So sánh oppo f1s và iphone 5s

iPhone 5s đã ra mắt được 4 năm nhưng vẫn là sản phẩm đáng được người dùng lựa chọn trong phân khúc với OPPO F1s, 2 máy có những điểm mạnh riêng: màn hình, cấu hình, camera, thời lượng pin.

⭐️ Xem giá bán iPhone 5s:

⭐️ ⭐️ Xem giá bán OPPO F1:

Để cập nhật thông tin công nghệ, đọc các bài đánh giá chi tiết, hỏi đáp tư vấn smartphone hãy truy cập vào trang tin:

Kênh Youtube Review dạo:

⭐️ Xem các video game, ứng dụng hay cho smartphone:

⭐️ Đánh giá/tư vấn các phân khúc dưới 3 triệu:

⭐️ Đánh giá/tư vấn các phân khúc 3-4 triệu:

⭐️ Đánh giá/tư vấn các phân khúc 5-6 triệu:

⭐️ Đánh giá/tư vấn các smartphone phân khúc 7-8 triệu:

⭐️ Đánh giá/tư vấn các smartphone phân khúc 9-10 triệu:

** Video review, trên tay, các sản phẩm điện thoại, giá bán rẻ nhất, cửa hàng mua uy tín nhất, sản phẩm tốt nhất trong tầm giá và các tư vấn, lời khuyên, video so sánh các sản phẩm cần mua, đánh giá sản phẩm công nghệ, điện thoại di động, máy tính bảng, sản phẩm xách tay Hàn Quốc, Nhật Bản, sản phẩm chính hãng. Các video đánh giá này thuộc quyền sở hữu của Vật Vờ.

Theo dõi mình trên mạng xã hội để giao lưu công nghệ nhé: Fanpage : Facebook: Instagram:

Email: [email protected]


Email liên hệ hợp tác quảng cáo: [email protected]

** My email to corporate: [email protected]

(Email chỉ để liên hệ hợp tác, không trả lời các thắc mắc tư vấn tình cảm, yêu đương và sản phẩm. Xin cám ơn.) Tag: iphone 5s và iphone 6, Vật vờ, vatvo, vat vo, điện thoại giá rẻ, video công nghệ, đánh giá, smartphone giá rẻ, điện thoại xách tay, điện thoại trung quốc, xiaomi, oppo f1s, iphone 5s, so sánh oppo f1s và iphone 5s

Xem thêm: https://tinhtế24h.vn/category/cong-nghe

Nguồn: https://tinhtế24h.vn

So sánh oppo f1s và iphone 5s

Menu

Thiết kế: Kinh điển và hiện đại

Hãy khoan nói về vấn đề “vay mượn” thiết kế từ một số anti-fan, với mình cả hai đều giống một chiếc smartphone là được rồi. Tổng quan, cả hai đều là những sản phẩm sỡ hữu thiết kế tốt. Nếu bạn thích vẻ ngoài tinh tế,­ mạnh mẽ hãy chọn iPhone 5S với kim loại nguyên khối cứng cáp, mặt lưng và cạnh viền được vát phẳng tạo cảm giác mạnh mẽ.

Thế nhưng, nếu bạn thích sản phẩm thiết kế mới, các góc cạnh được bo tròn mềm mại, thì OPPO F1s sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn. Cá nhân mình thì thích thiết kế của iPhone 5S hơn.

Có một điểm chung là cả hai sản phẩm đều sở hữu cảm biến vân tay thời thượng. Trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ của OPPO F1s có phần nhanh, hiệu quả hơn so với 5S với các tính năng như khóa ứng dụng, khóa tệp, .... Trong khi đó iPhone chỉ có mỗi việc mở khóa máy

Màn hình: Chọn nhỏ hay to

Cùng sở hữu độ phân giải HD, khả năng hiển thị của iPhone chắc chắn sắc nét hơn do chỉ có kích thước 4 inch so với 5,5 inch của F1s. Đồng thời, màn hình của iPhone có độ sáng cao hơn, độ tương phản tốt cũng như độ nổi khối tốt hơn so với đối thủ. Màu sắc hiển thị của iPhone thiên về sự trung thực, trong khi đó F1s có phần rực rỡ hơn.

