Samsung đang làm việc trên một chipset Exynos 1280 mới cho điện thoại ngân sách

Bất chấp sự thống trị của Qualcomm về phân khúc chipset di động trong những năm gần đây, Samsung đã dai dẳng tại việc đẩy Đội hình Exynos của mình về các bộ xử lý trong điện thoại của mình. Nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị hầu hết các điện thoại của nó với loạt chipset trong nhà và nếu một rò rỉ mới được tin tưởng, Samsung đang phát triển một chipset Exynos mới cho điện thoại cấp nhập cảnh. Rò rỉ này xuất hiện trên lưng những tin đồn rằng Samsung muốn phần lớn 2022 thiết bị của mình để chạy trên bộ xử lý Exynos.

Tên của bộ xử lý mới được cho là chipset di động Exynos 1280. Bây giờ, có rất nhiều thứ chúng ta không biết về bộ xử lý bí ẩn này, nhưng rò rỉ đã tiết lộ rằng Exynos 1280 là một bước xuống từ Exynos 1080. Samsung đã tiết lộ Exynos 1080 cuối năm ngoái và không có nghĩa là một slouch . Trên thực tế, đó là một chip Midrange mạnh mẽ được sử dụng trong loạt điện thoại hàng đầu của Vivo. Với tất cả những điều này, thật khó hiểu khi hiểu những gì Tipster có nghĩa là điện thoại "Cấp nhập cảnh". Hơn nữa, cũng có thể các exynos 1280 ra mắt trên điện thoại không phải Samsung, tương tự như Exynos 1080.

Vì chip exynos được đồn đại này trông giống như một phần của dòng Exynos 1080, có khả năng nó sẽ áp dụng một số thông số kỹ thuật từ nó.Chúng tôi cho rằng nó sẽ được xây dựng theo quy trình 5nm và cũng được trang bị 5G.Exynos 1080 sử dụng một cụm bốn lõi CPU Cortex-A78 và bốn lõi CPU Cortex-A55.Từ những gì rò rỉ nói, có thể là exynos 1280 mới có cùng lõi đồng hồ giống nhau.Exynos 1080 cũng đi kèm với hỗ trợ cho máy ảnh 200MP và màn hình QHD +.Chúng ta có thể mong đợi ít nhất một số tính năng này trên exynos 1280. Tuy nhiên, đây là tất cả các giả định cho bây giờ.

Samsung cũng đã tham gia với AMD để cung cấp đồ họa RDNA2 tiên tiến trên thiết bị di động lần đầu tiên.Điện thoại đầu tiên có khả năng dự kiến sẽ là Samsung Galaxy S22 sắp tới.