Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Khám phá và luyện tập

1. Đọc: Đồ đạc trong nhà

1. Chọn từ ngữ phù hợp với từng đồ vật dưới đây:

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

2. Ngọn đèn và tủ sách mang đến cho em điều gì thú vị?

3. Vì sao bạn nhỏ xem đồ đạc trong nhà là bạn thân?

Những người bạn nhỏ

Thi kể tên những đồ vật trong nhà bắt đầu bằng chữ ch.


1. 

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

2. Ngọn đèn như ngôi sao nhỏ gọi về niềm vui. Tủ sách kể bao chuyện lạ trên đời cho em.

3. Bạn nhỏ xem đồ đạc trong nhà là bạn thân vì đồ đạc cùng em trò chuyện.

Những người bạn nhỏ

Tên những đồ vật trong nhà bắt đầu bằng chữ ch : chậu, chảo, chuông, chén, chổi,...


Để viết tốt hơn các em cần phải luyện tập chăm chỉ cũng như tham khảo thêm ở bài văn mẫu Tủ sách của một bạn học sinh giỏi tự kể chuyện mình lớp 6 tại chuyên trang của chúng tôi. Nó sẽ giúp các em có thêm nhiều kiến thức về Tủ sách của một bạn học sinh giỏi tự kể chuyện mình lớp 6 ý nghĩa phong phú và những từ ngữ hay hơn để áp dụng vào bài làm của mình.

Dưới đây là bài văn Tủ sách của một bạn học sinh giỏi tự kể chuyện mình lớp 6 ngắn gọn, có ý nghĩa nhất được chia sẻ miễn phí, hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả. Mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Bài văn mẫu Tủ sách của một bạn học sinh giỏi tự kể chuyện mình

Hôm chủ nhật vừa qua, với tôi là một ngày hội thực sự. Các bạn biết không, tôi được cô giáo và các bạn trong lớp của bạn Thanh Hương đến thăm. Khi bạn Thanh Hương mở khóa tủ và giới thiệu với cô giáo và các bạn, tôi hãnh diện lắm. Hàng mấy trăm cuốn sách đủ loại trong tôi như cũng mỉm cười chào đón khách. Thích nhất là tôi được cô giáo gọi bằng cái tên “Tủ sách quý” của bạn Thanh Hương.

Hồi mới ra đời, tôi chỉ là một ngăn tủ với một vài quyển sách, quyển vở năm bạn Hương học lớp 4. Ngoài ra có thêm mươi quyển sách thiếu nhi mà bạn Hương được thưởng và bố bạn mua về cho. Được cái là bạn Hương chăm chút, nâng niu và luôn là người bạn tốt với tôi, quan tâm tới tôi hàng ngày. Mỗi lần lấy sách vở ra học, bạn Hương nhẹ nhàng mở cánh tủ, nâng niu vuốt ve từng quyển sách trong ngăn. Khi đọc xong quyển nào, bạn không quên gấp lại nhẹ nhàng, vuốt lại cho khỏi quăn góc, sờn mép rồi để đúng vị trí mà bạn quy định. Buổi chiều ở nhà tự học, bạn ấy cũng lục tìm sách tham khảo để đọc thêm. Học bài xong, bạn lấy cuốn truyện thiếu nhi ra đọc. Bởi thế tôi cũng luôn được bận rộn, được hoạt động chứ không phải chịu cái cảnh buồn chán vì bụi bám, vì nhện giăng, vì phải đứng “làm duyên” trong xó nhà.