Cá nhân mình thì sẽ chọn F1s vì màn hình 4 inch thực sự quá bé để có thể thao tác dễ dàng, mặc dù khả năng hiển thị của OPPO tệ hơn khá nhiều.

Tuy nhiên ai yêu thích một sản phẩm nhỏ gọn, dễ cầm nắm thì iPhone 5S là lựa chọn không thể tốt hơn.

Trải nghiệm và hiệu năng: Cứ iPhone mà chọn

Đầu tiên, hãy xem video này đi đã rồi mình sẽ nói những cảm nhận trong quá trình sử dụng

Với mức giá 6 triệu, bạn sẽ chọn thiết bị có màn hình nhỏ, pin yếu nhưng ổn định, mượt mà từ Apple ? Hay bạn sẽ chọn ông vua selfie OPPO F1s với camera tốt, thiết kế ổn cùng dung lượng pin ấn tượng ? Hãy cùng bình luận phía bên dưới để mọi người cùng biết nhé.

Nguồn: Thế giới di động

Nếu như chiếc điện thoại OPPO F1s mang đến màn hình trải nghiệm lớn với camera selfie đỉnh cao thì iPhone 5s lại có ngoại hình chắc chắn và lợi thế thương hiệu.

OPPO F1s (trái) và iPhone 5s (phải)

Thị trường di động tầm trung đang trở nên hot hơn bao giờ hết nhờ sự ra đời của chiếc điện thoại OPPO F1s với ngoại hình đẹp, cấu hình khá. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể bỏ qua sự có mặt của chiếc flagship được giảm giá mạnh trong thời gian qua là iPhone 5s đến từ Apple. Vậy giữa OPPO F1s và iPhone 5s, đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Để đưa ra được quyết định mua chính xác nhất, hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây.

1. Thiết kế

Nếu như iPhone 5s gây ấn tượng với thiết kế theo tỷ lệ vàng vuông vức và nhỏ gọn cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, gọn trong lòng bàn tay thì OPPO F1s lại mang ngoại hình mềm mại hơn với các đường bo cong tinh tế ở mặt trước và sau cũng như bốn góc của sản phẩm. Và dù sở hữu màn hình lớn 5,5 inch nhưng người dùng vẫn có thể dễ dàng thao tác trên F1s nhờ tổng thể nhỏ gọn và viền màn hình siêu mảnh.

Bản thân mình cũng đánh giá cao việc gia công các chi tiết trên hai thiết bị cầm tay này mà cụ thể là các phím âm lượng và phím nguồn được đặt ở quanh thân máy. Thực tế cho thấy chúng có độ đàn hồi tốt, độ nẩy cao, giúp thao tác của người dùng trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trong khi phím tăng giảm âm lượng của OPPO F1s và iPhone 5s đều được đặt ở cạnh trái của sản phẩm thì phím nguồn của iPhone 5s được đặt ở cạnh trên thay vì bên phải như OPPO F1s. Lý do cho sự khác biệt này có lẽ là do màn hình iPhone 5s nhỏ hơn nhiều so với F1s và nếu để cùng một vị trí thì người dùng F1s sẽ khó khăn trong việc sử dụng nút nguồn để tắt/mở thiết bị.

2. Màn hình

Kể từ khi ra mắt, OPPO F1s đã gây ấn tượng với người dùng trong nước nhờ sở hữu màn hình kích thước lớn 5,5 inch với thiết kế viền benzel siêu mỏng, trong khi đó iPhone 5s khiêm tốn hơn với con số 4 inch truyền thống của mình. Do vậy, cùng là màn hình HD 720p (Apple gọi là Retina) thì mật độ điểm ảnh của 5s có phần nhỉnh hơn (326ppi so với 267ppi) trên F1s.

So với thiết kế màn hình phẳng trên 5s, dĩ nhiên người dùng sẽ thích một chiếc smartphone với màn hình cong 2,5D như F1s hơn bởi nó mang đến trải nghiệm vuốt rất mượt và không hề bị cấn tay một chút nào.

