Tại sao dn phải đo lường giá trị tài sản thương hiệu?

Tại sao dn phải đo lường giá trị tài sản thương hiệu?

Trước khi mua bất cứ thứ gì, hầu hết chúng ta đều xem xét các bài đánh giá. Ngoại lệ duy nhất là khi tôi mua sắm từ một thương hiệu mà tôi tin tưởng. Trong một số trường hợp, tôi thậm chí không chút băn khoăn về sự ra mắt mới từ các doanh nghiệp đó – tôi mua các mặt hàng mới và biết chắc rằng tôi sẽ hài lòng.

Không quá khó để đặt niềm tin vào một công ty chưa bao giờ làm bạn thất vọng. Nhưng hôm nay, chúng ta có nên hoài nghi một chút.

Sẽ không quá bất ngờ khi chứng kiến Apple ra mắt sản phẩm mới. Phản ứng công chúng ư? Hầu hết hmọi người sẽ đều có phản ứng giống nhau: “Tôi không quan tâm đến giá cả. Khi nhắc đến thương hiệu này, tôi biết nó sẽ rất tuyệt.”

Tất cả những người hâm mộ sẽ mua từ dòng mới, bất kể đánh giá.

Đây được gọi là tài sản thương hiệu. Người tiêu dùng ảnh hưởng đến nhận thức của công chúng về doanh nghiệp, xây dựng giá trị thương hiệu tích cực hay tiêu cực. Nhưng chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Tài sản thương hiệu là gì?

Giá trị thương hiệu là sự kết hợp giữa nhận thức, trải nghiệm và ý kiến ​​của khách hàng về công ty của bạn. Giá trị thương hiệu có thể có tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng và danh tiếng cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đã từng quyết định không mua hàng từ một công ty cụ thể dựa trên đánh giá từ bạn bè của mình, bạn đã thấy giá trị thương hiệu tiêu cực tại nơi làm việc. Giá trị thương hiệu tiêu cực có thể là do dịch vụ khách hàng kém, thiếu minh bạch hoặc định giá không chính xác.

Hãy nghĩ về một sản phẩm mà bạn không ngại bỏ thêm vài đô la để có bởi vì bạn biết rằng bạn sẽ hài lòng. Theo bạn, doanh nghiệp đó có giá trị thương hiệu tích cực. Giá trị thương hiệu xác định giá trị vì giá trị thương hiệu tích cực có thể biện minh cho giá cao hơn.

Bây giờ bạn đã biết tài sản thương hiệu là gì, có lẽ bạn đang nghĩ về cách tìm ra công ty của mình. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian đó, hãy nói về việc đo lường giá trị thương hiệu.

Cách đo lường giá trị thương hiệu

Đo lường giá trị thương hiệu liên quan đến kiến ​​thức của khách hàng, nhận thức của công chúng và tài chính. Khách hàng là không có trí tuệ; Ý kiến ​​của họ là nguồn giá trị thương hiệu số một, nhưng nó không phải là chỉ số duy nhất. Hãy xem xét một vài người khác.

1. Tập trung vào nhận thức về thương hiệu.

Chúng ta đã xem xét tầm quan trọng của khách hàng đối với giá trị thương hiệu. Nó bắt đầu với nhận thức. Nếu khán giả của bạn không biết về công ty của bạn, họ sẽ không thể phát triển ý kiến ​​về nó.

Vì vậy, nếu bạn chưa có, hãy lưu ý cách bạn đang xử lý nhận thức về thương hiệu. Bạn đang truyền đạt câu chuyện của công ty mình như thế nào? Quan trọng hơn, họ đang phản hồi như thế nào?

Tận dụng phản ứng của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn như một hành động để tạo ra nhận thức về thương hiệu nhiều hơn. Nội dung cung cấp, lưu lượng truy cập web và hiệu suất truyền thông xã hội sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu cần thiết để đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu.

Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất bằng cách tạo sách điện tử nhiều thông tin, hãy tạo một cuốn sách về chủ đề là bánh mì và bơ của công ty bạn. Đối với một cơ quan truyền thông xã hội, điều đó có thể tạo ra những câu chuyện hấp dẫn trên Instagram.

Bằng cách đó, khi một khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo trên Facebook, họ sẽ có ý tưởng về những gì công ty của bạn làm. Ưu đãi này là động cơ khuyến khích họ tìm hiểu thêm, và chủ đề này sẽ khiến họ tiếp tục tham gia.

