp vụ kinh doanh quốc tế hoặc các mô hình kinh doanh điện tử.

Cách thiết lập kế hoạch và phát triển chiến lược thương mại điện tử.

 Thực hiện giao dịch và thanh toán điện tử.

Nghiệp vụ thương mại điện tử.

Ứng dụng công nghệ thông tin và phục vụ trong công việc.

Quản lý cơ sở dữ liệu, mạng và truyền thông.

Nghiên cứu thương mại điện tử trên thị trường.

….

Đây là một số nội dung mà bạn có thể triển khai trong bài tiểu luận của mình. Vì đây là những nội dung kiến thức được cung cấp khi bạn tham gia vào quá trình học tập trên giảng đường phù hợp với các đề tài tiểu luận.

HỌC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ RA LÀM NGHỀ GÌ?

Ngành thương mại điện tử là một trong những ngành đang phát triển với tốc độ chóng mặt hiện nay. Vì vậy trong thời kỳ đổi mới hiện nay cũng như phát triển hiện nay cần rất nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao, để thực hiện vào công tác phát triển thương mại điện tử. Sau đây là một số ngành mà sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận được như: chuyên viên marketing, chuyên viên phân tích dữ liệu, chuyên viên phát triển kinh doanh, nhà quản lý các hệ thống, SEO,…

 Trên đây là một số kinh nghiệm mà mình đúc kết được trong quá trình thực hiện bài tiểu luận thương mại điện tử. Bài viết trên đây giúp bạn chọn lọc các đề tài về thương mại điện tử và tìm hiểu một số bài mẫu tham khảo về thương mại điện tử.