Tại sao có lông mu

Không có lông mu có sao không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không? Hiện nay có không ít người gặp phải tình trạng không có lông mu, nó tạo nên tâm lý tự ti, hoang mang nhất là sinh hoạt vợ chồng. Hiểu được vấn đề này, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ nguyên nhân không mọc lông mu trên cơ thể và đưa ra những quan niệm về tướng số đàn ông, phụ nữ “vô mao”.

Trong giai đoạn dậy thì ở cả con trai và con gái, lông mu bắt đầu mọc lên nhiều hơn, đen rậm và cứng. Lông mu không chỉ thể hiện sự khác biệt giới tính mà còn giúp bảo vệ cơ quan sinh sản tốt hơn trước các yếu tố từ môi trường bên ngoài.

Lông mu có tác dụng gì?

Lông mọc ở phần gò mu, bao quanh bộ phận sinh dục, có độ dài khoảng từ 3 – 5 cm. Tác dụng của lông vùng kín nam và nữ đều có 1 số điểm chung như:

  • Có tác dụng giữ ấm cho vùng nhạy cảm.
  • Giảm ma sát khi vận động, mặc quần áo và trong khi làm “chuyện ấy”.
  • Ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm cho bộ phận “nhạy cảm”.

Đối với nam giới, lông mu còn thể hiện độ nam tính, mạnh mẽ của họ. Nó còn được nhiều người quan niệm như 1 sự “uy quyền” riêng biệt của mỗi người đàn ông.

Ngược lại với nữ giới, lông vùng kín lại thể hiện sự quyến rũ, nữ tính trong mắt bạn đời của mình. Ngoài ra, lông còn giúp hạn chế 1 số bệnh lây nhiêm gây viêm âm đạo, giúp họ có sức khỏe sinh sản tốt.

II/ Tại sao không có lông mu?

Cơ thể con người có 1 “hệ thống” lông riêng biệt, chúng được hình thành và phát triển trong suốt giai đoạn dậy thì. Ở một số người, tuyến nội tiết của họ bị rối loạn hoặc tăng sinh thấp, do đó xảy ra hiện tượng không có lông mu kể cả khi đã bước qua độ tuổi dậy thì.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng không có lông vùng kín là do rối loạn hoocmon giới tính

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đàn ông và đàn bà không có lông mu được lý giải theo góc độ khoa học như sau:

  • Rối loạn hoocmon giới tính là nguyên nhân hàng đầu khiến vùng kín của bạn không mọc lông dày và rậm. Hệ thống lông trên cơ thể con người phụ thuộc sự chi phối của nội tiết tố, nếu nó quá ít hoặc gặp “trục trặc” trong quá trình điều tiết, tình trạng không mọc lông mu sẽ diễn ra.
  • Yếu tố di truyền từ bố mẹ sang con cái cũng gây nên tình trạng không có lông mu phổ biến ở cả nam và nữ.
  • Người mắc 1 số bệnh lý hoặc uống thuốc điều trị bệnh gây rối loạn hoocmon giới tính cũng có nguy cơ không mọc lông mu.

III/ Người không có lông mu có sao không?

Như đã phân tích ở trên lông mu thể hiện sự khác biệt giới tính và đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người. Đối với cả nam giới và nữ giới việc không có lông mu sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt và đời sống hàng ngày.

Người không có lông vùng kín có ảnh hưởng gì không?

Vậy người không có lông mu thì sao? Hãy cùng chúng tôi đứng trên góc độ khoa học và quan niệm nhân tướng học để bàn luận về vấn đề này.

1- Theo nhân tướng học

Tướng số học có hẳn 1 bộ môn nghiên cứu về hình dáng, độ dài rậm lông vùng kín để đưa ra những đánh giá về nhân cách, khả năng sinh hoạt vợ chồng của gia chủ. Đối với đàn ông và đàn bà không mọc lông mu, người xưa sẽ có những nhận xét khác nhau về tướng và vận số. Cụ thể hãy cùng xem chi tiết ngay bên dưới đây:

✱ Đàn ông không có lông mu

Nam giới theo quan niệm phương Đông phải có nhiều lông tóc mới giúp giống nòi sau này tốt hơn. Nếu lấy 1 người đàn ông “vô mao” sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo, vận khí không hưng thịnh. Thậm chí theo 1 số quan niệm cổ xưa, đàn ông ít lông vùng kín “kém cỏi” trong chuyện chăn gối, vô sinh.

Đàn ông không có lông mu được ví không giỏi chuyện “chăn gối”

Tướng nam giới không có lông mu thường kém mạnh mẽ, không có chính kiến trong các chuyện trọng đại. Nếu người này làm ăn lớn sẽ gặp nhiều trắc trở, chắc chắn khó thành công.

✱ Đàn bà không có lông mu

Đối với nữ giới lại có câu ví quan niệm “Vô mao bần chí tử”, ý chỉ hình ảnh phụ nữ không có lông mu thường bần hàn, kém cỏi. Họ thường không có số hưởng phúc, kém thuận lợi trong tình duyên.

Đàn bà không có lông vùng kín là người có tướng bần hàn

Nếu lấy vợ “vô mao”, họ thường bị đánh giá khó sinh con, gây “cản trở” cho chồng và gia đình nhà chồng trong việc duy trì nòi giống và phát triển tài lộc.

2- Theo góc độ thẩm mỹ

Bên trên là quan niệm tướng số học phương Đông [có phần đã bị lạc hậu và cổ hủ]. Tuy nhiên, theo góc độ khoa học và thẩm mỹ, người không có lông mu hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản và vận tướng sau này.

Hiện nay, cạo/ tỉa lông vùng kín đang trở thành “xu hướng” được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Hình ảnh người phụ nữ không có [ít] lông trở nên quyến rũ và nữ tính hơn khi diện những bộ cánh sexy.

Không có lông mu đang là xu hướng được nhiều chị em phụ nữ yêu thích

Nhiều ý kiến của cánh mày râu cho rằng, họ luôn bị thu hút bởi những cô gái có vùng kín được tỉa gọn gàng, thậm chí là không có lông.

Trên thực tế đã chứng minh, việc cắt tỉa gọn gàng lông vùng kín giúp chị em phụ nữ tránh được nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, nhất là vào thời kì kinh nguyệt.

Chính vì những lý do đó, nhiều phương pháp triệt lông đã được các cánh chị em tìm hiểu và áp dụng. Trong đó, triệt lông công nghệ cao là 1 trong những phương pháp giải quyết triệt để những vùng lông không mong muốn, kể cả lông bikini.

Theo góc độ khoa học thẩm mỹ, người không có lông mu hoàn toàn khỏe mạnh bình thường và không hề ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Thậm chí, không có [có ít] lông vùng kín còn đang là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em hướng đến để trở nên quyến rũ, sexy hơn.

Nếu cần tư vấn thêm về dịch vụ triệt lông vĩnh viễn, hãy liên hệ Hotline 1900.6466 để đặt lịch với chuyên gia Bệnh Viện Thẩm Mỹ Kangnam.

Hoặc inbox chat để được tư vấn cách tạo lông mu nghệ thuật nhanh nhất!

Video liên quan

Chủ Đề