2. Phân tích tài chính tổng thể của công ty bạn.

Bạn hiện đang phân tích số liệu mua hàng? Các chỉ số này sẽ cho bạn biết sản phẩm nào được khách hàng ưa chuộng và xác định các kiểu mua sắm có thể ảnh hưởng đến các chiến dịch trong tương lai.

Xem cách doanh nghiệp của bạn tương tác với khán giả – điều này ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Nếu một khách hàng nhận xét dưới một bài đăng trên Instagram về dịch vụ khách hàng kém, điều đó có thể góp phần làm tiêu cực giá trị thương hiệu. Để tránh điều này, hãy đảm bảo giao thức dịch vụ khách hàng liên quan đến việc trả lời các nhận xét và mối quan tâm của người tiêu dùng.

Nếu bạn nhận thấy doanh số bán hàng đang giảm sau một vài nhận xét tiêu cực, hãy xem lại quy trình dịch vụ khách hàng. Nó có thể góp phần làm giảm giá trị thương hiệu và giảm doanh số bán hàng. Nhưng bằng cách nghiên cứu cách doanh nghiệp của bạn tương tác với khán giả, bạn sẽ nhanh chóng xác định các cách để cải thiện thông điệp đó.

Đảm bảo rằng bạn đang cho khán giả biết lý do tại sao giá của bạn lại xứng đáng. Ngoài ra, hãy cho khán giả của bạn cơ hội để xem chính họ. Trong quảng cáo tiếp theo của bạn, hãy thông báo giảm giá, tăng ưu đãi hoặc tạo bản dùng thử miễn phí.

Bằng cách đó, đối tượng của bạn có thể cho công ty của bạn chạy thử trước khi họ cam kết và bạn có thể bắt đầu đo lường hiệu quả của chiến thuật tiếp thị trong nước này giữa các khách hàng. Nếu nó làm tăng giá trị thương hiệu, bạn có thể có một chiến lược chiến thắng mới.

3. Xác định nhận thức của công chúng về thương hiệu của bạn.

Cho đến nay, chúng ta đã nói về lý do tại sao nhận thức về thương hiệu lại quan trọng đối với giá trị thương hiệu. Nhưng hình ảnh của công ty cũng rất quan trọng.

Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá. Đánh giá sản phẩm cực kỳ mạnh mẽ trong việc củng cố giá trị thương hiệu. Một nhà hàng sushi được 4,5 sao trên Yelp rất có thể sẽ kinh doanh nhiều hơn một nhà hàng ở dưới phố với 3,9, ngay cả khi đồ ăn có giá cả phải chăng hơn.

Phân tích những gì khách hàng đang nói và liệu họ có muốn giới thiệu công ty của bạn cho bạn bè hay không.

Lúc này, bạn đã biết cách đo lường nhận thức của công chúng. Nhưng có khả năng là bạn đã gặp phải một vấn đề… Bạn không biết làm thế nào để xây dựng vốn chủ sở hữu. Hãy xem bóng lăn với một vài ý tưởng.

Làm thế nào để xây dựng giá trị thương hiệu

1. Nghiên cứu nhận thức của công chúng về thương hiệu của bạn.

Khách hàng không phải là nhóm duy nhất đóng góp vào giá trị thương hiệu. Khán giả cũng quan trọng như vậy.

Tiếp cận nhận thức của công chúng sẽ hơi khác so với tiếp cận khách hàng của bạn. Đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu không biết nhiều về công ty của bạn như những người thường xuyên mua hàng từ công ty của bạn, vì vậy, các cuộc khảo sát NPS có thể sẽ không làm được điều này.

Tuy nhiên, thị trường của bạn đóng góp vào giá trị thương hiệu từ góc độ bên ngoài. Vì vậy, nghiên cứu ý kiến ​​của họ sẽ hữu ích trong việc tìm ra một số điều.

Trước tiên, bằng cách hiểu khán giả nghĩ gì về doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tìm hiểu lý do tại sao hoặc tại sao mọi người không mua sản phẩm của bạn. Thứ hai, bạn sẽ hiểu những thách thức mà khán giả của bạn đang tìm kiếm các công ty giống như công ty của bạn để giải quyết. Điều này sẽ thông báo cho các quyết định kinh doanh và tiếp thị tốt hơn.

Nhận thức của công chúng là điều cần thiết đối với giá trị thương hiệu, nhưng hãy đối mặt với điều đó: Chúng ta có thể không có thời gian dành hàng giờ để tìm kiếm thông tin về công ty của mình để tìm hiểu thông tin chi tiết. Vì vậy, bạn có thể làm gì để nghiên cứu nhận thức của công chúng theo cách giúp bạn tiết kiệm thời gian?

