Ngựa trời vào nhà là điềm gì

Trong phong thủy, người ta thường bày trí tại nhà hay nơi làm việc những hình tượng sư tử, rùa, rồng với mục đích trừ tà hay hóa giải những điềm xấu, tuy nhiên cũng có nhiều người lựa chọn ngựa để bày trí. Hình ảnh con ngựa tượng trưng cho sự gia tăng tài lộc và thăng quan tiến chức.

Ý nghĩa của ngựa trong phong thủy

Trước đây, người phương Đông và phương Tây sử dụng Ngựa như một phương tiện di chuyển, do đó Ngựa giúp bạn di chuyển nhanh hơn và thuận tiện hơn. Theo quan niệm của người Hồng Kông, họ thường nói rằng “Mã đáo thành công” (có Ngựa thì ắt sẽ thành công). Xuất phát từ những điều này mà Ngựa được nhiều người lựa chọn là linh vật bày trí trong nhà hay nơi làm việc.

Ngựa được nhiều doanh nhân ưa chuộng. Bởi lẽ, trong phong thủy, Ngựa không chỉ là con vật trung thành nhất mà còn biểu trưng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ, đây cũng chính là con vật đem lại sự may mắn và tiền tài.

Ngựa trời vào nhà là điềm gì

Ngựa đem lại may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Ngoài ra, theo chuyên gia tư vấn phong thủy Ngựa là con vật có số mệnh khỏe mạnh, hào phóng và táo bạo, ung dung tự tại, không bị trói buộc. Do đó, khi sở hữu ngựa phong thủy, nó sẽ giúp cho người sở hữu vui vẻ hơn và tràn đầy sinh khí, năng lượng đồng thời giúp cân bằng và giải tỏa bế tắc. Như vậy, Ngựa còn mang ý nghĩa của sự thăng tiến trong công việc, trong sự nghiệp.

Một trong những biểu tượng Ngựa trong phong thủy hay bắt gặp đó là Ngựa phi nước đại hay còn gọi là “Lộc Mã”. Hình ảnh này biểu trưng cho sự phát đạt, thịnh vượng trong công việc kinh doanh đồng thời thể hiện sự nhạy bén và thăng tiến trong tiền tài, danh vọng.

Hình ảnh “Đôi ngựa” hàm chưa ý nghĩa mang lại tài lộc, công danh và phòng tránh sát khí của sao Nhị – Ngũ hành Thổ. Biểu tượng “Tam ngự” a hội tụ nguyên khí của Thổ giúp chủ nhân mang lại tài lộc, công danh và phát huy thổ khí.

Hình ảnh “Tám ngựa” tương ứng với câu nói của người Hồng Kông “Mã đáo thành công” mang ý nghĩa biểu trưng cho sự thành công và thăng tiến. Ngoài ra còn có hình ảnh “Mã thượng phong hầu” đại diện cho ước quyện thăng quan tiến chức nhanh chóng, và biểu tượng “Ngựa cụt đuôi” xuất phát từ hình ảnh quyền quý, xa hoa của cuộc sống vương giả của các bậc vua tôi do đó hình ảnh này tượng trưng cho sự giàu sang, phát tài phát lộc.

Cách bày trí ngựa trong phong thủy

Theo quan niệm dân gian, bày trí ngựa trên bàn làm việc, hay vị trí tài vị trong nhà và nên đặt hướng ra phía cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát. Ngoài ra, bạn cũng nên bày trí ngựa tại phòng khách, bởi đây là nơi dừng khí, đón nhận những dòng khí tốt và xấu vào nhà.

Đặt một con ngựa tại phòng khách không chỉ giúp cân bằng dòng khí tốt – xấu mà còn giúp rước tài lộc và sinh khí, giải tỏa điềm xấu cho gia chủ.

Ngựa trời vào nhà là điềm gì

Cách bày trí Ngựa trong phong thủy.

