Samsung có kế hoạch một nhà máy chip 1200 acre $ 17B tại Texas để tăng cường sản xuất

Công ty Điện tử Hàn Quốc Giant Samsung chuẩn bị công bố một nhà máy chip nâng cao trị giá 17 tỷ USD 1.200 mẫu đất ở Taylor, Texas. Nhà máy, sẽ tạo ra các chip logic tiên tiến được sử dụng trong điện thoại di động và xe tự trị, sẽ thêm 1.800 việc làm cho nền kinh tế Hoa Kỳ và là một phần của quỹ đầu tư 205 tỷ đô la, theo Tạp chí Phố Wall. Nhà máy không dự kiến ​​sẽ phát trực tiếp đến năm 2024.

Texas Gov. Greg Abbott dự kiến ​​sẽ thực hiện một "thông báo kinh tế" xác nhận kế hoạch ngày nay. Mặc dù các báo cáo trước đó cho biết, nhà hóa lý bộ nhớ lớn nhất thế giới cũng đang xem xét các trang web ở Arizona và New York, Samsung đã đề nghị Texas vì giảm thuế 90% sinh lợi trong 10 năm đầu. Samsung đã có một nhà máy làm việc ở Austin, Texas, nhưng nhà máy sắp tới dự kiến ​​sẽ còn lớn hơn. Samsung đã nói rằng "một quyết định cuối cùng chưa được thực hiện liên quan đến địa điểm", vì vậy vẫn có thể thay đổi.

Tin tức đến vào thời điểm quan trọng giữa sự thiếu hụt bán dẫn toàn cầu có thể tiếp tục vào năm 2023. Ngành này cũng được coi là một lĩnh vực cạnh tranh lớn với Trung Quốc bởi Cục Quản lý Biden.Các cổ phần sản xuất của Hoa Kỳ đã giảm, đó là lý do tại sao Thượng viện gần đây đã phê duyệt 52 tỷ đô la trợ cấp cho các nhà máy sản xuất con chip mới.

Samsung bán rất nhiều chipset cho các khách hàng của Hoa Kỳ như Qualcomm và Nvidia, và xưởng đúc chip mới sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn và rẻ hơn cho nhà sản xuất chip.TSMC, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Samsung trong không gian, cũng có một nhà máy trị giá 12 tỷ đô la sẽ khởi động sản xuất tại Arizona vào năm 2024, trong khi Intel cũng có kế hoạch đầu tư vào Hoa Kỳ trong 10 năm tới.