Câu trả lời ngắn gọn là phần mềm. Ví dụ: Smart Watch xem xét hoạt động của người theo dõi trên các kênh truyền thông xã hội. Sau đó, bạn sẽ nhận được một báo cáo tùy chỉnh chia nhỏ các nhận xét, câu trả lời và thích để cho bạn biết một sự đồng thuận phản hồi.

Ngoài ra, Brandwatch có thể chỉ ra nơi hình ảnh mang thương hiệu của bạn đang xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn tải ảnh tiếp thị lên công cụ, nó sẽ thu thập thông tin trên web về hình ảnh đó và đưa ra kết quả. Điều này có thể giúp bạn xác định không gian nơi công ty của bạn thịnh hành nhất – và những gì mọi người đang nói.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm một vài tài nguyên, chẳng hạn như 10 tài nguyên khác, thì công cụ phân tích tình cảm này chính là câu trả lời cho bạn.

2. Truyền đạt niềm tin thương hiệu của bạn trong tiếp thị.

Một trong những cách lớn nhất để bắt đầu xây dựng giá trị thương hiệu là nhấn mạnh thương hiệu khi bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Mỗi nội dung trực quan bạn tạo ra phải nói lên thương hiệu của bạn theo một cách nào đó.

Sử dụng màu sắc, hình ảnh và bản sao có lợi cho bạn, đồng thời giới thiệu giọng điệu phù hợp với công ty và khán giả của bạn. Nếu bạn có thể xem qua tất cả nội dung hướng tới khách hàng và nhận ra các mẫu trong ba lĩnh vực đó, bạn có thể đang truyền đạt một thông điệp thương hiệu mạnh mẽ.

Khách hàng và khán giả sẽ bắt đầu tìm hiểu các chi tiết xác định công ty của bạn. Ví dụ: khi nhìn vào nguồn cấp dữ liệu Instagram này, bạn có thể nhận thấy các chi tiết, hình ảnh và giọng điệu tương tự:

Trong hình trên, bạn có thể chỉ ra màu sắc, ngành và đối tượng có liên quan đến thương hiệu của HubSpot. Nội dung có giá trị, chẳng hạn như số liệu thống kê hữu ích, làm cho tài khoản này trở thành một tài khoản đáng tìm kiếm về mặt thông tin chi tiết về ngành. Do đó, một chuyên gia tiếp thị có thể liên kết tài khoản này với nội dung có ý nghĩa dựa trên tiếp thị.

Để xây dựng giá trị thương hiệu tích cực, hãy nói điều gì quan trọng đối với công ty và khán giả của bạn.

3. Biến những gì khách hàng nói thành hành động.

Nếu bạn đang thu thập các câu chuyện và dữ liệu của khách hàng, hãy xem cách bạn có thể sử dụng thông tin đó để nâng cao vốn chủ sở hữu. Ví dụ: nếu các bài đánh giá của khách hàng đề cập đến một bổ sung mới cho phần mềm của bạn, thì việc giới thiệu bản phát hành của nó có thể là một cách tuyệt vời để nhận được sự đón nhận tích cực. Những khách hàng thấy họ đang được lắng nghe sẽ đóng góp vào sự bình đẳng tuyệt vời.

Nó cũng có thể là một ý tưởng hay để tăng cường tương tác với khách hàng. Nếu công ty của bạn không tương tác với khách hàng trên các kênh xã hội hoặc email, hoặc liên hệ với phản hồi, có thể bạn không biết họ đang mong đợi điều gì. Cải tiến cách bạn liên lạc với khách hàng vì họ giữ giá trị cao nhất khi xét về vốn chủ sở hữu.

Có thể có một bản nâng cấp tính năng mà bạn biết khách hàng thực sự quan tâm, nhưng bạn không có đủ băng thông để xây dựng. Trong trường hợp đó, hãy tập trung vào việc cải thiện mức độ yêu thích của khách hàng hoặc nguồn cung cấp lại sản phẩm bán chạy nhất được nhiều người mong đợi.

Ví dụ về việc cung cấp những gì khách hàng muốn thấy trong các thông điệp tiếp thị.

Đây là một email tiếp thị tôi đã nhận được một thời gian trước đây. Thay vì cung cấp lại bộ sưu tập phấn mắt với những sắc thái này, ColourPop quyết định chia nhỏ các bộ sưu tập theo gợi ý của khách hàng. Động thái này được thực hiện để cho khách hàng thấy rằng công ty coi trọng ý kiến ​​của họ – nó cũng xây dựng giá trị thương hiệu.

