Núi bài thơ ở đâu

Núi Bài Thơ Hạ Long là một điểm để ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao vô cùng thú vị. Bạn vừa có thể hiking rèn luyện sức khoẻ và tận hưởng thành quả của mình khi lên tới đỉnh núi. Trước mắt là cảnh tượng hàng ngàn hòn đảo trùng điệp mọc lên trên mặt nước. Nếu đam mê check in, chụp ảnh, đừng bỏ lỡ điểm này kẻo bạn sẽ hối hận đến già… Hãy cùng Hai Phong Tours tìm hiểu Núi Bài Thơ Hạ Long và 6 thông tin quan trọng cần biết.

Ngắm cảnh Hạ Long trên núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ ở đâu Hạ Long nằm ngay trung tâm du lịch của thành phố Hạ Long. Từ Hải Phòng đến núi Bài Thơ có khoảng cách là 50km và 150km từ Hà Nội. Ngọn núi này còn có một tên khác là núi Truyền Đăng. Vào thời Lê, khi nhà vua Lê Thánh Tông đi tuần qua đây. Thấy cảnh phong cảnh đẹp, nhà vua liền ngâm thơ và cho quân khắc lên vách núi. Và từ đó, người ta gọi đây là núi bài Thơ.

Núi Bài Thơ ở đâu Hạ Long?

Du khách đến với núi Bài Thơ với 2 mục đích chính: Hiking và chụp ảnh, ngắm cảnh. Nếu mục đích của bạn là hiking, bạn có thể đến đây bất kỳ lúc nào. Nhưng nếu bạn đang mong đợi được ngắm cảnh núi non trùng điệp của vịnh Hạ Long trên đỉnh núi Bài Thơ thì sao? Hãy đến đây từ tháng 11 đến tháng 4 hoặc mùa hè. Trong thời gian này, thời tiết thường khô, ít mưa. Vào mùa hè, bầu trời trong xanh, tầm nhìn rất xa.

Nhưng đổi lại, nếu đi vào mùa hè, trời rất nóng và bạn cần trang bị kỹ lưỡng hơn như bôi kem chống nắng, mang theo nước, kính râm.

Đến núi Bài Thơ lúc nào đẹp nhất

Núi Bài Thơ nằm ở trung tâm du lịch thành phố Hạ Long. Nếu bạn đang ở Hà Nội hay Hải Phòng, bạn cần phải di chuyển đến Hạ Long trước. Bạn có thể cân nhắc dịch vụ xe du lịch Hải Phòng để đi lại thuận tiện hơn. Nếu từ Hải Phòng, thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng. Giá xe ô tô riêng dao động từ 700.000đ/chiều.

Cách đơn giản nhất để tìm núi Bài Thơ là lên Google Map. Bạn chỉ cần gõ từ khoá “núi bài thơ” là thấy chỉ dẫn. Hoặc ấn vào đây để truy cập nhanh: //goo.gl/maps/aKp9qkyGT3bJvV4D7.

Khi đến chân núi, bạn có thể gửi xe ở quán nước hoặc nhà dân [nếu đi xe máy]. Thông thường, cổng lên núi Bài Thơ được khoá cẩn thận. Bạn cần liên hệ người dân ở đó để mở cổng. Tất nhiên họ sẽ thu phí vài chục nghìn/người.

Nếu đi bình thường, bạn sẽ mất khoảng 30 phút là có thể lên đỉnh núi rồi. Thời gian đẹp nhất để đến núi Bài Thơ là sáng sớm hoặc chiều muộn để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Đến núi Bài Thơ bằng cách nào

Núi Bài Thơ là một điểm du lịch tuyệt vời để đi bộ và ngắm cảnh vịnh Hạ Long. Khách du lịch thường không đến Hạ Long chỉ để leo núi Bài Thơ. Họ thường kết hợp cùng chuyến đi thăm vịnh Hạ Long. Ví dụ trước khi tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long trong ngày hoặc 2 ngày, 3 ngày, người ta thường lên núi Bài Thơ vào buổi sáng để ngắm cảnh. Sau đó trở về phòng tắm rửa, nghỉ ngơi rồi ra bến tàu vào buổi trưa.

Trên đây là 3 thông tin quan trọng cần biết khi đến núi Bài Thơ Hạ Long. Hai Phong Tours hi vọng đây sẽ là một điểm du lịch lý thú cho các bạn. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ.

Núi Bài Thơ – Quảng Ninh là một ngọn núi rất nổi tiếng. Núi không quá cao nhưng lại có phong cảnh đẹp mê hồn. Đến núi Bài Thơ là một trong những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn du khách không nên bỏ qua khi đến du lịch tại vịnh Hạ Long.


Núi Bài Thơ nằm bên vịnh Hạ Long xinh đẹp là một địa chỉ du lịch rất nổi tiếng

1. Địa chỉ núi Bài Thơ nằm ở đâu?

Núi Bài Thơ là một trong những địa điểm du lịch leo núi và ngắm cảnh tuyệt vời nhất ở Hạ Long. Núi nằm ngay trong khu vực thành phố Hạ Long, cách trung tâm thành phố Hạ Long 2,3km. Từ đỉnh núi ở độ cao 200m so với mực nước biển, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố du lịch Hạ Long xinh đẹp. Với vị trí khá gần thành phố Hạ Long nên núi Bài Thơ thu hút rất đông du khách đi tour du lịch Hạ Long đến tham quan ngắm cảnh.


