Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook

Tên người dùng Facebook hay là tên người dùng Fanpage là phần tên đặt cho fanpage để giúp cho đường dẫn vào fanpage được gọn và đẹp hơn. Không chỉ vậy điều này còn giúp người dùng, khách hàng dễ dàng nhớ được tên cửa hàng để tìm kiếm. Nhưng cũng vì một số ràng buộc mà có thể bạn đang gặp “Trang này không đủ điều kiện để có tên người dùng“.

Trong SEO Facebook thì phần này cũng khá quan trọng và cần phải thực hiện đầu tiên khi tạo Fanpage. Nhưng vì một số lý do cụ thể nên Fanpage mới của bạn chưa đủ điều kiện để tạo tên người dùng. Cùng dangvoweb tham khảo qua một số gợi ý để giúp bạn tạo nhanh tên người dùng Fanpage nhé.

Tên người dùng Facebook Fanpage là gì ?

Tên người dùng Fanpage là phần định danh có định dạng facebook.com/ID với phần ID là phần tên định danh trên đường dẫn. Phần tên này ban đầu khi bạn tạo Fanpage sẽ là dãy ký tư + với mã số Fanpage. Bạn có thể sài để đăng nhập tài khoản ngoài địa chỉ email, số điện thoại cá nhân.

Những người dùng trên mạng cũng tìm kiếm bạn nhanh chóng hơn qua tên người dùng này. Thay vì tìm bằng tên Facebook hiển thị, vì tên người dùng sẽ không có trường hợp trùng với tài khoản Facebook khác.

Tên người này có thể do Facebook gợi ý đặt cho bạn, hoặc chúng ta cũng tự đặt đều được. Và nếu bạn đang gặp vấn đề chưa thể đổi được tên người dùng thì có thể tham khảo một số điều bên dưới đây để tìm cách giải quyết.

Trang này không đủ điều kiện để có tên người dùng

Khi các bạn tạo page thành công rồi, thì lúc này các bạn tiến hành thay đổi tên người để fanpage có được url chuyên nghiệp, biến thể theo tên, ngắn gọn hơn. Thì có thể bạn bạn sẽ nhận phải thông báo đó là: “Trang này không hợp lý để đặt tên người dùng dùng” hoặc là “Bạn không đủ điều kiện để tạo tên người dùng”.

Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook
Trang này không đủ điều kiện để đặt tên người dùng

Điều này là việc khá thường xuyên diễn ra đặc biệt là những người mới tạo Fanpage. Vì trong quy định của Fanpage thì có 1 số số điều kiện ràng buộc mà bạn cần thực hiện trước khi thay đổi tên người dùng.

Điều kiện tạo tên người dùng Fanpage

Cái này mình sẽ nói về điều kiện đặt user cho fanpage trước nhe, vì có bạn nhầm giữa điều kiện tạo tên người và yêu cầu khi đặt tên người dùng nên mình nhắc trước một chút

Nếu muốn tạo tên người dùng cho Page Facebook, các bạn cần đáp ứng 1 trong 2 điều kiện sau:

  • Page phải hoạt động tối thiểu 1 tuần (Hay từ ngày tạo page đến ngày tạo tên người dùng khoảng thời gian là 7 ngày)
  • Page phải có tối thiểu 25 lượt like Page.

Như vậy, nếu fanpage các bạn hoạt động chưa đủ 7 ngày mà muốn tạo tên người thì bạn cần phải đưa số lượt thích page qua số 25 hoặc đợi fanpage qua 7 ngày rồi tạo.

Một số cách để giúp bạn tăng like Fanpage để đặt tên người dùng

Thật ra thì con số 25 lượt thích thật sự không quá lớn, nên bạn có thể dùng dùng một số cách thông dụng để tăng like page nhanh chóng như:

  • Mời bạn bè thích trang
  • Trao đổi like với các nhóm, trang khác
  • Mua like

Ngoài ra, nếu fanpage các bạn chưa thể có được 25 thích thì phải đợi đủ 1 tuần nhé các bạn. Cơ bản nó là như vậy, cả 2 điều kiện đổi tên fanpage này đề dễ để đạt được. 25 lượt thích thì các bạn mời tất cả bạn bè like page phát là có ngay ấy mà Tạo nên người dùng ngắn ngọn, chuyên nghiệp cho fanpage

Nguyên tắc đặt tên người dùng fanpage Facebook

Tên người của trang Facebook là duy nhất, nếu tên người đã được ai đó tạo trước đó, các bạn không thể dùng tên người dùng này nữa. Đảo học thuật là một trong những trang web có đề cập đến vấn đề này cũng như có một số quy tắc đặt tên cụ thể như sau:

  • Ngoài các ký từ từ 0 – 9, từ a – z, công thêm dấu chấm (.) thì các bạn không được dùng bất kỳ ký tự đặc biệt nào khác, nếu không các bạn sẽ không thể tạo hay thay đổi tên người dùng cho fanpage
  • Độ dài tối thiểu: 5 ký tự
  • Tên người dùng không được phân biệt bởi dấu chấm và ký tự viết hoa.
  • Các bạn cũng không được phép tạo tên người fanpage nhằm mục đích mạo danh một ai đó

Và như vậy là bên trên mình đã giới thiệu đến mọi người cách để giúp mọi biết biết vì sao không thể đặt tên người dùng trên Facebook và cách khắc phục. Với những ai đang muốn kinh doanh trên Facebook hay Fanpage thì việc tối ưu đường dẫn người dùng là điều cần thiết và ưu tiên.

Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook

“Trang này không đủ điều kiện để có tên người dùng.” Các bạn nhận phải thông báo này khi tiến hành đổi link fanpage. Tại sao vậy ? Làm thế nào để vượt qua chướng ngại này bây giờ. Hãy cùng mình đi tìm hiểu ngay về phần nội dung hướng dẫn sau đây nhé.

Tên người dùng Facebook là gì?

Theo định nghĩa từ Facebook: Tên người dùng Facebook là một biến thể theo tên fanpage hay tên Facebook của các bạn.

Ví dụ:

Tên fanpage của bên mình là BeoBeo Marketing . Com, bên mình lấy tên người dùng là beobeomarketing.

Và lúc này thì link fanpage của bên mình là: https://www.facebook.com/beobeomarketing/.

Đối với phần tên người dùng, các bạn có thể đặt theo tên fanpage, hoặc cũng có thể lựa chọn tên người dùng theo đề xuất từ chính Facebook.

Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook

Hiện tại thì bên mình đang lấy tên người dùng theo tên thương hiệu.

Trang này không đủ điều kiện để có tên người dùng

Khi các bạn tạo page thành công rồi, lúc này các bạn tiến hàng thay đổi tên người dùng để fanpage có được url chuyên nghiệp, biến thể theo tên, ngắn ngon.

Thì có thể bạn bạn sẽ nhận phải thông báo đó là: “Trang này không thích hợp để đặt tên người dùng” hoặc là “Bạn không đủ điều kiện để tạo tên người dùng”. Vì sao vậy.

Đó là vì: Ngay ở thời điểm hiện tại, fanpage của các bạn đang không đủ điều kiện để tạo tên người dùng. Vậy thì điều kiện để đặt tên người dùng là gì?

Điều kiện tạo tên người dùng fanpage

Cái này mình sẽ nói về điều kiện đặt user cho fanpage trước nhe, vì nhiều bạn nhầm giữa điều kiện tạo tên người dùng và yêu cầu khi đặt tên người dùng nên mình nhắc trước một chút.

Nếu muốn tạo tên người dùng cho page Facebook, các bạn cần đáp ứng 1 trong 2 điều kiện sau:

  • Điều kiện 1: Page phải hoạt động tối thiểu 1 tuần (Hay từ ngày tạo page đến ngày tạo tên người dùng khoảng thời gian là 7 ngày).

  • Điều kiện 2: Page phải có tối thiểu 20 like.

Như vậy, nếu fanpage các bạn hoạt động chưa đủ 7 ngày mà muốn tạo tên người dùng thì cần làm sao đó để tăng like Facebook miễn phí đủ 20 like.

Ngoài ra, nếu fanpage các bạn chưa thể có được 20 like thì phải đợi đủ 1 tuần nhé các bạn. Cơ bản nó là như vậy, Cả 2 điều kiện đổi tên fanpage này đề dễ để đạt được. 20 like thì các bạn mời tất cả bạn bè like page phát là có ngay ấy mà.

Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook

Tạo nên người dùng ngắn ngọn, chuyên nghiệp cho fanpage.

Tìm hiểu: Cách Lấy Link Facebook Fanpage, Bài Viết, Video, Hình Ảnh.

Nguyên tắc đổi – Tạo tên người dùng fanpage Facebook

  • Tên người dùng của trang Facebook là duy nhất, như vậy, nếu tên người dùng đã được ai đó tạo trước đó, các bạn không thể sử dụng tên người dùng này nữa.

  • Ngoài các ký từ từ 0 – 9, từ a – z, công thêm dấu chấm (.) thì các bạn không được sử dụng bất kỳ ký tự đặc biệt nào khác, nếu không các bạn sẽ không thể tạo hay thay đổi tên người dùng cho fanpage.

  • Độ dài tối thiểu: 5 ký tự.

  • Tên người dùng không được phân biệt bởi dấu chấm và ký tự viết hoa. Ví dụ: beobeomarketing, beobeo.marketing, Beobeo.Marketing. Những tên người dùng này theo Facebook là giống nhau, thế nên nếu như 1 trong 3 tên người dùng đã được tạo, các bạn cần đổi qua tên khác, nếu không sẽ nhận được thông báo “Không thể tạo tên người dùng”.

  • Các bạn cũng không được phép tạo tên người dùng fanpage nhằm mục đích mạo danh một ai đó.

Cách tạo tên người dùng cho fanpage

Kết luận

Như vậy, nhiều khả năng là do fanpage các bạn không đáp ứng các điều kiện để tạo tên người dùng nên nhận phải thông báo “Trang này không đủ điều kiện để có tên người dùng”. Mà vấn đề này thì mình đã giải quyết trong bài viết. Các bạn có thể tham khảo. Chúc thành công.


Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook
Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook
Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook
Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook
Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook
Tại sao không đặt được tên người dùng trên facebook