So sánh mq02 và mq 05

Mạch cảm biến khí Gas MQ2 là cảm biến khí, dùng để phát hiện các khí có thể gây cháy. Nó được cấu tạo từ chất bán dẫn SnO2. Chất này có độ nhạy cảm thấp với không khí sạch. Nhưng khi trong môi trường có chất gây cháy, độ dẫn của nó lập tức thay đổi. Chính nhờ đặc điểm này người ta thêm vào mạch đơn gian để biến đổi từ độ nhạy này sang điện áp.

Khi môi trường sạch điện áp đầu ra của cảm biến thấp, giá trị điện áp đầu ra càng tăng khi nồng độ khí gây cháy xung quanh MQ2 càng cao.

MQ2 hoạt động rất tốt trong môi trường khí hóa lỏng LPG, H2, và các chất khí gây cháy khác. Nó được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và dân dụng do mạch đơn giản và chi phí thấp.

Xem chi tiết: COMBO Thiết bị cảnh báo rò rỉ khí gas bằng cảm biến MQ2

Tên sản phẩm: Module Cảm Biến Khí Gas MQ2

MQ-2 sử dụng phần tử SnO2 có độ dẫn điện thấp hơn trong không khí sạch, khi khí dễ cháy tồn tại, cảm biến có độ dẫn điện cao hơn, nồng độ chất dễ cháy càng cao thì độ dẫn điện của SnO2 sẽ càng cao và được tương ứng chuyển đổi thành mức tín hiệu điện. MQ-2 là cảm biến khí có độ nhạy cao với LPG, Propane và Hydrogen, mê-tan (CH4) và hơi dễ bắt lửa khác, với chi phí thấp và phù hợp cho các ứng dụng khác nhau.

Cảm biến xuất ra cả hai dạng tín hiệu là Analog và Digital, tín hiệu Digital có thể điều chỉnh mức báo bằng biến trở.

If you search "gas sensor" on www.seeedstudio.com , you can find a lot of gas sensor. We know that the air component is diverse, and a certain gas sensor can detect one or more air components, so we designed a series of gas sensor.

There are about 10 kind of gas sensor for sale. They have similar name, it's likely to cause confusion. Hope that through the following presentation, we can help you to choose the appropriate gas sensor easily.

It's obvious that different sensor can detect the same gas. Such as MQ-2, MQ-3, MQ-5, Alcohol Sensor, Grove – HCHO Sensor can detect Alcohol. So if you want an alcohol sensor, then which on should you chosen? Although most of the above sensors are able to detect Alcohol, but you should know that they have different range to Alcohol.

Module Cảm Biến Khí Gas MQ2

TÍNH NĂNG SẢN PHẨM

- MQ-2 sử dụng phần tử SnO2 có độ dẫn điện thấp hơn trong không khí sạch, khi khí dễ cháy tồn tại, cảm biến có độ dẫn điện cao hơn, nồng độ chất dễ cháy càng cao thì độ dẫn điện của SnO2 sẽ càng cao và được tương ứng chuyển đổi thành mức tín hiệu điện. MQ-2 là cảm biến khí có độ nhạy cao với LPG, Propane và Hydrogen, mê-tan (CH4) và hơi dễ bắt lửa khác, với chi phí thấp và phù hợp cho các ứng dụng khác nhau.

- Cảm biến xuất ra cả hai dạng tín hiệu là Analog và Digital, tín hiệu Digital có thể điều chỉnh mức báo bằng biến trở.

- Sản phẩm được sử dụng trong các thiết bị kiểm tra chất lượng không khí bên trong cao ốc, văn phòng, thích hợp để phát hiện khí ga.

- Sản phẩm có khối lượng nhẹ, rất gọn gàng và dễ lắp đặt và sử dụng thuận tiện.

- Chính vì vậy mà tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta nên lựa chọn cho mình một bộ sản phấm sao cho hợp lí. - Vật liệu cảm nhận độ nhạy của module cảm biến khí Gas MQ-5 là SnO2, Có độ dẫn thấp hơn trong không khí sạch. Khi phát hiện các loại khí như khí hóa lỏng, khí Gas, Mêtan, Butan, Propane và khí tự nhiên. Độ dẫn của cảm biến cao hơn cùng với nồng độ khí tăng. Cảm biến sẽ chuyển đổi sự thay đổi thành tín hiệu đầu ra tương ứng mức độ của nồng độ khí phát hiện.

So sánh mq02 và mq 05

- Tín hiệu đầu ra dễ dàng kết nối với Arduino Uno R3, Arduino nano, Arduino Mega2560, Vi điều khiển AVR, ARV, PI...hoặc kết nối với Module relay

- Cảm biến khí MQ-05 có độ nhạy cao với LPG, khí Mê tan, Butan, Propane, khí tự nhiên, Khí dễ cháy trong phạm vi rộng.

- Cảm biến MQ5 có độ nhạy thấp với hơi cồn và khói thuốc lá.

- Được sử dụng lắp đặt trong môi trường hay rò rỉ khí như nhà máy, xí nghiệp và trong gia đình. Nhằm giúp phát hiện thông qua hệ thống cảnh báo để có phương án xử lý.

So sánh mq02 và mq 05

Thông số kỹ thuật :

- Là phiên bản nâng cấp của MQ2

- Nguồn cấp: 5 VDC

- Đáp ứng nhanh

- Cảm biến hoạt động ổn định và bền

- Kích thước: 40x20mm

Tham khảo thêm các loại Module cảm biến khí Gas

Module cảm biến khí Gas MQ-02

Module cảm biến nồng độ cồn MQ-03

Module cảm biến khí Gas MQ-05

Module cảm biến khí Carbon Monoxit MQ-07

Module cảm biến chất lượng không khí MQ-135

So sánh mq02 và mq 05

Linh Kiện Điện Tử Vietnic

Cung cấp linh kiện điện tử

Arduino Uno, Arduino Mega, Kit học tập Arduino, Kit phát triển STM32, ESP32F, Module cảm biến, Phụ kiện Arduino, Robotics, Board IoT