Xét về màu sắc hiển thị thì màu chuẩn mực của màn hình IPS trên iPhone 5s có phần nhạt hơn so với màu trên màn hình IPS LCD của OPPO F1s, các gam màu xanh, đỏ, xanh lá cây đều có phần rực rỡ và nịnh mắt hơn trong khi iPhone 5s có dấu hiệu ám vàng nhẹ. Cả hai thiết bị này đều có góc nhìn khá tốt và không có gì phải phàn nàn cả.

3. Hiệu năng

Điểm qua một chút về thông tin cấu hình OPPO F1s thì máy được trang bị con chip MediaTek MT6750 8 nhân, bộ nhớ trong 32GB và RAM 3GB, trong khi đó iPhone 5s được hỗ trợ bởi con chip Apple A7 và dung lượng RAM 1GB. Thử nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của chiếc smartphone đến nhà sản xuất Trung Quốc chỉ kém hơn một chút so với siêu phẩm một thời của Táo khuyết.

4. Camera

Camera trước:

Tự sướng là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên dòng sản phẩm mới ra mắt của OPPO, dễ hiểu tại sao chiếc iPhone 5s (camera trước 1,2MP) khó lòng bì kịp OPPO F1s về khoản này. Theo đó, F1s được trang bị camera trước 16MP với cảm biến 1/3.1 inch và khẩu độ f/2.0, cho phép tăng độ nhạy sáng để chụp được những bức ảnh selfie thật tự nhiên ngay cả khi ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, công nghệ Beauty 4.0 tích hợp sẵn hứa hẹn sẽ mang lại những bức ảnh tự sướng không thể nào đẹp hơn.

Camera sau:

Dù sở hữu số chấm thấp hơn so với F1s (8MP so với 13MP) nhưng thực tế cho thấy ảnh chụp từ 5s cho độ chi tiết cao hơn hẳn sản phẩm tới từ OPPO. Trong điều kiện thiếu sáng, cả hai máy cho chất lượng ảnh khá đồng đều. Tuy nhiên, khi chuyển sang các điều kiện ánh sáng khác thì iPhone 5s vẫn chứng tỏ đã chúng tỏ được thực lực với những hình ảnh rõ ràng, sắc nét và màu sắc trung trực hơn.

5. Những điểm cần lưu ý khác

  • Trong khi OPPO F1s hỗ trợ 2 SIM 4G và khe cắm thẻ nhớ mở rộng thì iPhone 5s chỉ hỗ trợ 1 SIM và bộ nhớ mặc định.
  • Nếu như OPPO F1s mang đến khả năng tùy biến mạnh mẽ của hệ điều hành Android thì iPhone 5s lại được đánh giá cao giờ khả năng hoạt động ổn định cùng với loạt ứng dụng đa dạng từ cửa hàng AppStore.
  • OPPO F1s có dung lượng pin lớn hơn nhiều so với iPhone 5s.

Kết luận:

Nếu bạn muốn một thiết bị mang thương hiệu Apple mà có khả năng hoạt động tốt, ngoại hình chắn chắn, nhỏ gọn và có thể thao tác dễ dàng bằng một tay với camera chất lượng, iPhone 5s là lựa chọn dành cho bạn.

Còn nếu bạn muốn mua một thiết bị có kích thước màn hình lớn để phục vụ nhu cầu xem phim, giải trí cũng như là khả năng chụp ảnh selfie đỉnh cao, OPPO F1s là phương án hoàn hảo. Chưa kể đến việc sản phẩm này còn có giá thấp hơn 1 triệu đồng so với iPhone 5s, đi kèm đó là nhiều chương trình hấp dẫn đang chờ đón bạn.

Xem thêm: OPPO F1s: Chiếc smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 6 triệu

>> Oppo F1s 64GB chỉ với 7 triệu đồng kèm nhiều khuyến mại hấp dẫn tại FPT Shop. Vậy còn chờ đợi gì mà không nhanh tay rước em ý về nhà.

Duyên