Năm bạn Hương lên học lớp 5, bạn càng chăm đọc sách. Bây giờ tôi đã là hai ngăn sách với nhiều loại sách khác nhau. Này nhé, có cả sách giáo khoa, sách tham khảo đọc thêm, sách Kim Đồng và báo Mực tím, Hoa học trò, báo Nhi đồng, báo Thiếu niên Tiền phong nữa. Những sách này một phần được bố mẹ mua cho, được thưởng vì học giỏi, một phần vì bạn Thanh Hương dành dụm tiền ăn quà sáng, tiền lì xì trong dịp Tết mua. Tôi bây giờ chẳng những trông đầy đặn vì các ngăn nhiều sách, mà còn đẹp hơn vì nhiều sắc màu nữa. Tuy có nhiều sách nhưng bạn Thanh Hương vẫn sắp xếp gọn ghẽ đâu vào đấy và thường xuyên chăm lo cho sách, cho tủ sách thêm đẹp. Bây giờ, khi Thanh Hương đã học lớp 6, đã là học sinh giỏi toàn diện thì nhu cầu đọc sách của bạn càng trở nên không thể thiếu được, vì thế tôi đã lớn lên và trở thành một “tủ sách” hẳn hoi. Bạn Hương chăm đọc hơn, vì thế tôi cũng phải luôn luôn bận rộn. Ban ngày thì khỏi phải nói, lúc Bạn Hương lấy sách học Văn, lúc lại lấy sách làm bài tập toán. Rảnh rỗi, bạn Hương lại lấy sách tham khảo, sách thiếu nhi, lấy báo ra đọc một cách say sưa. Bạn Hương còn lấy cả sách cho bạn thân mượn để đọc nữa. Bạn Hương chăm đọc sách và lấy sách ra tham khảo, đến nỗi có hôm đã 22 giờ rồi mà tôi vẫn phải vất vả phục vụ. Ấy thế mà lại vui. Tôi luôn luôn tự hào mình là một pho “bách khoa toàn thư”, chứa đựng biết bao điều mới lạ, kỳ thú về thiên nhiên, về xã hội và con người. Bạn Thanh Hương rất thân với tôi, rất gần gũi với tôi và có vẻ còn tự hào về tôi với mọi người xung quanh nữa. Bạn Thanh Hương có lúc còn tỏ ý cảm ơn tôi đã giúp bạn học giỏi hơn, là người tốt hơn nữa đấy!

Còn gì vui bằng mình thật sự có ích cho bạn của mình. Để đáp lại tấm lòng của bạn Thanh Hương, tôi lúc nào cũng vui vẻ phục vụ bạn, động viên bạn. Kết quả của đợt thi học sinh giỏi cấp quận vừa qua của bạn Thanh Hương có đóng góp tích cực của tôi. Vì thế, sau khi nhận được phần thưởng, bạn đã mua về nhiều cuốn sách quý để bổ sung cho “tủ sách” của mình. Tôi tự nhủ: Mình phải cố gắng đáp lại sự yêu mến của bạn, mãi mãi xứng đáng là “Tủ sách quý” của bạn.

CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ Bài văn mẫu Tủ sách của một bạn học sinh giỏi tự kể chuyện mình lớp 6 chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết

Với giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Bài 3: Đồ đạc trong nhà trang 90, 91, 92 bộ sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết được các Giáo viên biên soạn bám sát chương trình sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 Tập 1 sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà môn Tiếng Việt lớp 2 Bài 3: Đồ đạc trong nhà trang 90, 91, 92.

Quảng cáo

Khởi động trang 90

Câu hỏi trang 90 sgk Tiếng Việt lớp 2: 

Hát bài hát có nhắc đến tên đồ vật.

Trả lời:

- Bài “Một sợi rơm vàng”

Một sợi rơm vàng là hai sợi vàng rơm.

Bà bện chổi to, bà làm chổi nhỏ.

Chổi to bà quét sân kho, ấy còn chổi nhỏ để dành bé chăm lo quét nhà

- Bài “Tạm biệt búp bê”

Tạm biệt búp bê thân yêu

tạm biệt gấu Misa nhé

tạm biệt thỏ trắng xinh xinh

mai tôi vào lớp một rồi

nhớ lắm, quên sao được trường mầm non thân yêu.

Tạm biệt búp bê thân yêu

tạm biệt gấu Misa nhé

tạm biệt thỏ trắng xinh xinh

mai tôi vào lớp một rồi

nhớ lắm, quên sao được trường mầm non thân yêu.

Khám phá và luyện tập trang 90, 91, 92

Đọc: Đồ đạc trong nhà trang 90, 91

1. Bài đọc

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Cùng tìm hiểu:

Câu 1, trang 91 sgk Tiếng Việt lớp 2: 

Chọn từ ngữ phù hợp với từng đồ vật dưới đây:

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Trả lời:

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Câu 2, trang 91 sgk Tiếng Việt lớp 2: 

Ngọn đèn và tủ sách mang đến cho em điều gì thú vị?