Ngựa trong phong thủy còn gọi là Ngọ, do đó nên bày trí ngựa tại hướng chính Nam là tốt nhất. Trong phong thủy, Ngựa đại diện cho sự thịnh vượng tuy nhiên lại xung khắc với những người tuổi Tý. Do đó những người tuổi Tý nên tránh bày trí Ngựa trong nhà hay nơi làm việc. Với những người tuổi Thìn, tuổi Tuất, tuổi Hợi thì việc bày trí Ngựa lại là đại cát, rất hợp tuổi.

Tuy nhiên khi bày trí ngựa không nên đơn điệu một con mà cần bày trí bên cạnh những biểu tượng phong thủy khác và quay đầu vào nhà mới phát huy hết ý nghĩa của nó. Chẳng hạn như đặt cạnh một bức tượng Phật Di Lặc, bởi đây là hình ảnh tượng trương cho sự hạnh phúc với nụ cười viên mãn, bụng lớn là hình ảnh mang ý nghĩa của sự may mắn và những điều tốt lành. Ngoài ra có thể đặt thuyền tài lộc với ý nghĩa chở thuyền vàng vào nhà…

Tóm lại, trước khi lựa chọn ngựa phong thủy để bày trí trong nhà cũng như nơi làm việc, bạn phải hiểu hết được ý nghĩa thâm sâu hàm chưa trong mỗi hình ảnh mà nó đại diện đồng thời tìm hiểu cách bày trí đúng cách giúp bạn rước tài lộc và phúc khí vào nhà tránh những kiêng kị không đáng có.

Khi bạn thấy con vật này đi vào nhà mình thì đó là dấu hiệu may mắn giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt tiền bạc rủng rỉnh.

Khi bạn thấy con vật này đi vào nhà mình thì đó là dấu hiệu may mắn giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt tiền bạc rủng rỉnh.

Chó vào nhà

Nếu một ngày có một chú chó ở đâu bỗng dưng lạc vào trong nhà của bạn. Bạn đừng vôi xua đuổi nó bởi đây chính là dấu hiệu Thần Tài sắp ghé thăm gia đình bạn. Trong nhà bạn sắp có hỷ tín việc làm ăn luôn tốt lành trong suốt năm đó.

Bên cạnh đó, phương diện tình cảm, công việc, học tập…cũng có nhiều thuận lợi và đạt được thành công tốt đẹp khiến bạn có một năm viên mãn.

Côn trùng nhỏ

Khi bạn thấy các loài côn trung nhỏ như châu chấu, bộ ngựa đột nhiên và nhà bạn thì đây là có ý nghĩa là một người khách quý sẽ tới thăm bạn. Nhưng con vật nhỏ này sẽ mang đến cho gia chủ niềm vui hay một sự vinh danh rất lớn.

Ngựa trời vào nhà là điềm gì

Bướm vào nhà mang lại may mắn

Theo phong thủy thì đây được cho là một dấu hiệu cho thấy bạn sẽ gặp may mắn mãi mãi. Tất cả các kế hoạch của bạn sẽ phát triển thành công, có kết quả, tiền bạc mà không phải cố gắng nhiều.

Rắn đi vào nhà

Khi bạn gặp rắn vào nhà mình đó là một dấu hiệu vô cùng may mắn, như một Thần Tài ghé thăm và sẽ làm cho ngôi nhà của bạn có những thay đổi mới.

Bạn đừng bao giờ cố gắng để gây tổn hại hoặc giết một con rắn khi phải đối mặt với nó. Những con rắn càng độc thì càng may mắn giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Ngựa trời vào nhà là điềm gì

Rắn vào nhà mang lại may mắn

Bướm bay vào nhà

Nếu bạn thấy bướm bay vào nhà này điều này thường được giải thích là bạn sắp nhận được một số khách hàng quan trọng trong kinh doanh làm ăn. Nếu bạn thấy chú bướm bay vào nhà mình có màu sắc tươi sáng, có nghĩa là người đó sẽ mang lại tin tốt liên quan đến tình yêu của bạn trong thời gian sắp tới. Nếu con bướm là màu xám - gần như đen - người đó sẽ mang lại cho bạn tin tốt liên quan đến nghề nghiệp hoặc công việc kinh doanh tiền bạc tài lộc sẽ bay vào nhà.