4. Nhấn mạnh cách bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn có nhớ chiến dịch “Mua máy Mac” không? Nếu không, thế còn đoạn quảng cáo có hai diễn viên tự giới thiệu là Mac hoặc PC thì sao? Những đoạn clip này đã gây ra cuộc tranh luận khét tiếng năm 2006 về việc lựa chọn máy tính nào tốt hơn:

Các quảng cáo đã rất thành công và mang lại lợi nhuận cho Apple. Họ cũng thiết lập giá trị thương hiệu chống lại các đối thủ cạnh tranh. Nhóm của Apple đã dành thời gian để đặt tên cho các thông số kỹ thuật máy tính theo cách mà khán giả của họ sẽ hiểu. Họ đã nói chuyện trực tiếp với khách hàng về lý do tại sao máy Mac là lựa chọn thuận lợi.

Để đạt được lợi thế thị trường đó, hãy sử dụng các chiến dịch để trình bày rõ ràng lý do tại sao sản phẩm của bạn là phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Có thể là do bạn đưa ra một cách làm việc hợp lý hơn, giống như trong quảng cáo của Apple.

Hãy nhớ không tấn công đối thủ cạnh tranh của bạn. Mục tiêu ở đây là xây dựng thương hiệu của bạn mà không làm mất đi thương hiệu khác. Nói với khách hàng của bạn về các tính năng mà người khác không cung cấp và sử dụng tính năng đó để xác định một phần thương hiệu của bạn.

5. Duy trì sự hiện diện hữu ích trên phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này nghe có vẻ không có trí tuệ, nhưng điều quan trọng là phải tích cực cống hiến hết mình cho dịch vụ khách hàng xuất sắc. Tôi không thể đếm được bao nhiêu lần tôi theo dõi một công ty trên Instagram vì một sản phẩm, rồi cuối cùng quyết định không mua sản phẩm đó vì thương hiệu truyền thông kém.

Tôi đã thấy các nhận xét về việc không nhận được đơn đặt hàng, sự cố khi hủy tư cách thành viên và các sản phẩm gây hiểu lầm. Đó là một lá cờ đỏ, nhưng nếu một công ty xử lý những bình luận này theo cách tiêu cực, đó là một kẻ phá vỡ thỏa thuận. Không chỉ vậy, nó còn phản ánh không tốt quan điểm của tôi đối với nhãn hàng, cũng như những khán giả khác.

Cho dù bạn đang nói chuyện trực tiếp với khách hàng hay trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn đang xử lý các mối quan tâm một cách khẩn trương và cẩn thận. Những người khác lưu ý đến cách bạn đối xử với khách hàng và đưa ra ý kiến ​​của riêng họ dựa trên những gì họ thấy.

Nếu bạn muốn có hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội, hãy xem bài đăng này.

Là một người tiêu dùng, tôi vẫn không chắc chắn về sự ra mắt sản phẩm chăm sóc da mà tôi đã đề cập trước đó, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ không mua son bóng mới ra mắt ngày hôm nay. Tôi biết và tin tưởng công ty này với mỹ phẩm.

Giá trị thương hiệu của công ty này cũng không bị ảnh hưởng. Nếu cần thuyết phục hơn, tôi có thể xem các bài đánh giá về son bóng khác trên trang web, trên YouTube và Instagram. Tôi cũng sẽ lưu ý đến cách những người khác say mê về việc vận chuyển nhanh chóng và chất lượng sản phẩm. Giá trị thương hiệu có thể là điểm tạo nên hoặc đột phá cho công ty của bạn, nhưng sau khi đọc bài đăng này, bạn đã sẵn sàng biến nó thành một bài đăng tích cực cho toàn bộ khán giả của mình. Chúc may mắn và chúc bạn luôn xây dựng thương hiệu một cách hạnh phúc.

Linh Đàm

—————————————————–

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, thuộc bản quyền linhdam.co. Chúng tôi chào đón chia sẻ của tất cả độc giả.

Riêng với chia sẻ vì mục đích thương mại, đăng bài trên báo mà chưa có sự đồng ý của tác giả là KHÔNG ĐƯỢC PHÉP.

Quý đối tác/bạn đọc có nhu cầu liên hệ với Linh về bản quyền, cơ hội hợp tác, hoạt động thương mại, vui lòng email tới hoặc .