Trả lời:

- Ngọn đèn và tủ sách mang đến cho em điều gì thú vị là: 

    + Ngọn đèn sáng giữa trời khuya như ngôi sao nhỏ gọi về niềm vui. 

    +  Tủ sách kể bao chuyện lạ trên đời cho em.

Câu 3, trang 91 sgk Tiếng Việt lớp 2: 

Vì sao bạn nhỏ xem đồ đạc trong nhà là bạn thân? 

Trả lời:

- Bạn nhỏ xem đồ đạc trong nhà là bạn thân vì đồ đạc cùng bạn nhỏ trò chuyện.

* Học thuộc lòng 6 dòng thơ đầu

Cùng sáng tạo

Những người bạn nhỏ

* Thi kể tên những đồ vật trong nhà bắt đầu bằng chữ ch.

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Trả lời: 

- Những đồ vật trong nhà bắt đầu bằng chữ ch là: chậu; chảo, chén, chổi, chuông, …

* Nói về 1 đồ vật em vừa kể tên

Trả lời: 

Chiếc chổi luôn luôn là người bạn thân thiết của gia đình em. Nhà em có cây chổi rơm vàng óng rất đẹp, chổi quét nhà cũng rất sạch sẽ nữa nên cả nhà em ai ai cũng yêu thích cây chổi rơm này.

Cây chổi rơm nhà em có hình tròn, đó chính là một chiếc gậy tren được khéo léo quấn quanh đó là những sợi rơm vàng nhìn cũng rất đẹp nữa, quấn quanh cái gậy gỗ đó thì cán chổi to bằng cổ tay của em. Cán chổi cần rất vừa tay và giúp cho người sử dụng thấy hoàn thành công việc của mình một cách nhanh chóng. 

Phần dưới của cây chổi chính là những bông lúa đã tuốt hết hạt và như xòe ra y hệt như một chiếc váy xinh đẹp màu vàng óng ả của chiếc chổi. 

Hàng ngày mẹ em quét sân, ngõ bằng chiếc chổi rơm. Em giúp mẹ quét gọn rồi gom rác lại một chỗ, mang đến nơi quy định đổ rác để vứt. Nhà cửa, sân, ngõ ngày nào cũng được sạch sẽ nhờ chiếc chổi này. Em rất yêu cái chổi nhà em vò nó đã giúp cho ngôi nhà như sạch sẽ hơn.

Viết trang 91

2. Viết

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Từ và câu trang 92

3. Tìm từ ngữ chỉ màu sắc, hình dáng có trong đoạn văn dưới đây

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Trả lời:

- Từ ngữ chỉ màu sắc có trong đoạn văn: 

+ xanh lá, đỏ thẫm, xanh lơ và vàng tươi.

- Từ ngữ chỉ hình dáng có trong đoạn văn: 

+ Khối tam giác, khối tròn, khối vuông, khối chữ nhật.

4. Đặt 1-2 câu về đồ chơi em thích (theo mẫu).

Mẫu: Ai/ Cái gì thế nào? - Viên bi tròn xoe

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Trả lời:

- Quả bóng bay màu đỏ.

- Búp bê rất dễ thương.

Vận dụng trang 92

Chơi trò chơi Tìm đường đi

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

+ Tìm đường về nhà.

+ Nói về các vật em thấy trên đường

Trả lời: 

- Tìm đường về nhà:

+ Đi thẳng, rẽ phải chỗ đèn đường, đi tiếp qua khúc cua chỗ thùng rác, đi xuống, rẽ trái, đi thẳng đến cuối đường rẽ phải là về nhà

- Các vật trên đường đi: xe máy, ghế đá, cột đèn, xe đạp, thùng rác, ô tô.

Xem thêm các bài giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giới thiệu kênh Youtube VietJack

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Những chuyện khác mà tủ sách kể là

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tập 1, Tập 2 sách Chân trời sáng tạo hay và chi tiết của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 bộ sách Chân trời sáng tạo của NXB Giáo dục.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.