Từ trên núi, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long

Không chỉ là một địa danh du lịch dã ngoại ngoài thiên nhiên, núi Bài Thơ còn là 1 di tích lịch sử và văn hóa. Trước khi có tên gọi núi Bài Thơ, núi được gọi là núi Truyền Đăng. Sau khi vua Lê Thánh Tông đi tuần tra dừng lại nghỉ chân và khắc 1 bài thơ trên vách đá, núi được đổi tên thành núi Bài Thơ. Hiện nay, trên đỉnh núi Bài Thơ vẫn còn lưu lại bia đá khắc lại bài thơ vua Lê Thánh Tông từng ghi trên vách đá.

2. Đến núi Bài Thơ đi như thế nào?

Để đến được núi Bài Thơ một cách thuận tiện nhất, du khách có thể đi theo lộ tuyến sau:

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hạ Long, du khách di chuyển theo đường Lê Thánh Tông đến phố Hàng Nồi. Du khách có thể chọn đi bộ, đi xe đạp, xe ôm, Grab đều được cả vì quãng đường đi khá gần. Khi thấy biển café Nam Phong thì du khách rẽ sang đường đối diện và đi vào một ngõ nhỏ và hỏi đường lên núi Bài Thơ.


Hẻm nhỏ lên núi Bài Thơ ở số 86, phố Hàng Nồi

Đường vào núi Bài Thơ được 1 gia đình trông coi, bảo vệ. Bình thường cổng sẽ mở để du khách lên đỉnh núi ngắm cảnh. Nêu du khách thấy cổng đóng thì du khách có thể gọi bác trung niên chủ nhà mở cửa. Xe du khách có thể gửi nhờ quán nước đầu ngõ.

Đường lên đỉnh núi Bài Thơ có những bậc thang được xây bằng đá từ chân núi lên giữa núi nên rất dễ đi. Hai bên đường là những hàng cây xanh tốt rợp bóng mát tạo cho du khách cảm giác như đang đi leo núi thám hiểm một ngọn núi nguyên sinh. Càng leo lên cao thì những cơn gió mát lạnh thổi từ biển vào sẽ khiến du khách cảm thấy thư giãn và giảm bớt mệt mỏi. Khi leo núi du khách nên chuẩn bị nước uống để bổ sung nước dọc đường đi.


Cầu thang đá dẫn lên đỉnh núi Bài Thơ

Càng lên gần đỉnh núi, đường đi sẽ càng trở nên khó khăn, trắc trở hơn nhưng như thế là chưa đủ để cản bước du khách chinh phục một địa điểm du lịch Hạ Long có phong cảnh xinh đẹp như núi Bài Thơ. Lên đến gần đỉnh núi, hiện ra trước mắt du khách là vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long.

Để lên được đỉnh núi Bài Thơ, du khách sẽ mất khoảng 30 phút leo núi. Tuy không phải là ngọn núi cao nhất ở Hạ Long nhưng đỉnh Bài Thơ được nhiều du khách đánh giá là một trong những địa điểm ngắm cảnh và chụp ảnh toàn cảnh vịnh Hạ Long đẹp nhất.

3. Khám phá Hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ

Thời điểm ngắm cảnh vịnh Hạ Long đẹp nhất là buổi sáng sớm, khi bình minh lên và chiều tối, khi hoàng hôn buông xuống. Nếu có ý định đón bình minh lên trên đỉnh núi Bài Thơ, du khách nên xuất phát từ 4h30 sáng để lên đến đỉnh núi khi mặt trời bắt đầu ló dạng. Còn nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn thì du khách nên đến lúc 17h.


Ngắm cảnh đẹp vịnh Hạ Long từ đỉnh Bài Thơ

Đứng từ trên đỉnh núi Bài Thơ, du khách có thể thu vào trong tầm mắt toàn cảnh cầu Bãi Cháy, biển Bãi Cháy, khu du lịch Sun World Hạ Long Park… và cả những chiếc thuyền đang đỗ trên vịnh Hạ Long. Khung cảnh ấy thật thơ mộng, bình yên và khó có thể tìm thấy được ở các thành phố lớn.

Sau khi được thỏa mãn mong ước nhìn ngắm vịnh Hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ, du khách từ từ xuống núi để tiếp tục chuyến đi tham quan vịnh Hạ Long. Trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hạ Long, du khách không nên bỏ qua cơ hội đi du thuyền ngắm cảnh đẹp trên vịnh Bái Tử Long.

Vịnh Bái Tử Long cùng với vịnh Hạ Long là hai vịnh biển đẹp nhất, nhiều đảo du lịch nhất tại khu vực vịnh Bắc Bộ.

Xem thêm “Vịnh Bái Tử Long”.

Núi Bài Thơ hiện đang là điểm du lịch có lượng du khách đến tham quan nhiều nhất ở Hạ Long. Nếu du khách muốn tìm một địa điểm để ngắm nhìn cảnh đẹp vịnh Hạ Long từ trên cao thì hãy đến núi Bài Thơ nhé. Chắc chắn rằng hành trình chinh phục đỉnh Bài Thơ sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Video liên quan

Chủ Đề