So sánh chip u và h năm 2024

Ma trận các loại chip luôn khiến chúng ta phải đau đầu lựa chọn. Chúng ta không thể phân biệt được các dòng chip cũng như không biết loại nào là phù hợp nhất, tốt nhất. Vì vậy với bài viết tư vấn các dòng chip G, H, HQ, U trên laptop, nên chọn loại nào sẽ thật sự là một bài viết đáng đọc nhất dành cho bạn.

Khái niệm các dòng chip G, H, HQ, U trên laptop

Đầu tiên các bạn nên biết về cách đặt của thương hiệu Intel để dễ dàng phân biệt và nhớ lâu hơn. Thông thường quy tắc đặt tên cho các sản phẩm luôn được quy định với các thứ tự được tuân thủ: Tên thương hiệu - Dòng sản phẩm - Số thứ tự thế hệ CPU - Số ký hiệu sản phẩm (SKU) - Hậu tố (Đặc tính sản phẩm).

So sánh chip u và h năm 2024

Nắm được quy tắc đặt tên thì khi nhìn vào bất kể sản phẩm nào bạn cũng có thể đọc được những thông tin liên quan về sản phẩm đó. Chủ động tìm kiếm cho mình sản phẩm thật ưng ý và tráng trường hợp mua về nhưng không sử dụng được. Thật sự rất lãng phí và đôi khi còn ảnh hưởng đến toàn bộ cấu hình máy.

Chip G là dòng chip được trang bị bộ vi xử lý đồ họa cơ bản. Với dòng chip này đáp ứng được các nhu cầu sử dụng như các tác vụ đơn giản liên quan đến làm việc văn phòng hoặc chỉnh sửa video ở độ phân giải mức trung bình. Những bộ xử lý được trang bị Chip G sẽ trở nên mạnh mẽ hơn giúp cho hiệu năng sử dụng được ổn định hơn, phục vụ tốt các nhu cầu chơi game cơ bản.

Bên cạnh đó dòng chip này thường có đuôi số đi kèm như G1, G4 hoặc G7 dùng để chỉ xung nhịp của các đồ họa Iris.

So sánh chip u và h năm 2024

Chip H là dòng chip sở hữu thiết kế 4 nhân giúp nâng cao được hiệu suất sử dụng và tiết kiệm tối đa công suất. Với loại chip này ngày thường được trang bị trong những dòng laptop gaming. Dòng chỉ nay có hiệu năng sử dụng cao và xử lý mượt mà các tác vụ khó nhằn như các tựa game AAA. Đối với dòng chip này được trang bị các xung nhịp cao hơn nhiều lần các dòng chip khác chính vì thế tiêu hao nhiều năng lượng hơn và từ đó cũng sản sinh ra lượng nhiệt cao hơn.

So sánh chip u và h năm 2024

Chip HQ là dòng chip CPU cao cấp, được thiết kế bao gồm 4 nhân. Với những nhu cầu sử dụng cao liên quan đến phần đồ họa như chơi game chuyên nghiệp thì đây là dòng Chip có độ tương thích tốt nhất.

So sánh chip u và h năm 2024

Chip U là dòng chip được thiết kế riêng dành cho các thiết bị di động và laptop có hiệu suất sử dụng trung bình. Đối với dòng chip này chúng tôi không khuyến khích người dùng vì nó có độ xung nhịp hợp, dễ dẫn đến tình trạng quá tải nhiệt trong quá trình sử dụng.

So sánh chip u và h năm 2024

Đây là một trong chip tiết kiệm điện và từ đó cũng sản sinh ra ít lượng nhiệt nhất và dành cho những laptop mỏng nhẹ. Yếu điểm của dòng chip này chính là hiệu suất thấp nhưng bù lại nó lại tiết kiệm pin. Đối với những nhu cầu làm việc như học tập và làm việc văn phòng thì đây là một dòng chip đáp ứng tốt.

Bài viết xem thêm:

  • Chip Intel thế hệ 12 Alder Lake cho Laptop: Sản phẩm mới cho dân chơi hệ “Nhân” và nó liệu có thật sự mạnh mẽ
  • Thiết bị chơi game cầm tay ONEXPLAYER mini: chip Intel i7, bộ nhớ 2TB
  • Vivo ra mắt Watch 2: Smartwatch có eSim và chipset kép

Hướng dẫn lựa chọn chip laptop phù hợp theo từng nhu cầu

Đối với từng nhu cầu sử dụng sẽ có những dòng chip khác nhau và quan trọng là bạn cần biết lựa chọn chọn để tối ưu nhất hiệu suất làm việc. Dưới đây là một số đặc điểm chính giúp bạn có thể lựa chọn được cho mình một dòng Chip phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

Chip H phù hợp với những laptop chơi game yêu cầu hiệu suất cao và đòi hỏi tính bền bỉ cao.

Chip U được tích hợp trong những laptop mỏng nhẹ chính vì thế nếu bạn là một người hay di chuyển thì những laptop sử dụng dòng chip này sẽ phù hợp nhất với bạn khi có khối lượng nhẹ.

Chip G là một dòng Chip cao cấp và tất nhiên nó sẽ đáp ứng mượt mà các nhu cầu sử dụng cao, nhất là liên quan đến phần đồ họa.

Một điểm mạnh của dòng chip này chính là không cần sử dụng đến card đồ họa rời vẫn đảm bảo cân tốt phần đồ họa.

Nên chọn loại Chip nào?

Thật sự mọi sự mọi so sánh đều là khập khiễng chúng ta không thể biết rằng loại nào là tốt nhất mà điều quan trọng hơn là bạn nên biết lựa chọn dòng chip nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Không có cái gì tốt nhất mà chỉ có cái phù hợp nhất.

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn cho mình dòng chip nào thì hãy tìm hiểu sâu các đặc tính của các dòng chip đó từ những thông tin mà chúng tôi đã đề cập trên bài viết này. Chúng tôi tin rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã vỡ lẽ ra được rất nhiều điều.

Các hậu tố đi sau mã sản phẩm sẽ cho bạn biết không những thông tin về sản phẩm mà quan trọng hơn là đặc tính của sản phẩm đó. Sau cùng là giúp bạn lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Trên đây là và bộ thông tin và chúng tôi tư vấn về các dòng Chip G, H, HQ, U trên laptop - Nên chọn loại nào và hy vọng đã có thể phân biệt đúng hơn cũng như lựa chọn đúng hơn cho nhu cầu của mình.